Top 17 Địa danh du lịch đẹp nhất trên thế giới

Thiện Thanh 903 0 Báo lỗi

Những chuyến du lịch luôn là điều thiết yếu trong cuộc sống con người. Tuy nhiên, việc quyết định đi đến đâu ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm cá nhân của ... xem thêm...

  1. Hy Lạp là một địa điểm hấp dẫn đối với những người đam mê du lịch. Sở hữu trên 2.000 hòn đảo lớn nhỏ (chỉ đứng sau Indonesia về số lượng) và nổi tiếng với thương hiệu “xứ sở thần thoại”, du khách sẽ mãi nhớ Hy Lạp như một miền đất của các vị thần và những hòn đảo.Tuy nhiên khi nhắc đến Hy Lạp không thể không nhắc đến quần đảo Santorini nổi tiếng với nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Bạn có biết gì về Santorini không? Santorini có đẹp không? Bạn nên sớm lập kế hoạch lên đường đến nơi đây, đó là cách duy nhất để có câu trả lời bởi không ngòi bút nào tả hết vẻ đẹp của Santorini, hòn đảo “thiên thần” của Hy Lạp. Santorini là một hòn đảo ở miền Nam biển Aegea, cách 200km về phía Đông Nam phần đất liền của Hy Lạp. Từ thủ đô Athens của Hy Lạp, bạn có thể đến Santorini bằng tàu biển.


    Santorini hình thành nhờ bởi sự phun trào của núi lửa ngầm dưới biển, mức độ bức xạ mặt trời và gió quần thảo mạnh khiến các kiến trúc sư nghĩ ra cách dựng nhà kiểu cave house vô cùng độc đáo. Người ta chọn màu trắng sơn nhà không chỉ vì nó hài hòa với màu xanh đại dương mà sắc trắng còn giúp giảm nhiệt từ quá trình hấp thụ nắng nóng. Đa phần các ngôi nhà ở đây đều thấp nhỏ như nấm, mái vòm ngộ nghĩnh đội trên đầu, dù là nằm trên mặt phẳng hay chênh vênh rìa vách núi.


    Đi khắp Santorini chỉ thấy nhà. Việc đồng nhất một dạng kiến trúc tiêu biểu mái vòm và những ô cửa sổ đối xứng cộng với sự thuần nhất về sắc màu trắng - xanh coban thực sự là một lựa chọn hoàn hảo, không hề tạo nên sự nhàm chán hay đơn điệu, mà ngược lại, tạo nên sự ấn tượng về một tổng thể hài hòa và đặc trưng cho hòn đảo, mang lại cảm giác của sự tinh khiết và sang trọng. Trong cái sự chung đó, mỗi ngôi nhà vẫn có nét quyến rũ riêng với những ô cửa mang chút biến tấu nhẹ hoặc bí hiểm như một mê cung, với những gam màu đỏ, tím, cam, vàng điểm xuyết nhẹ nhàng trên viền cửa, mái hiên, đặc biệt là những ban công nhỏ xinh và lãng mạn vươn mình ra biển.


    Hòn đảo này từng được đặt tên là "Kalliste" có nghĩa là "Nơi đẹp nhất". Quả thật vậy, Santorini quyến rũ khách du lịch với những ngôi nhà được sơn màu trắng xanh như bước ra từ những bộ phim hoạt hình. Ở hòn đảo được mệnh danh là "thiên đường" này, bạn sẽ được trải nghiệm những gì bạn hằng mơ ước: cảnh quan đẹp miễn chê, không gian lãng mạn, đồ ăn thức uống ngon đặc biệt cùng những bãi biển xanh trong như ngọc. Đã đến Santorini thì bạn nhất định phải ghé thăm thị trấn Oia, địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới hay làng Perissa nổi tiếng với những bãi cát đỏ, trắng và đen.

    Santorini thu hút người ta bởi lối kiến trúc vô cùng độc đáo
    Santorini thu hút người ta bởi lối kiến trúc vô cùng độc đáo
    Phong cảnh tuyệt đẹp
    Phong cảnh tuyệt đẹp

  2. Nước Ý mộng mơ thu hút người ta bởi vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn của nó. Và đã đến Ý thì chắc chắn bạn phải ghé thăm Venice - nơi được mệnh danh là "thành phố của những kênh đào". Khi đến đây, du khách có thể hình dung một cách tổng quan Venice trông giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo lên bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu. Venice luôn giữ được vẻ đẹp vừa lãng mạn, thơ mộng, vừa yên ả, êm đềm.


    Cái tên Venice bắt nguồn từ người Veneti cổ sống vào khoảng thế kỷ X TCN. Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là "tình yêu". Bởi vậy nên Venice được mệnh danh là thành phố tình yêu. Thành phố này nổi tiếng bởi sự dày đặc của các kênh đào bao quanh nó và sự độc đáo của các tác phẩm nghệ thuật. Thành phố Venice là một trong những di sản được biết đến nhiều nhất thế giới với những điểm đến vô cùng hấp dẫn. Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Đây cũng là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Vivaldi, Giovanni Picchi,... Còn ngày nay, Venice được biết đến là một trung tâm thời trang và mua sắm lớn của Italy.


    Đến Venice, bạn nhất định phải đi thử "gondola" - phương tiện di chuyển chủ yếu của thành phố sông nước và là biểu tượng của nơi này. Ở Venice có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như nhà thờ San Marco (mở cửa tự do cho khách du lịch), cây cầu Than Thở, cây cầu Rialto, đảo Burano với những ngôi nhà sặc sỡ màu sắc. Ẩm thực của Venice cũng là điểm thu hút khách du lịch. Đến đây, bạn có thể thưởng thức mỳ pasta đặc trưng của nước Ý, các loại rượu vang thơm ngây ngất như Do Mori, Amarone, Bardolino,...


    Venice có hai mùa xuân và thu là hai thời điểm thường xuyên ra lụt lội. Bởi vậy nên mùa du lịch cao điểm tại nơi đây là từ cuối tháng 3 đến tháng 5, tức là vào mùa hè. Hoặc bạn có thể ghé thăm Venice vào tháng 2 bởi đây là mùa có lễ hội hóa trang nổi tiếng. Thành phố Venice trở thành điểm đến du lịch nước Ý nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của những cặp tình nhân. Tất cả tạo nên thành phố Venice như là một di sản thế giới.

    Hình ảnh chiếc gondola len lỏi
    Hình ảnh chiếc gondola len lỏi
    Venice thu hút người ta bởi vẻ đẹp cổ kính đầy mê hoặc
    Venice thu hút người ta bởi vẻ đẹp cổ kính đầy mê hoặc
  3. Nằm cách Thượng Hải phồn hoa 80km, cổ trấn Tây Đường thuộc huyện Gia Thiện, Gia Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc. Tây Đường là một thị trấn sông nước với 9 con sông chảy qua, chia thị trấn thành 8 phần được nối với nhau bởi 27 cây cầu đá cổ. Từ lâu, nơi đây đã được mệnh danh là "thiên đường nơi hạ giới" với vẻ đẹp cổ kính, rêu phong của những ngôi nhà, những ngôi miếu cổ độc đáo. Tây Đường khoác lên mình một vẻ đẹp cổ kính, xa xưa bởi vậy người ta hay gọi là cổ trấn Tây Đường. Thị trấn sông nước này khiến Tây Đường trở thành bức tranh thủy mạc cổ rất hữu tình và nên thơ. Mang trong mình nét đẹp cổ xưa, Tây Đường vẫn là một thành phố năng động và phát triển theo năm tháng. Chính nó là nét quyến rũ của Tây Đường.


    Tuy đã hơn một ngàn năm tuổi nhưng Tây Đường vẫn tràn trề sức sống với những hàng quán kinh doanh san sát nhau. Tại những cửa hàng nhỏ này, bạn có thể mua được rất nhiều mặt hàng như khăn, áo sặc sỡ, rượu đặc sản Trung Quốc, những vòng tay đỏ đem lại may mắn hay tranh ảnh, sách báo gắn với người dân bản địa. Cuộc sống hiện đại và quá khứ đan xen một cách đầy hòa hợp tại nơi này khi hoạt động thương mại, du lịch sôi nổi song hành cùng với những nét cổ kính, tĩnh mịch. Đến Tây Đường mà không ngồi trên những chiếc thuyền du ngoạn trên sông thì quả thật là đáng tiếc. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể thấy rất nhiều du khách xếp hàng đợi đến lượt đi thuyền để có thể ngắm cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Còn khi màn đêm dần buông, bạn có thể rảo bước đi trên các cửa hiệu nhỏ, lắng nghe tiếng mời chào đon đả của những người bán hàng và mua những món quà lưu niệm cho riêng mình.


    Tây Đường còn nổi danh là vùng sản xuất rượu hoàng tửu của Trung Quốc. Thứ rượu này có hương thơm nồng nàn, uống rất đậm đà, nhớ mãi. Vì thế, bạn có thể thử uống tại chỗ hoặc ghé qua một cửa hiệu nào để mang về làm quà sau chuyến du lịch cổ trấn. Việc đi dọc các con phố, khám phá cuộc sống của người dân nơi đây cũng là một trải nghiệm lý thú. Bà con Tây Đường có cuộc sống rất giản dị và thân thiện.

    Tây Đường đẹp như một bức bích họa
    Tây Đường đẹp như một bức bích họa
    Khung cảnh nơi đây rất giống trong những bộ phim Trung Quốc
    Khung cảnh nơi đây rất giống trong những bộ phim Trung Quốc
  4. Nói đến nước Pháp, người ta thường hay nghĩ đến Paris hoa lệ hay Nice, Monaco, Cannes ngập tràn ánh nắng vàng. Tuy nhiên, hôm nay tôi muốn giới thiệu với các bạn một thị trấn nhỏ bé nhưng xinh đẹp lạ lùng: thị trấn Colmar. Colmar được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, nằm cách Strasbourg - thủ phủ vùng Alsace khoảng 64 km về phía tây nam và tọa lạc ngay bên dòng sông Lauch thơ mộng. Nơi đây còn được du khách ưu ái đặt tên "tiểu Venice" trong lòng nước Pháp. Và nếu bạn muốn tìm một điều gì đó thanh bình yên ả hơn, đậm nét Pháp thanh lịch dịu dàng không lẫn đâu được, thì xin mời bạn tìm đến Colmar.


    Tới đây, bạn sẽ thấy vì sao Colmar lại được ví như vậy vì Colmar nhỏ nhắn, xinh xắn với những căn nhà gỗ sơn nhiều màu sặc sỡ như những căn nhà làm bằng bánh bột gừng trong truyện cổ tích Hansel and Greitel. Đá hoa cương trẻ thành từng ô vuông xinh xắn dùng lót đường, dẫn lối qua cây cầu chính vào ngôi làng, đứng ở đây đã thấy không gian kiến trúc thời kỳ Phục hưng làm chủ đạo cho hầu hết các tòa nhà của ngôi làng, một sự mô phỏng kiến trúc rất rõ nét thông qua các ngôi nhà mái dốc, ngói lợp được phối màu tạo thành những hoa văn tinh tế.


    Trong thế chiến thứ 2, rất nhiều khu vực lân cận Colmar bị ném bom và hủy diệt toàn bộ nhưng riêng ngôi làng vẫn vững vàng đi qua giông bão. Những người yêu mến sự dịu dàng, lãng mạn nơi đây thường giải thích rằng vẻ đẹp của ngôi làng đã khiến các binh lính mê mẩn đến mức không nỡ ném bom. Đây là một ngôi làng cổ kính với con sông nhẹ nhàng chảy ngang. Bóng dáng những căn biệt thự cổ soi xuống dòng nước, ban công đầy hoa hờ hững buông, hay những quán café be bé dọc bờ sông. Colmar làm người ta muốn yêu và được yêu.


    Nhà ở đây được xây dựng chủ yếu từ gỗ và luôn được bảo quản rất tốt với những ô cửa sổ vuông vức, đều tăm tắp và ban công trồng hoa lãng mạn. Colmar còn được biết đến là vùng trồng nho nổi tiếng ở Pháp. Ngôi làng luôn có những tia nắng nhẹ và thời tiết khô ráo, nhờ vậy quá trình chế biến rượu vang cũng thuận lợi hơn hẳn. Colmar là nơi bạn có thể đến bất cứ thời điểm nào trong năm và rồi bạn sẽ có cảm giác không biết mình đang sống ở đời thực hay những trang cổ tích thần tiên.

    Ngôi làng nhỏ xinh với những gam màu kẹo ngọt
    Ngôi làng nhỏ xinh với những gam màu kẹo ngọt
    Bạn sẽ gặp hoa tại bất cứ nơi đâu ở Colmar
    Bạn sẽ gặp hoa tại bất cứ nơi đâu ở Colmar
  5. Khi nhắc đến Lào, thường nhiều người sẽ nghĩ rằng ở Lào không có gì để du lịch. Nhầm to! Vậy là bạn chưa biết đến thị trấn Vang Vieng - điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Lào xinh đẹp. Vang Vieng nằm cách thủ đô Vientianne của Lào khoảng 150km. Thị trấn nhỏ bé này nằm lọt thỏm trong mênh mông của núi rừng xanh ngát. Vang Vieng nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, cảnh quan thiên nhiên đẹp miễn chê, cùng với những người dân đầy thân thiện và hiếu khách. Nơi đây được biết đến là vùng quê yên bình với khí hậu trong lành, mát mẻ và cũng là điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Lào xinh đẹp.


    Vang Vieng không có công trình kiến trúc tuyệt mỹ, không resort hiện đại hay những con đường rộng thênh thang lót đá… Vậy mà hàng năm, Vang Vieng lại thu hút một lượng du khách khổng lồ, gấp nhiều lần so với dân số đang sinh sống ở nơi đây. Với lợi thế về địa hình lý tưởng – lưng tựa núi mặt nhìn sông, thị trấn Vang Vieng được biết đến như một vùng quê thanh bình bên dòng sông Nam Song. Thị trấn nhỏ bé này vừa ẩn chứa trong mình nét hoang sơ lại vừa là một thị trấn vô cùng yên bình. Nét hoang sơ của Vang Vieng toát lên từ màu xanh của cây cối và dòng sông quanh năm nước chảy êm đềm uốn mình quanh những dãy đá vôi.


    Vang Vieng thu hút du khách với những trò chơi trên sông tưởng chừng rất bình thường nhưng lại là đặc sản rất nổi tiếng khi du khách nghĩ về nó. Đến Vang Vieng, bạn có thể thử sức với những trò chơi mạo hiểm như trượt máng nước, nhảy bungee, treckking, nhảy dù hay trò tubing. Hay nếu muốn nghỉ ngơi, thư giãn bạn có thể chèo thuyền kayak trên dòng sông Nam Song để tận hưởng sự yên bình của nơi đây hoặc nhàn nhã đạp xe dọc sông, tĩnh lặng câu cá hay nằm đọc sách trên những chiếc võng được mắc trên những tán dừa đung đưa, ngắm mặt trời dần buông cuối chân trời. Vang Vieng ngày nay là một thị trấn của du khách ba lô, từ châu Âu đến châu Á, bất kể du khách nào khi đến với đất nước Triệu Voi đều ghé qua thị trấn này trong vài ngày để thư giãn và vui chơi giải trí.

    Vang Vieng mang màu sắc gần gũi, mộc mạc
    Vang Vieng mang màu sắc gần gũi, mộc mạc
    Thị trấn này đẹp như một giấc mơ
    Thị trấn này đẹp như một giấc mơ
  6. Thác Victoria được xem là một trong những kỳ quan tuyệt vời nhất của thiên nhiên với thảm nước hùng vĩ trên những vách đá cao đến 108 mét. Thác bắt nguồn từ dòng chảy của vùng nước bình lặng sông Zambezi, khi tới hẻm núi Victoria Falls ở biên giới Zambia - Zimbabwe, nước đột ngột rơi tự do hơn 100 mét xuống phía dưới vực đá tạo nên khung cảnh hung vĩ. Ngắm nhìn thác nước Victoria từ trên cao, bạn mới trải nghiệm được hết khung cảnh thiên nhiên đồ sộ và tuyệt vĩ này.


    Thác Victoria bao gồm 4 thác nước, được phân cách bởi các hòn đảo nhỏ và các rạn san hô. Victoria hình thành vùng sương mù liên tục rộng lớn nhất trên thế giới. Sương mù ở đây thậm chí có thể nhìn thấy được từ cách xa 50 km. Vào khoảng giữa tháng 4 – tháng 7, mực nước lớn và chảy xiết từ sông Zambezi đổ về khiến thác Victoria Zimbabwe trở nên sống động hơn. "Ghế Quỷ", một bể bơi được hình thành tự nhiên. Vào các tháng 9 và 12, Khi dòng chảy con sông ở mức độ an toàn, khách du lịch có thể bơi gần sát tới cạnh thác trong bể mà không sợ tiếp tục trôi qua cạnh và rơi xuống họng. Một cầu đường sắt ở gần thác nước đã được xây dựng vào năm 1905 để phục vụ ngành du lịch. Du khách có thể đi du lịch bằng tàu qua cầu để trải nghiệm cảm giác thú vị khi đến với vùng đất này.

    Gắn liền với thác Victoria là Vườn Quốc gia Thác Victoria. Nếu bạn là người sở hữu sự “điên” và mạo hiểm, bạn chắc chắn không thể bỏ qua trò chơi bungee - jump từ thác nước 112 tuổi này. Trong khi đó, nếu bạn muốn tìm kiếm sự bình yên và thoải mái, hãy ghé thăm vườn thú hoang dã của công viên nhé. Vườn quốc gia thác Victoria tập trung rất nhiều loài thực vật quý hiếm và các loài cây khác nhau. Nó trải rộng khoảng 20 km2 và được coi là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý không chỉ của riêng châu Phi mà còn của toàn thế giới.

    Thác Victoria, Cộng hoà Zimbabwe
    Thác Victoria, Cộng hoà Zimbabwe
    Tầng sương mù do thác tạo ra
    Tầng sương mù do thác tạo ra
  7. Quần đảo Lofoten của Na Uy nằm gần Bắc Bán cầu. Nghe đến đây, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến một quần đảo băng giá với nhiệt độ thấp và tuyết phủ trắng quanh năm. Trái ngược với điều đó, Lofoten có khung cảnh thiên nhiên đẹp như thiên đường với nhiệt độ ấm áp, biến nơi này trở thành "kẻ lạc loài" của vùng đất băng giá.


    Bán đảo Lofoten, Na Uy được xem là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Iceland. Những dãy đá sừng sững bao quanh ôm gọn những thị trấn và người dân nơi đây. Khung cảnh hiện lên hùng vĩ nhưng yên bình dễ khiến người ta siêu lòng. Trên bản đồ, bán đảo Lofoten của Na Uy được ví như như chiếc đuôi của một loài thuỷ quái đang bò lên bờ biển. Tuy nhiên, nhìn từ trên cao, Lofoten là một chuỗi hòn đảo nhỏ được nối liền nhau bằng những con đường đá cổ điển hoặc những cây cầu gỗ đặc trưng. Mỗi thị trấn nhỏ của bán đảo Lofoten là một nét đặc trưng rất riêng không bị hoà lẫn.


    Điều đặc biệt khiến bán đảo xinh đẹp này của Na Uy trở thành một phần hoàn hảo của vùng Bắc Âu là hiện tượng cực quang. Các dải sáng liên tục múa lượn trên bầu trời Lofoten khiến ban đêm ở đây trở nên tráng lệ và đẹp tuyệt vời. Vùng đảo nằm về phía cực bắc nên hiển nhiên bạn có thể ngắm mặt trời về đêm. Từ 26/5 đến 17/7, mặt trời chiếu sáng phía chân trời 24 tiếng một ngày. Vào mùa đông thì ngược lại, từ 9/12 đến 4/1 thật khó để nhìn thấy ánh nắng ấm áp. Nhưng không vì thế mà người dân Lofoten tìm cách rời bỏ mảnh đất thân yêu của họ. Những thế hệ con cháu mới ra đời đang tiếp tục sinh sống một cách hạnh phúc trên đảo. Với các du khách, mặt trời ban đêm là cơ hội quý để leo núi, chèo kayak, cano,... Ngoài ra những ai đam mê xe đạp sẽ cực kỳ hài lòng với cung đường đẹp như mơ nối liền các thị trấn, làng mạc. Hàng năm giải đua xe đạp Lofoten Insomnia Race thu hút các tay đua tham dự đồng thời thưởng thức cảnh mặt trời đẹp như thiên đường lúc nửa đêm.

    Bán đảo Lofoten, Na Uy
    Bán đảo Lofoten, Na Uy
    Hiện tượng cực quang
    Hiện tượng cực quang
  8. Cappadocia là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời, nơi đây cũng được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985. Ngay từ những năm 1980, thung lũng Cappadocia đã là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Cappadocia được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa của những vụ phun trào xảy ra khoảng 3 triệu năm trước. Trải qua một thời gian dài với nhiều tác động của thiên nhiên, các lớp đá bị bào mòn và hình thành nên những hình thù lạ mắt, thú vị. Chưa hết, dân địa phương ở Cappadocia cũng tham gia vào quá trình đục đẽo và chạm khắc góp phần tạo nên quần thể những hang động, nhà thờ và tu viện sống động.


    Để ngắm nhìn những thung lũng hình thành bởi đá núi lửa, một chuyến khinh khí cầu vào sáng sớm là lựa chọn hoàn hảo. Từ trên cao, vùng đất Cappadocia hiện ra với những khe nứt gãy khổng lồ, vươn lên cao là những cột đá sinh động đang bừng lên trong ánh bình minh. Mỗi ngày, hàng trăm chiếc khinh khí cầu bay lượn trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ tạo nên một khung cảnh đặc trưng đầy màu sắc chỉ có tại đây. Không phải tự nhiên khi người ta nói sẽ là một thiếu sót lớn nếu đến Thổ Nhĩ Kỳ mà chưa ngắm Cappadocia từ trên cao. Khung cảnh ấy như mở ra một thế giới cổ tích tuyệt mĩ mà không tấm ảnh nào có thể truyền tải hết vẻ đẹp ấy.

    Thung lũng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
    Thung lũng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
    Ngắm thung lũng Cappadocia từ trên khinh khí cầu
    Ngắm thung lũng Cappadocia từ trên khinh khí cầu
  9. Nếu bạn đã lên kế hoạch một chuyến đi châu Âu, bạn chắc chắn không thể bỏ qua thành phố Amsterdam – một trong những thành phố xinh đẹp bậc nhất của đất nước Hà Lan. Đây là thành phố có nhiều kênh rạch và điều này được đông đảo mọi người trên thế giới biết đến. Tuy nhiên các du khách cho biết khi lần đầu bước chân tới nơi đây họ rất ngạc nhiên, vì không ngờ lại có nhiều kênh rạch đến thế. Ngoài di chuyển bằng xe đạp, đi bộ, du khách có thể khám phá thành phố việc ngồi thuyền đi qua các con kênh. Amsterdam cũng được mệnh danh là "Viene của phương Bắc".


    Đến với Amsterdam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dáng dấp của một thành phố châu Âu cổ kính điển hình. Những con đường lát đá trải dài vô tận, những khu nhà san sát thẳng tắp hai bên bờ kênh, những ánh đèn lung linh, hoa lệ và lối kiến trúc cổ điển, tất cả sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Một trong những điều thú vị nhất đối với du khách khi đến Amsterdam là được ngồi trên một con tàu, từ từ rẽ nước đi ngang qua những ngôi nhà cổ kính với những hình dáng độc đáo và những cây cầu thấp đến mức có thể chạm phải đầu người. Đến với thành phố của sự chằng chịt kênh rạch này, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không thử một chuyến dạo quanh thành phố bằng thuyền. Sự uy nghi và an bình như thấm đượm trong từng cảnh vật. Bạn cũng sẽ ngạc nhiên bởi sự hài hước của người dân nơi đây.


    Amsterdam còn là thành phố của những viện bảo tàng với khoảng 70 - 80 bảo tàng có tên trên bản đồ du lịch. Tại bảo tàng lịch sử Amsterdam, du khách sẽ có dịp tìm hiểu và khám phá lịch sử hình thành và phát triển của thành phố. Du khách yêu thích hội họa cũng sẽ có dịp chiêm ngưỡng hơn 700 tác phẩm hội họa và 700 bức thư của danh họa Van Gogh cùng một số tuyệt tác của các họa sĩ trước thế kỷ XIX tại bảo tàng Van Gogh. Đây còn là nơi được chọn tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội, đặc biệt là các buổi hòa nhạc lớn với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới vào mùa hè hằng năm.

    Thành phố Amsterdam, Hà Lan
    Thành phố Amsterdam, Hà Lan
    Thành phố có kênh rạch chằng chịt
    Thành phố có kênh rạch chằng chịt
  10. Hy Lạp chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng khi được chọn là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của châu Âu. Nơi đây là xứ sở của những câu chuyện thần thoại, những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa lâu đời với nhiều di tích cổ, những ngôi làng tuyệt đẹp, bãi biển đầy nắng, các món ăn ngon và không khí trong lành. Bên cạnh đó, Hy Lạp được tạo thành từ một lục địa miền núi và hàng trăm hòn đảo mà mỗi nơi đều mang vẻ đẹp riêng, phong cảnh tuyệt đẹp. Trong số rất nhều hòn đảo đó, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Zakynthos - một hòn đảo tuyệt đẹp.


    Zakynthos là đảo lớn thứ ba của quần đảo Ionia, Zakynthos có hình dạng của một đầu mũi tên, với đỉnh chỉ về phía tây bắc. Phần phía tây của đảo là một cao nguyên đồi núi trập trùng được phủ một màu xanh ngắt như viên ngọc tỏa sáng giữa đại dương. Bờ biển phía tây nam chủ yếu là các vách đá dựng đứng hùng vĩ khiến người khác phải choáng ngợp mỗi khi chiêm ngưỡng. Phần phía đông là một vùng đồng bằng màu mỡ đông dân cư, với các bãi biển trải dài ngút ngàn bên bãi cát trắng mịn đôi lúc bị ngắt quãng bởi những dãy núi đâm thẳng ra biển như con quái thú khổng lồ trườn trên bãi cát.


    Điểm nổi bậc và thu hút du khách nhất ở đảo Zakynthos là vịnh Navagio - nơi có xác một con tàu mang tên MV Panagiotis chở thuốc lá buôn lậu đã bị đắm tại đây vào năm 1983. Bãi biển Navagio nằm giữa các vách đá dốc thẳng đứng mang đến cho du khách cảm giác bị cô lập. Đến đây, bạn sẽ đắm chìm vào khung cảnh hoang sơ với những vách đá vôi tuyệt đẹp, những bãi biển cát trắng hòa vào làn nước trong xanh, vẻ đẹp có thể thu phục mọi tâm hồn. Mỗi một góc nhỏ tại vịnh Nagagio bạn cũng có thể cho ra hàng trăm tấm hình sống ảo xuất sắc mà không cần phải qua bất kì phần mềm chỉnh sửa nào, bởi màu sắc nơi đây tuyệt nhiên là một bản phối màu xuất sắc và tuyệt nghệ được thiên nhiên chấm bút vô cùng tinh tế.


    Đảo Zakynthos còn sở hữu nhiều hang động tuyệt đẹp tạo thành những mái vòm tự nhiên hướng ra biển, hòa cùng màu sắc của nước biển xanh ngắt tạo thành một mĩ quan thiên nhiên diệu vời không gì có thể tả hết. Bên cạnh những bãi biển thơ mộng với nước trong vắt và khung cảnh đẹp như tranh vẽ, hòn đảo này cũng được biết đến với những ngôi làng xinh đẹp và những địa điểm lịch sử. Những con phố nhỏ, nhà vuông mang kiến trúc đồng nhất đậm nét châu Âu với bức tường trắng mái đỏ, xếp cạnh nhau đều tăm tắp trải từ đỉnh đồi đến chân đồi, cùng hướng mặt ra biển. Thị trấn nằm im ắng dựa mình bên bờ biển rộng lớn phô ra sự yên bình, tĩnh lặng trước thiên nhiên, khung cảnh khiến người đến phải ngẩn ngơ chẳng muốn rời.

    Đảo Zakynthos, Hy Lạp
    Đảo Zakynthos, Hy Lạp
    Bình minh trên đảo
    Bình minh trên đảo
  11. Nằm tách biệt với sự ồn ào náo nhiệt ở bên ngoài, Tulum (Mexico) đang trở thành địa điểm nghỉ mát ưa thích của nhiều ngôi sao trên thế giới. Khác với không khí hội hè của thị trấn Cancun kề bên, Tulum mang đến cho du khách những phút giây yên bình thư giãn bên bờ biển cát trắng phau và mặt nước lấp lánh.


    Đến với Tulum, bạn nên tham quan các địa điểm hấp dẫn sau:

    • Khu dự trữ sinh quyển Sian Ka’an, khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất vùng biển Caribe của Mexico, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Di sản thế giới này là quê hương của những cánh rừng nhiệt đới, các đầm lầy, nhiều loài động vật như khỉ, hồng hạc, và hơn 300 loài chim. Thêm vào đó, bạn còn phải trầm trồ với khu vực lặn biển san hô lừng danh, những hố sụt tạo thành hồ nước ngọt nối liền với các dòng sông ngầm. Nước ở những khu vực này rất trong, ở độ sâu gần 100 m vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng.
    • Một trong những hố sụt nổi tiếng nhất tại đây là El Gran Cenote (hay còn gọi là Grand Cenote), cách Tulum khoảng 3 km trên con đường đến thánh tích của người Maya ở Coba. Hố sụt bao gồm những hang động đủ lớn để bơi lội, ngụp lặn và cả những khu vực lặn cho phép bạn quan sát các thạch nhũ từ khoảng cách cực gần.
    • Dos Ojos say mê - đây hệ thống hang động ngập nước trải dài 16 km ở phía bắc Tulum và nằm trong top 10 hang ngầm dài nhất thế giới. Dos Ojos sở hữu đoạn hang sâu nhất ở Quintana Roo với độ sâu khoảng 120 m so với mặt nước. Nơi đây còn có hẳn một hang dơi dành cho du khách thích khám phá mạo hiểm.

    Là địa danh quan trọng về mặt khảo cổ, ở Tulum có rất nhiều tòa nhà cổ của người Maya vẫn còn trụ vững với thời gian. Ngày nay, những tàn tích nổi tiếng này bao gồm một lâu đài bên cạnh vách đá, nhìn thẳng xuống mặt biển Caribe xanh thẳm. Tulum còn là một địa điểm mua sắm khá lý tưởng, những cửa hàng bình dân nho nhỏ bán các loại trang sức đắt tiền, đồ da, và dĩ nhiên cả quần áo. Bạn có thể tìm mọi món đồ ở đây, từ những bộ đầm sặc sỡ đến váy phong cách bohemian cực cá tính.

    Tulum, Mexico
    Tulum, Mexico
    Toàn cảnh Tulum, Mexico
    Toàn cảnh Tulum, Mexico
  12. Maldives là một quốc gia với gần 1,200 hòn đảo san hô lớn nhỏ tạo thành ở phía Nam Ấn Độ, thuộc Ấn Độ Dương. Trong số đó, khoảng 200 hòn đảo là có người địa phương sinh sống. Du lịch chính là lĩnh vực mũi nhọn để phát triển kinh tế ở quốc gia này. Đó là lý do mà Maldives miễn visa cho mọi du khách thuộc tất cả các quốc tịch trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng. Chuyến du lịch đến Maldives có thể xem là điểm đến trong mơ của rất nhiều người, vừa là thiên đường biển đảo, vừa chanh sả lại lãng mạn vô đối.


    Maldives nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới. Nền nhiệt quanh năm cực cao, hiếm khi xuống dưới 25 độ C. Thời tiết tại Maldives cũng bị ảnh hưởng sâu sắc bởi biển nên dù có nắng nóng cao điểm thì cũng không bị khô hạn, khó chịu. Nhìn chung, bạn có thể đến Maldives bất kì lúc nào có điều kiện.


    Những trải nghiệm nhất định bạn phải trải nghiệm tại Maldives bao gồm:

    • Ngắm bãi biển phát sáng
    • Lặn biển ngắm san hô
    • Du ngoạn thủ đô Male
    • Nhảy mùa cùng cá heo, cá voi
    • Ngắm toàn cảnh Maldives từ trên cao
    • Cho cá đuối ăn
    • Thỏa thích bơi lội dưới làn nước xanh mát
    Maldives
    Maldives
    Maldives
    Maldives
  13. Algarve có đường bờ biển dài 100 dặm nằm kề bên Đại Tây Dương và bị ngắt quãng bởi những tảng đá, đầm phá và những bãi cát mênh mông. Nước biển ở Algarve mang một màu xanh ngắt và những vách đá thì vô cùng ngoạn mục, đây chính là điểm cuốn hút khách du lịch.

    Đến với Algarve, bạn thăm quan các thị trấn thời trung cổ, các làng chài cho, các chợ ngoài trời, thương thức các loại rượu vang địa phương và khám phá các bãi biển cát đẹp nhất châu Âu. Algarve nền khí hậu Địa Trung Hải nắng ấm và ổn định nhất trên thế giới với 3.300 giờ nắng trong năm, được xếp hạng là quốc gia an toàn thứ 17 trên thế giới.


    Algarve sở hữu những bãi biển cát trắng tuyệt hàng đầu thế giới như: Albufeira, Lagos, Rocha. Tại đây bạn sẽ được tham gia các hoạt động biển thú vị như nhảy dù từ máy bay, lưới sóng, lặn biển, vui chơi cùng cá heo,... Bên cạnh các bãi biển xinh đẹp, Algarve còn khiến du khách tò mò khi muốn tận mắt nhìn thấy những chiếc đầu lâu người tại nhà nguyện xương người Chapel of the Bones ở Faro. Nhà nguyện này có chứa đầu lâu và xương của các tu sĩ đã khuất được gắn trên tường và trần nhà. Ngoài ra, bạn có thể dạo chơi giữa các vườn nho, rặng oliu, hái trái vả và thưởng thức những món ăn địa phương đầy hấp dẫn.

    Algarve, Bồ Đào Nha
    Algarve, Bồ Đào Nha
    Algarve, Bồ Đào Nha
    Algarve, Bồ Đào Nha
  14. Positano là một đô thị thuộc tỉnh Selerno trong vùng Campania, nước Ý. Từng là một làng chài ven biển nghèo khó từ đầu thế kỷ 20, Positano giờ đây trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch. Thành phố nhỏ bé với hơn 3.000 dân cư và vài trăm nóc nhà lô xô khắp ven biển, Positano cũng chẳng cần phải qua những cuộc bình chọn nào mà chính thơ văn đã đưa vào thế giới của sự lãng mạn. Với những con phố nhỏ thơ mộng và ngôi nhà màu pastel san sát nhau, chênh vênh vách núi làm say lòng bao tâm hồn thi sĩ, lãng mạn.


    Đến với Positano, bạn nhất định phải đến tham quan nhà thờ Santa Maria Assunta đấy nhé! Đây là nhà thờ cổ được thiết kế theo lối Gothic lớn và đẹp nhất nước Ý. Mái vòm lợp bằng gốm màu xanh lam, vàng và xanh lục tạo nên nét nổi bật cho nhà thờ từ thế kỷ 10 này giữa những tòa nhà gam màu nhạt xinh đẹp của thị trấn. Trên mái vòm nhà thờ là các thiên sứ có cánh và nhiều tác phẩm nghệ thuật tô điểm cho những bức tường. Khi khám phá các nhà nguyện phụ và bệ thờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập các tác phẩm hội họa tuyệt đẹp, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất ở đây là Circumcision của danh họa Fabrizio Santafede.


    Trung tâm của nhà thờ là bức tượng Đức Bà Đen phong cách Byzantine ở phía trên bệ thờ chính. Truyền thuyết kể rằng người ta đã lấy bức tượng thế kỷ 12 này từ một con tàu mắc cạn ở Positano. Các thủy thủ cho rằng họ đã nghe thấy tiếng của bức tượng đòi được đưa ra khỏi tàu và viên thuyền trưởng đã yêu cầu để bức tượng lại ngôi làng ven biển.


    Đến Positano, bạn hãy thử nếm loại rượu có xuất xứ từ vùng vịnh Napoli, được làm với tinh dầu chiết xuất từ vỏ chanh và là một sản phẩm xuất khẩu nổi tiếng của nước Ý. Tuyệt vời hương vị Limocello.

    Positano, Ý
    Positano, Ý
    Positano, Ý
    Positano, Ý
  15. Bali - một hòn đảo nhỏ thơ mộng ngoài khơi Ấn Độ Dương của Indonesia, nơi đây không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, mà trong mắt rất nhiều du khách, Bali đẹp và đáng yêu ở rất nhiều góc độ khác nhau. Một kỳ nghỉ lãng mạn trên hòn đảo tuyệt diệu này có thể là một trải nghiệm và một sự chạy trốn hoàn hảo khỏi những tất bật của đời thường. Và nếu bạn muốn tìm một điểm đến đẹp, thú vị cho kỳ nghỉ sắp tới hay bạn muốn trốn thoát khỏi những sự hối hả của cuộc sống thường nhật thì Bali là địa điểm tuyệt vời cho bạn lựa chọn.


    Bali có hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4, mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10. Nếu đi tham quan, leo núi, lặn biển, hoặc bất cứ hoạt động ngoài trời nào khác thì tốt nhất nên đi vào mùa khô. Đặc biệt, tháng 7, 8 và 9 là khoảng thời gian đông đúc nhất năm ở Bali, khách du lịch tập trung đông nhất vào các tháng này khiến giao thông thường bị tắt nghẽn và giá phòng tăng vọt. Nếu bạn thích yên tĩnh và giá rẻ, bạn nên đến vào những tháng ít cao điểm.


    Một số địa điểm nổi tiếng bạn nên tham quan tại Bali:

    • Ruộng bậc thang ở làng Tegalalang
    • Đền Pura Tirta Empul
    • Tham quan rừng khỉ Monkey Forest
    • Chơi đu dây Bali Swing
    • Con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk
    • Cổng trời Temple Of Lempuyang Luhur
    • Thác nước Tukad Cepung
    • Ngôi nhà trên cây Rumah Pohon Temega
    • Đền Uluwatu
    • Đền Tanah Lot
    Bali, Indonesia
    Bali, Indonesia
    Bali, Indonesia
    Bali, Indonesia
  16. Jamaica là một trong những hòn đảo nằm trong khu vực biển Carribean với diện tích khoảng 11.000km2, nơi đây được coi là hòn đảo có vẻ đẹp quyến rũ nhất. Đất nước Jamaica nổi tiếng với những bờ biển xanh ngát, nhiều hoạt động thú vị được tổ chức cùng với đó bản sắc văn hoá vô cùng độc đáo. Khi đến với những tour du lịch Jamaica, người ta vẫn thường nhắc đến một khung cảnh lãng mạn, những cặp đôi nắm tay nhau dạo biển và ngắm hoàng hôn, hứa hẹn một nơi thiên đường lý tưởng dành cho du khách muốn đến đây du lịch và nghỉ ngơi.


    Không những là đất nước có nhiều điểm đến thú vị mà đất nước Jamaica hấp dẫn bởi khí hậu rất lý tưởng nên dường như bạn có thể với đất nước này bất cứ lúc nào. Vào mùa đông, khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 khí hậu nơi đây rất ấm áp vào ban ngày còn buổi đêm thì lại rất mát mẻ, vào mùa hè với khoảng từ tháng 5 đến tháng 11 tuy thời tiết có nóng và thường xuất hiện các cơn mưa ngắn nhưng vẻ đẹp không vì thế mà bớt đi.


    Những điểm đến bạn nên ghé thăm tại Jamaica:

    • Thành phố Kingston
    • Cảng Atonio – Cảng biển đẹp nhất Caribean
    • Bờ biển Doctor’s Cave
    • Thác Mayfield
    Đảo quốc Jamaica
    Đảo quốc Jamaica
    Đảo quốc Jamaica
    Đảo quốc Jamaica
  17. St Petersburg là thành phố lớn thứ hai ở Nga và lớn thứ 4 ở châu Âu, điểm đến hấp dẫn có mọi thứ và nhiều trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách. Thành phố còn được gọi là "cửa ngõ vào châu Âu", "Venice của miền Bắc" và cảng lớn nhất của đất nước. Nơi đây còn được mệnh danh là thành phố của những Cung điện.


    Nếu có dịp đến St.Petersburg bạn không nên bỏ qua cung điện mùa đông (Winter Palace) và thánh đường Kazan (Kazan Cathedral). Ngoài ra, cũng có rất nhiều di tích lịch sử, nhà thờ rất đáng để ghé thăm như tượng đài Pyotr đệ I, tượng sa hoàng Aleksandr, cung điện mùa hè, cung điện Pavlovsk, nhà thờ Savior on Spilled Blood, nhà thờ St. Isaac.


    St Petersburg có khí hậu lục địa với mùa hè ấm áp và mùa đông lạnh. Nhiệt độ mùa hè cao nhất, trung bình (tháng 6 đến đầu tháng 9) nằm trong khoảng từ 20°C đến 23°C, với lúc cao nhất là 37°C. Từ tháng 12 đến tháng 2, nhiệt độ có ngày xuống dưới 0 độ nhưng nhiệt độ có thể tăng lên vào ban đêm, với mức thấp kỷ lục -36 ° C. Lượng mưa trung bình hàng năm khoảng 660 mm với khoảng một phần ba lượng mưa trong những tháng mùa hè. Vào mùa đông, thành phố thường ngập trong tuyết trắng.

    St.Petersburg, Nga
    St.Petersburg, Nga
    St.Petersburg
    St.Petersburg



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy