Top 10 Ca khúc Giáng sinh (Noel) ngọt ngào nhất

Hoa Em 273 0 Báo lỗi

Những bản nhạc vang lên vào những khoảnh khắc cuối năm khiến con người ta xao xuyến đến lạ thường. Một mùa Giáng sinh nữa lại về nhưng khi nghe những ca khúc ... xem thêm...

  1. Những hồi chuông nhà thờ ngân vang là âm thanh đầu tiên mà ai ai cũng liên tưởng khi nhắc đến Giáng sinh. “Jingle Bells” xứng đáng mở đầu danh sách với những hiệu ứng tích cực mà người ta gợi nhớ đến.


    Lần đầu phát hành với tên “One Horse Open Sleigh” vào năm 1857, trải qua hơn một thế kỷ, ca khúc này đã trở thành một trong những nhạc phẩm Giáng sinh nổi tiếng nhất. “Jingle Bells” có rất nhiều bản cover trên toàn thế giới với đa dạng phong cách khác nhau như Jazz, Rock, thậm chí Hip-hop được thử nghiệm. Tuy nhiên, giai điệu nguyên gốc vui tươi hòa vang tiếng chuông ngân cùng hình ảnh ông già Noel cưỡi cỗ xe tuần lộc bay giữa bầu trời tuyết trắng vẫn luôn là phiên bản được yêu thích nhất.

    Jingle Bells - bài hát Giáng Sinh ngân vang tiếng chuông

  2. Nhạc sĩ Nguyên Vũ sáng tác ca khúc Bài Thánh Ca Buồn vào tháng 10/1972. Đã 44 mùa Giáng sinh nhưng mỗi khi nghe ca khúc này nhiều người lại xuyến xao, bâng khuâng xen lẫn cả một chút nuối tiếc. Bài hát được nhiều được nhiều thế hệ ca sĩ chọn hát nhưng có lẽ hay nhất, cảm xúc nhất vẫn thuộc về ca sĩ Elvis Phương.


    "Bài thánh ca đó còn nhớ không em?
    Noel năm nào chúng mình có nhau
    Long lanh sao trời đẹp thêm môi mắt
    Áo trắng em bay như cánh thiên thần
    Giọt môi hôn dưới tháp chuông ngân..."


    Lời của bài hát như thay lời chàng trai muốn nói với cô gái em còn nhớ không? Thật ra ai trong đời cũng trải qua một thời yêu thương mơ mộng mà thường những kỷ niệm buồn bao giờ cũng khắc sâu và dễ làm mềm lòng người mỗi khi được gợi lại.

    Bài Thánh Ca Buồn
  3. "Con quỳ lạy Chúa trên trời,
    Sao cho con lấy được người con thương.
    Chúa ơi, con là người ngoại giáo,
    Lỡ yêu yêu một người có đạo
    Từ khi chúng con, Chúa Nhật đi xem lễ cầu xin Chúa thương tình"


    Ca khúc Con Quỳ Lạy Chúa & Lời Người Ngoại Đạo của cố nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc từ thơ của nhà thơ Nhất Tuấn. Từng vẫn thơ hòa vào giai điệu nhạc qua sự chuyển tải của nữ ca sĩ Thái Thanh, diễn tả tâm trạng chung của những người đang yêu, đã yêu nhưng có một chút trắc trở vì họ là người ngoại đạo. Ca khúc cất lên như một lời xin, một lời biết ơn vào mùa lễ Giáng sinh và thầm cầu mong mọi người đều hạnh phúc.

    Con Quỳ Lạy Chúa & Lời Người Ngoại Đạo
  4. Những ngày này, khi những giai điệu da diết quyện với ca từ "mùa Noel đó chúng ta quen bên giáo đường" vang lên cùng khoảnh khắc đón Giáng sinh với những người thương yêu của mình quả thực rất tuyệt vời. Trao cho nhau những lời hẹn ước, cầu cho hai đứa bên nhau muôn đời trước giáo đường năm ấy.


    Mỗi khi nghe ca khúc này chắc hẳn lòng ai cũng đều có chút lưu luyến trong lòng cùng với giai điệu buồn nhưng tràn ngập không khí Noel an lành.

    Hai Mùa Noel
  5. "Ôi Chúa thiên đàng, cam nếm cơ hàn
    Nhắp chén phiền, vương phong trần"


    Khi nghe lời ca khúc này vào mỗi dịp Giáng sinh về ta thấy Chúa thật gần gũi với con người. Người cũng bôn ba, cũng lao đao lận đận, cũng…“bắt phong trần phải phong trần, cho thanh cao mới được phần thanh cao”. Giai điệu êm ấm, tạ ơn chúa đã đến và mang đến sự sống cho chúng sinh.


    Giáng sinh là lúc chúng ta thưởng thức ca khúc này để nhớ ơn Chúa và nhớ rằng Chúa đang đến gần.

    Đêm Thánh Vô Cùng
  6. Trái ngược với những nhạc phẩm Giáng sinh cổ điển có nguồn gốc tại Anh hay Mỹ, Silent Night ra đời năm 1816 tại Đức. Ca khúc sau đó được dịch sang tiếng Anh và “cất giọng” cả hai bên chiến tuyến Anh và Đức trong đêm Noel thời Thế chiến I.


    “Slient Night” mang những giai điệu thiêng liêng, trong trẻo và tinh khiết như tiếng thở đêm Đông, xoa dịu nỗi đau thể xác của các binh lính. Đặc biệt hơn, vào năm 2011, ca khúc này đã được UNESCO công nhận là “kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại”. Phiên bản “Silent Night” do ca sĩ opera nhí Jackie Evancho thể hiện sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những người mong muốn tìm đến giây phút tĩnh lặng hiếm hoi dịp cuối năm.

    Silent Night
  7. Ca khúc Giáng Sinh Ngọt Ngào là ca khúc mà mỗi lời ca được cất lên ta lại nhớ lại những kỷ niệm của năm cũ. Mọi người cùng nhau đón Giáng sinh, tay trong tay cùng nhau ước nguyện niềm vui, mừng ngày Chúa Giáng sinh lại về.


    Vào những ngày gần cuối năm khi nghe bài hát này ai ai cũng thấy tiếc nuối và cầu xin thêm điều ước chúc một Giáng sinh an lành khắp muôn nơi.

    Giáng Sinh Ngọt Ngào
  8. Đêm Giáng sinh có lẽ sẽ không thể thiếu được những giai điệu ngọt ngào của ca khúc Last Christmas. “Last Christmas” là bài hát do bộ đôi ca sĩ nhạc pop Wham trình bày và được Epic Records phát hành vào năm 1984. Đến nay, “Last Christmas” đã trở thành ca khúc được các nghệ sĩ trẻ cover nhiều nhất, hàng loạt bản ghi âm ca khúc này theo nhiều phong cách khác nhau được phát hành mỗi năm.

    Giai điệu bài hát “Last Christmas” là lời tâm sự của một chàng trai cô đơn về tình yêu còn dang dở trong mùa Giáng sinh. Bài hát bắt đầu bằng những giai điệu khơi gợi những ký ức, kỷ niệm trong mỗi người, sau đó, kéo chúng ta trở về thực tại của một mùa Giáng sinh đang đến rộn ràng và tươi vui.

    Last Christmas
  9. "Santa Claus Is Comin' to Town" là một bài hát nhạc Giáng sinh. Bài hát được sáng tác bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie năm 1934, được thu âm lần đầu cùng năm. Kể từ khi ra mắt, nhiều nghệ sĩ đã thu âm lại bài hát này, trong đó các phiên bản nổi tiếng có Bruce Springsteen, Chicago, Dolly Parton, The Jackson 5 (1970), Mariah Carey (1994) và the Beach Boys (1964).


    Ông già Noel mặc đồ đỏ phát quà cho trẻ em vào Đêm Giáng sinh là người mà tất cả mọi người đều yêu quý. Mỗi khi ca khúc vang lên lại gợi nhớ Giáng sinh đã về rồi, cùng chờ đón những món quà mà Chúa đã ban tặng cho chúng sinh.

    Santa Claus Is To Town
  10. "Mong Giáng sinh năm nay mình có nhau trọn đời"

    Vào đêm Giáng sinh, hai người cùng nhau bước đi bên nhau và nguyện cầu một tình yêu đẹp, vượt qua mọi khó khăn để mãi không xa rời. Lời ca khúc đã thay lời nhiều người đang thầm nguyện cầu và hi vọng tình yêu trong đêm Giáng sinh sẽ là kỷ niệm để ta nhớ mãi về những ngày cuối năm tay trong tay cùng nửa kia của mình.


    Trong cái không khí lạnh lạnh còn gì được kề vai bên nhau, nắm tay nhau cùng đón một ngày lễ an lành. Không cần quà tặng vật chất, chỉ cần có nhau trong đêm Giáng Sinh với các cặp đôi là cũng đủ rồi.

    Tình Yêu Mùa Giáng Sinh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy