Top 11 Bộ phim võ thuật Việt Nam hay nhất

Nguyễn Thùy 5065 1 Báo lỗi

Trong những năm gần đây, phim võ thuật giữ một vị trí quan trọng trong làng điện ảnh Việt Nam, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của cộng đồng người ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hai Phượng

    Quay trở lại với điện ảnh sau nhiều năm vắng bóng, Ngô Thanh Vân một lần "chơi lớn" và đã khiến ai nấy đều trầm trồ về thành tích đã đạt được. Sau khi giành về cho mình kỷ lục là phim Việt có có tổng doanh thu cao nhất, phim Việt có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay với 50 tỷ đồng. Thì ngay sau đó, Hai Phượng đã vượt ra khỏi biên giới và có mặt tại các phòng chiếu nước ngoài, nhận về nhiều lời khen từ khán giả ngoại quốc, đồng thời ghi tên mình trong danh mục đề cử cho phim quốc tế hay nhất tại Oscar lần thứ 92.


    Nội dung của Hai Phượng mang hơi hướng neo-noir, với nhân vật chính là người mẹ (do Ngô Thanh Vân thủ vai) có gốc giang hồ, từng lầm lỡ trong quá khứ và nay phải trả giá. Từ một đàn chị có máu mặt trong giới, Hai Phượng chấp nhận về quê sống cảnh tạm bợ bằng nghề đòi nợ mướn để nuôi con. Tất cả nhưng gì Hai Phượng làm là để bảo vệ bé Mai (Mai Cát Vy), đứa con gái mà cô dứt ruột đẻ đau và nuôi lớn bằng tất cả bản năng, tình thương của người mẹ. Thế nên, khi bé Mai- con gái cô bị rơi vào mạng lưới buôn người, bán nội tạng, “mẹ hổ” Hai Phượng đã bằng mọi giá giành lại con gái, bất chấp việc đương đầu với cả một đường gây giang hồ. Hai Phượng mang đến cho khán giả phút giây gay cấn, bất ngờ qua các pha hành động được đầu tư kỹ lưỡng bởi biên đạo võ thuật nước ngoài. Và những khoảng khắc rung động bởi tình cảm mẹ con của nhân vật chính. Chung quy lại, đã là fan của phim võ thuật thì "cần" phải xem Hai Phượng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2019

    Đạo diễn: Lê Văn Kiệt

    Diễn viên: Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa, Trần Thanh Hoa

    Điểm IMDb: 6.3

    Poster phim
    Poster phim " Hai phượng"
    Trailer phim " Hai phượng"

  2. Top 2

    Truy Sát

    Truy Sát là bộ phim Việt Nam đầu tiên được sản xuất dưới định dạng 4DX, mang đến cho khán giả những pha hành động đẹp mắt trong các cuộc rượt đuổi nghẹt thở. Những cảnh rượt đuổi, đánh nhau, cháy nổ sẽ được tái hiện rất thật qua các chuyển động rung lắc ghế, mùi hương, gió, ánh sáng... Khán giả sẽ “hòa mình” vào cuộc hành trình đầy nguy hiểm, thử thách của nữ thiếu tá Nguyễn An An - nhân vật trong phim. Đặc biệt các cảnh đua xe nghẹt thở, những màn đấu võ kịch tính, các buổi tập luyện gian khổ... tất cả sẽ được tái hiện sinh động qua trải nghiệm tân tiến, mới mẻ này.


    Nôi dung của phim Truy Sát xoay quanh cô cảnh sát hình sự Nguyễn An An thích hành động tùy nghi theo ý muốn, cô tình cờ phát hiện và điều tra vụ án buôn lậu của băng Sói do tên Lộc Sói (Lamou Vissay) cầm đầu, dù chưa có được sự đồng ý của cấp trên. An An bị truy đuổi kịch liệt, và ngay cả cậu em trai non nớt của cô (Thịnh Vinh) cũng bị kẻ ác tấn công. Kịch bản hấp dẫn được chuẩn bị kỹ càng trong 2 năm, cộng với dàn diễn viên chất lượng, đây chắc chắn là một bộ phim võ thuật Việt mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua!


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2016
    Đạo diễn:
    Ngô Quốc Cường
    Diễn viên:
    Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa, Trần Thanh Hoa
    Điểm IMDb:
    6.3

    Poster phim
    Poster phim "Truy sát"
    Trailer phim "Truy sát"
  3. Top 3

    Kungfu Phở

    Bạn đã bao giờ thử qua bộ phim nấu ăn kết hợp với võ thuật chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay Kungfu Phở nhé! Phim mang đến cho các bạn những thông tin thú vị về món ăn nổi tiếng của Việt nam- Phở, qua đó, người xem sẽ hiểu hơn về văn hóa của Việt Nam. Bân cạnh đó, phim còn có những tình huống hài hước, giúp người xem thư giãn, và các pha hành động kịch tính, hứa hẹn bạn sẽ khó rời mắt khỏi màn hình.


    Đây là dự án đánh dấu sự trở lại sau 4 năm vắng bóng của đạo diễn Nguyễn Quốc Duy. Chuyện phim Kungfu Phở bắt đầu như giai thoại ở chốn phi không gian, thời gian. Gia tộc đại sư Vân Cù nức tiếng thiên hạ nhờ giữ bí kíp nấu phở bằng võ công độc nhất vô nhị. Đại sư có hai cô con gái cùng hai đệ tử chân truyền Vũ Gia và Cồ Gia. Sau khi đại sư qua đời, con gái cả tổ chức cuộc thi tuyển tìm người giữ bí kíp võ công. Thắng cuộc chiến long trời lở đất, Cồ Gia giành được bí kíp và trở thành Thiên hạ đệ nhất Phở. Vũ Gia ôm uất nghẹn trong lòng. 25 năm sau, dòng họ Vũ Gia làm ăn lụn bại liền cử một gã khờ là con nuôi trong gia đình, tên Đoàn (Linh Sơn), sang gia đình Cồ Gia nhằm đánh cắp bí kíp nấu phở, giành lại uy danh lừng lẫy cũng như vực lại cơ đồ. Âm mưu và tình ái cùng những pha hài hước, oái oăm bắt đầu từ kế hoạch này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2015

    Thể loại: Hành động, hài hước

    Đạo diễn: Nguyễn Quốc Duy

    Diễn viên: Linh Sơn, Diễm My, Mỹ Duyên, Hoàng Phúc

    Điểm IMDb: 4.9


    Poster phim Kungfu Phở
    Poster phim Kungfu Phở
    Kungfu Phở
    Kungfu Phở
  4. Top 4

    Mỹ Nhân Kế

    Mỹ Nhân Kế với câu chuyện xoay quanh băng nhóm của Kiều Thị và các nữ sát thủ trá hình kiều nữ ở Đường Sơn quán: Đào Thị , Mai Thị và Liễu Thị. Họ cướp của người giàu, quan lại tham ô với mong muốn tích đủ số tiền để có được cuộc sống như ý. Đường Sơn Quán còn lừng danh bởi những cô đào xinh như tiên nữ nơi đây, chẳng ai có thể biết rõ họ là ai, từ đâu tới, chỉ biết rằng hầu hết tửu khách bước vào Đường Sơn Quán đều một đi không trở lại.


    Với sự tham gia của nhiều mỹ nhân "chân dài" nổi tiếng, trước khi ra mắt, Mỹ Nhân Kế đã có được sự trông chờ nồng nhiệt từ phía khán giả. Và chính vì thế, mà lượng người xem ra rạp khi phim ra mắt cũng rất là đông. Phim khiến khán gỉa trầm trồ vì sự thú vị trong cách xây dụng "vẻ đẹp" cho mỗi mỹ nhân, mõi người một nét đặc trưng, một tính cách khác nhau. Tất nhiên, những pha hành động cũng không kém phần gay cấn, đặc biệt màn dùng võ công để đá cầu và lau nhà. Góp phần không nhỏ trong thành công và độ "viral" của phim Mỹ Nhân Kế đó là bài hát nhạc phim "chờ người nơi ấy". Trước, trong và sau khoảng thời gian phim công chiếu, nhạc phim và nội dung phim nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả. Nói đến đây hẳn là bạn cũng rất tò mò rồi, nhanh tay xem phim Mỹ Nhân Kế ngay nhé!

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2013

    Thể loại: Hành động, phiêu lưu, chính kịch

    Đạo diễn: Quang Dũng

    Diễn viên:Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, DIễm My 9X,.....

    Điểm IMDb: 5.4

      Poster phim
      Poster phim " Mỹ nhân kế"
      Trailer phim "Mỹ nhân kế"
    • Bụi Đời Chợ Lớn là bộ phim mô tả sống động và chân thật về những cuộc giao chiến đẫm máu giữa các băng nhóm giang hồ ở vùng Chợ Lớn, thành phố Hồ Chí Minh để tranh giành địa bàn với nhau. Dù phim không được công chiếu do chứa nhiều yếu tố bạo lực không phù hợp với thuần phong mỹ tục nhưng với nhiều tín đồ mê võ thuật thì Bụi Đời Chợ Lớn vẫn rất đáng xem và xứng đáng là tác phẩm kinh điển của điện ảnh Việt Nam.


      Bụi Đời Chợ Lớn là một phần trong kế hoạch đánh thức mảng phim võ thuật Việt của cặp đôi anh em Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng thời điểm bấy giờ. Bộ phim mang đến cho người hâm mộ những pha hành động mướt mắt, kỹ xảo chân thực, nên mặc dù không được công chiếu nhưng độ hot của bộ phim này vẫn ngày một tăng cao. Nếu ban là một tín đồ phim hành động và yêu thích ủng hộ phim nước nhà sản xuất thì đừng bỏ qua bộ phim này nhé!


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2013

      Thể loại: Hành động, giật gân, tội phạm

      Đạo diễn: Charlie Nguyễn

      Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Hoàng Phúc, Hà Hiền, Long Điền, Huỳnh Bích Phương,...

      Điểm IMDb: 6.5

        Poster phim
        Poster phim "Bụi đời chợ lớn"
        Trailer phim "Bụi đời chợ lớn"
      • Top 6

        Lửa Phật

        Vẫn là một bộ phim có sự góp mặt của đả nữ Ngô Thanh Vân, Ngô Thanh Vân có thể được coi là gương mặt vàng cho các bộ phim điện ảnh võ thuật Việt. Do đó, Lửa Phật cũng có được thành công, được nhiều khán giả đón nhận và dành nhiều lời khen. Điển hình là phim đã được lựa chọn và trình chiếu tại liên hoan phim Cannes 2013, đông thời được đàm phán để công chiếu tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Đưa luôn tên tuổi của Ngô Thanh Vân nói riêng và điện ảnh Việt nói chung ra quốc tế.


        Lửa Phật kể về vị sư võ nghệ cao cường sau khi giúp vua đuổi giặc ra khỏi bờ cõi, vì thấy tay mình đã nhuốm máu, lòng không còn bình yên để trở về núi tu hành đã lang thang giang hồ tìm cách gột bỏ bụi trần. Khi ông dừng chân tại một ngôi làng thì những xung đột mâu thuẫn xảy ra đã khiến ngôi làng mất đi sự bình yên vốn có. Tại đây, sư ông gặp một vị cao tăng khác, có ân oán với mình và người con gái xinh đẹp, rồi bị lôi cuốn vào vòng xoáy ái tình, thù hận. Những mâu thuẫn xung đột được đẩy lên đỉnh điểm với nhiều màn võ thuật công phu để đưa đến một kết thúc bất ngờ.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm công chiếu: 2013

        Thể loại: Hành động, võ thuật, viễn tưởng

        Đạo diễn: Dustin Nguyễn

        Diễn viên: Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Thái Hòa, Đinh Ngọc Diệp,....

        Điểm IMDb: 5.2

          Poster phim
          Poster phim "Lửa Phật"
          Trailer phim "Lửa Phật"
        • Thiên Mệnh Anh Hùng là bộ phim đã giúp Midu trở thành thần tiên tỷ tỷ của Việt Nam. Bộ phim ngoài việc xây dựng bối cảnh đẹp thì còn khiến cho khán giả mở mang tầm mắt vì từ trang phục cho đến diễn viên đều đẹp và cực đúng chất cố trang. Bên cạnh đó, đây còn là một đứa con tinh thần của Victor Vũ cho nên việc nó có được sự yêu mến từ phía khán giả cũng là một điều có thể lý giải được.


          Thiên Mệnh Anh Hùng
          được đánh giá là bom tấn phim võ thuật Việt. Bởi theo giới phê bình và phản hồi từ khán giả thì hiếm khi có được một tác phim điện ảnh chính là cái tên đáng được khen ngợi và được nhắc đến như một bộ phim võ thuật đúng chất với kỹ xảo đẹp, cảnh quay ấn tượng và dàn diễn viên rất được yêu thích. Xuất sắc dành 5 dành về cho mình 5 giải thường lớn từ Liên Hoan Phim cánh diều vàng. Và thành công nhất của phim là đưa được yếu tố lịch sử nước nhà vào tác phẩm, để lịch sử không còn nhàm chán với giới trẻ.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Năm công chiếu: 2012

          Thể loại: Cổ trang, hành động, võ thuật

          Đạo diễn: Victor Vũ

          Diễn viên: Huỳnh Đông, Khương Ngọc, Midu, Minh Thuận, Vân Trang
          Điểm IMDb:
          6.2

            Poster phim
            Poster phim " Thiên mệnh anh hùng"
            Trailer phim "Thiên mệnh anh hùng"
          • Top 8

            Bẫy Rồng

            Bẫy Rồng là bộ phim nói về những băng nhóm giang hồ và cạm bẫy là mấu chốt câu chuyện, khi 1 băng nhóm của Phượng Hoàng do Ngô Thanh Vân đảm nhận vai diễn cướp 1 chiếc laptop chứa nhiều dữ liệu mật quan trọng liên quan đến an nguy của thế giới. Với những pha hành động được đầu tư kỹ càng khiến chất lượng phim nâng lên vượt trội. Có thể coi đây là môt trong những bộ phim võ thuật chất lượng nhất Việt Nam về mặt nội dung, hình ảnh trên phim, các cảnh quay,... tính đến thời điểm hiện tại.


            Bẫy Rồng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim hành động đẹp mắt và một Sài Gòn siêu mới, siêu lạ ngay cả chính với những người con Sài Thành. Bên cạnh đó, phim cũng mang đến những ý nghĩa và bài học ý nghĩa. Thông qua "Bây rồng" các nhà là phim muốn khán giả cùng trải nghiệm hành trình " sự trả giá của cái ác" cùng họ và hiểu ra được giá trị của yêu thương, niềm tin và lòng dũng cảm. Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, được yêu thích nhiều tại thười điểm hiện tại, cộng với kịch bản có nội dung xuất sắc, phim đã thu hút lượng lớn người hâm mộ cũng như đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Phim cũng là bước đà tạo nên tên tuổi cho các nghệ sĩ như Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn,...

            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Năm công chiếu: 2009

            Thể loại: Hành động, tội phạm, giật gân

            Đạo diễn: Lê Thanh Sơn
            Diễn viên:
            Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Hoàng Phúc, Lâm Minh Thắng

            Điểm IMDb: 5.9

              Poster phim
              Poster phim " Bẫy rồng"
              Trailer phim "Bẫy rồng"
            • Huyền Thoại Bất Tử là câu chuyện về một thanh niên muốn đưa hài cốt của mẹ về Mỹ yên nghỉ bên cạnh người cha quá cố của anh. Tên của chàng trai này được đặt theo tên huyền thoại võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long. Trong hành trình về Mỹ, Long đã gặp Trinh - một cô gái trẻ bướng bỉnh. Họ yêu nhau và vượt qua nhiều thử thách để thực hiện ước mong của Long, đưa cha mẹ về cạnh bên nhau. Chính từ hành trình này mà Long và Trinh càng cảm nhận sâu sắc hơn tình yêu của mẹ qua bao năm tháng.


              Phim có sự tham gia của Dustin Nguyễn, các pha hành động được thể hiện một cách chính xác, mãn nhãn. Nội dung phim hấp dẫn, xen lẫn chút yếu tố tình cảm khiến bộ phim trở nên cuốn hút hơn, giữ chân khán giả đến giây phút cuối. Các giải thưởng mà Huyền Thoại Bất Tử đã giành về cũng rất ấn tượng: 6 giải thưởng từ Cánh diều vàng cho các hạng mục quan trọng và 3 giải thưởng lớn đến từ liên hoan phim Việt Nam. Đây chắc chắn là một bộ phim võ thuật Việt đáng xem rồi đúng không?


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Năm công chiếu: 2009

              Thể loại: Kinh dị, giật gân, huyền bí

              Đạo điễn: Lưu Huỳnh

              DIễn viên: Dustin Nguyễn, Thái Hòa, Kim Xuân, Trần Thiên Tú

              Điểm IMDb: 6.8

                Huyền thoại bất tử
                Huyền thoại bất tử
                Trailer phim "Huyền thoại bất tử"
              • Top 10

                Dòng Máu Anh Hùng

                Dòng Máu Anh Hùng là bộ phim có đề tài lịch sử, lấy bối cảnh chính là cuộc khởi nghĩa chống Pháp vào thập niên 1920. Câu chuyện xoay quanh diễn biến của chuyện tình ngang trái giữa Cường (Johnny Trí Nguyễn) và Thúy (Ngô Thanh Vân) cùng với cuộc nổi loạn chống Pháp nổi lên trên tất cả các quốc gia để phá vỡ những kẻ chiếm đóng nước ngoài. Dòng máu anh hùng là bộ phim tiên phong cho phong trào làm phim võ thuật tại Việt Nam. Phim tạo được dấu ấn đậm nét khi có sự kết hợp hài hòa giữa chiến tranh và nhiều pha võ thuật đậm chất Hollywood.


                Không hổ danh là đả nữ của màn ảnh Việt - Ngô Thanh Vân xuất hiện với tần suất liên tục trong các dự án phim võ thuật lớn. Đúng hơn là có mặt trong tất cả các tác phẩm điện ảnh Việt về võ thuật nổi tiếng. Khi phim ra rạp, số tiền cũng như các giải thưởng thu về đều là các con số ấn tượng. Dòng Máu Anh Hùng đã được NetFlix để ý đến và xuất hiện trên kênh nổi tiếng này. Là một bộ phim hành động trong bối cảnh chiến tranh, Dòng Máu Anh Hùng không chỉ mang đến những pha hành động đẹp mắt mà còn là thông điệp về tình yêu đất nước, niềm tin và sự dũng cảm. Nhận được nhiều lời khen về nội dung và hình ảnh từ giới phê bình, đây là một tác phẩm điện ảnh hay dành cho fan của phim võ thuật.


                THÔNG TIN CHI TIẾT:

                Năm công chiếu: 2007

                Thể loại: Hành động, lãng mạn, chính kịch

                Đạo diễn: Charlie Nguyễn

                Diễn viên: Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn, Nguyên Thân

                Điểm IMDb: 6.8

                  Poster phim
                  Poster phim "Dòng máu anh hùng"
                  Dòng Máu Anh Hùng
                  Dòng Máu Anh Hùng
                • Dưới Cờ Đại Nghĩa là bộ phim xoay quanh lực lượng Bình Xuyên, một lực lượng quân sự nổi tiếng ở Đông Nam Bộ trong thời kỳ chống Pháp. Phim được chuyển thể từ tác phẩm Người Bình Xuyên của nhà văn Nguyên Hùng. Bộ phim tái hiện lại cảnh chiến tranh chống Pháp Việt Nam ngày xưa, mang theo đó là nét văn hóa truyền thống Việt Nam, có một chút tình chất giáo dục lứa trẻ về tình yêu đất nước và lòng dũng cảm.


                  Dưới cờ đại nghĩa đã dành được giải thưởng cánh diều vàng cho phim truyền hình xuất sấc vào năm 2005 nhờ vào nội dung sâu sắc, các tập phim lôi cuốn, níu giữ chân khán giả trong mỗi khung giờ phát sóng. Nếu bạn đang muốn tìm một bộ phim có yếu tố võ thuật, vừa muốn thông qua đó có thể tìm hiểu thêm chút về lịch sử nước nhà thì hãy chọn Dưới Cờ Đại Nghĩa. Không chỉ tạo những điểm nhấn qua cách nhìn sâu sắc về các nhân vật lịch sử có thật như Mười Trí, Bảy Viễn, Tám Mạnh, Dưới cờ đại nghĩa đạt đến một chiều sâu nhân bản khi khắc họa nhân vật đám đông. Đám đông đó chính là tập thể nhân dân Nam Bộ yêu nước. Họ chìm trong ách nô lệ, bị đàn áp dã man nhưng luôn rực cháy ngọn lửa yêu nước.


                  THÔNG TIN CHI TIẾT:

                  Năm công chiếu: 2006

                  Thể loại: Lịch sử, hành động, chiến tranh

                  Đạo diễn: Nguyễn Tường Phương, Lê Phương Nam

                  Diễn viên: Trung Dũng,Trương Minh Quốc Thái.Võ Thành Tâm, Công Ninh, Lý Thanh Thảo

                    Đoạn cut trong phim
                    Đoạn cut trong phim "Dưới cờ Đại Nghĩa"
                    Dưới cờ Đại Nghĩa



                  Công Ty cổ Phần Toplist
                  Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                  Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                  Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                  Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                  Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy