Top 15 Bức tranh độc đáo, ấn tượng nhất thế giới

CamGiang Vo 372 0 Báo lỗi

Thiên nhiên, cuộc sống quanh chúng ta muôn hình vạn trạng và chứa đựng biết bao bí mật và vẻ đẹp kỳ bí, những bức ảnh thiên nhiên bao giờ cũng mang đến cho ... xem thêm...

  1. Ngày 06/11/2016, một kệ đám mây khổng lồ di chuyển về phía bãi biển Bondi. Trong khi những đám mây sóng thần cuồn cuộn kéo đến từ xa, phủ kín bầu trời vùng biển Bondi, bang New South Wales, Australia, thì những du khách ở đây vẫn bình thản tắm nắng không hay biết gì. Các đám mây, thấp, bề mặt nhẵn và xếp thành nhiều lớp, đen và hỗn loạn, đó là dấu hiệu mở đầu cho một trận giông bão dữ dội diễn ra tại vùng biển Bondi, với những trận gió cực mạnh và mưa lớn, những hạt mưa đá lớn tương đương quả golf. Tác giả của bức ảnh giành giải nhất ảnh báo chí 2016 là: Rohan Kelly. Rohan Kelly lớn lên trên một trang trại ở Tây Úc, học nhiếp ảnh ở Perth, từ năm 2001 đến nay, ông chuyển đến Sydney để làm công việc liên quan đến hình ảnh cho cho các số báo ra hàng ngày tại The Daily Telegraph.
    Bức ảnh Storm Front on Bondi Beach của nhiếp ảnh gia Rohan Kelly - Nguồn Internet
    Bức ảnh Storm Front on Bondi Beach của nhiếp ảnh gia Rohan Kelly - Nguồn Internet

  2. Whale Whisperers – là bức ảnh ghi hình lại hình ảnh một con cá voi lưng gù đang bơi lượn cùng với đứa con mới sinh đang được các thợ lặn đang ghi hình, tại vùng biển Roca Partida – một hòn đảo nhỏ của quần đảo Revillagigedo, ngoài khơi biển Thái Bình Dương của đất nước Mexico, vào ngày 28/01/2015. Trong mùa giao phối, các vùng biển đảo là quê hương của một số lượng lớn những con cá voi lưng gù, và là một điểm đến phổ biến lặn. Quần đảo này không có người ở, từ năm 1994, nơi đây được tuyên bố là một vùng dự trữ sinh quyển, và hiện đang xem xét như một trang web di sản thiên nhiên của UNESCO. vào ngày 28/1/2015. Tác giả của Whale Whisperers là Anuar Patjane Floriuk, là một nhà nhân học, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mexico.
    Bức ảnh Whale Whisperers  của nhiếp ảnh gia Anuar Patjane Floriuk - Nguồn Internet
    Bức ảnh Whale Whisperers của nhiếp ảnh gia Anuar Patjane Floriuk - Nguồn Internet
  3. The Power of Nature là bức ảnh ghi nhận lại hình ảnh ngọn núi lửa Colima Volcano bùng nổ với mưa đá, sét, và các dòng dung nham, tạo ra khi các mảnh đá, tro và các hạt băng trong chùm lửa va chạm trong những đám mây ngày 13/12/2015. Hiển hiện lên trên bức ảnh là một cảnh tượng thiên nhiên vô cùng ám ảnh, đáng sợ với một cột tro bụi khổng lồ phun lên trong không trung, với hình thù kỳ lạ. Được biết ngọn núi lửa này thường xuyên hoạt động tại Mexico và có sự gia tăng hoạt động từ tháng Bảy trở đi. Chủ nhân của bức ảnh đầy ám ảnh này là: Sergio Velasco Garcia, ông là một phóng viên ảnh, nhiếp ảnh gia. Sergio Velasco Garcia sinh năm 1971 tại Colima, Mexico. Ông đã bắt đầu săn tìm những bức ảnh về núi lửa từ năm 2005, và công việc này còn kéo dài cho đến thời điểm hiện tại.
    Bức ảnh The Power of Nature của nhiếp ảnh gia Sergio Velasco Garcia - Nguồn Internet
    Bức ảnh The Power of Nature của nhiếp ảnh gia Sergio Velasco Garcia - Nguồn Internet
  4. Tough Times for Orangutans là bộ ảnh ghi nhận lại cuộc sống cùng với những mối đe dọa rình rập loài đười ươi đang sống dọc theo sông Mangkutup, tỉnh Trung Kalimantan, Indonesia ngày 24/10/2015. Đười ươi bé mồ côi được được cho vào lồng và di chuyển trong đêm đến một bản gần rừng, có nhân viên cơ sở Quốc tế Cứu hộ động vật hoang dã trong Ketapang. Loài đười ươi này đang đứng trước nhiều mối đe dọa tuyệt chủng từ môi trường: cháy rừng, hạn hán, chặt phá, khai thác rừng quá mức, và hiểm họa từ việc săn bắt bất hợp pháp. Chủ nhân của bộ ảnh đầy ý nghĩa nhân đạo này là: Tim Laman - một nhà sinh vật học thực địa và phóng viên ảnh động vật hoang dã. Tim Laman theo đuổi niềm đam mê của mình để khám phá những nơi hoang dã và lập hồ sơ về các loài động vật ít được biết đến và đang bị đe dọa. Hiện nay nhà sinh vật học thực địa này là một công tác viên thường xuyên của tạp chí National Geographic.
    Tough Times for Orangutans - Tim Laman
    Bộ ảnh Tough Times for Orangutans  của nhiếp ảnh gia Tim Laman - Nguồn Internet
    Bộ ảnh Tough Times for Orangutans của nhiếp ảnh gia Tim Laman - Nguồn Internet
  5. Ivory Wars – thuộc thể loại phóng sự thiên nhiên phản ảnh một thực trạng về nạn săn bắt ngà voi trái phép, và những nỗ lực không ngừng để ngăn chặn vấn nạn tuyệt chủng voi . Nhân vật trong bức ảnh là Michael Oryem, 29 tuổi, đang nắm chặt hai chiếc ngà voi vào ngày 17/11/2014. Oryem bị LRA – một nhóm phiến quân khét tiếng chuyên săn bắn, buôn bán ngà voi bất hợp pháp, bắt cóc năm 9 tuổi. Từ đó, anh sống chung với nhóm phiến quân này và tham gia vào hoạt động săn bắn, buôn bán ngà voi trái phép. Sau khi thoát khỏi LRA, Oryem trở thành một chiến binh của Lực lượng Phòng vệ Dân quân Uganda (UPDF) đấu tranh chống lại LRA. Oryem tố cáo LRA giết nhiều con voi để lấy ngà trong Vườn quốc gia Garamba ở Cộng hòa Dân chủ Congo theo lệnh của Joseph Kony - thủ lĩnh LRA, và vận chuyển ngà voi sang trụ sở hoạt động quân sự của chúng ở Nam Sudan. Tác giả của bộ ảnh đầy tính chiến đấu này là Brent – phóng viên ảnh chuyên về chủ đề phát triển bền vững và môi trường cho tạp chí National Geographic.
    Ivory Wars - Brent
    Bộ ảnh Ivory Wars  của nhiếp ảnh gia Brent - Nguồn Internet
    Bộ ảnh Ivory Wars của nhiếp ảnh gia Brent - Nguồn Internet
  6. Chameleon Under Pressure Nature, bức ảnh ghi lại hình ảnh những chú tắc kè hoa trong môi trường tự nhiên với khả năng biến đổi màu cơ thể gần với môi trường sống, như một đặc tính ngụy trang của loài động vật này. Ý tưởng của bộ ảnh này là từ vấn nạn cháy rừng gây nguy hiểm nghiêm trọng đối với loài tắc kè hoa, một số liệu nghiên cứu cho biết hơn một phần ba số lượng loài động vật này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Loài Tắc kè là một nhóm cổ của thằn lằn, với hơn 170 loài được mô tả, chúng thích nghi với những môi trường sống đa dạng: rừng thưa, sa mạc. Tác giả của bộ ảnh độc đáo này là Christian Ziegler. Đây là một phóng viên ảnh chuyên về mảng lịch sử tự nhiên và khoa học. Ông là một cộng tác viên thường xuyên cho tạp chí National Geographic và đã được công bố rộng rãi trên các tạp chí khác như Geo, Smithsonian, và BBC Wildlife. Năm 2008, ông đã được vinh danh với giải thưởng Tầm nhìn của Hội Nhiếp ảnh Thiên nhiên Bắc Mỹ, giành được ba giải thưởng liên tiếp World Press Photo Contest.
    Chameleon Under Pressure Nature - Christian Ziegler
    Bộ ảnh Chameleon Under Pressure Nature  của nhiếp ảnh gia Christian Ziegler - Nguồn Internet
    Bộ ảnh Chameleon Under Pressure Nature của nhiếp ảnh gia Christian Ziegler - Nguồn Internet
  7. Waiting to Register, bức ảnh ghi lại hình ảnh một đứa trẻ được bảo hiểm trong bộ áo choàng mưa chờ đợi xếp hàng để được đăng ký vào ngày 07/10/2015. Hầu hết những người tị nạn vượt biên vào Serbia tiếp tục cuộc hành trình về phía bắc, đối với các nước của Liên minh châu Âu. Tác giả bức ảnh động lòng người này là: Matic Zorman, đây là một phóng viên ảnh tự do, sinh năm 1986 tại Slovenia. Ông bắt đầu hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực báo chí từ năm 2008 và có nhiều đóng góp cho các tờ báo và tạp chí Slovenia. Từ năm 2010, ông đã tập trung làm nổi bật các vấn đề nhân đạo. Anh được chọn trong danh sách các tài năng mới nổi của phóng sự của Getty Images vào năm 2013 và đã tham dự Noor-Nikon Masterclass tại Belgrade năm 2015. Matic vinh dự nhận danh hiệu "Media Watchdog" của Hiệp hội các nhà báo tiếng Slovenia vào cuối năm 2015.
    Bức ảnh Waiting to Register của nhiếp ảnh gia Matic Zorman - Nguồn Internet
    Bức ảnh Waiting to Register của nhiếp ảnh gia Matic Zorman - Nguồn Internet
  8. Nhân vật chính trong bức ảnh Digging the Future là Arzuma Tinado. Là người dẫn đầu một đoàn tám thành viên của thợ mỏ tại Djuga, một mỏ vàng tận thu đông bắc Burkina Faso. Tại hầm mỏ này có khoảng 15.000 người làm việc, điều kiện làm việc nguy hiểm, thiếu an toàn, đầy bụi, tận sâu trong lòng đất. Khi giá vàng giảm, những người này bắt đầu đào sâu hơn để tìm thấy lượng vàng tương đương một ngày lương bình thường. Arzuma làm việc dưới lòng đất khoảng 20 mét. Tác giả bức ảnh đầy hiện thực này là Matjaz Krivic. Matjaz Krivic được biết đến là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp những bức ảnh cá tính, hùng vĩ của người dân bản địa. Sở thích của vị nhiếp ảnh gia này là đi du lịch với máy ảnh của mình ở đâu đó giữa sa mạc Sahara và dãy Himalaya. Và miêu tả bộ phận những người nghèo của thế giới về truyền thống, tín ngưỡng, tôn giáo.
    Bức ảnh Digging the Future của nhiếp ảnh gia Matjaz Krivic - nguồn Internet
    Bức ảnh Digging the Future của nhiếp ảnh gia Matjaz Krivic - nguồn Internet
  9. Lost Family Portraits là bức ảnh về một gia đình Syria trong một trại tị nạn ở Thung lũng Beqaa đứng bên cạnh một chiếc ghế đại diện cho một thành viên trong gia đình mất tích. Một số liệu gần đây cho biết có hơn 370.000 người tị nạn Syria đang sống trong các trại ở thung lũng Beqaa, gần biên giới Syria. Lost Family Portraits sẽ được trưng bày tại phòng triển lãm Nghệ thuật của Trường Cao đẳng Staten Island, New York, như là một phần của cuộc triển lãm tập thể về khủng hoảng người tị nạn Syria diễn ra từ 19/09 - 22/10/2016. Tác giả của bức ảnh mang tên Lost Family Portraits này là Dario Mitidieri. Nhiếp ảnh gia người Ý - Dario Mitidieri được biết đến khá nhiều với kỹ thuật chụp ảnh trắng – đen. Năm 1987, Dario Mitidieri bắt đầu sự nghiệp như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của mình, và sau đó là hàng loạt bức ảnh có giá trị như: ảnh về cuộc biểu tình tại quảng trường Thiên An Môn (Trung Quốc), trẻ em đường phố Bombay (Pháp)… Ông đã được trao giải British - Nhiếp ảnh gia của năm, và đã được công nhận trên toàn thế giới là một trong những phóng viên ảnh hàng đầu.
    Bức ảnh Lost Family Portraits của nhiếp ảnh gia Dario Mitidieri - Nguồn Internet
    Bức ảnh Lost Family Portraits của nhiếp ảnh gia Dario Mitidieri - Nguồn Internet
  10. Exposure – là bộ ảnh trắng đen, kể lại một thảm họa hạt nhân lớn tại nhà máy thủy điện hạt nhân Chernobyl, gần thị trấn Pripyat, Ukraine ngày 26/04/1986. Thảm họa hạt nhân này đã dẫn đến một lượng lớn chất phóng xạ được giải phóng vào khí quyển, gây ra tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng trong thời gian kéo dài nhiều năm. Và nhân vật chính trong bộ ảnh này là một cô gái mang tên Mariya được sinh ra tại Kiev, 100 km về phía nam của Chernobyl. Cô lớn lên bị viêm tuyến giáp mãn tính, một trong những kết quả của nhiễm độc phóng xạ, và sau đó chịu những ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe, tinh thần sau vụ nổ hạt nhân này. Kazuma Obara là tác giả của bộ ảnh đầy xúc cảm này. Ông là một phóng viên ảnh tại Vương quốc Anh và Nhật Bản. Sau thảm họa sóng thần và thảm họa hạt nhân vào năm 2011, ông bắt đầu ghi lại các vùng bị thiên tai, chụp ảnh từ bên trong nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Obara là phóng viên ảnh đầu tiên để truyền tải những câu chuyện từ bên trong nhà máy. Tác phẩm của ông trong khu vực thiên tai đã được xuất bản như là photobook. Trong năm 2014, ông tập trung vào nạn nhân của Thế chiến thứ hai tại Nhật Bản. Obara hiện đang tập trung vào các công nhân tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Năm 2015, ông đang học thạc sĩ Báo ảnh và tài liệu đối tác Photography tại London College of Communication.
    Exposure - Kazuma Obara
    Bộ ảnh Exposure  của nhiếp ảnh gia Kazuma Obara - Nguồn Internet
    Bộ ảnh Exposure của nhiếp ảnh gia Kazuma Obara - Nguồn Internet
  11. La Maya Tradition là bộ ảnh về lễ hội Las Mayas truyền thống ở Mianma. Lễ Las Mayas được tổ chức hàng năm vào đầu tháng, mừng xuân. Trong lễ hội có năm hoặc sáu nhóm tạo ra các bàn thờ được trang trí với cây và hoa trên quảng trường thành phố chính và đường phố lân cận, mỗi nhóm chọn một cô gái trẻ trong độ tuổi từ sáu đến 15 là một “Maya”. Sau đó, cô phải ngồi trên bàn thờ, rất yên, im lặng và nghiêm túc mặc áo trắng và váy, và một khăn choàng Manila. Chủ nhân của loạt ảnh này là Daniel Ochoa de Olza, sinh năm 1978, là con trai của một nhà văn và một giáo viên lịch sử nghệ thuật ở Pamplona. Học về ảnh ảnh nghệ thuật ở Pamplona và Barcelona, và là phóng viên ảnh của AP từ năm 2009.
    La Maya Tradition - Daniel Ochoa de Olza
    Bộ ảnh La Maya Tradition của nhiếp ảnh gia Daniel Ochoa de Olza - Nguồn Internet
    Bộ ảnh La Maya Tradition của nhiếp ảnh gia Daniel Ochoa de Olza - Nguồn Internet
  12. Where the Children Sleep là bộ ảnh đầy cảm động và ám ảnh trái tim người xem về những đứa trẻ em tị nạn, lưu lạc, nơi nào cho những giấc ngủ bé thơ giữa cuộc đời. Trẻ em tị nạn, trên hành trình dài của họ đến một ngôi nhà mới, và chúng phải ngủ ở bất kỳ nơi nào có thể dọc theo các tuyến đường. Một nhân vật trong bức ảnh là Iman, đang bị viêm phổi và nhiễm trùng ngực. Tác giả của bộ ảnh đầy thương cảm này là Magnus Wennman, sinh năm 1979 tại Thụy Điển, là một phóng viên cho tờ báo DalaDemokraten - một tờ báo địa phương ở Thụy Điển. Ông đã giành được giải thưởng ảnh uy tín của Thụy Điển và Quốc tế, hai giải World Press Photo, 14 hình ảnh của các giải thưởng Quốc tế năm. Ông đã được trao giải thưởng "phóng viên ảnh của năm" tại Thụy Điển bốn lần.
    Where the Children Sleep - Magnus Wennman
    Bộ ảnh Where the Children Sleep của nhiếp ảnh gia Magnus Wennman - Nguồn Internet
    Bộ ảnh Where the Children Sleep của nhiếp ảnh gia Magnus Wennman - Nguồn Internet
  13. FIS World Championships – là bức ảnh về câu chuyện của vận động viên Séc Ondrej bị xuống dốc phong độ trong cuộc thi leo núi kết hợp, tại Alpine vô địch trượt tuyết thế giới FIS. Séc Ondrej đã bị vấp và mất kiểm soát ngay trước khi nhảy cuối cùng, phải nhập viện với chấn thương và vết thương trên khuôn mặt. Tác giả của FIS World Championships là Christian Walgram sinh năm 1981 và lớn lên trong Schoeder (gần Murau - Thượng Styria, Áo). Sau khi tốt nghiệp, Christian Walgram gia nhập quân đội Áo trong khoảng thời gian 5 năm. Ông đã bắt đầu làm việc như một phóng viên ảnh cho hình ảnh GEPA trong năm 2008 cho đến thời điểm hiện tại.
    Bức ảnh FIS World Championships của nhiếp ảnh gia Christian Walgram - Nguồn Internet
    Bức ảnh FIS World Championships của nhiếp ảnh gia Christian Walgram - Nguồn Internet
  14. 2015 NCAA Tournament – bức ảnh ghi lại hình ảnh của giải đấu “March Madness” - một cuộc thi lớn của quốc gia, có 68 đội trường đại học, các giải đấu được tổ chức vào mỗi mùa xuân. Từ khi hình thành vào năm 1939, nó đã trở thành giải đấu bóng rổ phổ biến nhất ở Mỹ. Tác giả của bức ảnh độc đáo này là Greg Nelson, một nhiếp ảnh gia Dallas, Texas, làm việc theo hợp đồng cho Sports Illustrated và thường xuyên xuất hiện trong các trang của tạp chí hàng tuần. Mục tiêu của ông là để tạo ra hình ảnh nổi bật từ phong cảnh thể thao.
    Bức ảnh 2015 NCAA Tournament của nhiếp ảnh gia Greg Nelson - Nguồn Internet
    Bức ảnh 2015 NCAA Tournament của nhiếp ảnh gia Greg Nelson - Nguồn Internet
  15. Bộ ảnh Vetluga's Hockey kể lại một cho một trận đấu lớn tại giải vô địch hockey trên băng. HC Vetluga là một đội hockey trên băng nghiệp dư ở thị trấn nhỏ của Vetluga, Nga. Khu vực thi đấu chỉ đơn giản là một khu vực có hàng rào-off trong băng trong không khí cởi mở. HC Vetluga gồm những người thuộc mọi lứa tuổi, từ học sinh đến người về hưu. Tác giả của Vetluga's Hockey là Vladimir Pesnya sinh năm 1970 tại Moscow trong một gia đình bác sĩ. Vladimir Pesnya là một phóng viên cho các tờ hàng tuần Sport by Day, Sport-Express… và là giám đốc bộ biên tập của tờ báo Stankostroitel.
    Vetluga's Hockey - Vladimir Pesnya
    Bộ ảnh Vetluga's Hockey của nhiếp ảnh gia Vladimir Pesnya - Nguồn Internet
    Bộ ảnh Vetluga's Hockey của nhiếp ảnh gia Vladimir Pesnya - Nguồn Internet



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy