Top 15 Bộ phim xuất sắc truyền cảm hứng để bạn thay đổi bản thân

Drakon Amilie 2222 0 Báo lỗi

Trong cuộc đời, đôi khi bạn cần một cảm hứng mới đến từ một câu chuyện một bộ phim hay. Dưới đây là các bộ phim Hollywood hấp dẫn có thể làm nguồn cảm hứng để ... xem thêm...

  1. Top 1

    42

    Bộ phim 42 về ngôi sao bóng chày một thời đã có bàn gây ngỡ ngàng cho thị trường Bắc Mỹ khi đánh bại các đối thủ để ngồi vào vị trí quán quân trên bảng danh sách những bộ phim đắt khách nhất. Lấy tên theo số áo ra sân của Jackie Robinson, bộ phim 42 đã đem về cho nhà sản xuất 27 triệu USD, xác lập kỉ lục doanh thu ra mắt mới cho thể loại phim về đề tài bóng chày. Trước đó, bộ phim nắm giữ kỉ lục này là “Moneyball” của Brad Pitt với doanh thu mở màn đạt 19,5 triệu USD.


    42 là câu chuyện có thật về cuộc đời của Robinson, cầu thủ da màu đầu tiên chơi ở một giải bóng chày chuyên nghiệp tại Mỹ trong màu áo của đội Brooklyn Dodgers của New York. Jackie đã phải vượt qua rất nhiều sự kỳ thị, cản trở để khẳng định tài năng của mình, đồng thời mở đường cho nhiều vận động viên da đen khác tiến vào lĩnh vực thể thao ở Mỹ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2011
    Thể loại:
    Phim tiểu sử, tâm lý, thể thao
    Đạo diễn:
    Brian Helegeland
    Ngôi sao:
    Chadwick Boseman, Harrison Ford, Nicole Beharie
    Điểm IMDb:
    7.5

    Nhân vật chính của phim 42 - Jackie Robinson
    Nhân vật chính của phim 42 - Jackie Robinson
    Trailer phim 42

  2. Do Sean McNamara làm đạo diễn, Soul Surfer là một bộ phim chính kịch hấp dẫn nói về sức mạnh của niềm tin và sự quyết tâm khi đối mặt với những khó khăn lớn nhất. Bộ phim dựa trên quyển tự truyện Soul Surfer: A True Story of Faith, Family, and Fighting to Get Back on the Board của Bethany Hamilton thuật lại cuộc đời của cô kể từ sau tai nạn khủng khiếp khi cô bị cá mập tấn công cùng những trải nghiệm của cô trong những nỗ lực trở lại thi đấu chuyên nghiệp trong môn thể thao mạo hiểm này và trở thành một vận động viên nổi tiếng.


    Trong một lần đi lướt ván cùng bố và anh trai, Bethany - một cô bé có niềm đam mê và tài năng lướt ván đã bị một con cá mập báo tấn công và ngoạm đứt cánh tay. Tai nạn khủng khiếp này không chỉ khiến cô mất cánh tay trái mà Bethany còn mất 60% lượng máu của cơ thể. Khi biết Bethany sống sót sau tai nạn, bác sĩ cấp cứu cho cô bé, Rovinsky, đã gọi đó là phép lạ. Sau đó, với cố gắng và nỗ lực của chính mình cùng sự giúp đỡ của những người thân và bạn bè cô đã trở lại thi đấu lướt ván chuyên nghiệp. Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi sẽ làm gì nếu có cơ hội đảo ngược tai họa đã xảy đến với cô, Bethany đã dứt khoát trả lời rằng cô sẽ vẫn chấp nhận mất cánh tay, bởi nó cho cô cơ hội đến với nhiều người và giúp đỡ họ. Có thể nói rằng bên cạnh một vài yếu tố phóng đại, Soul Surfer phần lớn là một tường thuật xác thực về cuộc đời của Bethany. Bộ phim nhằm truyền cảm hứng để khán giả không từ bỏ ước mơ của mình, dù trong bất kỳ hoàn cảnh khắc nghiệt nào.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2011

    Thể loại: Tiểu sử, gia đình, chính kịch

    Đạo diễn: Sean McNamara

    Ngôi sao: AnnaSophia Robb, Helen Hunt, Lorraine Nicholson

    Điểm IMDb: 7.0

    Poster phim Soul Surfer
    Poster phim Soul Surfer
    Soul Surfer
    Soul Surfer
  3. Bộ phim Eat, Pray, Love được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên nổi tiếng của tác giả Elizabeth Gilberts, xoay quanh chuyến hành trình tìm lại bản thân và sự cân bằng trong cuộc sống. Bộ phim mở đầu bằng một chuỗi những bi kịch mà nhân vật nữ chính Liz (Julia Roberts) phải đối mặt: ly dị chồng, chia tay bạn trai, mất phương hướng. Song tuổi trẻ nhiệt huyết trong cô, sự khao khát tự do, đam mê yêu đương cháy bỏng và nỗi sợ mất đi tất cả, tất cả những thứ này hoà quyện lại và biến Liz trở nên hoài nghi mọi thứ, và cô quyết định thêm một lần nữa ra đi, đến với hành trình “Eat, Pray, Love” của mình. Cô mạnh dạn bỏ lại tất cả sau lưng để lên đường du lịch đến 3 vùng đất - Italy, Ấn Độ và đảo Bali (Indonesia) trong hành trình tìm lại bản thân và theo đuổi hạnh phúc. Trong chuyến đi, cô phát hiện ra nhiều đam mê, nhiều niềm vui mà mình bỏ lỡ trong quá khứ. Từ đó, cô tìm được sự cân bằng và ý nghĩa sống tích cực hơn.

    Những thước phim như chậm lại khi dừng chân tại Ấn Độ, nơi những con đường nhếch nhác lộn xộn đối lập hoàn toàn với Italy. Để rồi sau đó, người xem lại được đắm chìm trong thiên nhiên hùng vĩ, lãng mạn nơi hòn đảo thơ mộng Bali. Những bãi biển xanh thẳm, đồng ruộng mênh mông và rừng rậm nhiệt đới, những ngôi đền thờ cổ kính với kiến trúc độc đáo. Eat, Pray, Love là một chuyến viễn du mùa hè đầy ý nghĩa và khơi dậy cho mỗi chúng ta động lực để di tìm sự bình yên trong tâm hồn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2010
    Thể loại:
    Chính kịch, tâm lý, tình cảm
    Đạo diễn:
    Ryan Murphy
    Ngôi sao:
    Julia Roberts, Billy Crudup, Viola Davis
    Điểm IMDb:
    5.8

    Cảnh trong phim Eat Pray Love
    Cảnh trong phim Eat Pray Love
    Trailer phim Eat Pray Love
  4. Slumdog Millionaire là bộ phim do Danny Boyle đạo diễn, ra mắt năm 2009. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Q&A xuất bản vào năm 2005 của tác giả và nhà ngoại giao Ấn Độ Vikas Swarup. Mở đầu Slumdog Millionaire là bối năm 2006, ở Mumbai. Chàng thanh niên Jamal Malik (Dev Patel) là một người phục vụ xuất thân từ khu ổ chuột nghèo nàn, đang bị hai viên cảnh sát bắt giữ, tra vấn vì nghi ngờ gian lận. Jamal tham gia chương trình Ai Là Triệu Phú và tiến tới câu hỏi cuối cùng với giải thưởng 20 triệu rupee. Một số tiền cực kỳ lớn đến nỗi mà cả những người tài giỏi như bác sĩ, kỹ sư cũng không đạt được. Câu hỏi được đặt ra với tất cả mọi người rằng liệu Jamal là thiên tài hay kẻ gian lận? Hoặc đơn giản đây là do số mệnh sắp đặt?


    Jamal không phải là kẻ lừa đảo, cũng không hoàn toàn là thiên tài hay nhờ may mắn, đơn giản đó là số phận đã an bài, là kỳ tích dành cho những người có tính cách và phẩm chất lương thiện. Slumdog Millionaire không chỉ mang đến cho khán giả cái nhìn toàn cảnh tàn khốc, cơ cực của người dân Mumbai nói riêng và cả Ấn Độ nói chung mà còn để lại nhiều bài học, thông điệp sâu sắc qua hình tượng của cả ba nhân vật Salim, Jamal và Latika. Hạnh phúc sẽ thực sự đến với những ai có ý chí và niềm tin vào tình yêu thương. Sống thật thà, ngay thẳng, khiêm nhường và chịu khó học hỏi, biết mình có gì và biết mình chưa có gì, thì cuộc sống hiện tại dù khó khăn đến đâu, trong tương lai rồi cũng sẽ nhận được phúc báo.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2008
    Thể loại:
    Chính kịch, tội phạm, lãng mạn
    Đạo diễn: Danny Boyle, Loveleen Tandan
    Ngôi sao:
    Dev Patel, Freida Pinto, Anil Kapoor, Irrfan Khan
    Điểm IMDb:
    8.0

    Nhân vật chính của phim Slumdog Millionaire - người trả lời được tất cả những câu hỏi khó của
    Nhân vật chính của phim Slumdog Millionaire - người trả lời được tất cả những câu hỏi khó của "Ai là triệu phú", nhờ vào định mệnh
    Trailer phim Slumdog Millionaire
  5. Sự tái hợp của đạo diễn Gabriele Muccino và ngôi sao Will Smith dựng nên một câu chuyện đầy cảm động về một người đàn ông hy sinh thân mình cho sự chuộc lỗi vì những gì mình đã gây ra trong Seven Pounds. Bộ phim xoay quanh Tim Thomas (Will Smith) - một kỹ sư hàng không, đang thành công trên mọi phương diện trong cuộc sống. Sự nghiệp của anh đang trên đỉnh cao, vợ đẹp, cùng một cuộc hôn nhân mỹ mãn. Nhưng rồi cuộc sống tươi đẹp ấy kết thúc nhanh chóng như lâu đài cát gặp phải con sóng đầu tiên. Trong một lần nhắn tin điện thoại trong lúc lái xe đã gây ra tai nạn giao thông thảm khốc với bảy người chết trong đó có người vợ yêu quý của anh.


    Tim đau khổ và dằn vặt. Anh nghĩ rằng không có sự trừng phạt nào là đủ cho lỗi lầm mà mình đã gây nên, và Tim quyết định làm một cuộc hành trình chuộc lỗi với sứ mạng tự đặt ra là tìm cách giúp thay đổi cuộc sống của bảy con người khác.
    Diễn xuất của Will Smith trong Seven Pounds rất xuất sắc, để lại dấu ấn sâu đậm cho anh trong sự nghiệp diễn viên của mình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2008

    Thể loại: Chính kịch

    Đạo diễn: Gabriele Mucchino

    Ngôi sao: Will Smith, Rosario Dawson, Michael Ealy

    Điểm IMDb: 7.6

    Will Smith (Trái) - diễn viên chính trong phim Seven Pounds
    Will Smith (Trái) - diễn viên chính trong phim Seven Pounds
    Trailer Seven Pounds
  6. Freedom writers dựa theo câu chuyện có thật được góp nhặt từ những cuốn nhật ký của các học sinh lớp 203 ở Long Beach vào những năm cuối thế kỷ 20. Đó là giai đoạn bạo động ở Los Angeles diễn ra liên tục, màu da của mỗi người quyết định số phận của họ. Erin Gruwell (Hilary Swank) là một giáo viên mới ra trường, dạy Anh văn tại một trường trung học “đa thành phần”. Để thay đổi tư duy, cách suy nghĩ của học trò, cô Erin đã cố gắng hết mình bằng tất cả tâm huyết và lòng cảm thông sâu sắc. Bộ phim khiến nhiều khán giả xúc động với việc khắc họa những tấm gương luôn khát khao vươn đến sự công bằng, tôn trọng và đặc biệt là tình cảm quý mến giữa thầy và trò.


    Điều xúc động nhất là ở ngoài đời thực, cô giáo Erin Gruwell cũng đã sáng tạo ra tổ chức "Freedom writers" nhằm giúp đỡ các học sinh, sinh viên sử dụng "cây bút" để thay đổi cuộc sống của chính mình. Và những nhân vật học sinh trong phim cũng được khắc họa dựa trên chính những học trò có thật của cô Erin Gruwell. Không chỉ là thông điệp về sự phân biệt chủng tộc, về cách giáo dục học sinh, Freedom writers còn mang lại cho người xem những suy nghĩ về giá trị bản thân của mỗi người, giá trị của lòng tự trọng và sự tôn trọng người khác.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2007
    Thể loại:
    Chính kịch, tâm lý, tội phạm
    Đạo diễn:
    Richard LaGravenese
    Ngôi sao:
    Hilary Swank, Imelda Staunton, Patrick Dempsey
    Điểm IMDb:
    7.6

    Cảnh trong phim Freedom Writers
    Cảnh trong phim Freedom Writers
    Trailer phim Freedom Writers
  7. Lấy cảm hứng từ một câu chuyện hoàn toàn có thật của Chris Gardner, một người từ nghèo đói đến tột cùng đã trở thành ông trùm của thị trường chứng khoán, The Pursuit Of Happyness đã làm khá trọn vẹn vai trò của mình khi thành công tái hiện lại nhân vật nguyên bản cũng như truyền tải được những giá trị, thông điệp đầy tính nhân văn từ bộ phim.


    Bộ phim The Pursuit of Happyness được phát hành vào năm 2006 bởi đạo diễn Gabriele Muccino và hãng sản xuất Columbia Pictures, là một trong số ít các tác phẩm điện ảnh sẽ không bao giờ bị lỗi thời vì tính nhân sinh đậm nét, những bài học và thông điệp đầy cảm hứng đến từ tác phẩm. Bộ phim đã giành được nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá khi phát hành vào năm 2006, đặc biệt chú ý là giải Oscar được trao cho Will Smith cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Đặc biệt, con trai của Will Smith là Jaden Smith cũng tham gia đóng phim trong vai con trai nhân vật chính Chris Gardner. Đây đồng thời cũng là bộ phim đầu tay của cậu bé Jaden.


    Câu chuyện của The Pursuit Of Happyness chính là minh chứng cho lòng kiên trì và quyết tâm bất kể hoàn cảnh khó khăn của nhân vật chính Chris Gardner chính là chìa khóa giúp anh ấy đạt được mục đích trong cuộc sống của mình. Như Chris Gardner đã dạy con trai của mình: “Đừng để ai nói rằng con không thể làm được điều gì, kể cả là bố. Được chứ? Con phải bảo vệ ước mơ của mình. Những người thường không làm được như vậy sẽ hay xui con nên từ bỏ ước mơ. Nếu con thực sự muốn điều gì, hãy bắt tay vào làm.”


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2006
    Thể loại:
    Chính kịch, tiểu sử, tâm lý xã hội
    Đạo diễn:
    Gabriele Mucchino
    Ngôi sao:
    Will Smith, Jaden Smith, Thandie Newton, Brian Howe, Dan Castellaneta
    Điểm IMDb:
    8.0

    Will Smith và con trai Jaden Smith trong phim Pursuit of Happyness
    Will Smith và con trai Jaden Smith trong phim Pursuit of Happyness
    Trailer phim Pursuit of Happyness
  8. Tình thầy trò trong thể thao cũng là 1 đề tài được Hollywood khai thác và 1 trong số những bộ phim về đề tài này chạm đến lòng người xem chính là Coach Carter. Bộ phim ra mắt năm 2005 và là 1 trong số những sự lựa chọn không thể thiếu cho những người hâm mộ bóng rổ.


    Coach Carter là câu chuyện về đội bóng rổ trường Richmond, quy tụ những chàng trai ngổ ngáo, vô kỉ luật, sống một cách buông thả. Vì vậy, dù đội bóng rất nhiều nhân tài, nhưng số trận thắng của họ mỗi mùa giải rất ít, và sau mỗi lần thua trận, họ lại chọn giải pháp đánh nhau. Trong bộ phim này, sau khi huấn luyện viên cũ nghỉ hưu, Ken Carter, một cầu thủ xuất sắc nhất nước Mỹ, đã được mời làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng này. Tuy rất không hài lòng về đội bóng này, ông vẫn nhận lời bởi trường Richmond là ngôi trường ông từng học, và nhìn tương lai của những cậu bé này, ông cảm thấy sự đồng cảm và thương xót. HLV Carter vừa là thầy, vừa là người cha giúp kéo những cầu thủ trẻ khỏi con đường tội lỗi và chỉ cho chúng ta thấy con đường tươi sáng nếu biết lựa chọn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2005
    Thể loại:
    Chính kịch, tiểu sử, thể thao
    Đạo diễn:
    Thomas Carter
    Ngôi sao:
    Samuel L.Jackson, Rick Gonzalez, Mark Rylance
    Điểm IMDb:
    7.3

    Một cảnh trong phim Coach Carter
    Một cảnh trong phim Coach Carter
    Trailer phim Coach Carter
  9. A Beautiful Mind là một bộ phim tiểu sử năm 2001 của Mỹ kể về cuộc đời của nhà kinh tế học nổi tiếng từng đoạt giải Nobel, John Nash. Chiến thắng thuyết phục với bốn giải Oscar năm 2002, bộ phim là câu chuyện đầy nghị lực và đáng ngưỡng mộ về John Nash - nhà bác học phi thường của thế kỷ 20. Câu chuyện bắt đầu với những năm đầu đời của một thần đồng trẻ tuổi tên John Nash. Mặc dù được cả thế giới ngưỡng mộ với trí tuệ siêu phàm, trong cuộc sống đời tư, John Nash lại là một người bất hạnh. Ông mắc chứng tâm thần phân liệt dẫn đến gia đình nhiều lần tan tác, chia ly. Cả đời ông chìm trong những con số, những công thức toán học và mắc chứng hoang tưởng nặng.


    Từ câu chuyện của một con người phi thường cụ thể, A Beautiful Mind gợi mở chúng ta đến những bi kịch chung của tất cả mọi người. Là một chàng sinh viên lập dị, không có khả năng giao tiếp với mọi người theo một cách bình thường, John Nash tự tạo ra cho mình một thế giới với những người bạn tưởng tượng. Anh sống một nửa cuộc đời mình ở đó với những nhiệm vụ bí mật, những sứ mệnh huyễn hoặc lớn lao. Đó là thế giới của những con số, những mật mã sau bóng đêm. Trong khi thế giới còn lại tràn ngập ánh sáng và tình yêu với Alicia mà anh từng suýt nữa đánh mất. Nhưng sau cùng, nghị lực và lòng quyết tâm giúp John Nash vượt qua tất cả những mâu thuẫn, xung đột ấy, để sống cùng những ảo ảnh một cách thanh thản đến cuối đời.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2001
    Thể loại
    : Chính kịch, tiểu sử
    Đạo diễn:
    Ron Howard
    Ngôi sao:
    Russel Crowwe, Ed Harris, Jennifer Connelly, Paul Bettany
    Điểm IMDb:
    8.2

    John Nash - nhân vật chính trong phim A Beautiful Mind
    John Nash - nhân vật chính trong phim A Beautiful Mind
    Trailer phim A Beautiful Mind
  10. Bộ phim Remember the Titans tái hiện những sự kiện có thật từng xảy ra tại thành phố Alexandria, bang Virginia của nước Mỹ vào năm 1971 liên quan tới Titans – đội bóng bầu dục từng đoạt chức vô địch bang Virginia sau 13 trận bất bại. Lúc đó sự phân biệt chủng tộc đang là một cao trào. Tuy nhiên vì một lý do nào đó chính phủ quyết định gộp các học sinh da trắng và da màu vào cùng học chung một trường, và tại ngôi trường này, đội bóng bầu dục cũng có những thành viên da trắng và da màu.


    Một huấn luyện viên mới cho đội bóng được chuyển đến trường công tác, ông là một người da màu, Herman Boone thay thế chức huấn luyện viên trưởng cho một huấn luyện da trắng Bill Yoast. Thuyết phục được Bill Yoast làm trợ lý huấn luyện viên có thể coi là một trong những thành công ban đầu của Herman. Hình ảnh hai vị huấn luyện viên, một da trắng và một da màu, sát cánh bên nhau trong những buổi tập đã phần nào hàn gắn được sự chia rẽ trong đội.Kỷ luật “sắt”, những bài tập nặng, các bài giảng về quyền bình đẳng của các dân tộc cùng với những buổi giao lưu giữa các thành viên đã dần xóa bỏ rào cản thù địch. Sau đợt tập huấn, cả đội đã trở thành một khối thống nhất. Tình bạn bắt đầu nảy nở giữa những cầu thủ khác màu da. Họ sát cánh bên nhau, trở thành một đội bóng đoàn kết với khát khao chiến thắng mãnh liệt.


    Remember the Titans truyền tải một thông điệp sâu sắc, rằng sự chấp nhận và sức chịu đựng là những thứ ai trong chúng ta cũng cần sử dụng ở một khoảnh khắc nào đó trong cuộc đời.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2000
    Thể loại:
    Chính kịch, tâm lý, phim thể thao
    Đạo diễn:
    Boaz Yakin
    Ngôi sao:
    Denzel Washington, Will Paton, Wood Harris
    Điểm IMDb:
    7.8

    Cảnh trong phim Remember the Titans
    Cảnh trong phim Remember the Titans
    Trailer phim Remember the Titans
  11. Cast Away được coi là phiên bản hiện đại của câu chuyện về Robinson Crusoe nổi tiếng. Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính Chuck Nolan, một chuyên viên phân tích hệ thống của hãng chuyển phát nhanh FedEx, gặp tai nạn máy bay trên đường đi công tác. Anh là người duy nhất sống sót trong tai nạn, bị trôi dạt vào một hoang đảo, phải cố gắng tìm cách để sinh tồn trong suốt bốn năm. Cast Away gặt hái được nhiều thành công cả về chất lượng nghệ thuật lẫn doanh thu. Tác phẩm này nhận được nhiều đề cử cho các giải thưởng điện ảnh lớn. Bên cạnh đó, với vai diễn Chuck Nolan, Tom Hanks đã giành được một giải Quả Cầu Vàng và một đề cử Oscar dành cho “Nam diễn viên chính xuất sắc” vào năm 2001.


    Những bất trắc trong cuộc sống đâu biết khi nào bất ngờ xảy ra trong đời mình, không nhất thiết phải là rơi máy bay hay lạc trên đảo hoang như Chuck. Với Chuck, đó chính là ý chí sống mãnh liệt một người cần có. Dường như khi rơi vào hoàn cảnh buộc phải sinh tồn, chúng ta mới thấy trân trọng những gì mình đã có trong tay.


    Như những gì COVID-19 đang mang lại cho cả thế giới này phơi bày một sự thật vô cùng đơn giản mà hầu như chúng ta từng cố tình phớt lờ: trân trọng từng ngày sống và nhìn mọi việc thật giản đơn. Cast away thực sự là một bộ phim đáng xem trong bối cảnh hiện nay, khi với rất nhiều người, sự bức bối do dịch bệnh mang lại đang khiến mọi thứ trở nên xấu hơn. Thông điệp bộ phim gửi gắm cho chúng ta cũng giản dị vô cùng: hãy trân trọng cuộc sống của bạn, nỗ lực hết mình, không từ bỏ, không gục ngã trước những thử thách. Chỉ cần chúng ta cố gắng thêm một chút thôi, như lời của Chuck trong phim: “Và tôi biết những gì tôi phải làm bây giờ. Tôi phải tiếp tục thở vì ngày mai mặt trời sẽ mọc. Ai biết được thủy triều có thể mang lại điều gì...”.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 2011
    Thể loại: Phiêu lưu, lãng mạn, chính kịch
    Đạo diễn:
    Robert Zemeckis
    Ngôi sao:
    Tom Hanks, Nick Searcy, Paul Sanchez, Lari White
    Điểm IMDb:
    7.8

    Tom Hank trong một cảnh quay của phim Cast Away
    Tom Hank trong một cảnh quay của phim Cast Away
    Cast Away
    Cast Away
  12. October Sky được công chiếu từ năm 1999, ra đời dựa theo cốt truyện của cuốn sách “Những cậu bé hỏa tiễn” được quay dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Joe Johnston. Bộ phim là câu chuyện có thật kể về cậu thiếu niên Homer Hickam (do Jake Gyllenhaal thủ vai), sinh ra và lớn lên tại vùng mỏ nghèo xứ Coalwood, miền Tây Virginia, Mỹ – nơi mà mọi người chỉ biết đến nghề đào than.


    Tương lai của đa số trẻ em Coalwood là trở thành thợ mỏ; với sức học trung bình, không có một năng khiếu đặc biệt nào, Homer cũng sẽ khó lòng thoát khỏi vùng đất ấy. Mặc dù hoàn cảnh sống đầy khổ cực, phải lớn lên trong cộng đồng dân trí thấp và không được tiếp nhận sự giáo dục tốt nhất nhưng Homer Hickam lại luôn mơ ước về thế giới ở bên ngoài vũ trụ. Năm 1957, một sự kiện lịch sử, vệ tinh nhân tạo đầu tiên của loài người - Sputnik được phóng lên quỹ đạo đã cho Homer cảm hứng để khám phá và học hỏi làm thế nào để chế tạo một chiếc tên lửa. Hầu hết mọi người trong thị trấn và đặc biệt là cha của Homer nghĩ rằng cậu đang lãng phí thời gian vào một việc vô bổ. Duy nhất một giáo viên ở trường trung học tin tưởng vào những nỗ lực của Homer và các bạn của cậu, động viên họ ứng cử trong các triển lãm khoa học quốc gia nơi các trường đại học hàng đầu nước Mỹ có chương trình cấp học bổng cho các học sinh ưu tú và xuất sắc.


    Cảnh cuối cùng của phim October Sky sẽ khiến người xem vô cùng xúc động, Homer và các bạn từng bước chinh phục được bầu trời Coalwood, chinh phục được tình cảm của người dân vùng mỏ và đặc biệt hơn đó là đã khiến bố của cậu bị thuyết phục và cảm thấy tự hào. Cuối cùng, cậu cũng được nhận vào NASA nhờ vào sự cố gắng, nỗ lực theo đuổi ước mơ của chính mình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1999
    Thể loại:
    Chính kịch, tiểu sử
    Đạo diễn:
    Joe Johnston
    Ngôi sao:
    Jake Gyllenhal, Chris Cooper, Laura Dern, Chris Owen
    Điểm IMDb:
    7.8

    Cảnh trong phim October Sky
    Cảnh trong phim October Sky
    Trailer phim October Sky
  13. Forrest Gump là bộ phim đầy cảm động kể về một đứa trẻ bất hạnh khi sinh ra đã không có cha, hơn nữa anh còn bị thiểu năng. Đó là lý do, Forrest luôn bị bạn bè cùng trang lứa trêu trọc, bắt nạt. Người bạn duy nhất của Forrest là Jenny, chính Jenny đã phát hiện ra những khả năng đặc biệt của anh. Sau khi tốt nghiệp đại học, Forrest nhập ngũ, tham chiến ở Việt Nam, Bubba trở thành bạn thân thứ 2 của anh. Forrest rời chiến trường với những vết thương và khả năng chơi bóng bàn xuất sắc. Bộ phim kể về những biến cố nối tiếp nhau xuất hiện và làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời Forrest.


    Dường như Forrest Gump là bản giao hưởng của cuộc đời Forrest. Người xem trải qua quá nhiều cảm xúc khi xem phim như cảm thông, bất ngờ, xúc động, hi vọng rồi lại thất vọng. Có thể nói cuộc đời của Forrest là mảnh ghép của rất nhiều người Mỹ trong khoảng thời gian thập niên 60- 70 của thế kỉ trước. Khán giả xem phim đã thực sự bị xúc động mạnh trước tình mẫu tử đến từ người mẹ của Forrest niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống mà bà truyền cho con trai. Và chắc chắn người xem cũng không khỏi động lòng trước tình yêu giản dị và chân thành mà Forrest dành cho người bạn thân Jenny với câu nói xúc động: “Anh không phải là một người thông minh nhưng anh biết tình yêu là gì”.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1994
    Thể loại:
    Phim tâm lý
    Đạo diễn:
    Robert Zemeckis
    Ngôi sao:
    Tom Hanks, Sally Field, Sam Anderson, Peter Dobson, Siobhan Fallon
    Điểm IMDb:
    8.8

    Một cảnh trong phim Forrest Gump
    Một cảnh trong phim Forrest Gump
    Trailer phim Forrest Gump
  14. The Shawshank Redemption do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King - "Rita Hayworth and Shawshank Redemption". Các diễn viên chính trong phim là Tim Robbins trong vai Andy Dufresne và Morgan Freeman trong vai Ellis Boyd "Red" Redding. The Shawshank Redemption được mệnh danh là bộ phim hay nhất mọi thời đại, tính đến nay vẫn đứng thứ nhất trong top 100 phim điện ảnh với số điểm IMDB 9.3/10.


    The Shawshank Redemption đã thành công trong việc khắc họa nhân vật Andy sống gần hai thập kỷ trong Nhà tù Shawshank cấp tiểu bang, một nhà tù hư cấu tại Maine, và tình bạn kỳ lạ của anh với một người bạn tù có tên Red. Trước khi đào tẩu thành công, Andy đã truyền cho Red hy vọng và niềm tin để rồi một ông cũng có được cuộc sống tự do đúng nghĩa. Andy đã thoát ra ngoài bằng cách trườn mình qua ống cống dài gần 500 mét đầy phân hôi thối mà tôi không thể hình dung nổi. 500 mét, bằng chiều dài của 5 sân bóng.


    Từ đó, bộ phim đã dạy cho chúng ta bài học rằng hạnh ơhucs luôn ở cuối con đường. Đôi khi bạn cảm thấy mình cũng phải bò qua "ống cống đầy phân hôi thối" để có được những điều tốt đẹp. Cuộc sống không bao giờ là con đường trải đầy hoa hồng mà luôn chứa đựng những nguy hiểm rình rập, đòi hỏi ta phải thật kiên định mới vượt qua được. Andy không bao giờ bị những quy tắc tàn nhẫn của nhà tù khuất phục, mê cung bên trong Shawshank dần bị phá vỡ bởi cây búa nhỏ và tinh thần bất khuất của anh. Câu chuyện đấy rất đúng với cuộc sống của chúng ta, ai cũng phải vấp ngã khi con đường không bằng phẳng. Khi đủ nhẫn nại vượt qua thử thách, cuộc sống này sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1994
    Thể loại:
    Chính kịch
    Đạo diễn:
    Frank Darabont
    Ngôi sao:
    Tim Robbins, Morgan Freeman, Bob Gunton, William Sadler
    Điểm IMDb:
    9.3

    Một cảnh trong phim The Shawshank Redemption
    Một cảnh trong phim The Shawshank Redemption
    Trailer phim The Shawshank Redemption
  15. Dead Poets Society là câu chuyện kể về một nhóm bạn học trường dự bị Welton – ngôi trường danh giá với 75% học sinh trở thành sinh viên của Ivy League. Họ hầu hết là những người giống nhau, đều đầy khát vọng và chỉ đinh ninh đi về đích, hoặc bị kỳ vọng quá cao từ các bậc phụ huynh mà không biết mình muốn gì. Những chàng trai trẻ đều đang sống chung một cuộc đời mòn mỏi như những con chim bị cầm tù. Mọi thứ thay đổi kể từ khi thầy giáo dạy Văn – John Keating được bổ nhiệm công tác tại đây. Thầy Keating là một nhân vật đặc biệt, tạo động lực làm thay đổi tất cả nhờ vào những bài học cuộc đời ý nghĩa. Mỗi lần thầy cất tiếng giảng bài thì không chỉ những học sinh trong lớp mà khán giả cũng tập trung cao độ, cố gắng không bỏ sót một chữ.


    Nhìn chung, Dead Poets Society là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc, bất hủ bởi lý tưởng của nó vẫn soi đường chúng ta hiện tại và có lẽ là mãi về sau. Bộ phim là một tấm gương thu nhỏ phản chiếu trường học nói riêng và xã hội nói chung nơi mà mỗi người trẻ cần tự tìm ra lối sống, con đường đúng đắn của bản thân, biết đấu tranh cho công lý, phản kháng lại những điều bất công, tận hưởng tinh hoa cuộc sống một cách khôn ngoan, có giới hạn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1989
    Thể loại:
    Chính kịch
    Đạo diễn:
    Peter Weir
    Ngôi sao:
    Robin Williams, Robert Sean Leonard, Ethan Hawke, Josh Charles
    Điểm IMDb:
    8.1

    Cảnh trong phim Dead Poet Society
    Cảnh trong phim Dead Poet Society
    Dead Poet Society
    Dead Poet Society




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy