Top 10 Bối cảnh lớn và đắt giá nhất trong lịch sử điện ảnh

Ran Mori 601 0 Báo lỗi

Công nghệ càng ngày càng phát triển, kéo theo đó là các bộ phim càng được đầu tư kể cả kinh phí lẫn chất lượng phim ảnh cũng như cảnh quay của phim. Thành công ... xem thêm...

  1. Bộ phim Lord of the Rings là bộ phim không có thật của đạo diễn Peter Jackson sản xuất năm 2001 dựa theo bộ tiểu thuyết 3 tập "The Lord of the Rings" của nhà văn người Anh J. R. R. Tolkien.


    Lấy bối cảnh vùng Middle-earth, bộ phim là cuộc hành trình tiêu diệt Chiếc nhẫn quyền lực (One Ring) của một người Hobbit tên là Frodo Baggins. Số phận của Middle-earth nằm trong tay Frodo và 8 người bạn trong Hiệp hội bảo vệ nhẫn trong chuyến tới núi Doom ở Mordo, nơi duy nhất có thể phá chiếc nhẫn One Ring của Chúa tể bóng tối Sauron.

    Để giành được thành công trong phim điện ảnh, đạo diễn đã sử dụng bối cảnh "Làng Hobbit" cho cảnh phim của mình. Bối cảnh của phim là một ngôi làng mô phỏng không gian sống của người Hobbit. Làng Hobbit được xây dựng thật trên diện tích gần 50.000 m2 với 37 ngôi nhà lỗ, vườn táo, một nhà máy và một cây cầu vòm bắc qua hồ.

    Hiện nay khu làng Hobbit đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng nhờ sự thành công của bộ phim Lord of the Rings.
      Làng Hobbit - Lord of the Rings
      Làng Hobbit - Lord of the Rings

    • The Matrix Reloaded là một bộ phim khoa học viễn tưởng, hành động của Mỹ ra mắt năm 2003 do chị em Wachowski viết kịch bản, và sản xuất bởi Joel Silver. Đây là phần tiếp theo của Ma trận, và là phần thứ hai trong loạt phim The Matrix. Phim được công chiếu vào ngày ngày 7 tháng 5 năm 2003, tại Westwood, Los Angeles, California, và được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới bởi Warner Bros. vào ngày 15 tháng 3 năm 2003, bộ phim cũng được công chiếu không canh tranh tại Liên hoan phim Cannes 2003. Các trò chơi video Enter the Matrix và The Animatrix, đã hỗ trợ và mở rộng cốt truyện của bộ phim.

      Bộ phim đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và thu về 741.8 triệu Đô la Mỹ trên toàn thế giới, phá vỡ kỷ lục của Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét (Terminator 2: Judgment Day) trước đó và trở thành bộ phim được xếp hạng R có doanh thu cao nhất mọi thời đại cho đến khi bị Deadpool vượt mặt vào năm 2016. Phần tiếp theo của loạt phim là Ma Trận: Những cuộc Cách Mạng (The Matrix Revolutions) được phát hành 6 tháng sau đó, vào tháng 11 năm 2003.


      Để cảnh đua xe thật nhất, đạo diễn đã dành gần 2 tháng trên đường cao tốc để quay và chọn ra những góc máy đẹp nhất. Cặp sinh đôi phản diện Wachowski trong phim chuyển phương tiện liên tục trong khi các xe đều đang phóng ở tốc độ cao, giữa làn đạn dày đặc. Không quá khi coi The Matrix Reloaded là phim với màn so tốc độ kinh điển nhất màn bạc.


      Bộ phim The Matrix Reloaded đã phải trả kinh phí rất lớn cho bối cảnh của mình. Để bối cảnh được hấp dẫn người xem nhất, đạo diễn của phim đã sử dụng số tiền 2,5 triệu USD để xây lên một đoạn đường cao tốc nhằm làm cảnh rượt đuổi của phim gay cấn người xem nhất. Đoạn đường đua xe trong phim được xây có độ dài là 2,5km, rộng 3 làn xe và nằm trong khuôn viên một cơ sở Hải quân đã ngừng hoạt động. Kinh phí của phần bộ phim The Matrix Reloaded lên đến 150 triệu USD.

        Đường đua xe - The Matrix Reloaded
        Đường đua xe - The Matrix Reloaded
      • Gangs of New York là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự kết hợp của đạo diễn Martin Scorsese và nam tài tử Leonardo Dicaprio. Đây cũng là khoảng thời gian nam diễn viên chưa định hướng được hướng đi của mình sau bom tấn kinh điển Titanic. Vì vậy, Gangs of New York chính là bước đi tiếp theo giúp anh thoát khỏi hình tượng "nam thần", trở thành một trong những diễn viên đáng được nể trọng nhất Hollywood.


        Bộ phim lấy bối cảnh năm 1860 tại Manhattan (Mỹ) xoay quanh nhân vật Amsterdam Vallon (Leonardo Dicaprio thủ ai) – con trai của thủ lĩnh băng đảng Dead Rabbits. 16 năm kể từ ngày cha anh bị sát hại bởi Bill "Đồ Tể", Amsterdam lập kế hoạch trả thù cho cha và nuôi giấc mộng phục hưng băng đảng hùng mạnh như xưa.


        Trước khi quay bộ phim "Gangs of New York", toàn bộ ekip của phim đã xây dựng lại toàn bộ 5 khu nhà của Manhattan thế kỷ 19 để tạo một bối cảnh hoàn hảo nhất cho bộ phim của mình. Tổ hợp công trình của quảng trường Thiên đường bao gồm: một phần của bờ sông East River cùng với 2 con tàu cỡ lớn. Hơn 30 toà nhà trong đó có casino, đại lộ Lower, rạp hát Trung Quốc, nhà thờ, dinh thự thống đốc... được xây dựng. Kinh phí của phim lên tới 100 triệu USD.

          Quảng trường Thiên đường - Gangs of New York
          Quảng trường Thiên đường - Gangs of New York
        • Cleopatra là bộ phim của đạo diễn Joseph L. Mankiewicz với sự tham gia diễn xuất của nữ minh tinh màn bạc Elizabeth Taylor, được chuyển thể từ cuốn "The Life and Times of Cleopatra" của nhà văn kiêm nhà báo người Ý, Carlo Maria Franzero xuất bản năm 1957. Cả truyện và phim được hư cấu từ nhân vật nữ hoàng Ai Cập cổ đại Cleopatra VII (69 TCN-30TCN). Nữ hoàng đó đến ngày kén chồng đã giết tất cả người hỏi cô ấy làm vợ.


          Điều mà ít ai biết đến là khán đài thành Rome được xây để làm bối cảnh phim lớn gấp 3 lần phiên bản có thật trong lịch sử. Công trình xây dựng khán đài thành Rome lớn đến mức thị trường nguyên vật liệu trong xây dựng của Italy tại thời điểm quay phim trở nên khan hiếm. Kinh phí của công trình là 1 triệu USD.

            Khán đài thành Rome - Cleopatra
            Khán đài thành Rome - Cleopatra
          • Titanic là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại thảm họa xen lẫn với lãng mạn, sử thi, chính kịch của Mỹ công chiếu năm 1997 do James Cameron làm đạo diễn, viết kịch bản, sản xuất và hỗ trợ tài chính cho phần dựng phim. Kết hợp cả khía cạnh lịch sử và hư cấu, phim dựa trên vụ đắm tàu RMS Titanic nổi tiếng trong lịch sử vào năm 1912, với sự tham gia của hai diễn viên chính Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trong vai hai con người đến từ hai tầng lớp khác nhau trong xã hội, họ đem lòng yêu nhau trên chuyến ra khơi đầu tiên của con tàu xấu số. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên phụ gồm Billy Zane, Kathy Bates, Frances Fisher, Gloria Stuart, Bernard Hill, Bernard Fox, Jonathan Hyde, Victor Garber, David Warner, Danny Nucci, Suzy Amis, Bernard Fox và Bill Paxton.


            Bộ phim "Titanic" giành được thành công vô cùng lớn nhờ bối cảnh tàu Titanic. Bối cảnh tàu Titanic có kinh phí đắt nhất trong lịch sử điện ảnh với con tàu bằng Titanic thật. Hãng phim 20th Century còn mua lại 162.000 m2 bờ biển Baha để dựng lên một bể nước khổng lồ với số tiền 17 triệu gallon nước. Khi con tàu bị chìm, bể nước lớn được mua lại trào lên để làm bối cảnh cho phim. Không chỉ vậy, cảnh quay bên trong của con tàu được bể khác nhỏ hơn với 5 triệu gallon nước tạo dựng lên bối cảnh. Kinh phí của công trình lên đến 40 triệu USD.

              Tàu Titanic - Titanic
              Tàu Titanic - Titanic
            • WarGames là một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1983 do Lawrence Lasker và Walter F. Parkes viết kịch bản và John Badham đạo diễn. Bộ phim với sự tham gia của Matthew Broderick, Dabney Coleman, John Wood và Ally Sheedy, theo chân David Lightman (Broderick), một hacker trẻ tuổi đã vô tình truy cập vào một siêu máy tính của quân đội Hoa Kỳ được lập trình để mô phỏng, dự đoán và thực hiện chiến tranh hạt nhân chống lại Liên Xô.

              WarGames là một thành công phòng vé và phê bình, với kinh phí 12 triệu đô la và thu về 125 triệu đô la trên toàn thế giới. Bộ phim có tầm ảnh hưởng đã được đề cử cho ba giải Oscar.


              Bộ tư lệnh Không gian vũ trụ Quốc phòng Bắc Mỹ đã được xây dựng trên diện tích 9.000 m2. Các chi tiết trong khu tư lệnh đều được làm cẩn thận, tỉ mỉ để đưa đến hình ảnh chân thực nhất cho người xem. Phòng điều khiển trong bộ tư lệnh Không gian vũ trụ Quốc phòng Bắc Mỹ phủ kín màn hình tinh thể cỡ lớn. Kinh phí của công trình là 1 triệu USD.

                Bộ tư lệnh Không gian vũ trụ Quốc phòng Bắc Mỹ - Wargames
                Bộ tư lệnh Không gian vũ trụ Quốc phòng Bắc Mỹ - Wargames
              • Star Wars: Episode VI – Return of the Jedi là một bộ phim kinh kịch vũ trụ sử thi của Mỹ năm 1983 do Richard Marquand đạo diễn. Kịch bản của Lawrence Kasdan và George Lucas từ một câu chuyện của Lucas, người cũng là giám đốc sản xuất. Là phần tiếp theo của Chiến tranh giữa các vì sao (1977) và Đế chế phản công (1980), đây là phần thứ ba trong bộ ba Chiến tranh giữa các vì sao gốc, phim thứ ba sẽ được sản xuất và là phim thứ sáu theo thứ tự thời gian trong "Skywalker Saga". Phim có sự tham gia của các diễn viên Mark Hamill, Harrison Ford, Carrie Fisher, Billy Dee Williams, Anthony Daniels, David Prowse, Kenny Baker, Peter Mayhew và Frank Oz.


                Trong phim, Phi thuyền của Jabba mất 110 nhân công, được làm trong vòng 4 tháng. Bối cảnh được lấy từ cảm hứng từ chiếc tàu Hải quân của Thế kỷ 18. Công trình của phi thuyền có tổng chiều dài 65m, chiều cao 24 và cao 20m. Kinh phí của công trình lên 4 triệu USD.

                  Phi thuyền của Jabba - Star Wars VI
                  Phi thuyền của Jabba - Star Wars VI
                • The Spy Who Loved Me là một bộ phim về điệp viên của Anh năm 1977, là phần thứ mười trong loạt phim về James Bond do Eon Productions sản xuất. Đây là bộ phim thứ ba có sự tham gia của Roger Moore trong vai điệp viên hư cấu James Bond. Phim có sự tham gia của Barbara Bach và Curt Jürgens và do Lewis Gilbert làm đạo diễn. Kịch bản của Christopher Wood và Richard Maibaum, do Tom Mankiewicz viết lại chưa được công nhận.


                  Bộ phim lấy tựa đề từ cuốn tiểu thuyết The Spy Who Loved Me năm 1962 của Ian Fleming, cuốn thứ 10 trong loạt phim về James Bond, mặc dù nó không chứa bất kỳ yếu tố nào trong cốt truyện của cuốn tiểu thuyết. Cốt truyện liên quan đến một siêu nhân sống ẩn dật tên là Karl Stromberg, người có kế hoạch hủy diệt thế giới và tạo ra một nền văn minh mới dưới biển. Bond hợp tác với một đặc vụ Liên Xô, Anya Amasova, để ngăn chặn kế hoạch, tất cả trong khi bị săn đuổi bởi tay sai đắc lực của Stromberg, Jaws.


                  Nó được quay tại địa điểm ở Ai Cập (Cairo và Luxor) và Ý (Costa Smeralda, Sardinia), với những cảnh dưới nước được quay tại Bahamas (Nassau), và một âm trường mới được xây dựng tại Pinewood Studios cho một bối cảnh đồ sộ mô tả nội thất của một tàu siêu tốc. Tàu ngầm Liparus trong phim được mệnh danh là tàu ngầm "thứ thiệt". Không chỉ vậy tàu ngầm Liparus còn là tàu ngầm hiện đại và siêu lớn. Tổ hợp công trình của tàu ngầm Liparus gồm 3 tàu ngầm riêng biệt được quay trong bể nước 1,2 triệu gallon nước với sân khấu lớn nhất thế giới. Kinh phí của công trình là 1 triệu USD.

                    Tàu ngầm Liparus - The Spy Who Loved Me
                    Tàu ngầm Liparus - The Spy Who Loved Me
                  • Người Dơi (tiếng Anh: Batman) là một nhân vật hư cấu, một siêu anh hùng truyện tranh được tạo ra bởi họa sĩ Bob Kane và nhà văn Bill Finger. Batman xuất hiện lần đầu tiên trong Detective Comics #27 (tháng 5 năm 1939), và kể từ đó đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm xuất bản của DC Comics. Nguyên gốc được đặt tên là "The Bat-Man", anh còn được biết đến với các tên gọi như "The Caped Crusader", "The Dark Knight" (Kị sĩ bóng đêm), và "The World's Greatest Detective" (Thám tử vĩ đại nhất thế giới)


                    Batman hoạt động trong thành phố Gotham (một thành phố giả tưởng dựa trên thành phố New York, Mỹ), trợ giúp bởi các nhân vật khác nhau bao gồm cả cộng sự của anh - Robin, quản gia Alfred Pennyworth, Ủy viên cảnh sát James Gordon, và đôi khi là nữ anh hùng Batgirl. Kẻ thù truyền thống của Batman là Joker, ngoài ra anh còn phải chiến đấu với một tập hợp những nhân vật phản diện khác như Harley Quinn, Penguin, Two-Face, Poison Ivy hay Deathstroke.


                    Thành phố Gotham trong bộ phim "Batman" của đạo diễn Tim Burton hoàn toàn được mô phỏng bằng mô hình. Thành phố Gotham với phiên bản thành phố thu nhỏ được mô phỏng chi tiết từ khung cửa sổ trở đi, tất cả được trải dài trên mặt phẳng rộng đến 402 m2. Thành phố Gotham đã sử dụng 18 sân khấu âm thanh.

                      Thành phố Gotham - Batman
                      Thành phố Gotham - Batman
                    • The Goonies là một bộ phim hài phiêu lưu của Mỹ năm 1985 do Richard Donner đồng sản xuất và đạo diễn từ kịch bản của Chris Columbus, dựa trên một câu chuyện của Steven Spielberg. Trong phim, những đứa trẻ sống trong khu phố "Goon Docks" của Astoria, Oregon, cố gắng cứu ngôi nhà của mình khỏi bị tịch thu nhà và, khi làm như vậy, chúng khám phá ra một bản đồ kho báu cũ đưa chúng vào một cuộc phiêu lưu để khai quật những thứ đã mất từ lâu. Gia tài của One-Eyed Willy, một tên cướp biển huyền thoại của thế kỷ 17. Trong cuộc phiêu lưu, họ bị truy đuổi bởi một gia đình tội phạm muốn kho báu cho mình.


                      Tàu cướp biển The Inferno trong phim được xây dựng với cánh buồm khổng lồ ấn tượng mạnh với khán giả phim điện ảnh. Tàu cướp biển The Inferno có chiều dài 32m. Nhà làm phim đã dùng 650m2 vải để may phần cách buồm. Để hoàn thành con tàu này, nhân lực làm phim đã mất 2 tháng rưỡi. Thế nhưng, hiện nay con tàu The Inferno đã bị phá hủy.

                        Tàu cướp biển The Inferno - The Goonies
                        Tàu cướp biển The Inferno - The Goonies




                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy