Top 10 Ca khúc nhạc Hàn hay nhất 2022 bạn không thể bỏ qua

Ngọc Bích 1061 0 Báo lỗi

Năm 2022 đã lại sắp đi qua đánh dấu thêm một năm thành công của thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Vậy đâu là những ca khúc Kpop hot nhất trong thời gian qua, hãy ... xem thêm...

  1. Blackpink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm gồm 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa. Blackpink chính thức ra mắt với album đĩa đơn đầu tay mang tên Square One gồm hai ca khúc Boombayah và Whistle. Cả hai sau đó đã lọt vào bảng xếp hạng World Digital Songs của Billboard và bảng xếp hạng nhạc số Gaon của Hàn Quốc.


    Tiếp nối Pink Venom, mới đây YG Entertainment đã phát hành MV chính thức Shutdown, ca khúc tiếp theo trong chuỗi bài hát của album nhà BlackPink. Trái ngược với tạo hình quyến rũ, ma mị trong Pink Venom, 4 cô nàng nhà YG xuất hiện hoàn toàn mới với hình ảnh cá tính, nổi loạn bên những chiếc xế sang chảnh cùng bối cảnh mang phong cách đường phố.


    Born Pink là album thứ 2 đánh dấu sự trở lại của Blackpink kể từ khi phát hành album phòng thu đầu tiên The Album vào năm 2020. Sự trở lại hoành tráng đầu tư với 8 ca khúc, các bản phát hành mới nhất bao gồm đĩa đơn phát hành trước là Pink Venom và Ready For Love. Chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, Shut Down của BlackPink đã thu hút hơn 8,4 triệu lượt xem. Trước đó, Pink Venom đã phá vỡ kỷ lục với 90,4 triệu lượt trên YouTube trong vòng 24 giờ. Sau khi đạt 100 triệu lượt xem trong vòng chưa được 3 ngày, MV của BlackPink được cho rằng là có số lượt xem tốc độ ánh sáng nhất trong tất cả các MV nhóm nhạc Kpop.

    Shut Down - BLACKPINK
    Shut Down - BLACKPINK
    Shut Down - BLACKPINK

  2. Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 khi đạt vị trí thứ 13 với Ice Cream (2020) và trên Billboard 200 với Born Pink (2022) ở vị trí quán quân. Blackpink là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên lọt vào và dẫn đầu bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard đồng thời sở hữu ba đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard. Họ cũng là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên nhận được chứng nhận từ hiệp hội công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) cho đĩa đơn.


    Concept chính mà Blackpink thường sử dụng trong các ca khúc của mình chính là Typa Girl, lấy tông màu đen làm chủ đạo, thể hiện hình tượng hoặc khí chất mạnh mẽ, cá tính và chủ động. Tuy nhiên, trong một số bài hát của mình, nhóm đã thay đổi phong cách khi sử dụng concept pink, thể hiện hình ảnh nữ tính, trẻ trung và tươi vui.


    Mặc dù người hâm mô vẫn còn tò mò về lời bài hát, nhưng khi ra mắt Typa Girl lại được đón nhận nồng nhiệt. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng sức hot của Blackpink trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc là nóng như thế nào.

    Typa Girl - BLACKPINK
    Typa Girl - BLACKPINK
    Typa Girl - BLACKPINK
  3. Pink Venom là bài hát được thu âm bởi nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink cho album phòng thu thứ hai Born Pink. Bài hát được phát hành thông qua YG Entertainment và Interscope Records dưới dạng đĩa đơn phát hành trước vào ngày 19 tháng 8, 2022. Được mô tả là một bài hát hip-hop kết hợp với các nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc, bài hát được viết bởi Teddy Park, Danny Chung và được sản xuất bởi Ido, R. Tee và 24.

    Pink Venom
    thành công về mặt thương mại khi đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Global 200 trong hai tuần, trở thành bản hit quán quân đầu tiên của họ trên bảng xếp hạng. Tại Hàn Quốc, ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng South Korea Songs của Billboard và đạt trị trí thứ hai trên Circle Digital Chart. Nó trở thành bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc K-pop đứng đầu ARIA Singles Chart của Úc, và đứng đầu các bảng xếp hạng ở Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam. Một video âm nhạc đi kèm đã được đăng tải lên kênh Youtube của Blackpink đồng thời với việc phát hành đĩa đơn. Video đã nhận được 90,4 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ, trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ của nghệ sĩ nữ trên nền tảng này.


    Cho đến hiện tại, sản phẩm mới của 4 cô gái nhà YG vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó, Pink Venom vẫn giúp Blackpink có thêm hàng loạt những kỷ lục mới. YG Entertainment đã chính thức thông báo rằng đĩa đơn được phát hành Pink Venom của Blackpink đã vượt mốc 100 triệu lượt stream trên Spotify, trở thành bài hát thứ 24 của nhóm làm được điều này. Pink Venom chỉ mất 17 ngày để đạt được dấu mốc này, hiện là bài hát nhanh nhất của bất kỳ nữ nghệ sĩ Kpop nào đạt được 100 triệu lượt stream, cũng là bài hát nhanh nhất của bất kỳ nhóm nhạc nữ nào trong lịch sử Spotify đạt được thành tích này.

    Pink Venom - Blackpink
    Pink Venom - Blackpink
    Pink Venom - Blackpink
  4. Winner là một nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc được thành lập vào ngày 17 tháng 8 năm 2014 bởi YG Entertainment. Nhóm ra mắt với đội hình ban đầu gồm 5 thành viên Kang Seung-yoon, Song Min-ho, Nam Taehyun, Kim Jinwoo và Lee Seunghoon. Ngày 25 tháng 11 năm 2016, thành viên Nam Tae-hyun chính thức rời nhóm, Winner tiếp tục hoạt động với 4 thành viên còn lại.


    Sau 817 ngày, cuối cùng nhóm nhạc Winner cũng chính thức comeback với album Holiday cùng ca khúc chủ đề I Love You. Đúng 18h chiều ngày 5/7 giờ Hàn Quốc, Winner đã chính thức phát hành album mới mang tên Holiday sau gần 3 năm tạm nghỉ. Ngay sau khi phát hành, album Holiday đã nhanh chóng leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes Việt Nam. Trong khi đó, ca khúc chủ đề I Love You cũng debut với vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng âm nhạc Bugs tại Hàn Quốc.


    Về giai điệu, I Love You thật sự là một bài hát cực kỳ thích hợp cho không khí mùa hè. Giai điệu vui tươi, sắc màu rực rỡ cùng màn hòa giọng độc đáo của 4 chàng trai Winner sẽ khiến người nghe khó lòng thoát ra được. Với I Love You, bạn sẽ có cảm giác như mình đang là nhân vật chính trong bộ phim của riêng mình. Ngay sau khi phát hành, album Holiday và ca khúc I Love You của Winner đều nhận được những phản hồi tích cực của Netizen xứ Hàn. Trong đó, đa số các bình luận đều khen ngợi âm nhạc của Winner. Thậm chí, một số người còn gọi 4 chàng trai nhà YG là nam vương mùa hè.

    I Love U - Winner
    I Love U - Winner
    I Love U - Winner
  5. Woo!ah! là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm năm thành viên do NV Entertainment ra mắt. Nhóm bao gồm các thành viên Nana, Wooyeon, Sora, Lucy và Minseo. Nhóm ra mắt vào ngày 13 tháng 5 năm 2020. Woo!ah! Entertainment’s’Generation Z Icon’woo! Ah! đã phát hành lịch trình trở lại’Let’s Go Star Picking’ và bắt đầu một đợt quảng bá cho sự trở lại chính thức.

    Công ty chủ quản của Woo!ah!, NV Entertainment, đã tiết lộ lịch trình trở lại cho đĩa đơn kỹ thuật số mới của Woo!ah!,’Let’s Go Picking the Stars’thông qua SNS chính thức vào lúc 00:00 ngày 27. Danger cũng chính là bài hát đánh dsự trở lại của cả nhóm, ca khúc được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt khi con số đã lên đến 10 triệu lượt xem.


    Bài hát Danger của Woo!Ah! ra mắt vào 09/06/2022. Danger nói về việc không thể nhận được đủ tình yêu của một ai đó vì nó quá ngọt ngào, tất cả chỉ sẽ là những trải nghiệm cùng nhau, không thể đong đếm hay chứa đựng.

    Danger - Woo!ah!
    Danger - Woo!ah!
    Danger - Woo!ah!
  6. Treasure là nhóm nhạc nam thứ tư của YG Entertainment được thành lập thông qua chương trình truyền hình sống còn YG Treasure Box. Nhóm gồm 12 thành viên. Nhóm đã chính thức debut vào ngày 7 tháng 8 năm 2020 với single album với bài hát chủ đề boy và ca khúc B-side come to me. Là tân binh mới nhất của YG sau Blackpink. Và đồng thời, đây cũng là nhóm nhạc nhiều thành viên nhất của nhà YG tính đến hiện tại. Đặc biệt, sở hữu 2 thủ lĩnh lãnh đạo nhóm một điều chưa từng có trong lịch sử nhà YG.


    Darari vốn là một ca khúc b-side trong album the second step chapter one của Treasure nhưng do độ viral không ngờ tới mà YG đã thông báo sẽ phát hành MV cũng như lên kế hoạch quảng bá cho ca khúc này trong tháng 4. Tuy nhiên, thành viên Hyunsuk của Treasure đã thông báo với fan qua một buổi fansign video rằng lịch trình quảng bá trên các show âm nhạc của Darari đã bị huỷ bỏ. Không chỉ thế, cũng trong một buổi fansign tại Nhật, Haruto cũng xác nhận nhóm đã quay xong MV nhưng không biết khi nào sẽ được phát hành.

    Hiện Darari đang là 1 trong những ca khúc xu hướng mới nhất trên Tiktok với 700 triệu lượt xem đối với các video gắn hashtag dararichallenge. Ngoài ra, Darari cũng lọt bảng xếp hạng Billboard Global 200 và Spotify Global Top 200 của Mỹ.

    Darari - Treasure
    Darari - Treasure
    Darari - Treasure
  7. Big Bang là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi YG Entertainment. Bao gồm 5 thành viên G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri .Tuy nhiên ngày 11 tháng 3 năm 2019 Seungri rời khỏi ngành giải trí, vào ngày 5 tháng 4 năm 2022 T.O.P rời YG sau khi nhóm ra mắt Still Life. Mặc dù vậy họ vẫn sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai cùng Big Bang.


    Trước những thay đổi về đội hình, vô số tin đồn giải nghệ và hy vọng tái hợp bị tiêu tan bởi những yếu tố ngoài tầm kiểm soát, tương lai Big Bang sẽ như thế nào vẫn mông lung, nhưng người hâm mộ vẫn tiếp tục hy vọng. Và sau 4 năm chờ đợi, tin vui đã đến với người hâm mộ khi YG Entertainment xác nhận rằng nhóm nhạc huyền thoại trở lại ánh đèn sân khấu. Đĩa đơn được mong đợi Still Life có thể không phải câu trả lời rõ ràng hay sự trấn an mà hầu hết mọi người đang mong chờ nhưng nó khẳng định một điều Big Bang đã trưởng thành, không còn là hình ảnh của 4 năm trước mà các thành viên đã trở thành những phiên bản tốt hơn của chính mình.


    Thông qua lăng kính về bốn mùa, Still Life nói về khoảng thời gian ở giữa nơi mà nhóm của bốn năm trước và bây giờ. Đối với Big Bang của ngày hôm nay, những ngày vinh quang các buổi hòa nhạc cháy vé, lưu diễn vòng quanh thế giới, các bản phát hành trở lại, chỉ là một kỷ niệm thân thương mà nhóm luôn trân trọng. Xin tạm biệt những ngày thanh xuân yêu dấu tươi đẹp của chúng ta.

    Still Life - Big Bang
    Still Life - Big Bang
    Still Life - Big Bang
  8. BTS là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 và ra mắt vào năm 2013 bởi Big Hit Entertainment. Nhóm bao gồm 7 thành viên Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. Các thành viên đồng sáng tác và sản xuất phần lớn các sản phẩm âm nhạc của họ. Khởi đầu là một nhóm nhạc hip hop, phong cách âm nhạc của nhóm đã dần phát triển để thể hiện nhiều thể loại đa dạng, ca từ của nhóm thường đề cập đến các vấn đề sức khỏe tinh thần, những rắc rối của tuổi học đường và tuổi thành niên, sự mất mát, hành trình hướng tới tình yêu bản thân và chủ nghĩa cá nhân. Các sản phẩm của nhóm còn thường đề cập đến khái niệm văn học, tâm lý học và bao gồm một cốt truyện vũ trụ song song.


    Trưa 10/6, BTS đã chính thức trở lại với MV Yet To Come và album kỉ niệm 9 năm sự nghiệp Proof. Sau 24h đầu phát hành, BTS cùng Yet To Come đã gặt hái nhiều thành tích đáng nể cùng sự chú ý, quan tâm cực lớn của công chúng dành cho sản phẩm lần này. Trước thông điệp ý nghĩa nhìn lại quá khứ, hướng về tương lai của Yet To Come, khán giả 9 người 10 ý nhận xét về ca khúc chủ đề của BTS trong lần trở lại này.


    Là một ca khúc thuộc thể loại Alternative Hiphop, ca khúc chủ đề Yet To Come không mang âm nhạc sôi động, trẻ trung như Butter hay Dynamite. Giai điệu nhẹ nhàng, thông điệp tươi sáng của Yet To Come có cùng cảm hứng như hit 6 năm trước của BTS là Spring Day. Với Army, lần trở lại này của BTS vô cùng trọn vẹn với một sản phẩm ý nghĩa tri ân fan đã đồng hành trên chặng đường 9 năm sự nghiệp.

    Yet To Come - BTS
    Yet To Come - BTS
    Yet To Come - BTS
  9. Im Na-yeon sinh ngày 22 tháng 9 năm 1995, thường được biết đến với nghệ danh Nayeon, là một nữ ca sĩ người Hàn Quốc. Sau khi tham gia chương trình truyền hình sống còn Sixteen vào năm 2015, cô trở thành thành viên của nhóm nhạc Twice thuộc quyền quản lý của JYP Entertainment. Trong vòng hai năm liên tiếp (2017-2018), cô được bầu chọn là thần tượng nổi bật thứ sáu tại Hàn Quốc theo cuộc bầu chọn âm nhạc thường niên của Gallup Hàn Quốc.


    Được sáng tác và viết bởi một nhóm tạo hit bao gồm KENZIE, LDN Noise, Lee Seu Ran (Jam Factory),… Music video Pop! của Nayeon nắm bắt được sức hút độc đáo, mới mẻ của thành viên.
    TWICE với thông điệp dễ thương, tự tin và giai điệu hấp dẫn. Pop! là ca khúc chủ đề trong mini album đầu tiên của Nayeon. Đặc biệt ca khúc No Problem được viết lời bằng tiếng Anh 100%. Nayeon cũng tích cực tham gia vào quá trình viết lời cho các ca khúc của mình.


    MV Pop! thổi bay cái nóng mùa hè bằng giai điệu tươi mát, ngọt ngào đúng với cá tính của Nayeon. Nhan sắc xinh đẹp của cô nàng cũng được làm nổi bật với những bộ trang phục phong cách dễ thương không kém phần thời thượng. Lời bài hát truyền tải ý nghĩa về việc làm rung động trái tim của người khác khiến trái tim đã trở nên căng phồng như bong bóng.

    Pop! - Na Yeon
    Pop! - Na Yeon
    Pop! - Na Yeon
  10. NMIXX là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi SQU4D, một phân khu trực thuộc JYP Entertainment. Nhóm có 7 thành viên bao gồm Lily, Haewon, Sullyoon, Jinni, Bae, Jiwoo và Kyujin. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 22 tháng 2 năm 2022 với album single đầu tay Ad Mare. là nhóm nhạc nữ tân binh trực thuộc JYP Entertainment vừa ra mắt fan KPOP vào tháng 2 với 7 thành viên. Ngay tuần đầu tiên ra mắt, những tân binh Gen 4 này đã lập kỷ lục mới về doanh số Album debut của nhóm nhạc nữ. Được đánh giá là Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười”, các cô gái NMIXX không chỉ thể hiện kỹ năng ca hát tốt mà visual cũng không kém cạnh các tiền bối đi trước.


    Sau nhiều ngày chờ đợi, ngày 22/2, MV debut O.O của tân binh NMIXX nhà JYP đã chính thức được ra mắt. Đây là ca khúc chủ đề nằm trong album đầu tay Ad mare. Được đánh giá là một trong những tân binh triển vọng của năm nay nên ngay khi MV chính thức phát hành, NMIXX đã nhận được sự chú ý rất lớn từ khán giả.


    O.O được giới thiệu là ca khúc Mixx Pop, kết hợp giữa thể loại Bailey Funk và Pop Rock dành cho tuổi teen. Tên ca khúc là hình ảnh cách điệu, tượng trưng cho trạng thái mở to mắt ngạc nhiên và là hình tượng hóa câu cảm thán Oh! khi nhìn thấy điều gì đó mới mẻ. Mạnh mẽ và tự tin chính là những gì NMIXX muốn đem đến cho khán giả trong lần đầu tiên bước chân vào đường đua K-Pop.

    O.O - NMIXX
    O.O - NMIXX
    O.O - NMIXX




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy