Top 10 ca sĩ/nhóm nhạc giàu nhất thế giới

Trang Phạm 5019 1 Báo lỗi

Những nghệ sĩ hàng đầu thế giới là những người đóng góp không nhỏ cho sự phát triển văn hóa nghệ thuật. Đã bao giờ bạn tự hỏi những nghệ sĩ ấy sở hữu khối tài ... xem thêm...

  1. Top 1

    Beyonce

    Beyoncé Giselle Knowles Carter là một ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và diễn viên người Mỹ. Cô là ca sĩ chính trong nhóm 'Destiny's Child' trước khi chuyển sang sự nghiệp solo. Beyonce đã giành được 22 giải Grammy, đó là điều xuất sắc và cô ấy là người được đề cử nhiều nhất trong lịch sử của Grammy. Tính đến năm 2021, giá trị tài sản ròng của Beyonce là 500 triệu USD, đưa cô vào danh sách những ca sĩ giàu nhất này.


    The Writing's on the Wall (1999), mang về cho nhóm hai giải Grammy và bán được hơn tám triệu bản tại Hoa Kỳ.Survivor (2001), album thứ ba của nhóm, đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200. Beyonce đã sử dụng tài năng sáng tác của mình để viết nên album solo đầu tiên của mình là Dangerously in Love (2003 đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Năm 2004, Beyonce đã giành được 5 giải Grammy, bao gồm Album R&B đương đại hay nhất và Màn trình diễn giọng hát R&B nữ xuất sắc nhất.


    Năm 2008, Beyonce và Jay-Z kết hôn và sự kết hợp khiến họ trở thành một trong những cặp đôi có thu nhập cao nhất trong làng giải trí. Cuối năm đó Beyonce phát hành album "I Am…Sasha Fierce", góp phần giúp Beyonce thống trị giải Grammy 2010. Đĩa đơn “Drunk in Love có sự góp mặt của Jay-Z đã được trao một số giải Grammy, trong đó có bài hát R&B hay nhất. Năm 2016, album Lemonade đã thu hút được sự hoan nghênh đáng kể và nó đã mang về cho Beyoncé hai giải Grammy, trong đó có giải video âm nhạc hay nhất cho bài hát “Formation”.


    Tài sản ròng: 500 triệu đô la

    Beyonce
    Beyonce
    Beyonce
    Beyonce

  2. Mariah Carey là ca sĩ nhạc pop người Mỹ, nổi tiếng với giọng hát tuyệt vời xứng hàng "danh ca" thế giới. Mariah Carey là một trong những nữ nghệ sĩ biểu diễn thành công nhất của những năm 1990 và vẫn nổi tiếng vào đầu thế kỷ 21. Vào năm 1991, Carey đã giành được giải Grammy cho nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và nữ ca sĩ nhạc pop xuất sắc nhất.


    Cùng năm đó, ca khúc chủ đề trong album tiếp theo của Mariah Carey là Emotions, đã trở thành đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng thứ năm liên tiếp. Các album ăn khách tiếp theo bao gồm Music Box (1993) và Daydream(1995), cả hai đều bán được khoảng 10 triệu bản tại Hoa Kỳ, cũng như Merry Christmas (1994) theo chủ đề ngày lễ Giáng sinh. Tất cả các bản ghi âm đều đi kèm với các video âm nhạc đã giúp Carey trở thành vật cố định trên kênh MTV.


    Đĩa đơn "Heartbreaker" (kết hợp cùng Jay-Z ) đã đứng đầu bảng xếp hạng vào năm 1999, đưa Carey trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard. Thành tích này đã khẳng định vị thế của cô là một trong những giọng ca bán chạy nhất thế giới trong thập kỷ đó. Năm 2001 Carey ký hợp đồng trị giá 80 triệu đô la với Virgin Records đã đưa cô trở thành nghệ sĩ thu âm được trả lương cao nhất. Nữ ca sĩ có một trong những đĩa đơn Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại và thậm chí còn giữ kỷ lục có nhiều đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng nhất.


    Tài sản ròng: 520 triệu đô la

    Mariah Carey
    Mariah Carey
    Mariah Carey
    Mariah Carey
  3. Top 3

    Rihanna

    Ngôi sao nhạc pop Rihanna ký hợp đồng với Def Jam lúc 16 tuổi và năm 2005 phát hành album đầu tiên Music of the Sun , bán được hơn hai triệu bản trên toàn thế giới. Cô tiếp tục phát hành nhiều album hơn và một loạt các bài hát nổi tiếng, bao gồm "Unfaithful", "Umbrella", "Disturbia", "Take a Bow", "Diamonds" và "We Found Love". Là một ngôi sao nhạc pop toàn cầu với hình ảnh không ngừng sắc sảo, Rihanna cũng đã giành được nhiều giải thưởng trong ngành, bao gồm cả giải Grammy và giải MTV.


    Năm 2005, Rihanna phát hành đĩa đơn đầu tiên của mình là "Pon de Replay", một ca khúc chịu ảnh hưởng của reggae đã đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard và công bố Rihanna là ngôi sao nhạc pop triển vọng tiếp theo. . Album đầu tiên của cô, Music of the Sun, phát hành vào cuối tháng đó, đã đạt vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng album Billboard. "Umbrella" đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard và mang về cho Rihanna giải Grammy đầu tiên


    Năm 2011, Rihanna phát hành album phòng thu thứ sáu: Talk That Talk . Album bao gồm "We Found Love", một ca khúc với DJ Calvin Harris đã giành giải Grammy 2013. Đĩa đơn chủ đạo của album, "Work", với sự góp mặt của rapper Drake , đã giành được hai đề cử Grammy. Rẽ sang mảng phim điện ảnh, Rihanna đóng vai chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng Battleship (2012) và sau đó lồng tiếng cho nhân vật chính trong bom tấn hoạt hình Home (2015). Tính đến năm 2021, tài sản ròng của Rihanna ước tính là 550 triệu USD.


    Tài sản ròng: 550 triệu đô la

    Rihanna
    Rihanna
    Rihanna
    Rihanna
  4. Julio Iglesias là một ca sĩ và nhạc sĩ người Tây Ban Nha. Người ta ước tính rằng trong sự nghiệp của mình, anh ấy đã tổ chức hơn 5000 buổi hòa nhạc, đã biểu diễn cho hơn 60 triệu người trên năm châu lục. Vào đầu thế kỷ 21, anh đã bán được hàng trăm triệu album bằng hơn một chục ngôn ngữ. Tính đến năm 2021, giá trị tài sản ròng của Julio Iglesias là 600 triệu USD.


    Julio Iglesias là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cho Real Madrid và tốt nghiệp trường luật trước khi ông vô địch Lễ hội Benidorm năm 1968 với bài hát do ông tự sáng tác "La vida sigue igual," và ký hợp đồng với Discos Columbia. Anh đã bán được hơn 300 triệu album bằng mười bốn thứ tiếng. Năm 1970, ông đã giành được vinh dự đại diện cho Tây Ban Nha trong Cuộc thi Bài hát Eurovision với bài hát “Gwendolyne”. Mặc dù Iglesias không giành chiến thắng trong cuộc thi đó, bài hát của anh ấy đã trở thành một hit lớn ở châu Âu và đưa ông trở thành ngôi sao hàng đầu.


    Đỉnh cao thành công của Julio Iglesias là trong những năm 1970 và 1980. Trong số các ca khúc hit về giai điệu và tình cảm nổi tiếng nhất của anh là "Hey" (1980), "1110 Bel Air Place" (1984), "Non Stop" (1988), "Starry Night" (1990), "Calor" (1992) , và "Crazy" (1994). Các bản song ca của anh với Willie Nelson ("To All the Girls I Loved Before"), Diana Ross ("All of You") và Stevie Wonder ("My Love") đều đứng đầu bảng xếp hạng.


    Tài sản ròng: 600 triệu đô la

    Julio Iglesias
    Julio Iglesias
    Julio Iglesias
    Julio Iglesias
  5. Dolly Parton năm nay 72 tuổi, không hổ danh là ca sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng nhất mọi thời đại. Sự nghiệp ca sĩ của bà bắt đầu vào năm 1964, và kể từ đó, bà đã đạt được nhiều giải thưởng và thu nhập, khiến bà trở thành một trong những ca sĩ giàu nhất vào năm 2021. Tính đến năm nay, giá trị tài sản ròng của Dolly Parton là khoảng 600 triệu USD.


    Dolly Parton thể hiện năng khiếu và niềm đam mê âm nhạc ngay từ khi còn nhỏ trên các chương trình phát thanh và truyền hình địa phương. Thông qua nhiều lần xuất hiện trên chương trình truyền hình tổng hợp của Wagoner, Dolly Parton đã được công nhận và nhanh chóng thu hút sự chú ý của các ông trùm ngành công nghiệp âm nhạc tại RCA Records và sau đó thu âm hơn một chục bài hát nổi tiếng cùng với Wagoner. Nhờ có nhiều mối quan hệ với Wagoner, Parton nhanh chóng nổi lên như một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất của làng nhạc đồng quê.

    Năm 1975 và 1976, Dolly Parton được chọn là nữ ca sĩ của năm bởi Hiệp hội Âm nhạc Đồng quê (CMA) nhờ thế mạnh của những bài hát như “Jolene ”và“ Love Is Like a Butterfly”. Cũng trong khoảng thời gian này, Parton bắt đầu lấn sân sang thị trường nhạc pop và vào năm 1978, Parton đã giành được giải Grammy cho bài hát của mình là “Here You Come Again”, đồng thời được CMA vinh danh là nghệ sĩ giải trí của năm. Parton được giới thiệu vào Đại lộ Danh vọng Âm nhạc Đồng quê năm 1999.


    Tài sản ròng: 600 triệu đô la

    Dolly Parton
    Dolly Parton
    Dolly Parton
    Dolly Parton
  6. Top 6

    U2

    U2 là ban nhạc rock & roll nổi tiếng nhất thế giới, danh hiệu này không chỉ khẳng định mức độ nổi tiếng của họ mà còn bởi tầm quan trọng của U2. U2 là nhóm nhạc bán được hàng triệu album trên toàn cầu. Vào mùa thu năm 1979, U2 phát hành EP đầu tay của họ là U2 Three . EP chỉ có ở Ireland và nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia. Sau đó, nhóm sang Anh phát triển nhưng không giành được nhiều sự chú ý. U2 có thêm một đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng, "Another Day" vào đầu năm 1980 trước khi Island Records đề nghị nhóm ký hợp đồng.


    Cuối năm đó, ca khúc đầu tay đầy đủ của ban nhạc là Boy được phát hành. Được sản xuất bởi Steve Lillywhite , âm thanh sâu lắng, không khí nhưng sắc sảo của album không giống như hầu hết các bản thu âm của những người cùng thời với hậu punk của U2 và ban nhạc đã thu hút được sự chú ý hơn nữa. Thông qua các chuyến lưu diễn liên tục, bao gồm cả các hợp đồng biểu diễn mở màn cho Talking Heads, U2 đã có thể đưa bài hát Boy vào Top 70 của Mỹ vào đầu năm 1981. Album "October" cũng được sản xuất bởi Lillywhite và nó đã trở thành bước đột phá ở Anh của nhóm, đạt vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.


    Vào đầu năm 1983, bài hát "I Will Follow" của album Boy và "Gloria" của album October đã trở thành những bài hát chủ lực trên MTV, cùng với chuyến lưu diễn của họ, đã mang lại cho U2 một lượng theo dõi đình đám ở Mỹ. Được phát hành vào mùa xuân năm 1983, album "War" do Lillywhite sản xuất đã trở thành bản phát hành đột phá của U2, lọt vào bảng xếp hạng của Vương quốc Anh ở vị trí số một và vị trí số 12 tại bảng xếp hạng của Mỹ. U2 đã trở thành một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới. U2 có giá trị tài sản ròng được báo cáo là 748 triệu đô la từ nhiều chuyến lưu diễn, CD và các buổi biểu diễn âm nhạc của họ.


    Tài sản ròng: 780 triệu đô la

    U2
    U2
    U2
    U2
  7. Celine Dion là nữ ca sĩ kiêm doanh nhân người Canada, được mệnh danh là một trong những nghệ sĩ có lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại; với hơn 200 triệu đĩa được bán trên toàn thế giới, cho đến nay. Vào những năm 1990, Celine Dion đã đạt được danh hiệu ngôi sao tầm cỡ quốc tế với giọng hát và khả năng trình diễn tuyệt vời. Celine Dion hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực âm nhạc với thể loại pop ballad truyền thống. cô đã thu âm nhiều album nổi tiếng bằng cả tiếng Pháp và tiếng Anh và nhận được một số giải thưởng danh giá.


    Celine Dion sau đó đã giành được giải thưởng tại Liên hoan Bài hát nổi tiếng Thế giới ở Tokyo vào năm 1982 và năm sau đó cô nhận được giải thưởng đầu tiên trong số giải thưởng Félix (dành cho các nhạc sĩ đến từ Quebec). Cũng trong năm 1983, cô trở thành người Canada đầu tiên nhận kỷ lục vàng tại Pháp. Được mời đại diện cho Thụy Sĩ tại Cuộc thi Bài hát Eurovision năm 1988, Dion giành chiến thắng với màn trình diễn "Ne partez pas sans moi". Năm 1990, Celine Dion phát hành bản ballad lãng mạn “Where Does My Heart Beat Now” trở thành đĩa đơn đầu tiên lọt vào top 10 của cô tại Hoa Kỳ.


    Tài năng thanh nhạc rõ ràng của Celine Dion và những bài hát đầy cảm xúc đã khiến cô trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Với The Color of My Love (1993), Celine Dion đã giành được hai giải Grammy. Tuy nhiên, sự nổi tiếng lớn nhất của Dion đến từ bản thu âm “My Heart Will Go On”, bài hát chủ đề của bộ phim điện ảnh Titanic (1997). Bài hát đã giành được giải thưởng của Viện hàn lâm , đứng đầu các bảng xếp hạng ở nhiều quốc gia. Trong suốt những năm 1990, Dion tiếp tục thu âm bằng tiếng Pháp, với D'eux trở thành album tiếng Pháp bán chạy nhất mọi thời đại.Tính đến năm 2021, giá trị tài sản ròng của Celine Dion ước tính là 800 triệu USD.


    Tài sản ròng: 800 triệu đô la

    Celine Dion
    Celine Dion
    Celine Dion
    Celine Dion
  8. Top 8

    Madonna

    Madonna là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và doanh nhân người Mỹ nổi tiếng vô cùng trong những năm 1980 và 90, đồng thời là người có quyền lực rất lớn trong ngành giải trí. Madonna là nữ nghệ sĩ đầu tiên khai thác hết tiềm năng của video âm nhạc. Đến năm 1991, cô đã ghi được 21 bản hit hàng đầu tại Hoa Kỳ và bán được khoảng 70 triệu album trên toàn thế giới, tạo ra doanh thu 1,2 tỷ đô la.


    Madonna tạm thời rút lui khỏi làng nhạc pop để tập trung vào sự nghiệp điện ảnh, bắt đầu với màn trình diễn mạnh mẽ trong Desperately Seeking Susan (1985), Shanghai Surprise (1986), Dick Tracy (1990) và bộ phim tài liệu Truth or Dare (1991). Madonna đã đạt được thành công vang dội vào năm 1996 với vai chính trong bộ phim ca nhạc Evita. Năm 1998, Madonna đã phát hành album Ray of Light đầu tiên sau 4 năm vắng bóng và đạt được những thành công rất lớn về mặt thương mại. Album đồng thời cũng mang về cho cô giải Grammy âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp.


    Madonna cũng đã giành được một giải Grammy khác vào năm 1999 với bài hát Beautiful Stranger do chính cô sáng tác và thực hiện. Madonna thống trị các bảng xếp hạng nhạc pop trong những năm 1980. Kỷ lục Guinness Thế giới còn gọi cô là nữ nghệ sĩ thu âm thành công nhất mọi thời đại. Với thành công vang dội ở cả mảng âm nhạc cũng như diễn xuất đã giúp Madonna tích lũy được khối lượng tài sản khổng lồ với hơn 850 triệu đô la và nằm trong danh sách những ca sĩ/nhóm nhạc giàu nhất thế giới.


    Tài sản ròng: 850 triệu đô la

    Madonna
    Madonna
    Madonna
    Madonna
  9. Metallica là ban nhạc rock của Mỹ, đồng thời là một trong những ban nhạc heavy metal có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ rocker. Ban nhạc bao gồm các thành viên chính là ca sĩ kiêm guitar James Hetfield, tay trống Lars Ulrich, nghệ sĩ guitar chính Kirk Hammett và và tay bass Cliff Burton. Jason Newsted đã đảm nhận vai trò bass sau khi Burton mất. Metallica được thành lập bởi Hetfield và Ulrich vào năm 1981 dựa trên phong cách punk và metal của Anh đầu những năm 1980, album đầu tiên của họ là Kill 'Em All (1983).


    Được các nhà phê bình đánh giá là một kiệt tác, album thứ ba của Metallica là Master of Puppets (1986) đã bán được hơn ba triệu bản. Đội hình mới ra mắt thông qua album And Justice for All (1988), đây là album có “One”, đĩa đơn Top 40 đầu tiên của nhóm. Metallica đã sản xuất video âm nhạc đầu tiên của mình cho “One” và bài hát đã nhận được sự quan tâm lớn trên MTV. Album Metallica (1991) bán được hơn 15 triệu bản nhờ sức mạnh của các đĩa đơn như “Enter Sandman”, “The Unforgiven” và “Sad but True”.


    Album Death Magnetic (2008) và đĩa đơn “My Apocalypse” đã mang về cho ban nhạc Metallica giải Grammy thứ sáu cho màn trình diễn hay nhất. Năm 2009, ban nhạc được đưa vào Đại lộ Danh vọng Rock and Roll. Vào những năm 90, Metallica không chỉ được giới mộ điệu mà cả những nhà phê bình và người mua đĩa hát chính thống tôn trọng. Chưa từng có ban nhạc heavy metal nào có thể làm nên kỳ tích như vậy. Metallica đã đạt kỷ lục 102 triệu đĩa bán ra trên khắp thế giới, ban nhạc này cũng có giá trị tài sản ròng đáng kinh ngạc là 1 tỷ đô la.


    Tài sản ròng: 1 tỷ đô la

    Metallica
    Metallica
    Metallica
    Metallica
  10. Paul McCartney là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách những ca sĩ giàu nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ lên tới 1,2 tỷ đô la. Paul McCartney được biết đến với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, người chơi bass, nhà thơ và họa sĩ người Anh nổi tiếng từ những năm 1960. Ông cũng là một trong những nghệ sĩ biểu diễn solo nổi tiếng nhất mọi thời đại về cả doanh thu bán đĩa và lượng người tham dự các buổi hòa nhạc cá nhân.


    Paul McCartney được biết đến với vai trò là thành viên của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles với những bản tình ca bất hủ vẫn còn ảnh hưởng rất lớn đến âm nhạc hiện nay. Paul McCartney là một nghệ sĩ chơi nhiều nhạc cụ, ông cũng chơi trống trong một số bản nhạc của The Beatles và chơi tất cả các nhạc cụ trong một số album solo của mình, cũng như guitar chính tại các buổi hòa nhạc. Không chỉ có niềm đam mê âm nhạc, Paul McCartney còn có sự yêu thích nhất định với hội họa, tác phẩm đầu tiên của ông được trình làng vào năm 1999 tại Đức.


    The Beatles ngừng hoạt động vào năm 1966 và chính thức tan rã vào năm 1970, McCartney đã thu âm hai album solo là McCartney (1970) và Ram (1971). Paul McCartney cùng vợ là Linda đã thành lập Wings và đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới. Thành công về âm nhạc đã đưa ông trở thành cái tên nổi tiếng hơn nữa và đồng thời thu về nguồn tài chính khổng lồ. Ngoài ra, anh còn soạn nhạc cho vở ballet Ocean's Kingdom (2011) của Peter Martins. McCartney là tác giả của một số cuốn sách dành cho trẻ em, bao gồm Hey Grande! (2019).


    Tài sản ròng: 1,2 tỷ đô la

    Paul McCartney
    Paul McCartney
    Paul McCartney
    Paul McCartney



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy