Top 20 Ca khúc hay nhất dịp Tết Nguyên Đán 2023 bạn không thể bỏ qua

Suong Thanh Pham 49431 0 Báo lỗi

Âm nhạc và tâm trạng của con người như một sợi dây kết nối cảm xúc. Tết đến xuân về, khắp mọi phố phường vang lên giai điệu của các ca khúc hát về mùa xuân là ... xem thêm...

  1. Trở về nhà sau một năm làm việc và học tập ở nơi đất khách quê người chính là mong muốn của mỗi người. Ai cũng mang trong mình gánh nặng cơm áo gạo tiền, quà cáp sắm sửa về quê. Nhưng đối với các đấng sinh thành tại quê nhà họ chỉ có mong ước duy nhất là các con về quê ăn tết. Sum họp, quây quần cùng nhau bên mâm cơm giao thừa là đã quá đầy đủ và hạnh phúc.


    Tết này con sẽ về là một sáng tác của Bùi Công Nam vào đầu năm 2022 và nhận được sự ủng hộ của nhiều người yêu âm nhạc. Bài hát này của Bùi Công Nam mang thông điệp đầy ý nghĩa về gia đình, diễn tả tâm trạng của những người con xa quê trở về nhà sau một năm dịch bệnh nhiều khó khăn. Hình ảnh giản dị, xúc động ghi lại hành trình trở về bên người thân trong MV đã được sự đồng cảm của khán giả.

    Tính đến nay, MV Tết này con sẽ về đã đạt hơn 9tr lượt xem trên YouTube với hàng ngàn lượt thích và nhiều bình luận thể hiện sự xúc động.

    MV Tết này con sẽ về
    Tết này con sẽ về
    Tết này con sẽ về

  2. Sự kết hợp của BigDaddy và JustaTee đã mang lại vô vàn bài hit của VPOP và bài hát Về Nhà Ăn Tết cũng nằm trong số đó. MV ca khúc vô cùng độc lạ kể về số phận của 3 chàng trai có hoàn cảnh khác nhau nhưng mục tiêu chung của cả 3 chàng trai đều là về quê ăn Tết, sum họp với gia đình. Đây có thể nói là một ca khúc được xây dựng dựa trên nhiều tình huống thực tế ở ngoài cuộc sống. Thông điệp mà ca khúc muốn truyền tải là trong chúng ta ai ai cũng muốn về nhà ăn tết, đoàn viên sau một nằm dài buôn ba ở ngoài cuộc sống.


    Với giai điệu rộn ràng vui tươi trên nền nhạc Hiphop – Trap cùng ca từ bình dị. Ngay sau khi phát hành nhạc về nhà ăn tết đã nhanh chóng gây bão trên các trang mạng nghe nhạc trực tuyến. “Về nhà ăn tết, tết, tết, ông về đâu? Tôi về quê chứ! Tết, tết. Về nhà ăn Tết (Ok)”. Tính đến nay MV Về nhà ăn tết đã đạt hơn 14 triệu lượt xem trên youtube, đây cũng là bài hát không nên bỏ qua mỗi dịp tết đến xuân về.

    MV Về nhà ăn tết
    Về nhà ăn tết
    Về nhà ăn tết
  3. Ngày 18/12, Đen Vâu chính thức trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm "Đi về nhà". Ca khúc được sáng tác lời và giai điệu bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Đen Vâu đảm nhận viết lời rap. MV "Đi về nhà" được đạo diễn bởi Thành Đồng - người cộng sự quen thuộc đã đồng hành cùng Đen Vâu trong nhiều sản phẩm âm nhạc của rapper. Cùng với giọng hát cá tính JustaTee, Đen Vâu đã dành tặng khán giả một sản phẩm đầy ý nghĩa về gia đình dịp cuối năm 2020.


    Mỗi khi giai điệu ca khúc này cất lên khiến cho ai ai cũng muốn xách ba lô lên và đi về nhà ngay lập tức. Bỏ lại bộn bề, tủi thân, uất ức phải gồng gánh trong suốt năm qua phía sau để trở về nhà. Giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng và gần gũi, nói lên sự đồng cảm của người con xa quê làm việc. Sau bao nhiêu mệt mỏi chợt nhận ra không nơi đâu ấm áp và hạnh phúc bằng ngôi nhà của mình. “Đường về nhà là vào tim ta, dẫu nắng mưa gần xa. Thất bát vang danh, nhà vẫn luôn chờ ta. Đường về nhà là vào tim ta, dẫu có muôn trùng qua. Vật đổi sao dời, nhà vẫn luôn là nhà”. MV Đi về nhà đã đạt hơn 136 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại.

    MV Đi về nhà
    Đi về nhà
    Đi về nhà
  4. Cứ nhắc đến MV Tết thì một trong những cái tên được nghĩ đến đầu tiên chính là Bích Phương với bản thánh ca của các cô nàng FA "Bao Giờ Lấy Chồng". Nhưng kể từ nay sẽ có thêm một câu trả lời khác thế chỗ, mà đặc biệt đó vẫn là MV của Bích Phương. Có đâu xa, chính là "Chuyện Cũ Bỏ Qua" đang gây bão - lại một sản phẩm hợp tác khác với Huỳnh Hiền Năng.


    Với concept là chị ba hoà giải, Bích Phương lần này lại trở về với hình tượng "thánh lầy", đi khắp xóm làng bỏ "bùa hoà giải" cùng câu nói quen thuộc "Chuyện cũ bỏ qua, Tết cười thả ga". Chính bởi thông điệp dễ thương, cách thể hiện lại cực lầy đậm chất Bích Phương mà bài hát đã trở thành một thông điệp được lan toả khắp mạng xã hội những ngày cuối năm. Bất kì mọi xung đột, hay những chuyện không vui trong năm cũ đều được kết bằng một câu "chuyện cũ bỏ qua", xí xoá mọi thứ cho một năm mới tươi vui, mừng xuân bằng những tiếng cười ha ha rộn ràng. MV Chuyện cũ bỏ qua của cô nàng đã đạt hơn 206 triệu lượt xem và là một ca khúc quen thuộc trong mỗi dịp tết đến xuân về.

    MV Chuyện cũ bỏ qua
    Chuyện cũ bỏ qua
    Chuyện cũ bỏ qua
  5. Năm qua đã làm gì là một sáng tác của Bùi Công Nam do Noo Phước Thịnh trình bày. Đây có thể được xem như là màn “góp vui” của nam ca sĩ vào đường đua âm nhạc đầy sôi động những ngày giáp Tết. Nói về sản phẩm lần này, đây là một ca khúc dễ nghe, dễ nhớ với phần giai điệu mang đậm màu tích cực, lạc quan, cùng với đó là phần ca từ ý nghĩa. Noo Phước Thịnh tiếp tục chứng tỏ sự trưởng thành trong giọng hát của mình qua phần thể hiện đầy cảm xúc cũng như sự từng trải.


    Trước khi chào đón năm mới đến, mọi người hãy cùng nhìn lại những niềm vui, nỗi buồn. Mục tiêu đã và đang phấn đấu để đạt được, thành công hay thất bại. Nhưng đó cũng chỉ là chuyện năm cũ, hãy khép nó lại và phấn đấu cho năm mới. “Vậy là hết một năm bao bộn bề vừa trải qua. Nhìn xem thế nào có giận hờn có thứ tha. Hài lòng hay thất vọng trưởng thành hơn hay vẫn ngây ngô. Như lúc ban đầu”.

    Năm qua đã làm gì
    Năm qua đã làm gì
    Năm qua đã làm gì
  6. MV Làm gì phải hốt là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của JustaTee, Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu. Làm gì phải hốt nói về các vấn đề thường xảy ra trong cuộc sống khi Tết nguyên đán đến. Không chỉ có ca sĩ tài năng JustaTee, Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu thể hiện bài hát mà trong MV còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ ưu tú Công Lý, cảnh quay hài hước sử dụng gam màu tươi sáng giúp MV đã thu hút lại càng thu hút hơn.


    Trong MV "Làm Gì Phải hốt" JustaTee được khắc họa với một gia đình nhỏ 3 người: ông chồng, người vợ và cậu bé đang tuổi ăn tuổi lớn, một gia đình trẻ điển hình. Với những gia đình trẻ như thế này, thì mỗi dịp Tết đến luôn phải đau đầu với hàng trăm khoản tiền từ trên trời rơi xuống, trong khi tài chính vẫn chưa thực sự ổn định và vững chắc. Hàng tá hóa đơn, hàng chục khoản nợ, hàng đống danh sách mua sắm,... tất cả đều cần tiền, tiền và tiền! Khuôn mặt lo âu và mệt nhoài của cả gia đình khiến cho không khí trước Tết như kém vui. Nhưng rồi, dù có phải tất tả với đồng tiền đến bao nhiêu, thì Tết đến vẫn là phải vui. Là dịp đoàn viên, là thời gian để sum vầy, là nơi tình cảm gia đình thăng hoa sau một năm nhiều biến động. Bài hát đã trở nên thân quen với người nghe nhạc Việt mỗi dịp tết đến, MV Làm gì phải hốt đã đạt hơn 113 triệu lượt xem trên nền tảng youtube tính đến nay.

    MV Làm gì phải hốt
    MV Làm gì phải hốt
    MV Làm gì phải hốt
  7. Đi để trở về là một bài hát do Tiên Cookie sáng tác và biểu diễn bởi Sobin Hoàng Sơn được phát hành vào ngày 2 tháng1 năm 2017. Ca khúc này nằm trong chiến dịch "Đi để trở về" của Biti's là bước chân đầu tiên của Biti’s khi tham gia truyền thông Tết, vì vậy Biti’s muốn gây được sự chú ý lớn trong cộng đồng và tạo được cú hích để thương hiệu trỗi dậy.


    MV Đi để trở về vừa ra mắt đã nhận được những hưởng ứng tích cực của khán giả. Không chỉ có những cảnh quay đầy ấn tượng lấy bối cảnh là thành phố Đà Lạt mộng mơ, MV còn mang thông điệp đầy ý nghĩa. Ở hành trình đầu tiên của câu chuyện, Soobin Hoàng Sơn thể hiện hình ảnh của một chàng trai trẻ khao khát khám phá cuộc sống, đi khắp nơi để trải nghiệm những vùng đất, văn hóa và con người mới. Chuyến đi này đã mang đến cho chàng trai nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Sau chuyến đi chu du dài ngày, chàng trai quyết định trở về với gia đình, hội ngộ với người thân khi Tết đã đến cận kề. Đến bây giờ, MV đã đạt hơn 90tr lượt xem trên youtube và vẫn được đón nhận tích cực, được nghe phổ biến mỗi dịp tết đến.

    MV Đi để trở về
    Đi để trở về
    Đi để trở về
  8. Xuân đã về, xuân vẫn mơ màng...


    Lời ca vang lên như thúc giục lòng người bổi hổi, bồi hồi trước thềm năm mới. Xuân là thời điểm con cháu từ khắp mọi miền Tổ quốc trở về quê hương để sum họp cùng gia đình, để được ăn bữa cơm gia đình ấm cúng, hạnh phúc.


    Xuân cũng là lúc người ta bên nhau nhảy múa hát ca cho quên đi những muộn phiền đã qua và cầu chúc cho một năm mới sung túc, an vui. Đó là thông điệp mà nhạc sĩ Văn Phụng muốn gửi gắm đến các bạn qua bài hát "Xuân họp mặt".

    Xuân họp mặt - Trình bày: Đàm Vĩnh Hưng
    Lời bài hát
    Lời bài hát
  9. Ngày xuân long phụng sum vầy là một ca khúc rất ý nghĩa một dịp Tết đến xuân về. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Quang Huy từ năm 2012 và được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng chọn để thể hiện mỗi dịp Tết đến xuân về như: Lam Trường, Nguyễn Phi Hùng, Đào Bá Lộc, Thái Lan Viên, Khánh Phương,... Đây bài hát không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc Việt. Mỗi dịp tết đến xuân về, bài hát lại rộn rã khắp mỏi nẻo đường.


    Nhạc tết vui nhộn Ngày xuân long phụm sum vầy nói về không khí ngày Tết rộn ràng với mong ước mọi sự tốt lành, nhiều phúc lộc và sức khỏe cho mọi người, mọi nhà. Mong ước mọi điều tốt lành, mọi người có nhiều sức khỏe và tài lộc. “Mừng tết đến và lộc đến nhà nhà. Cánh mai vàng, cánh đào hồng thắm tươi. Chúc cụ già được sống lâu sống thọ. Cùng con cháu sang năm lại đón tết sang.” nói về không khí ngày Tết rộn ràng với mong ước mọi sự tốt lành, nhiều phúc lộc và sức khỏe cho mọi người, mọi nhà.

    Ngày xuân long phụng sum vầy - Bé Bảo An
    Lời bài hát Ngày xuân long phụng sum vầy
    Lời bài hát Ngày xuân long phụng sum vầy
  10. Tết Tết Tết Tết đến rồi...


    Đó là tiếng reo vui phấn khởi của mọi em nhỏ mỗi dịp Tết. Ngày Tết có lẽ là ngày vui nhất của những đứa trẻ bởi các em vừa được ba mẹ mua cho nhiều quần áo mới, vừa được nhận những phong bao lì xì đỏ tươi, lại được đi chơi khắp mọi nơi. Các bạn hãy cùng lắng nghe bài hát "Ngày Tết quê em" để cảm nhận được niềm vui ấy nhé.

    Ngày Tết quê em
    Tranh quang cảnh ngày Tết ở vùng quê
    Tranh quang cảnh ngày Tết ở vùng quê
  11. Vẫn khung cảnh nhộn nhịp ấy, vẫn những mong ước ấy, vẫn lời chúc ấy, vẫn là những ca từ ấy thôi nhưng bài hát "Như hoa mùa xuân" lại khiến người nghe vui thích, đứng ngồi không yên mà nhún nhảy theo nhạc bởi giai điệu quá đỗi vui tươi, rộn rã.


    Sự hân hoan chào đón mùa xuân được nhạc sĩ truyền tải một cách khéo léo từ lời cho đến nhịp điệu làm cho mọi ưu phiền, âu lo chợt tan biến trong chốc lát để rồi ta lại hòa mình vào biển người hạnh phúc mà ngân vang mãi câu hát.

    Như hoa mùa xuân
    Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng biểu diễn Như hoa mùa xuân trong đêm Gala nhạc Việt
    Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Minh Hằng biểu diễn Như hoa mùa xuân trong đêm Gala nhạc Việt
  12. Đây có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất khi những ca khúc nhạc xuân lại có một bài hát nước ngoài. Happy new year là khúc ca thường vang lên vào năm mới, mang lại cảm xúc bình yên lẫn kỳ vọng vào tương lai trong lòng người nghe khắp nơi trên thế giới, không phân biệt màu da, ngôn ngữ hay tuổi tác.


    Giai điệu sâu lắng, tinh tế và dường như không bao giờ lỗi mốt của Happy new year vang lên vào Tết dương lịch, rồi giao thừa Tết âm lịch của người Việt. Và với nhiều người cứ nghe Happy new year là thấy xuân, thấy Tết mặc dù không hiểu ý nghĩa của bài hát.

    Happy new year
    Bản nhạc Happy new year
    Bản nhạc Happy new year
  13. Cất cao tiếng gọi mùa xuân trở về chính là những ước muốn mà nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thể hiện qua ca từ của ca khúc "Mùa xuân ơi". Nhạc sĩ đã chia sẻ rằng: Tôi viết ca khúc này để nhắc nhở những người con đang xa quê trở về đón Tết bên gia đình.


    Đó cũng là một cái "tứ" để viết ca khúc xuân. Với tôi ca khúc này thật sự rất hay và giàu ý nghĩa. Âm điệu ca khúc không chỉ nhịp nhàng mà nhạc sĩ như đang truyền tải rất nhiều tình cảm trong từng nốt nhạc. "Xuân xuân ơi xuân đã về..." chúng ta hãy cùng cất cao tiếng gọi mùa xuân qua ca khúc "Mùa xuân ơi".

    Bài hát: Mùa xuân ơi
    Bản nhạc: Mùa xuân ơi
    Bản nhạc: Mùa xuân ơi
  14. Mỗi khi Tết đến Xuân về, khắp nơi từ thành thị đến thôn quê lại vang lên những giai điệu rất đỗi thân quen: “Nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng/Chở tia nắng về trong ánh mùa sang/Gió mãi mơn man trên đóa môi hồng…”. Đó chính là những lời trong ca khúc “Điệp khúc mùa Xuân” do nhạc sĩ Quốc Dũng sáng tác.


    Hòa cùng với niềm vui của trời đất giao mùa vị nhạc sĩ tài hoa hẳn cũng sẽ thấy lòng hân hoan với những giai điệu, lời ca mình dâng tặng cho người, cho đời.

    Điệp khúc mùa Xuân
    Điệp khúc mùa Xuân
    Điệp khúc mùa Xuân
  15. Bài hát đưa người nghe được đắm chìm trong những ngày “xuân thắm tươi xuân nồng say” và mùa xuân cũng như làm đẹp thêm cho tình yêu đôi lứa. Với Lắng nghe mùa xuân về người yêu nhạc nhận ra ngay một mùa xuân của Hà Nội với những giọt mưa xuân rơi tí tách, với cành đào hé nụ, không gian tĩnh lặng. Tuy nhiên ít người biết rằng nhạc sĩ Dương Thụ sáng tác ca khúc này ở Sài Gòn vào năm 1998 khi ông đã xa Hà Nội ngót ngét 20 năm.


    Trong một bài báo nhạc sĩ Dương Thụ kể rằng khi viết Lắng nghe mùa xuân về, ông không chủ đích viết một ca khúc nhạc xuân mà đó là cảm xúc thật của ông ở thời khắc đó. “Tôi không sáng tác nhạc xuân bao giờ đâu, nhưng chẳng qua lúc mình viết là đêm giao thừa, một năm qua và tuổi mình cũng qua, cuộc đời phía trước để lại đằng sau, cho nên mình có một chút gì đó bình yên. Ai cũng thế đêm giao thừa mình thấy mất đi một cái gì đó, mình từ biệt một điều gì đó... nhưng cũng lại mơ một cái gì đó, vì không biết năm mới sẽ đến như thế nào vì thế có gì vừa nao nao buồn, vừa bay bổng như mơ, đó là cảm xúc” Dương Thụ chia sẻ.

    Lắng nghe mùa xuân về
    Lắng nghe mùa xuân về
    Lắng nghe mùa xuân về
  16. Ra đời vào thập niên 1990 “Hoa cỏ mùa xuân” của nhạc sỹ Bảo Chấn đã góp thêm vào vườn nhạc xuân một bông hoa riêng, lung linh sắc màu. Giai điệu nhanh, vui tươi và lời ca dung dị nhạc sỹ Bảo Chấn đã thổi một làn gió mát vào “hơi thở mùa Xuân”.


    Xuân về hoa tươi đua sắc, lòng người xốn xang. Xuân về là lúc lòng thư thái, cũng là lúc ngẫm nghĩ về hoa và về anh. Xuân về rau nở thành hoa. Từ bé khi còn ở ngoại thành em đã mê những ruộng hoa cải cúc vàng rực rỡ như hoa hướng dương. Em cứ nghĩ rằng chỉ mỗi mình mình để ý đến những ruộng hoa giản dị mà đẹp nồng nàn nhường ấy. Em say sưa ngắm trước khi những người nông dân làm đất trồng rau vụ mới. Cải xanh thì ít được thấy hơn và em cũng mê hơn vì khác với cải cúc, hoa cải xanh chỉ có một màu vàng thuần khiết, mê nhất là những thảm hoa nào còn sót nhiều lá xanh xen lẫn với hoa vàng biếc. "Này là cỏ non rất mềm, này là mùa xuân rất hiền, này là hoa rất thơm. Này là giọt sương trĩu nặng, hạt ngọc trên lá cỏ, trên bông tầm xuân trước hiên nhà."

    Hoa cỏ mùa xuân
    Hoa cỏ mùa xuân
    Hoa Cỏ Mùa Xuân - Bảo Chấn
  17. Là một nhạc phẩm về mùa xuân được nhạc sĩ Đức Trí tâm đắc nhất, Nắng có còn xuân là ký ức của nhạc sĩ về những mùa xuân đã qua.

    Bài hát được sáng tác trong thời điểm nhạc sĩ mới ra trường bị choáng ngợp bởi cái ngột ngạt của thành thị Sài Gòn và nhớ không khí xuân trong lành của miền quê trung du yên ả.

    Bài hát: Nắng có còn xuân
    Bản nhạc: Nắng có còn xuân
    Bản nhạc: Nắng có còn xuân
  18. Mùa xuân đẹp nhất vào thời khắc chuyển giao giữa đông sang xuân, khi tiết trời trở nên ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc, con người kết thúc những tháng ngày bận rộn để trở về nhà tận hưởng niềm hạnh phúc bên gia đình. Tình yêu và hương vị mùa xuân đã tạo cảm hứng cho nhạc sĩ Huy Tuấn viết nên “Khúc giao mùa” với những ca từ thật đẹp.


    Trong bao năm qua bài hát này qua phần thể hiện của Mỹ Linh và Minh Quân không chỉ được ngân vang vào mỗi mùa xuân mới, mà còn đánh dấu khoảnh khắc đáng nhớ nhất của biết bao đôi uyên ương trong ngày cưới.

    Khúc Giao Mùa
    Bản nhac: Khúc Giao Mùa
    Bản nhac: Khúc Giao Mùa
  19. Những năm trở lại đây cứ dịp đầu xuân Câu chuyện đầu năm một sáng tác trước 1975 của cố nhạc sỹ Hoài An lại được các ca sỹ đua nhau lựa chọn.


    Ra đời trước 1975 trong thời kỳ lịch sử biến động song nhạc phẩm của Hoài An không u ám, không hận thù, không đề cập tới bổn phận hay trách nhiệm. Sức hấp dẫn của nó được không ít người chỉ ra, nằm ở sự giản dị, gần gũi: “Trên đường đi lễ xuân đầu năm. Qua một năm ruột rối tơ tằm. Năm mới nhiều ước vọng chờ mong. May nhiều rủi ít ngóng trông. Vui cùng pháo nổ rượu hồng”...

    Câu chuyện đầu năm
    Bản nhạc: Câu chuyện đầu năm
    Bản nhạc: Câu chuyện đầu năm
  20. Bài hát Tết đong đầy do Nguyễn Khoa sáng tác là bài hát vô cùng ý nghĩa cùng với âm nhạc vui nhộn mang đến không khí Tết đến cho mọi nhà. Ca khúc Tết đong đầy từ ngày ra mắt đã nhanh chóng trở thành bài hát Tết được yêu thích của mọi người với lời ca ý nghĩa, gần gũi của ngày Tết Việt Nam.


    MV Tết đong đầy với tạo hình bình dị và không kém phần hài hước của Kay Trần cùng bạn bè khiến người xem thích thú vì cảm nhận được không khí đón Tết quen thuộc và dân dã tại miền quê. Đúng như lyric Tết đong đầy chúng ta liên tưởng được về cái Tết ấm no như: "Mẹ nấu bánh chưng xanh", "Thịt kho hột vịt", "Hoa mai đua sắc", vv sẽ mang cái Tết đến gần mới tất cả chúng ta. Tính đến nay, MV Tết đong đầy đã đạt hơn 116 triệu lượt xem trên nền tảng youtube.

    MV Tết Đong Đầy
    Tết đong đầy
    Tết đong đầy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy