Top 27 Bữa tiệc đón Giáng Sinh (Noel) của các nước trên thế giới

Vi Đang 689 0 Báo lỗi

Có lẽ trong tưởng tượng của nhiều bạn, bữa tiệc đón Giáng Sinh của các nước trên thế giới sẽ có những món ăn truyền thống như gà tây, bánh khúc cây, bánh ... xem thêm...

  1. Bữa tiệc Giáng Sinh ở Ý được tổ chức vào tối ngày 24/12 hằng năm. Mặc dù trên bàn tiệc sẽ không có thịt gia súc hay gia cầm, vì những người theo đạo Thiên Chúa ở Ý kiêng ăn thịt vào Giáng Sinh, nhưng bàn tiệc vẫn rất thịnh soạn với món cá chình nướng, món rau truyền thống Cardoni, bánh Pastry với kem pho mát, tráng miệng là bánh mì ngọt hoa quả Panettone đặc biệt và bánh Pandoro có hình ngôi sao.


    Vào lễ Giáng Sinh, người Ý sẽ gửi tặng hạt đậu khô cho một số người bạn thân thiết của mình để họ nấu món súp đậu lăng. Đây là món súp bình dân nhằm nhắc nhở mọi người nhớ về thuở hàn vi. Một điều thú vị về tục lệ đón Giáng Sinh truyền thống tại Ý, đó là người đến thăm trẻ em không phải ông già Noel, mà là bà già có tên là Strega Buffana.

    Hình ảnh hài hước rất ngộ nghĩnh của bà già Strega Buffana
    Hình ảnh hài hước rất ngộ nghĩnh của bà già Strega Buffana
    Bánh Giáng Sinh nổi tiếng của Ý Panettone
    Bánh Giáng Sinh nổi tiếng của Ý Panettone

  2. Bữa tiệc trong lễ Noel của người Mexico có các loại cá hầm, đặc biệt là cá tuyết, và nhất là không thể thiếu các loại sa lát làm từ củ dền, củ đậu, chuối và lạc. Món tráng miệng có bánh ngô Tamales có đường hoặc siro, bánh Pinata nướng bọc siro.


    Một phần quan trọng của lễ Giáng Sinh tại Mexico là lễ hội Las Posadas kéo dài suốt 9 ngày đêm. Posada là một nhóm có cả người lớn và trẻ em, hóa trang thành những nhân vật trong câu chuyện đêm Giáng Sinh, diễu hành diễn tả lại cảnh thánh Giuse và Đức Mẹ, đi tìm nơi trú chân tại Bethlehem. Đoàn diễu hành tiến đến ngôi nhà được chọn trong đêm đó và hỏi xin chỗ nghỉ. Khi người chủ nhà đồng ý cho họ vào, tất cả mọi người sẽ bắt đầu buổi lễ với nhạc, thức ăn và có thể có cả pháo bông. Trong đêm Noel, những nhóm đồng ca sẽ cầm nến và lắc chuông rảo bước khắp các nẻo đường đến khi tới nhà thờ địa phương.

    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Mexico
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Mexico
    Món bánh Tamale là món bánh nổi tiếng của nhóm nước Mesoamerica, bao gồm cả Mexico. Bạn có thể tham khảo cách làm món bánh này tại video.
  3. Người Pháp rất tự hào với lễ Giáng Sinh mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Bữa tiệc Giáng Sinh được tổ chức vào ngày 24/12 rất thịnh soạn với đầy đủ các thành viên trong gia đình, mọi người sẽ quây quần quanh bàn ăn với rất nhiều món như hàu, pa tê, cá hồi hoặc ngỗng hun khói,... món tráng miệng là bánh khúc cây quen thuộc, ở Pháp gọi là bánh La buche de Noel.


    Hoặc sẽ dùng Coquille Saint-Jacques, là một món tráng miệng làm từ sò điệp, rau thơm và bơ, vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, đặc biệt là vỏ sò cũng chính là đồ đựng thức ăn độc đáo, khiến món ăn thêm nổi bật.

    Món sò tráng miệng của Pháp, hấp dẫn từ hình thức đến hương vị
    Món sò tráng miệng của Pháp, hấp dẫn từ hình thức đến hương vị
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Pháp
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Pháp
  4. Bữa tiệc Giáng Sinh của người Áo rất đầm ấm với người thân trong gia đình và bạn bè thân thiết cùng nhau tụ họp. Bàn ăn có các món truyền thống như gà tây nướng, sô cô la đặc biệt và các món bánh ngọt tráng miệng. Đặc biệt có món bánh mỳ ngọt Stollen chỉ dùng trong dịp Giáng Sinh.


    Từ ngày 6/12, ông già Noel của Áo đã đi phát kẹo, hạt dẻ và táo cho trẻ em. Còn đến ngày 24/12, một nhân vật tí hon có cánh tên là Kristkindl sẽ mang quà và cây thông Noel tới. Bọn trẻ sẽ chờ đợi tới khi nào nghe tiếng chuông leng keng mới được mở cửa bước vào phòng, nơi có cây thông Noel được trang trí những ngọn nến và kẹo mứt đang chờ đón.

    Tạo hình của nhân vật Kristkindl
    Tạo hình của nhân vật Kristkindl
    Bánh Stollen được làm với hoa quả khô, có vị ấm của quế, bạch đậu khấu và rượu Rum
    Bánh Stollen được làm với hoa quả khô, có vị ấm của quế, bạch đậu khấu và rượu Rum
  5. Bữa tiệc Giáng Sinh của người Iceland có món ăn truyền thống là thịt cừu xông khói, bánh mỳ cắt hoa văn đặc biệt gọi là bánh mỳ lá và thịt chim hải âu xông khói, món tráng miệng là bánh pudding gạo rất thơm và ngọt. Họ cũng có một bữa ăn ý nghĩa nữa ngay trước Giáng Sinh với thịt cá đuối muối và khoai tây luộc để tôn vinh các vị thánh bảo trợ đất nước.


    Giáng Sinh ở Iceland rất ý nghĩa vì tính nhân đạo. Người Iceland thắp nến trên cửa sổ để mời những người qua đường mệt mỏi đang tìm nơi dừng chân vào căn nhà của họ. Theo truyền thống, bất cứ người qua đường nào đã dừng chân tại một ngôi nhà có thắp nến trên cửa sổ đều được chủ nhà mời ăn tối và dành cho họ một chỗ để nghỉ đêm.

    Bánh lá cắt hoa văn đặc biệt của Iceland
    Bánh lá cắt hoa văn đặc biệt của Iceland
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Iceland
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Iceland
  6. Người Phần Lan có những món ăn truyền thống cho tiệc Giáng Sinh của họ như thịt heo bỏ lò, khoai tây nghiền, cháo đặc, gà tây, cá hồi muối Gravlax, jambon ăn với mù tạt hoặc bánh mì và nhiều món khác nữa.


    Giáng Sinh tại Phần Lan có một tục lệ thú vị là đi sauna tắm hơi trước đêm Giáng Sinh. Ngoài ra, "ông già Noel" ở Phần Lan không chui ống khói mà ghé thăm mọi nhà bằng cửa chính. Vào ngày Giáng Sinh, các gia đình ở Phần Lan cũng sẽ đi thăm mộ những người thân trong gia đình để tưởng nhớ.

    Món gà tây dùng trong tiệc Giáng Sinh Phần Lan
    Món gà tây dùng trong tiệc Giáng Sinh Phần Lan
    Tiệc Giáng Sinh tại Phần Lan
    Tiệc Giáng Sinh tại Phần Lan
  7. Ba Lan, các gia đình tổ chức tiệc Giáng Sinh truyền thống cực thịnh soạn. Thậm chí bữa tiệc này còn có tên gọi riêng là Wiglia hay "Star supper", bữa tiệc có 12 món ăn khác nhau tượng trưng cho 12 tông đồ của Chúa như cá chép rán, cá chép nhồi, cá trích sốt rượu, cá trích sốt kem, mứt hoa quả, súp nấm, súp củ cải Borscht, bánh bao nhỏ Pierog, khoai tây hấp và một số loại bánh cổ truyền.


    Gia đình người Ba Lan thường mời khách đến dự bữa ăn đêm Giáng Sinh, số lượng đĩa dọn ra luôn là số lẻ như 5, 7 hay 9,... và số người tham gia phải luôn bằng số đĩa được dọn lên bàn. Chủ nhà sẽ bẻ chiếc bánh poplatek, là chiếc bánh quế mỏng có in quang cảnh Chúa ra đời chia cho tất cả mọi người trên bàn ăn.

    Bánh bao nhỏ Pierog trong bữa tiệc Giáng Sinh tại Ba Lan
    Bánh bao nhỏ Pierog trong bữa tiệc Giáng Sinh tại Ba Lan
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Ba Lan
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Ba Lan
  8. Bữa tiệc ăn mừng Giáng Sinh quan trọng nhất sẽ được tổ chức vào chiều ngày 25/12 với món chính là ngỗng quay hoặc gà tây nướng với khoai tây và các loại củ đặc trưng của Anh quốc. Ngoài ra còn có jambon, cải Brussel và xúc xích Chipolata. Tráng miệng dùng rất phong phú các loại bánh ngọt, phổ biến nhất là bánh pudding và truffle. Những chiếc bánh pudding với điều đặc biệt được ẩn giấu trong nhân bánh, khi là hạt đậu, khi là đồng xu, được xem là có thể mang lại may mắn cho người nhận được.


    Trẻ em Anh quốc có hoạt động truyền thống trong Giáng Sinh mà chúng ta đã quen thuộc, đó là viết thư tay gửi ông già Noel rồi ném chúng vào lò sưởi. Những đứa trẻ tin rằng những lá thư sẽ bay theo đường ống khói đến Bắc cực là nơi ở của ông già Noel.

    Tiệc Giáng Sinh tại Anh với các món truyền thống như gà tây nướng, khoai tây, cải Brussel,...
    Tiệc Giáng Sinh tại Anh với các món truyền thống như gà tây nướng, khoai tây, cải Brussel,...
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Anh
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Anh
  9. Lễ Noel ở Úc diễn ra trong thời tiết khá ấm áp. Bữa tiệc Giáng Sinh truyền thống của người Úc có gà tây, bánh pudding và bánh nướng thịt bằm.


    Người Úc có thể tự hào về lễ Giáng Sinh đầy ý nghĩa của họ, có một sự kiện không thể thiếu trong đêm Giáng Sinh đó là Carols by candlelight (đêm đốt nến hát Thánh ca). Hàng nghìn người cùng tụ tập và hát vang bài Thánh ca với ngọn nến trong tay, truyền đi thông điệp và ước nguyện thế giới được an bình và hạnh phúc.

    Bánh nướng nhân thịt_một trong các món bánh làm nên thương hiệu ẩm thực Úc
    Bánh nướng nhân thịt_một trong các món bánh làm nên thương hiệu ẩm thực Úc
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Úc
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Úc
  10. Tiệc Giáng Sinh ở Canada là sự hòa quyện của văn hóa ẩm thực Pháp và Anh. Có hai món đặc biệt sẽ xuất hiện vào dịp lễ này đó là eggnog, một món cocktail làm từ sữa và rượu, và bánh tart bơ.


    Ngoài ra, không thể không nhắc đến loại kẹo Chicken bones rất được yêu thích trong dịp này. Kẹo rất thu hút với hình dáng cùng màu sắc bắt mắt, được làm từ sô cô la và kem sữa, có mùi quế rất đặc trưng.

    Cocktail eggnog
    Cocktail eggnog
    Kẹo Chicken bones màu sắc
    Kẹo Chicken bones màu sắc
  11. Bữa ăn Giáng Sinh tại Tây Ban Nha được tổ chức vào ngày 24/12 trên cả nước, nhưng mỗi vùng lại có những món ăn khác nhau. Người Tây Ban Nha có một bữa tiệc tối đêm Giáng sinh cũng giống như một tiệc trưa vào ngày Giáng sinh.


    Hải sản là món ăn truyền thống, nhưng gà tây nướng cũng rất phổ biến. Kẹo truyền thống Tây Ban Nha gồm “turrón” hay kẹo hạnh phúc có thể giòn hay mềm, cùng với bánh polvorones. Tuy nhiên, món ăn ngọt phổ biến nhất là bánh Polvoróne làm từ bột mỳ, sữa, đường, các loại hạt và kẹo hạnh nhân Turrón.

    Kẹo hạnh nhân Turrón
    Kẹo hạnh nhân Turrón
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Tây Ban Nha
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Tây Ban Nha
  12. Brazil, Giáng Sinh là lễ hội lớn nhất trong năm, nên không có gì ngạc nhiên nếu mỗi gia đình Brazil lại chuẩn bị bàn tiệc hết sức chu đáo và thịnh soạn. Sẽ có rất nhiều món ăn làm từ rau củ tươi, các loại trái cây đặc sản và lạc Brazil. Ngoài ra, trên bàn tiệc còn có những tô cơm đầy màu sắc, những đĩa to đựng đầy thịt xông khói và nhiều loại sa lát khác nhau.


    Món tráng miệng cũng khá đa dạng, thường có bánh ga tô sô cô la, bánh tart vị chanh, hoặc bánh lạc,... Món chính có thể là gà tây hoặc lợn quay. Món gà tây Giáng Sinh của Brazil có một công thức chế biến khác để trở nên nổi bật hơn, đó là thịt gà được kết hợp cùng với nước sốt marinade làm từ rượu champagne.

    Món gà Tây với công thức độc đáo của người Brazil
    Món gà Tây với công thức độc đáo của người Brazil
    Món ăn giáng sinh của Brazil
    Món ăn giáng sinh của Brazil
  13. Mặc dù chỉ có khoảng 2% dân số là theo đạo Kito nhưng ngày lễ Giáng Sinh đã đi sâu vào văn hóa xứ sở hoa anh đào. Món ăn phổ biến ngày Giáng Sinh là gà rán KFC và không thể thiếu đó là bánh kem - bánh Noel đặc trưng nhất của người Nhật, làm từ bánh xốp, dâu tây và kem đánh bông.


    Và với một quốc gia đã khai sinh rất nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới, thì không có gì lạ khi Nhật Bản cũng sáng tạo ra "ông già Noel" cho riêng mình. Ông già Giáng Sinh của Nhật Bản được biết đến với tên gọi Santa Kurosu, là một người đàn ông tốt bụng, mang trên vai một túi to chứa nhiều quà cho trẻ em, đặc biệt ông có đôi mắt ở đằng sau gáy để quan sát những đứa trẻ xung quanh mình, những trẻ ngoan mới được tặng quà.

    Ông già Noel Nhật Bản Santa Kurohsu
    Ông già Noel Nhật Bản Santa Kurohsu
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Nhật Bản
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Nhật Bản
  14. TIệc Giáng Sinh ở Nga thường có nhiều món khác nhau tùy vùng miền, nhưng theo truyền thống, vẫn làm 12 món tượng trưng cho 12 vị tông đồ của Chúa. Đặc biệt có món tráng miệng là Kutya làm từ lúa mỳ, mật ong và nho khô, đây là món không thể thiếu trong bữa tiệc Giáng Sinh của người Nga.


    Vào dịp lễ Giáng Sinh, người lao động ở Nga có tới 10 ngày nghỉ, và đây là lý do chính để ăn mừng với nhiều người Nga. Tuy người Nga không trang trí cây thông Noel nhưng họ có loại cây Evergreen.

    Kutya làm từ lúa mỳ, mật ong và nho khô
    Kutya làm từ lúa mỳ, mật ong và nho khô
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Nga
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Nga
  15. Người Đức ăn rất nhiều đồ ngọt trong tiệc đón Giáng Sinh. Các món được yêu thích là bánh gừng, bánh quy, bánh hạnh nhân Marzipan.


    Món bánh mỳ Stollen có trong tiệc Giáng Sinh của người Áo cũng được ưa chuộng cả ở Đức. Bữa chính là các món giàu dinh dưỡng như ngỗng quay, heo sữa quay ăn kèm với sa lát bắp cải đỏ.

    Bánh Marzipan
    Bánh Marzipan
    Bánh quy gừng
    Bánh quy gừng
  16. Lễ Giáng sinh tại Peru còn được biết với cái tên Nochebuena hay đêm của lòng tốt. Nochebuena cũng là thời điểm cho những bữa tiệc gia đình quây quần, bắt đầu sau 22h.


    Tiệc Giáng Sinh tại Peru rất ấm cúng, cũng có món chính là gà tây, được chế biến kèm nước sốt táo. Tráng miệng có bánh mì ngọt Panettone phong cách Ý và sô cô la nóng hổi thơm lừng.

    Sô cô la nóng dùng trong tiệc Giáng Sinh tại Peru
    Sô cô la nóng dùng trong tiệc Giáng Sinh tại Peru
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Peru
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Peru
  17. Món ăn truyền thống trên bàn tiệc Giáng Sinh của người Ethiopia là món thịt hầm có vị cay. Đáng chú ý ở lễ Giáng Sinh Ethiopia là các buổi lễ kỉ niệm được tổ chức ở khắp các làng mạc và thành phố.


    Người dân sẽ mang theo những chiếc ô được trang trí tinh xảo và mặc trang phục truyền thống đẹp nhất. Buổi lễ kết thúc bằng lễ rước trong nhà thờ.

    Thịt hầm cay trong tiệc Giáng Sinh Ethiopia
    Thịt hầm cay trong tiệc Giáng Sinh Ethiopia
    Hình ảnh độc đáo chỉ thấy được trong lễ Giáng Sinh Ethiopia
    Hình ảnh độc đáo chỉ thấy được trong lễ Giáng Sinh Ethiopia
  18. Món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng Sinh của Hungary là bánh Belgi, một loại bánh làm từ hạt óc chó và hạt poppy.
    Giáng Sinh Hungary có một sự kiện thú vị đó là cuộc thi chạy Santa Run diễn ra ở thủ đô Budapest.


    Điểm đặc biệt của cuộc thi này là mọi người mặc những bộ quần áo sexy trong thời tiết lạnh giá. "Ông già Noel" thì đội mũ đỏ và quần đùi đỏ, còn "Bà Noel" thì gợi cảm trong những bộ bikini màu đỏ, hồng rực rỡ. Đây chính là nét độc đáo của Giáng Sinh Hungary.

    Bánh Beigli làm từ hạt óc chó và poppy
    Bánh Beigli làm từ hạt óc chó và poppy
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Hungary
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Hungary
  19. Bữa tiệc đón Giáng Sinh truyền thống của Bồ Đào Nha rất ngon với món gà tây, cá tuyết muối, ăn kèm với rau và khoai tây luộc. Món tráng miệng sẽ là bánh trái cây nổi tiếng Bolo Rei.


    Trong bàn tiệc tại đây, cá tuyết chính là món ăn nổi bật nhất. Cá tuyết được ăn với trứng, khoai tây và rau xanh. Bên cạnh món ăn này còn có các món tráng miệng khác nhau như bánh trái cây, bánh xốp, xúc xích, xúc xích bí ngô và rượu vang hảo hạng.

    Bánh trái cây Polo Rei
    Bánh trái cây Polo Rei
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Bồ Đào Nha
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Bồ Đào Nha
  20. Ngày Giáng Sinh của Ai Cập khác biệt so với hầu hết các nước trên thế giới, diễn ra vào ngày 6/1 hàng năm thay cho ngày 24/12 vì người dân Ai Cập vẫn còn dùng lịch Coptic.


    Bàn tiệc đêm Giáng Sinh của Ai Cập có nhiều món ngon, đặc biệt là “fata” (thịt cừu hầm với gạo), bánh mì và tỏi - những món mà người Ai Cập xem là phù hợp với không khí Giáng Sinh.

    Cơm Fattah
    Cơm Fattah
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  21. Người Mỹ có bữa tiệc đêm Giáng Sinh với món chính là gà tây, tùy từng vùng miền mà có cách chế biến gà tây khác nhau. Ví dụ như ở Hawaii, thịt gà tây được ướp xì dầu trước khi nướng, mang đậm ảnh hưởng của châu Á.


    Các món tráng miệng thì rất đa dạng, có bánh táo, bánh bí đỏ hoặc bánh quy. Các gia đình nghèo ở nông thôn Mỹ cũng đón Giáng Sinh của họ với món thịt chuột Possum quay.

    Bánh táo
    Bánh táo
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Mỹ
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Mỹ
  22. Giáng sinh ở Thụy Điển có những câu chuyện trở lại thành truyện ngụ ngôn chân thành về cuộc sống và sự tồn tại của con người. Cho đến ngày nay, các truyền thống Giáng sinh của Thụy Điển được tiếp nối với các hoạt động thú vị và cuối cùng nhường chỗ cho tuần lễ Giáng sinh ngập tràn màu sắc.


    Người Thụy Điển có bữa tiệc Giáng Sinh cũng rất thịnh soạn với cá trích muối ăn kèm khoai tây luộc, cá hồi hun khói hoặc cá cơm, thịt lạnh, pa tê, thịt bò thái lát và thịt tuần lộc. Đồ uống là một loại nước sản xuất trong nước từ nước ép quả phúc bồn tử hoặc nho, không có cồn.

    Thịt tuần lộc trong tiệc Giáng Sinh của Thụy Điển. Có nhiều cách chế biến tươi hoặc ướp muối, sấy khô, hun khói,...
    Thịt tuần lộc trong tiệc Giáng Sinh của Thụy Điển. Có nhiều cách chế biến tươi hoặc ướp muối, sấy khô, hun khói,...
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Thụy Điển.
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Thụy Điển.
  23. Món ăn được ưa chuộng trên bàn tiệc Giáng Sinh ở Đan Mạch là thịt lợn quay giòn ăn kèm khoai tây luộc, bắp cải đỏ và nước sốt thịt. Ngoài ra không thể thiếu món tráng miệng như quả hạnh, bánh pudding hạnh nhân. Nếu ai ăn được chiếc bánh có hạt hạnh nhân hoàn chỉnh duy nhất sẽ được coi là may mắn trong cả năm. Thường thì chiếc bánh đó người lớn sẽ dành cho trẻ em để chúng vui.


    Ngày lễ Giáng Sinh ở Đan Mạch đúng là ngày lễ của gia đình. Cả nhà sẽ cùng nắm tay nhau, cùng hát và nhảy xung quanh cây thông Noel đã được trang hoàng với quà bánh và đồ chơi. Mọi người sẽ hát vang Thánh ca và các bài nhạc Giáng Sinh với lá cờ Tổ quốc Đan Mạch.

    Thịt lợn quay giòn trong lễ Giáng Sinh Đan Mạch
    Thịt lợn quay giòn trong lễ Giáng Sinh Đan Mạch
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Đan Mạch
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Đan Mạch
  24. Có lẽ trong tưởng tượng của nhiều bạn, bữa tiệc đón Giáng Sinh của các nước trên thế giới sẽ có những món ăn truyền thống như gà Tây, bánh khúc cây, bánh gừng… nhưng thực ra mỗi quốc gia lại có những bữa tiệc Giáng Sinh rất khác nhau và ở Nauy cũng vậy.


    Với người Nauy, bàn tiệc Noel mà không có đùi lợn muối thì không phải là lễ Giáng Sinh, món ăn này đã trở thành truyền thống lâu đời của Nauy, xuất phát từ thời Roman cổ đại, khi món thịt lợn rừng chỉ dùng trong ngày lễ.

    Đùi lợn muối
    Đùi lợn muối
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Nauy
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Nauy
  25. Bữa tiệc Giáng Sinh ở Ukraina nói riêng và các nước phía Đông Âu nói chung đều mang nặng tính tôn giáo với 12 món chay không thịt. Còn gia đình không theo Công giáo sẽ chuẩn bị một nồi súp đầy thịt cho đêm Giáng Sinh.


    Giáng Sinh ở Ukraina có những điều khác biệt thú vị. Ngày Giáng Sinh không phải ngày 25/12 mà là ngày 7/1 hằng năm. Ông già Noel đến thăm trẻ em bằng xe trượt tuyết bằng 3 chú tuần lộc kéo, chứ không phải 6 con như thường lệ. Ông già Noel sẽ không đi một mình mà đi cùng "công chúa bông tuyết", có thể dễ dàng nhận ra nhân vật này với y phục màu xanh bạc.

    Ông già Noel và công chúa bông tuyết của Ukraina
    Ông già Noel và công chúa bông tuyết của Ukraina
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  26. Hà Lan là một trong những đất nước đón Giáng sinh náo nhiệt nhất trên thế giới với những điều rất riêng mang đậm đặc trưng văn hóa xứ sở cối xay gió, một đất nước tuyệt vời để bạn không thể bỏ qua khi chọn lựa điểm du lịch mùa đông ở châu Âu.


    Bữa tiệc Giáng sinh tại Hà Lan có một vài điểm khác so với các nước lân cận. ‘Gourmet’ là một bữa tiệc vào buổi tối, mọi người chia thành nhóm nhỏ, ngồi cùng nhau, quanh một Gourmet-set và sử dụng chảo riêng của mình để nấu ăn. Chủ nhà đã chuẩn bị rau thái nhỏ, các loại thịt, cá và tôm, tất cả mọi thứ được ăn kèm với xà lách, trái cây và nước sốt. Người Hà Lan cũng sử dụng trong bữa tiệc Giáng sinh của mình thịt bò, thịt vịt, thịt thỏ, thịt gà lôi hay giăm bông nướng. Những món này thường được kèm theo nhiều loại rau quả, khoai tây và xà lách.

    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Hà Lan
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Hà Lan
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh minh hoạ
  27. Vào mùa Giáng sinh, người dân Hy Lạp lại thưởng thức những bữa tiệc tại các câu lạc bộ, hay ở nhà xem chương trình trên tivi dành cho ngày lễ noel. Nhưng đúng đêm Noel mọi người trong gia đình sẽ cùng nhau hội tụ sum vậy tại nhà để cùng nhau thưởng thức bữa tiếc giáng sinh ý nghĩa, mong cầu cho sự bình an và hạnh phúc.


    Bàn tiệc Giáng Sinh của Hy Lạp luôn được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, bởi trước đó, họ đã có hơn một tháng ăn kiêng. Thông thường, bàn tiệc sẽ có món cá, bê nướng hoặc cừu quay. Ngoài ra, không thể thiếu món ăn chế biến từ thịt heo. Món tráng miệng sẽ là bánh quy mật ong Melomakarona thơm ngọt chỉ có trong ngày lễ Giáng Sinh.

    Bánh quy mật ong Melomakarona
    Bánh quy mật ong Melomakarona
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Hy Lạp
    Bữa tiệc đón Giáng Sinh tại Hy Lạp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy