Top 5 Bước gõ văn bản bằng giọng nói trên laptop

Phương Trinh 177 0 Báo lỗi

Có thể nói, việc sử dụng giọng nói đã không còn quá xa lạ, nhưng việc áp dụng nó vào văn bản, soạn thảo lại là một cái nhìn cực kỳ tinh tế, thực tiễn và vô ... xem thêm...

  1. Điều đầu tiên mà các bạn phải thực hiện đó chính là truy cập vào tài khoản Google Drive của mình (hay đăng nhập gmail sau đó vào Google Drive) thông qua thông qua link sau: https://drive.google.com/drive/my-drive

    Giao diện của Google Drive khi đăng nhập thành công
    Giao diện của Google Drive khi đăng nhập thành công

  2. Sau khi bạn truy cập thành công vào Google Drive thì hãy tiếp tục click chuột vào nút New (Mới), sau đó bạn chọn Google Docs (Google tài liệu)


    Hoặc bỏ qua bước 1, chúng ta không vào Goodle Drive nữa mà tìm luôn Google Docs trên thanh tìm kiếm của google

    Chọn Google Docs
    Chọn Google Docs
  3. Tiếp theo, ở khung soạn thảo của Google Docs, bạn click vào Tool (công cụ) rồi chọn Voice typing (nhập bằng giọng nói)… Ngoài ra, bạn cũng có thể mở nhanh công cụ này bằng tổ hợp phím nóng Ctrl + Shift + S. Ngay sau đó, biểu tượng hình microphone sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấn vào nó.
    Chọn Voice typing
  4. Có thể trang sẽ đòi hỏi bạn cấp quyền cho docs.google.com truy cập vào micro của bạn, bạn hãy chọn cho phép/hoàn tất để cấp quyền.
    Cấp quyền truy cập microphone của laptop (chọn cho phép)
    Cấp quyền truy cập microphone của laptop (chọn cho phép)
  5. Việc tiếp theo rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng micro rồi nói ra nội dung của những đoạn văn bản hay đoạn text mà bạn muốn trình bày. Những việc còn lại thì hãy để Google lo, Google sẽ tự động chuyển những lời bạn nói thành những đoạn văn bản cụ thể giống hệt như bạn đang nhập văn bản trên word bằng bàn phím. Đây chính là sự khác biệt vượt trội so với những gì mà Microsoft Office đang thể hiện.

    Ngoài ra, các bạn cũng có thể di chuyển biểu tượng micro sang vị trí khác để tiện cho việc thao tác. Google Docs còn được tích hợp tính năng Research (chỉ có trên Android), có khả năng cho phép người dùng tìm kiếm các thông tin từ Google ngay trên chính giao diện soạn thảo mà không cần phải rời khỏi ứng dụng Docs.

    Không chỉ có tiếng Việt, Google Docs còn hỗ trợ hơn 40 thứ tiếng khác nhau, các bạn có thể lựa chọn ngay tại phần trên của biểu tượng microphone.
    Nhập văn bản bằng giọng nói
    Nhập văn bản bằng giọng nói
    Chọn ngôn ngữ
    Chọn ngôn ngữ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy