Top 10 Ca khúc song ca hay nhất

Đỗ Thị Tuyết Anh 4177 0 Báo lỗi

Bên cạnh những bài hát solo thì những ca khúc song ca với sự kết hợp của các nghệ sĩ cũng luôn được khán giả chờ đợi và đón nhân. Sau đây mình xin giới thiệu ... xem thêm...

  1. Qua đêm nay là ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Mạnh Quân với sự kết hợp ngọt ngào của cặp đôi Phương Linh - Hà Anh Tuấn. Qua đêm nay là bản tình ca mà Hà Anh Tuấn và Phương Linh thể hiện thành công và thu hút được hơn chục triệu lượt nghe trên Internet. Sức lôi cuốn của bài hát có lẽ đến từ chính những nốt nhạc du dương, lúc trầm lúc bổng, từ những câu hát rất đỗi dịu dàng.


    Ca khúc gửi đến thông điệp khi trái tim 2 người đã thuộc về nhau, đã cùng nhau chung hướng đi trên con đường hạnh phúc, "mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ" là cái kết viên mãn với những cuộc tình ấy. "Qua đêm nay hai ta sẽ chung sống suốt đời, phải không em ơi, anh ước mong lâu lắm rồi, suốt đời và mãi mãi chúng ta khắc tên mình với nhau, để rồi mai về sau, sáng lấp lánh dù cho thế nào".

    ca khúc Qua đêm nay
    QUA ĐÊM NAY
    QUA ĐÊM NAY

  2. Một bản song ca thành công nữa của Hà Anh Tuấn và Phương Linh. Đây vẫn là sáng tác của nhạc sĩ Mạnh Quân. Cơn mưa tình yêu là một trong những ca khúc hát đôi bất hủ của làng nhạc Việt được khán giả mọi thế hệ đón nhận nồng nhiệt. Có thể thấy sức sống của ca khúc này chưa bao giờ giảm nhiệt, qua giọng hát ngọt ngào của Phương Linh, mạnh mẽ da diết của Hà Anh Tuấn cùng ý nghĩa bài hát: "Thổn thức ta nhìn nhau, hẹn ước cho ngày sau. Trọn đời mình bên nhau nhé anh, tình yêu, Vì chính em mà thôi, vì yêu anh mất rồi, sớm mai dành cho nhau tia nắng đầu tiên rạng ngời".


    Cặp đôi Hà Anh Tuấn – Phương Linh đã mang đến bạn nghe nhạc những ca khúc tuyệt vời về tình yêu, không đau buồn, không ảo não như những ca khúc “thất tình”. Cơn mưa tình yêu mang đến cho những cặp đôi yêu nhau những cảm nhận về tình yêu, tình yêu đẹp, dạt dào, chỉ những người tin tưởng vào nhau, vào tình yêu mới có thể hạnh phúc .

    Cơn mưa tình yêu
    CƠN MƯA TÌNH YÊU
    CƠN MƯA TÌNH YÊU
  3. Bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng, tiết tấu nhanh, được thể hiện tuyệt vời qua giọng hát của Hà Anh Tuấn và Phương Linh, và được sáng tác bởi Mạnh Quân. Bộ ba kết hợp những ca khúc về tình yêu thật tuyệt vời.


    "Trôi miên man về đâu? Một nhành hoa mới nở. Hoa vàng che lấp những con đường. Tìm cho ta một cảm giác bình yên, Ngày ấy tinh khôi và hồn nhiên.Ngày em ngủ trong trái tim, êm đềm quá". Bài hát mở đầu bằng hoa mang lại cảm giác bình yên, sự tinh khôi - hồn nhiên.


    Hà Anh Tuấn và Phương Linh đã khởi đầu cuộc tri giao trong âm nhạc của mình. Thiên đường gọi tên với ngôn từ súc tích, giàu chất thơ, với các chàng trai lãng mạn, sức ảnh hưởng của nhạc phẩm này là ngoài sức tưởng tượng bởi "Anh yêu em ngả nghiêng bồng bềnh niềm kiêu hãnh".

    THIÊN ĐƯỜNG GỌI TÊN
    THIÊN ĐƯỜNG GỌI TÊN
    Thiên đường gọi tên
  4. Xe đạp là bản song ca đầy ấn tượng của Thùy Chi và M4U. Ca khúc viết về tuổi học trò với bao sự hồn nhiên, ngây thơ, là câu chuyện về tình yêu, tình bạn.


    Thời học sinh là khoảng thời gian mà những cảm xúc, rung động trong chuyện tình yêu diễn ra bất chợt và cũng rất mãnh liệt nhưng vẫn chất chứa sự e dè, ngập ngừng, để rồi 3 năm cấp 3 qua đi, mỗi người chọn cho mình một hướng đi riêng, chỉ còn lại những bí mật, những điều ấp ủ chưa bao giờ thổ lộ. Nhưng không làm ta nuối tiếc, mà lại làm ta mỉm cười, và xem như nó như là một kỉ niệm đẹp mà ta sẽ nhớ mãi.


    "Dường như nắng đã làm má em thêm hồng.
    Làn mây bay đã yêu tóc em.
    Trộm nhìn anh khẽ cười khiến em thẹn thùng.
    Áo trắng em bay giờ tan trường.
    Đạp xe nơi sân trường tóc em buông dài.
    Lặng thinh anh ngóng trông đã lâu.
    Người ngẩn ngơ đứng nhìn đánh rơi nụ cười.
    Rồi em xao xuyến, chợt nghe vu vơ"

    hình ảnh trong MV
    hình ảnh trong MV
    MV Xe đạp được làm từ fan
  5. Yêu thương mong manh là ca khúc song ca đầy ngọt ngào và da viết của Bằng Kiều và Minh Tuyết. Đây là nhạc phẩm được sáng tác bởi nhạc sĩ Đức Trí. Một nhạc phẩm với ca từ da diết, lãng mạn. "Anh mình đã trao nhau nhiều hơn đã hứa, mà vì sao đôi khi em thấy yêu thương thật quá mong manh. Dù biết cuộc đời tựa như những tháng năm kia đổi thay.


    Vẫn mong cho mình mãi bên nhau dài lâu". Một bài hát quá đỗi nhẹ nhàng và khiến tâm hồn người nghe rung động. Đối với những người đang yêu tình yêu bao giờ cũng rất đẹp và lãng mạn. Ai cũng muốn níu giữ tình yêu của mình, nhưng đôi khi tình yêu cứ dần nhẹ rơi chút ít. Trong tình yêu bạn có cảm giác không an toàn, sự mong manh trong tình yêu sẽ lớn dần.


    Ca khúc với sự kết hợp đầy ăn ý của Bằng Kiều - Minh Tuyết, những lời ca buồn, sâu lắng tình cảm truyền đạt thiết tha, âu yếm. Và khi nghe thêm một lần chúng ra sẽ cảm nhận mong manh trong tình yêu như xót xa hơn. Có những lúc tình yêu là sự cận kề của đôi lứa không cần bằng lời chỉ từ những ánh mắt sẽ hiểu và càng thêm gắn bó. Nhưng khi đã "nhìn nhau lần nữa để ngọt ngào vẫn mãi trong nhau", sẽ thấy chút bâng khuâng rất nhẹ và dường như chỉ là từ một phía, yêu thương đã dần nhạt phai.

    Bằng Kiều - Minh Tuyết
    Bằng Kiều - Minh Tuyết
    Ca khúc Yêu thương mong manh
  6. Nơi tình yêu bắt đầu là ca khúc đươc sáng tác bởi nhạc sĩ Tiến Minh vào năm 2011 cho bộ phim siêu thị tình yêu được hai danh ca nổi tiếng Bằng Kiều - Lam Anh thể hiện. Với giọng ca ngọt ngào, đầy cảm xúc Bằng Kiều và Lam Anh đã mang đến cho người nghe nhạc một nhạc phẩm tuyệt vời về tình yêu.


    "Ta quen nhau đã bao lâu rồi, hỡi đêm đêm có hay
    Mà giọt buồn hoài vương trên môi mặn đắng
    Ta quen nhau đã bao lâu rồi, hỡi đêm sao vẫn mãi đêm dài
    Để mình ta với con tim khô cằn giá băng".

    Bằng Kiều - Lam Anh (Nơi tình yêu bắt đầu)
    NƠI TÌNH YÊU BẮT ĐẦU
    NƠI TÌNH YÊU BẮT ĐẦU
  7. Thời thanh xuân sẽ qua là sản phẩm âm nhạc mà Phạm Hồng Phước và Văn Mai Hương vô cùng tâm huyết, cả hai đã dành nhiều thời gian và công sức luyện tập để có thể truyền tải đầy đủ nhất thông điệp bài hát đến khán giả thân yêu. Thời thanh xuân sẽ qua” được viết theo phong cách nhạc Valse pha trộn với Jazz.


    Nội dung ca khúc nói về viễn cảnh cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khi về già. Cả hai cùng mơ ước có một ngôi nhà nhỏ xinh cùng nhau trồng rau, nuôi gà và hưởng thụ thú vui giản đơn. Thông qua ca khúc, tác giả cũng muốn gửi tới thông điệp “Hạnh phúc là những điều bình dị xung quanh cuộc sống, ta không cần phải kiếm tìm nơi xa xôi”. Những câu hát mang đầy nét giản dị, mộc mạc.


    "Em nhìn anh,
    Mình bật cười bên nhau
    Lắng nghe đàn chim đã về trên mái nhà
    Một mai mình già đi
    Hàm răng thưa, nụ cười thật nhăn nheo
    Chúng ta sẽ về đâu hỡi anh?"

    Phạm Hồng Phước - Văn Mai Hương
    Phạm Hồng Phước - Văn Mai Hương
    MV Thời thanh xuân sẽ qua
  8. Khúc giao mùa là một sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn, lần đầu tiên ra mắt khán giả trong album Vẫn mãi mong chờ của Mỹ Linh năm 2002. Góp giọng với diva nhạc Việt là ca sĩ trẻ Minh Quân, lúc đó, vẫn còn là một cái tên xa lạ với công chúng. Sự thành công của Khúc giao mùa là tấm vé thông hành đưa Minh Quân đến với làng nhạc Việt. Nó đồng thời củng cố thêm vị trí vững chắc của Mỹ Linh trong lòng người hâm mộ. Suốt hơn một thập kỷ qua, ca khúc đã trở nên quen thuộc với người yêu nhạc mỗi dịp Tết đến, xuân về.


    Khúc giao mùa chọn được một thời điểm đặc biệt của đất trời khi mùa đông vẫn còn dùng dằng chưa nỡ đi còn mùa xuân vẫn rụt rè chưa hẳn đến. Ở thời khắc đấy, mọi thứ đều xôn xao, chuyển động. Trời vẫn còn lạnh nhưng nắng đã bắt đầu hửng. Cây cối vẫn còn trơ trụi nhưng ẩn dưới lớp vỏ xù xì là những mầm xanh đợi giờ hé nở. Lòng người vẫn còn nặng nề với bao điều dang dở của năm cũ nhưng đồng thời cũng tràn ngập niềm hy vọng ở năm mới. Nếu lắng nghe thật kỹ, có thể cảm nhận được những bước chân chậm rãi của mùa xuân đang tới gần:


    “… Cầm tay nhau bước trong... giao thừa

    Đón xuân, đang về với tình yêu trái đất này
    Ta cùng bao người, nhìn nhau ánh mắt hân hoan
    Với bao niềm yêu thương cuộc đời…”

    gia đình Mỹ Linh - Minh Quân
    gia đình Mỹ Linh - Minh Quân
    Ca khúc Khúc giao mùa
  9. Đây là ca khúc được sáng tác bởi cố nhạc sĩ Thanh Tùng - nhạc sĩ tài hoa, một trong những cây đại thụ của nền nhạc nhẹ Việt Nam. Với giọng ca trời phú và sự hoà quyện trong cách hát, Mỹ Linh - Bằng Kiều đã làm Trái tim không ngủ yên trở thành “lời tỏ tình” của rất nhiều cặp đôi yêu. Lời bài hát cũng như lời tỏ tình đầy ngại ngùng của cặp đôi yêu nhau, sự nhớ nhung, con tim rung động.


    " Nếu anh nói anh vẫn chưa yêu
    Là thật ra anh đang dối mình
    Còn anh nói đã trót yêu em rồi
    Là hình như anh đang dối em

    Rồi một ngày vắng em, bước chân buồn tênh
    Rồi từng ngày nhớ em, trái tim không ngủ yên
    Thôi xin em hãy hờn dỗi như ngày mới quen nhau
    Thôi xin em hãy hờ hững như là đã xa nhau.

    Nếu anh nói anh muốn xa em
    Là thật ra anh mong rất gần
    Còn anh nói đã muốn quên em rồi
    Là trong tim anh luôn nhớ em"

    Bằng Kiều - Mỹ Linh
    TRÁI TIM KHÔNG NGỦ YÊN
    TRÁI TIM KHÔNG NGỦ YÊN
  10. Sự kết hợp mới trong âm nhạc của hai giọng ca Bùi Anh Tuấn và Dương Hoàng Yến qua sáng tác của nhạc sĩ Aitai đã tạo nên một cơ sốt trong cộng đồng mạng vào tháng 12 năm 2014. Là một ca khúc ballad có giai điệu mềm mại cùng sự kết hợp ăn ý trong giọng hát đã đưa khán giả đi vào câu chuyện tình yêu. Bài hát là nỗi lòng của những người đã từng yêu nhau, nhưng lại không đến được với nhau.


    "Còn gì nữa những lúc yếu đuối không có em ở bên. Mưa rơi ướt đẫm tâm hồn anh. Rất nhiều điều anh muốn nói với em. Nhưng chắc có lẽ em đã biết được lòng anh. Và nếu mai mình gặp lại nhau trên những lối xưa. Xin em hãy giữ anh ở lại đây. Khoảng thời gian mình đã quên mất nhau. Anh hứa sẽ trả em bằng nỗi đau. Người đi mang theo bao giông tố đến bên đời. Còn gì đâu khi mình phải chia tay như thế này. Và khi con tim không ngừng nhớ đến điên dại. Thì hoang mang lại đến nơi đây. Xin đừng nghĩ yêu thương nhau. Là mang đến (những nỗi đau). Hãy cứ khóc vì giờ không thể nào. Cho nhau được nữa. Niềm tin đã phôi phai mau. Anh xin em. Lần sau cuối anh xin hãy quên anh đi. Đừng tìm lại giấc mơ đã xa.... rồi"

    Ca khúc Đã từng
    Ca khúc Đã từng
    Ca khúc Đã từng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy