Top 10 ca khúc "làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhạc Việt Nam cuối năm 2019

Lệ Việt 892 0 Báo lỗi

Âm nhạc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi con người. Giống như cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng nói: "Khi bạn hát một bản tình ... xem thêm...

  1. “Mình bước qua đời nhau để làm nhau đau. Để làm nhau khóc, gặp nhau không muốn chào. Mình bước qua đời nhau, để lại thương đau. Để lại vệt sâu có xóa mờ được đâu. Mình đã từng hạnh phúc, phải không anh ơi…”.


    Đó là những giai điệu nhẹ nhàng, buồn sâu lắng trong ca khúc Bước qua đời nhau của nhạc sĩ Khắc Việt do ca sĩ Lê Bảo Bình thể hiện. Bước qua đời nhau do ca sĩ Lê Bảo Bình hát đã chính thức vượt mặt Sóng gió của Jack và K-ICM ở mảng thành tích nhạc số. Sở dĩ ca khúc này trở thành hot vì gợi nên một câu chuyện buồn về tình yêu cùng sự chia xa, yêu nhau nhưng rồi không thể ở bên nhau, sau đó bước qua đời nhau để lại những nỗi buồn, kí ức lẫn niềm đau.


    Có người bảo trong tình yêu không có đúng, có sai, chỉ có duyên số và cảm thông cho nhau thì mới bước qua được mọi sóng gió. Nhất là những người trẻ yêu nhau thì dễ tan vỡ nếu không bình tĩnh nhìn về nhau.

    Bước qua đời nhau
    Bước qua đời nhau
    Bước qua đời nhau

  2. Cô Thắm không về là một bài hát có màu sắc khá tương đồng với các sản phẩm của Jack. Top thịnh hành đang được thống trị bởi những cái tên khá xa lạ với công chúng nghe nhạc. Phát Hồ, JokeS Bii, Sinike vượt qua nhiều tên tuổi phát hành MV cùng thời điểm để leo lên vị trí quán quân. Bám sát bộ ba là Bảo Anh với Ai cần ai. Nhưng cũng khó để Bảo Anh lật ngược tình thế khi mà Cô Thắm không về của Phát Hồ, JokeS Bii, Sinike đang tăng trưởng mạnh.

    Ca từ cũng đơn giản, gần gũi. Có những câu hát trong bài được gieo vần tốt và gây nghiện với khán giả. Chẳng hạn: "Từng là hơi ấm bên đời, giờ là cơn gió ngang trời". Cô Thắm không về đang có cùng công thức nổi tiếng với Sóng gió, Bạc phận… của Jack, K-ICM."Ông bà anh" kể về sự khác biệt trong quan niệm về tình yêu giữa hai thế hệ bằng những ca từ hết sức giản dị, dễ thương và giai điệu vui tươi, ngọt ngào. Ngay sau khi xuất hiện trên sân khấu Sing My Song - một sân khấu dành cho những bạn trẻ yêu hát và yêu công việc sáng tác - bài hát đã được khán giả chào đón một cách nồng nhiệt.

    Cô Thắm không về
    Cô Thắm không về
    Cô Thắm không về
  3. "Sai lầm của anh" nghe cái tên thôi đã thấy buồn rồi. Tôi từng đọc ở đâu đó một câu nói rằng: "anh yêu em nhiều thế! Mà cả thế giới chỉ có mình anh biết". Bài hát này đã giúp tôi càng "thấm" hơn câu nói này. Ca khúc là lời tự sự của một chàng trai về mối tình đơn phương của mình, anh ấy yêu một người con gái da diết. Tình yêu đó lớn đến mức chàng trai sẵn sàng là người ở bên cạnh cô gái mình thương, quan tâm chăm sóc cô ấy. Tuy nhiên chỉ có tình yêu thôi là chưa đủ, chàng trai này mải chơi bời, sự nghiệp tiền tài không có gì cả. Bởi vậy cô gái đã đi yêu người khác. Khi chàng trai tỉnh ngộ làm lại cuộc đời, thì cũng là lúc không còn cô gái mà anh yêu ở bên cạnh nữa.


    Bởi lẽ vậy Sai lầm của anh có những câu rất hay như: "Sai lầm lớn nhất anh mang trong cuộc đời. Là đánh mất em khi ta tuổi đôi mươi. Là muốn ấp ôm em theo cả cuộc đời. Mà bản thân anh còn chưa lo được nổi. Giờ đây anh đã có những thứ em cần rồi. Chỉ không có em nên anh đau lòng thôi...."

    Sai lầm của anh
    Sai lầm của anh
    Sai lầm của anh
  4. Nhạc Việt không hiếm MV đẹp, vừa đầu tư về bối cảnh, vừa cầu kỳ trong sáng tạo. Nhưng MV như Để Mị nói cho mà nghe của Hoàng Thùy Linh thì chưa từng thấy.

    Chỉ với hơn 4 phút, thời lượng không thể nói là dài, nhưng rất nhiều nhân vật trong các tác phẩm văn học hiện thực phê phán nổi tiếng nhất đã được nhắc đến như Mị, lão Hạc, cậu Vàng, Chí Phèo, Thị Nở, Xuân Tóc Đỏ, chị Dậu… Dù vậy, tuyệt nhiên không phải là nhắc kiểu “điểm mặt chỉ tên”, tổng kết mà là sự xuất hiện rất sống động bằng cả hình ảnh, âm nhạc lẫn vũ đạo.


    Để Mị nói cho mà nghe trước hết hấp dẫn về mặt âm nhạc. Bản chất vẫn là ca khúc pop của team sáng tác DTAP, song ca khúc cũng phảng phất âm hưởng dân gian Tây Bắc, đan xen với nhạc điện tử và rap. Sự đan xen này khiến tổng thể ca khúc có tiết tấu sôi động, vừa gần gũi nhờ âm hưởng ngũ cung vừa thời thượng với chất nhạc hiện đại. Chính điều này khiến Để Mị nói cho mà nghe là ca khúc bắt tai, dễ nghe và có thể nghe nhiều lần.

    Ca khúc được nhận định là “đo ni đóng giày” cho Hoàng Thùy Linh. Nữ ca sĩ có thể làm chủ bài hát vì bản chất sáng tác không đòi hỏi nhiều nội lực và kỹ thuật.

    Một cảnh trong MV Để Mị nói cho mà nghe
    Một cảnh trong MV Để Mị nói cho mà nghe
    MV Để Mị nói cho mà nghe
  5. Sóng gió đang đang gây "bão" thị trường nhạc Việt, trở thành ca khúc được nhắc tên nhiều nhất và đứng đầu top thịnh hành. Jack và K-ICM - chủ nhân của ca khúc - cũng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với tần suất dày đặc. Ca khúc là sáng tác của JACK, được anh chàng ghi lại từ những mẩu chuyện đã trải qua cũng như chứng kiến trong cuộc sống. Nghe Sóng Gió, bạn thấy tâm tư, tình cảm, bản lĩnh của một người đàn ông dành trọn những ngọt ngào nhất cho cô gái của cuộc đời mình.


    Ngay sau khi MV được công chiếu xong, Jack và K-ICM đã lập được thành tích đáng nể đầu tiên: đã có gần 300.000 lượt xem trong buổi công chiếu YouTube, đây là một con số đáng nể của Vpop. Những ca từ làm mưa làm gió trong những tháng cuối năm 2019 đó là: "Chim kia về vẫn có đôi. Sao chẳng số phu thê. Em ơi đừng xa cách tôi. Trăng cố níu em về. Bình yên trên mái nhà. Nhìn đời ngược dòng. Em còn bên anh có phải không? Trời ban ánh sáng, năm tháng tư bề. Dáng ai về chung lối. Người mang tia nắng. Nhưng cớ sao còn tăm tối. Một mai em lỡ vấp ngã trên đời thay đổi. Nhìn về anh, người chẳng khiến em lẻ loi"

    Cảnh quay trong MV Sóng gió
    Cảnh quay trong MV Sóng gió
    Sóng gió
  6. Sau khi tung ra teaser nhận được rất nhiều sự chú ý, Erik cuối cùng cũng cho ra mắt MV Có tất cả nhưng thiếu anh vào ngày 28/7. Bài hát là bản ballad được Erik thể hiện da diết trong từng câu chữ.


    Ngay từ khi tung teaser đậm chất drama với phần âm nhạc “thả thính” mang màu sắc ballad “lụi tim”, sản phẩm "Có tất cả nhưng thiếu Anh" của Erik đã tạo nên một “cơn sốt” không hề nhẹ trên mạng xã hội. Đúng như mong đợi, sau khi chính thức ra mắt, MV mới của Erik đã nhanh chóng đạt được thành tích lớn mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn. Cụ thể, chỉ sau 4 giờ đồng hồ, MV nhanh chóng cán mốc triệu view trên Youtube và đã đạt #1 Trending Youtube vào hôm sau.

    Trong MV "Có tất cả nhưng thiếu Anh", Erik vào vai một anh chàng thư sinh trường Luật. Thông minh, chăm chỉ vừa đi học vừa đi làm để trang trải cuộc sống và rồi anh gặp lại người bạn cũ có cuộc sống hoàn toàn đối lập với mình. Gặp nhau sau khi “bắt quả tang” cô nàng ăn trộm đồ trong tiệm tạp hoá, Erik đã giúp đỡ và có được một bản hợp đồng “ghi nợ” rất vô tư của tuổi trẻ.


    Trải qua nhiều chuyện, dần dần tình cảm giữa hai người lớn dần thành tình yêu. Khi tình yêu đến cũng là lúc bi kịch mà nó mang lại cũng bắt đầu, chàng trai vì quá yêu cô gái mà hy sinh cả mạnh sống của mình.


    Khoảnh khắc tưởng như khép lại một chuyện tình đầy đau khổ này thì bất ngờ lại nằm ở chính sự yên-hận đan xen của chàng luật sư. Anh chàng dùng chính bản hợp đồng giữa 2 người từ quá khứ cho đến hiện tại, cùng sự tin tưởng và mờ mắt vì tiền của cô bạn gái để “xài chiêu” giữ cô ấy lại bên mình. Cho đến những giây phút cuối cùng, MV mới lý giải đầy đủ tại sao tựa đề bài hát lại là "Có tất cả nhưng thiếu Anh" với một cú twist ấn tượng.

    Có tất cả nhưng thiếu Anh
    Có tất cả nhưng thiếu Anh
    Có tất cả nhưng thiếu anh
  7. Nếu bạn nhập từ khóa Quân A.P trên thanh công cụ tìm kiếm trước đây, kết quả gần như mơ hồ. Đó chỉ là các video cover những ca khúc nổi tiếng của Vpop, được anh đăng lên trang cá nhân “cho vui”. Đến những ngày cuối tháng 5 của năm 2019 vừa qua, tin tức về Quân A.P xuất hiện ồ ạt, song hành cùng loạt cụm từ đầy kiêu hãnh như “tân binh Vpop nổi bật”, “hot boy thống trị #zingchart” hay “giọng ca mới vượt mặt Min và Chi Pu”.


    Ai là người thương em - Quân A.P: Hit đầu tay của Quân A.P gây sốt bởi câu hát "Người con gái anh từng yêu sao rồi. Có một mình đi dưới mưa lúc buồn? Lệ còn rơi khi ngồi xem thước phim buồn? Ôm thật chặt vào ai khóc như đứa trẻ. Người con gái anh từng yêu quên rồi. Có những chiều tay nắm tay ngóng đợi. Hoàng hôn xuống ta kề vai nói những lời. Rằng đôi ta sẽ chỉ cần nhau thôi....Em thích hoa hồng và mùa đông, được anh ôm phía sau lưng" đậm chất ngôn tình. Sự kết hợp giữa giai điệu da diết và ca từ đậm tính tự sự giúp tác phẩm có 3 tuần đứng đầu #zingchart, đạt 312 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Ca khúc đưa tên tuổi của tân binh Quân A.P tỏa sáng trong năm 2019.

    Ai là người thương em - Quân A.P
    Ai là người thương em - Quân A.P
    Ai là người thương em - Quân A.P
  8. MV Anh đang ở đâu đấy anh? dài hơn 11 phút kể về câu chuyện Giang và Hân là đôi bạn thân cùng xây dựng homestay ADODDA. Khi Hân chia tay bạn trai vì anh chàng này ngoại tình, Giang đã an ủi bạn thân rằng: "Người ta đã hết yêu mình thì đừng níu kéo nữa!". Sau đó, do vẫn chung tay điều hành hoạt động của homestay nên bạn trai Hương Giang dần có tình cảm với Hân. Khi phát hiện ra, Giang đã tới tìm Hân và bạn thân của cô đã khuyên không nên níu kéo nữa.

    Không chỉ thế, Hân còn hẹn gặp người yêu của Giang: "Anh đang ở đâu đấy anh?". Tới chỗ hẹn, Hân và bạn trai của Giang đã ôm hôn nhau, chứng tỏ rằng anh chàng đó thực sự đang không còn yêu Giang nữa.


    Anh đang ở đâu đấy anh - Hương Giang: Hương Giang góp mặt trong danh sách các bài hát làm mưa làm gió thị trường âm nhạc 2019 này với câu hát làm nên thương hiệu "Anh đang ở đâu đấy anh, có hay về em này". Bản hit đánh dấu sự trở lại của cô trên thị trường nhạc Việt sau khi đăng quang hoa hậu đã đứng nhất 8 tuần trên #zingchart và đạt 246 lượt nghe trên Zing MP3. Có thể nói, ADODDA giúp Hương Giang có được bản hit đầu tay sau 6 năm đi hát không thành công như kỳ vọng.

    Anh đang ở đâu đấy anh
    Anh đang ở đâu đấy anh
    Anh đang ở đâu đấy anh
  9. Từng Yêu chính là bài hát ballad buồn. Vẫn là một câu chuyện buồn về tình yêu. Với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, bài hát "Có kí ức nào đẹp hơn ngày đôi ta bắt đầu. Có đớn đau nào nặng hơn ngày mình xa nhau. Có đôi mắt nào buồn hơn bờ mi em tuôn sầu. Có đắng cay nào bằng em vội vàng qua mau" đã lột tả rõ nét nỗi đớn đau, dằn vặt của chàng trai khi nhận ra sự thật về người con gái mình yêu, thể hiện được dòng cảm xúc của chàng trai dành có người cô gái của mình. Trong bài hát là những kỷ niệm và tình cảm từ trong tâm của chàng trai, dù 2 người đã không còn yêu nhau nữa nhưng chàng trai vẫn hướng về cô gái, vẫn không thể quên cô mà vẫn sẵn sàng đón nhận, che chở cho cô ngay cả khi cô bị bội bạc.


    Những ca từ làm cho từng yêu dậy sóng: "Nếu 1 ngày người em yêu bội bạc. Em đừng cần những thứ cao sang. Nếu sau này họ ra đi vội vàng. Anh vẫn chờ em dẫu muộn màng. Biết em thương người ấy đã rất nhiều. Anh hỏi lòng anh có bao nhiêu. Trái tim em giờ đã quên nuông chiều. Xin đừng quên ta đã từng yêu"

    Từng yêu
    Từng yêu
    Từng yêu
  10. Năm 2019 Mỹ Tâm chính thức trở lại với MV mới mang tên "Anh đợi em được không?" mang tới nhiều bất ngờ. Bất ngờ không phải từ âm nhạc quen thuộc mà là từ hình tượng cô dựng nên trong sản phẩm mới do vậy ca khúc này đã làm mưa làm gió thị trường âm nhạc tring những tháng cuối năm 2019.


    Trong MV, Mỹ Tâm hóa thân thành một nữ võ sĩ boxing thi đấu giành đai vô địch. Có thể nói, "họa mi tóc nâu" cũng là một trong những ca sĩ chịu khó thay đổi hình ảnh trong các MV của mình. Từ một cô giáo miền quê trong "Đừng hỏi em", hình ảnh cô nàng geisha trong "Anh chưak( từng biết"... và lần này là võ sĩ boxing.


    Còn với âm nhạc, chất nhạc ballad vốn là thế mạnh của Mỹ Tâm lại tiếp tục được cô tận dụng trong lần trở lại này. Sáng tác mới của nhạc sĩ Khắc Hưng với nội dung kể về câu chuyện tình của một cặp đôi phải tạm rời xa nhau, ngày đêm ngóng trông ngày trùng phùng.


    Giọng hát của Mỹ Tâm tuy không nhiều đột phá nhưng với sức ảnh hưởng và lượng fan hùng hậu của mình, MV "Anh đợi em được không?" hiện đã lọt top 2 trending với số lượng hơn 2 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 24h chính thức ra mắt.

    Một cảnh trong MV Anh đợi em được không
    Một cảnh trong MV Anh đợi em được không
    Anh đợi em được không



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy