Top 11 ca khúc hay nhất của nhóm nhạc thần tượng Big Bang - Hàn Quốc

Đức Anh Lê 465 0 Báo lỗi

Ra mắt với 5 thành viên nam vào năm 2006, Big Bang không hề có tên tuổi, chỗ đứng so với các nhóm nhạc thần tượng lúc bấy giờ. Tuy nhiên với ... xem thêm...

  1. Top 1

    Lies

    Ra mắt năm 2006, Big Bang được xem như là thất bại của YG Entertainment với diện mạo bình thường, phong cách âm nhạc chưa được phát triển rộng rãi tại Hàn Quốc so với các nhóm nhạc thần tượng khác. Tuy nhiên, đúng 1 năm sau đó năm 2007, Big Bang đã ra mắt một ca khúc được coi như sự bùng nổ âm nhạc đưa Big Bang trở thành nhóm nhạc thần tượng được yêu thích và được xem là có thể lật đổ sự thống trị của nhóm nhạc DBSK nhà SM Entertainment.


    Ca khúc Lies nằm trong mini album Alway thể hiện lối đi trong phong cách âm nhạc hip hop, đường phố, giai điệu mạnh mẽ góp phần đưa thương hiệu Big Bang vươn tới các khán giả Châu Á chứ không chỉ riêng ở Nhật Bản. Bài hát lúc đầu vốn được dự định sẽ do nhóm trưởng G-Dragon solo tuy nhiên chủ tịch của YG Entertainment đã quyết định sẽ cho cả nhóm thực hiện bài hát và đây chính là quyết định sáng suốt nhất trong sự nhiệp của ông.

    Lies

  2. Sau thành công vang dội của album Alway, năm 2008 Big Bang tiếp tục cho ra mắt album thứ 2 là Hot Issue với bài hát Last Farewell, ca khúc không những đánh bại các bảng xếp hạng mà còn vinh dự trở thành ca khúc của tháng tại lễ trao giải Digital Music Award. Vẫn phong cách âm nhạc độc đáo, vui tươi, cùng với sự góp mặt của nam tài tử Lee Dong Gun, MV ca khúc là câu chuyện tình cảm hài hước của một cậu sinh viên thầm thích cô bạn cùng lớp. Trong cùng năm đó, Big Bang cũng cho ra mắt bài hát SunSet Glow, đây là bài hát cả nhóm cover lại từ người đàn anh Lee Mun Sae và đưa vào album của mình là Remember.

    Last Farewell
    Sunset Glow
  3. Với album thứ 3 này của Big Bang thì không những tên tuổi của cả nhóm vươn lên đứng đầu mà còn vươn xa ra ngoài thế giới. Ca khúc Haru Haru do nhóm trưởng G-Dragon sáng tác và cả nhóm đã thể hiện xuất sắc vào năm 2008. Với câu từ dễ nhớ, gây nghiện cùng MV đẫm nước mắt đã giúp cho bài hát được đón nhận nhiệt tình từ khán giả và trở thành ca khúc có số lượng đĩa đơn nhiều nhất.
  4. Ra mắt năm 2010, ca khúc được xem như sự lột xác hoàn toàn của các thành viên nhóm Big Bang. Không còn là những hình ảnh với áo phông, quần thụng mà thay vào đó là những quý ông mặc vest, trang phục, đầu tóc và cả MV cũng được trau chuốt hơn rất nhiều. Phải nói rằng đây chính là công cuộc thay đổi thành công nhất trong sự nghiệp của cả nhóm, đưa Big Bang trở thành nhóm nhạc hoàn hảo.
    Tell me goodbye
  5. Top 5

    Tonight

    Sau những scandal không đáng có, hẳn chúng ta đã nghi ngờ tới sự tan rã của Big Bang, bên cạnh đó việc tạm dừng của cả nhóm để tách ra solo, không ít người lo rằng chúng ta sẽ không được thấy 5 anh chàng này đứng trên sân khấu nữa. Tuy nhiên vào năm 2011, Big Bang đã đập tan nghi ngờ đó với sự trở lại đầy mạnh mẽ và thuyết phục với ca khúc Tonight nằm trong album thứ 4 của cả nhóm. Ca khúc đã chiếm lĩnh toàn bộ bảng xếp hạng Hàn Quốc và quốc tế và số lượng đĩa đơn bán ra là hơn 28.000 bản tại quê nhà.
    Tonight
  6. Năm 2012, Big Bang cho ra mắt album Alive với rất nhiều ca khúc hay như Blue, Fantasic Baby, Badboy... Với ca khúc mang tên Fantasic Baby, đây được coi như là tiếng súng khẳng định đẳng cấp âm nhạc của cả nhóm và là lời khẳng định với những antifan về phong cách của họ. Với hơn 200 triệu lượt xem trên Youtube, ca khúc được xem như MV Kpop được xem nhiều nhất tại thời điểm đó.
    Fantasic Baby
  7. Sau album Alive năm 2012, Big Bang tạm nghỉ một thời gian để chuẩn bị cho những dự định riêng của từng thành viên, và tận 3 năm sau đó, các fan của nhóm nhạc này mới được sống lại một lần nữa cùng những ca khúc của nhóm. Năm 2015, Big Bang cho ra đời album M.A.D.E với ca khúc đầu tiên là Bang Bang Bang, đây được coi là phát súng đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Big Bang đầy ngoạn mục và hoành tráng. Với hiệu ứng âm thanh bắt tai cùng MV cực chất, ca khúc đã trở thành ngôi vương trên toàn bộ các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế trong một thời gian dài.
    Bang Bang Bang
  8. Nằm trong album M.A.D.E đánh dấu sự trở lại của Big Bang, 2 bài hát cho ta thấy được sự sáng tạo tuyệt đối cùng phong cách âm nhạc mạnh mẽ, MV chất lượng, đây được coi như sự khẳng định đẳng cấp của Big Bang mà không nhóm nhạc nào làm được.
    Bae Bae
    Sober
  9. Top 9

    Loser

    Đây được coi là một trong mười bài hát hay nhất của nhóm nhạc Big Bang, Loser mang phong cách nhẹ nhàng nhưng cũng đầy quyến rũ, MV chất lượng, ca từ dễ nhớ khiến cho Loser trở thành cơn lốc âm nhạc đánh bại nhiều vị trí xếp hạng trong nước và quốc tế. Sau khi ra mắt được 2 tháng, đĩa đơn Loser đã bán được hơn 300.000 bản trong nước và hơn 17.000 nghìn bản copy ở Mỹ khi chiếm 1 trong 2 vị trí đứng đầu bảng xếp hạng World Digital Songs Chart của Billboard.
    Loser
  10. Top 10

    If you

    Đây được xem như ca khúc buồn nhất của nhóm nhạc Big Bang trong sự nghiệp ca hát của mình. Trở lại đầy ngoạn mục và hoành tránh với album M.A.D.E đầy sôi động thì If You chính là khoảng lặng của cả nhóm. Ca khúc là những ca từ tình cảm sâu lắng, rung động lòng người với giọng hát của cả 5 thành viên và sẽ không có rap trong đó. Đây cũng là ca khúc mà không có MV nào cả, quản lý của YG Entertaiment cũng giải thích là đây là ca khúc sầu buồn nhất và cả nhóm sẽ trình diễn trực tiếp để khán giả có thể thưởng thức một cách tuyệt đối. Ca khúc được tiêu thụ hơn 300.000 bản tại Hàn Quốc sau 1 tuần ra mắt và là 1 trong 4 ca khúc đứng đầu năm 2015 trên Gaon Digital Chart.

    If you
  11. Sau thành công với "Lollipop", Big Bang phát hành single tiếng Nhật đầu tiên "My Heaven" vào tháng 5 năm 2009, được xem như sự ra mắt chính thức tại Nhật. Ca khúc là bản dịch tiếng Nhật từ ca khúc "Heaven" trong EP Stand Up của họ, được sáng tác bởi Daishi Dance. Nhờ vào chiến lược quảng bá thú vị khi Big Bang được trình diễn trong một số chương trình tin tức buổi sáng mà single ngay khi ra mắt đã đạt được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Oricon một cách bất ngờ.

    MV My heaven



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy