Top 5 Ca sĩ huyền thoại gắn liền với thế hệ 8x và 9x

  1. Top 1 Đan Trường
  2. Top 2 Ưng Hoàng Phúc
  3. Top 3 Lam Trường
  4. Top 4 Duy Mạnh
  5. Top 5 Cao Thái Sơn

Top 5 Ca sĩ huyền thoại gắn liền với thế hệ 8x và 9x

Đức Anh Lê 1541 0 Báo lỗi

Ưng Hoàng Phúc, Lam Trường, Đan trường, Tuấn Hưng, Bằng Kiều... rất nhiều những cái tên của các ca sĩ, nhạc sĩ gắn liền với tuổi thơ của ... xem thêm...

  1. Danh sách này không thể nào thiếu vắng đi cái tên "Anh Bo" Đan Trường, người sở hữu nhiều ca khúc thành công từ nhạc trẻ: "Kiếp ve sầu", "Dòng sông băng", "Tình khúc vàng" cho đến nhạc dân ca, sử ca: "Chim trắng mồ côi", "Dòng máu lạc hồng"... Bên cạnh đó hẳn các bạn vẫn còn nhớ những MV ca nhạc kết hợp võ thuật vô cùng hoành tráng thời bấy giờ, những ca khúc chuyển thể từ nhạc hoa mang thương hiệu anh Bo một thời.


    Đan Trường tên đầy đủ là Phạm Đan Trường, là nam ca sĩ người Việt Nam. Anh được biết đến là ca sĩ có doanh số tiêu thụ album lớn nhất tại Việt Nam. Đến nay, anh đã phát hành hơn 60 album các loại đạt doanh số hơn 2 triệu đĩa. Anh nổi tiếng qua những video ca nhạc cổ trang và là gương mặt tiêu biểu của Giải thưởng Làn Sóng Xanh. Bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp vào năm 1997, Đan Trường nhanh chóng trở thành thần tượng âm nhạc của giới trẻ sau thành công của hàng loạt bản nhạc Hoa lời Việt. Anh gây ấn tượng với người hâm mộ bằng vẻ ngoài điển trai, mái tóc cùng giọng hát đầy nội lực và cuốn hút của mình.

    Đan Trường
    Đan Trường
    7 bài hát làm mưa làm gió của Đan Trường

  2. Ưng Hoàng Phúc tên thật là Nguyễn Quốc Thanh là một nam ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất điện ảnh, vũ công người Việt Nam. Anh từng là ca sĩ độc quyền của công ty Thế giới Giải Trí (WePro). Ưng Hoàng Phúc cũng từng là thành viên của nhóm 1088, một ban nhạc nam nổi tiếng trong dòng nhạc trẻ Việt Nam, dưới sự quản lý của công ty Cánh Chim Việt. Sau khi Nhóm nhạc 1088 tan rã, Ưng Hoàng Phúc bắt đầu sự nghiệp ca hát và đi con đường riêng của mình.


    "Hit maker" Ưng Hoàng Phúc là cái tên gần như chiếm chọn thời thơ ấu của thế hệ 9x. Trong suốt những năm của thập niên 2000, đi khắp các quán cà phê bình dân, khắp các vỉa hè con phố ở đâu cũng thấy nhạc của anh, từ người già cho đến trẻ em đều thuộc lòng những ca khúc mà giờ đây khi nghe lại không khỏi bồi hồi, nhớ lại thời trẻ của mình. Dù bây giờ anh đã không còn tiếp tục sự nghiệp ca hát nữa nhưng những bài hát bất hủ của anh vẫn luôn được lưu truyền qua các thế hệ sau này.


    Các bài hát làm nên tên tuổi của Ưng Hoàng Phúc: "Tôi đi tìm tôi", "Tôi không tin", "Vì sao trong lòng tôi", "Cắn rứt", "Vì sao", "Thà rằng như thế", "Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc", "Hứa thật nhiều thất hứa thì cũng thật nhiều".

    Các bài hát hot nhất của Ưng Hoàng Phúc
    Ưng Hoàng Phúc
    Ưng Hoàng Phúc
  3. Lam Trường tên đầy đủ là Tiêu Lam Trường là một ca sĩ, diễn viên Việt Nam. Anh thường được người hâm mộ gọi thân mật là "Anh Hai" và thường viết là "A2". Anh được coi là ca sĩ thần tượng đầu tiên, gương mặt tiên phong và có sức ảnh hưởng lớn trong việc khơi dậy dòng nhạc trẻ Việt Nam từ những năm thập niên 90.


    "Anh Hai" Lam Trường là biệt danh đáng yêu mà fan dành tặng cho anh. Nhắc đến Lam Trường người ta nhắc đến phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, vui tươi, những "Cho bạn cho tôi", "Katty Katty" , "Mãi Mãi" , "Tình thôi xót xa" hay "Đôi giày vải" hẳn chúng ta sẽ không bao giờ có thể quên. Năm 2014 anh trở lại sân khấu trong vai trò giám khảo cho The Voice Kid, mong rằng tương lai sẽ có thêm một phiên bản Lam Trường nữa phải không nào. Đến bây giờ, những ca khúc của anh vẫn được người hâm mộ đón nhận và trân trọng.

    Lam Trường
    Lam Trường
    Những ca khúc hay nhất của Lam Trường
  4. Duy Mạnh (tên thật Nguyễn Duy Mạnh, sinh 1975 tại Hải Phòng) là một ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam. Anh từng học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh khoa Piano. Anh bắt đầu nổi tiếng từ năm 2005 với album đầu tay "Tình em là đại dương" với một loạt ca khúc trở thành hiện tượng của nhạc Việt.


    Giống như Ưng Hoàng Phúc, Duy Mạnh cũng là cái tên gắn liền với tuổi thơ của những người thuộc thế hệ 8x, 9x. Những ca khúc bất hủ như : "Kiếp đỏ đen", "Hãy về đây bên anh", "Dĩ vãng cuộc tình", "Lời xin lỗi của một dân chơi"... Đã len lỏi khắp các quán cà phê, hè phố, trong những đĩa nhạc karaoke của mọi nhà. Tiếng hát của anh phổ biến và vẫn được mọi người hâm mộ đến tận bây giờ.


    Duy Mạnh được khán giả đón nhận rộng rãi sau các bài hát do chính anh sáng tác như: Hãy Về Đây Bên Anh, Kiếp Đỏ Đen, Ta Đâu Có Say, Tình Em Là Đại Dương, Biết Tìm Đâu, Dĩ vãng Cuộc Tình, Lời Xin Lỗi Của Một Dân Chơi, Phê. Ngoài ra, còn rất nhiều ca khúc khác không hề thua kém.

    Top những bài hát hay nhất của Duy Mạnh
    Duy Mạnh
    Duy Mạnh
  5. Cao Thái Sơn là một ca sĩ Việt Nam sinh tại Hà Nội nhưng quê quán tại Thừa Thiên – Huế. Anh được biết đến với vai trò là ca sĩ Việt Nam hát theo dòng nhạc trẻ. Trước đây, anh theo học ở trường Cao đẳng văn hoá nghệ thuật và Trường kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Anh được biết đến là một ca sĩ trong dòng nhạc trẻ trước đây.


    Không những nổi tiếng với giọng hát hay cùng gương mặt điển trai, Cao Thái Sơn còn dính vào những vụ lùm xùm liên quan đến giới tính của mình. Cho đến ngày nay, chúng ta cũng vẫn chưa biết được giới tính của chàng trai 8x này như thế nào nhưng những ca khúc bất hủ của anh thì vẫn luôn đọng lại trong lòng người hâm mộ.


    Các ca khúc hay nhất của Cao Thái Sơn: "Pha lê tím", "Yêu thương quay về", "Tình yêu trở lại", "Con đường mưa", "Bình yên nhé", "Cầu vồng sau mưa"...

    Cao Thái Sơn
    Cao Thái Sơn
    Tuyển tập những bài hay nhất của Cao Thái Sơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy