Top 10 Bức họa đắt nhất thế giới

Đinh Thị Thu Thúy 638 1 Báo lỗi

Được thực hiện bởi những họa sĩ tài ba nhất thế giới, những bức tranh với tuổi đời lên đến hàng thế kỷ và trị giá bằng cả một gia tài kếch xù, không chỉ là ... xem thêm...

  1. Nafea Faa Ipoipo? còn được biết đến với cái tên When Will You Marry? - bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên vải độc đáo bởi họa sĩ người Pháp – Paul Gauguin vào năm 1892 về hai cô gái Tahiti mặc quần áo truyền thống với khung cảnh đồi núi, tuy rực rỡ màu sắc những vẫn phảng phất vẻ ảm đạm. Nafea Faa Ipoipo? chưa được công bố giá trị thực chính xác, thế nhưng, bức tranh đã khiến một vị khách người Qatar chi ra 300 triệu USD để có được bức tranh, bức tranh trở thành bức hoạc đắt nhất Thế Giới hiện nay.


    Bức tranh Nafea Faa Ipoipo? có giá trị khoảng: 300 triệu USD (~6,5 nghìn tỷ VND).

    Nafea Faa Ipoipo? – Paul Gauguin
    Nafea Faa Ipoipo? – Paul Gauguin
    Nafea Faa Ipoipo
    Nafea Faa Ipoipo

  2. The Card Players là bức tranh sơn dầu được vẽ bởi họa sĩ người Pháp Paul Cézanne trong những năm 1890. The Card Players là một loạt những bức tranh vẽ về những người chơi bài, sử dụng tông màu tối làm màu chủ đạo. The Cards Players được các nhà phê bình hội họa nhận xét rằng: Bức tranh như là nền tảng của nghệ thuật của Cézanne trong giai đoạn những năm 1890, để ông có thể tiếp tục tạo nên những tác phẩm nổi tiếng nhất trong con đường nghệ thuật hội họa của đời mình. Bức tranh The Cards Players đã được mua lại bởi một gia đình hoàng gia ở Qatar – đất nước của những tác phẩm nghệ thuật đình đám.


    Bức tranh The Cards Players có giá trị khoảng: 274 triệu USD (~6 nghìn tỷ VND).

    The Card Players – Paul Cézanne
    The Card Players – Paul Cézanne
    The Card Players
    The Card Players
  3. Năm 2014, một tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev đã mua bức tranh No. 6 (Violet, Green và Red) với giá 186 triệu USD, đây cũng là kỷ lục đầu tiên về số tiền cao nhất mà một họa sĩ người Mỹ nhận được cho tác phẩm của mình. No.6 (Violet, Green and Red) của Mark Rothko mang đến một cái nhìn mới mẻ về nghệ thuật hội họa trừu tượng, ba gam màu chủ đạo: xanh lam, xanh lá cây và đỏ được xếp theo hàng dọc như cuốn người xem hoàn toàn bị nhấn chìm trong những ý nghĩ về sự sống và tâm linh con người.


    Bức tranh No.6 (Violet, Green and Red) có giá trị khoảng: 186 triệu USD (~4,04 nghìn tỷ VND).

    No.6 (Violet, Green and Red) – Mark Rothko
    No.6 (Violet, Green and Red) – Mark Rothko
    No.6 (Violet, Green and Red) – Mark Rothko
    No.6 (Violet, Green and Red) – Mark Rothko
  4. Les Femmes d’Alger (Version O) được biết đến là bức tranh tiêu biểu nhất trong 15 tác phẩm những năm 1954 và 1955 của Picasso – họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng người Tây Ban Nha. Lấy cảm hứng từ bức tranh “The Women of Algiers in their Apartment” của bậc thầy hội họa người Pháp “Eugene Delacroix”, Picasso đã vẽ một loạt những bức tranh về những cô gái điếm khỏa thân và bán khỏa thân, những bức tranh sau lại có nét vẽ đẹp hơn những bức tranh trước và ít được đánh bóng hơn, trong đó, Les Femmes d’Alger (Version O) được đánh giá là tác phẩm nghệ thuật xuất sắc nhất.


    Les Femmes d’Alger (Version O) có giá trị: 179,4 triệu USD (~3,9 nghìn tỷ VND).

    Les Femmes d’Alger (Version O) – Pablo Picasso
    Les Femmes d’Alger (Version O) – Pablo Picasso
    Les Femmes d’Alger
    Les Femmes d’Alger
  5. No.5, 1948 được vẽ theo phong cách drip painting – cách vẽ sử dụng xô để đựng màu vẽ dội lên bức họa được đặt thẳng đứng. Khi đó, Pollock đã sử dụng chiếc ván sợi ép và các loại sơn nhựa tổng hợp để hoàn thành bức tranh No.5, 1948 nổi tiếng của mình. Sự kết hợp tài tình các tông màu vàng, nâu, xám và trắng của Pollpck khiến rất nhiều người nghĩ rằng bức tranh như là một cái tổ chim thực sự. Bức tranh No.5, 1948 càng khiến người hâm mộ tò mò hơn khi danh tính của chủ nhân – người đã chi ra hàng trăm tiệu USD mua lại bức tranh được bí mật giữ kín.


    No.5, 1948 có giá: 165,4 triệu USD (~3,6 nghìn tỷ VND).

    No.5, 1948 – Jackson Pollock
    No.5, 1948 – Jackson Pollock
    No.5, 1948
    No.5, 1948
  6. Willen De Kooning là một họa sĩ theo trường phái trừu tượng và ông đã vẽ một bộ 6 bức tranh với đối tượng chính là một người phụ nữ trong khoảng thời gian từ 1951-1953. Bức tranh đã từng là một phần của Bảo tàng Tehran của bộ sưu tập nghệ thuật đương đại, nhưng nó không thể được trưng bày sau cuộc cách mạng năm 1979 do chính phủ nước này siết chặt các quy định nghiêm ngặt về nghệ thuật.


    Woman III có giá trị: 162,4 triệu USD (~3,53 nghìn tỷ VND).

    Woman III – Willem De Kooning
    Woman III – Willem De Kooning
    Woman III
    Woman III
  7. Le Rêve là bức tranh đắt thứ hai của họa sĩ nổi tiếng Picasso trong top 10 bức tranh đắt nhất Thế Giới. Bức tranh sơn dầu Le Rêve có kích thước 130 x 97cm, được vẽ vào năm 1932. Le Rêve lấy cảm hứng từ người tình 24 tuổi Marie-Thérèse Walter của Picasso, gam màu được sử dụng trong bức tranh đều là những gam màu tươi sáng, thể hiện sức sống của cô gái trẻ. Bức tranh Le Rêve từng bị làm hỏng bởi Steve Wynn – chủ nhân của bức tranh trong khi ông bị viêm võng mạc. Rất may sau đó, năm 2013, bức tranh đã được phục hồi lại nguyên vẹn.


    Steve Wynn có giá trị: 158,5 triệu USD(~3,45 nghìn tỷ VND).

    Le Rêve – Picasso
    Le Rêve – Picasso
    Le Rêve
    Le Rêve
  8. Chân dung của Adele Bloch-Bauer I là bức tranh được Gustav Klimt vẽ theo yêu cầu của Ferdinand Bloch-Bauer - thương nhân giàu có, đồng thời là người bảo hộ của Ông. Gustav Klimt đã đáp ứng yêu cầu của Bloch vẽ chân dung người vợ của ông – phu nhân Adele, bà cũng là người phụ nữ đầu tiên và cuối cùng mà Gustav Klimt vẽ chân dung một người phụ nữ trong suốt cuộc đời của ông. Bức tranh từng bị tịch thu trong thế chiến thứ 2, cho đến mãi năm 2006, bức tranh mới được trả lại cho cháu của Adele Bloch-Bauer - Maria Altmann.


    Chân dung của Adele Bloch-Bauer I có giá trị: 158,4 triệu USD (~3,44 nghìn tỷ VND).

    Chân dung của Adele Bloch-Bauer I - Gustav Klimt
    Chân dung của Adele Bloch-Bauer I - Gustav Klimt
    Chân dung của Adele Bloch-Bauer I
    Chân dung của Adele Bloch-Bauer I
  9. Van Gogh đã vẽ lại chân dung của bác sĩ Gachet, người đã chăm sóc ông trong những năm tháng cuối đời mình. Ryoei Saito đã mua lại bức tranh này vào năm 1990 và ông đã từng nói rằng muốn được hỏa thiêu cùng với bức tranh sau khi chết. Tuy nhiên Saito lại chết khi đang ngập trong nợ nần và bức tranh đã mất tích trong lúc đó. Bức họa sau đó đã qua tay rất nhiều đời chủ nhân và lần cuối xuất hiện thì nó đang thuộc sở hữu của Wolfgang Flöttl.


    Chân dung của bác sĩ Gachet có giá trị: 152 triệu USD (~3,3 nghìn tỷ VND).

    Chân dung của bác sĩ Gachet - Vincent Van Gogh
    Chân dung của bác sĩ Gachet - Vincent Van Gogh
    Chân dung của bác sĩ Gachet
    Chân dung của bác sĩ Gachet
  10. Họa sĩ của bộ ba bức họa nổi tiếng này là Francis Bacon – một họa sĩ tài năng người Anh. Ông thực hiện bức họa này khi ông muốn vẽ lại chân dung một người bạn của mình, đồng thời cũng là họa sĩ nổi tiếng - Lucian Freud. Dù bức tranh chỉ được định giá vào khoảng 80 triệu USD trước khi được mang ra đấu giá, thế nhưng bộ ba bức họa này phải khiến mọi người hết lời ca ngợi, cảm thán trước giá trị thực của nó đã vượt xa mọi sự kỳ vọng khi bức tranh chính thức được mua với giá 142 triệu USD bởi Elaine Wynn vào năm 2014.


    Three Studies of Lucian Freud có giá trị hiện tại khoảng: 145 triệu USD (~3,15 nghìn tỷ VND).

    Three Studies of Lucian Freud – Francis Bacon
    Three Studies of Lucian Freud – Francis Bacon
    Three Studies of Lucian Freud
    Three Studies of Lucian Freud



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy