Top 10 Loại trà uống ngon nhất ở Việt Nam

Hương Merino 70565 1 Báo lỗi

Trà xanh từ lâu đã trở thành thức uống của nhiều quốc gia trên thế giới, mỗi nước có những loại trà và văn hóa uống trà khác nhau. Việt Nam là nước nhiệt đới, ... xem thêm...

  1. Trà sen Tây Hồ từ lâu đã nức tiếng gần xa, đây cũng là loại trà có mức giá khá cao. Thứ trà ướp hương thuần khiết thanh nhã khiến người thưởng thức mê mẩn. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi giữa ngôi nhà lá giữa mùa sen hồ Tây nhấp một ngụm trà nhỏ, hương sen thơm dịu tan trong miệng, cảm giác thoải mái, an nhàn đến lạ kỳ. Để có được một ấm trà thơm ngon, người pha trà cũng phải rất tinh tế, tỉ mỉ, khéo léo, thế mới nói pha trà là cả một nghệ thuật đỉnh cao.


    Trà Sen Tây Hồ là sự kết hợp của Trà Nõn Tôm Tân Cương với Hoa Sen Bách Diệp. Những bông Sen được hái trong sáng sớm, mang về tách lấy gạo sen, phần còn lại của hoa phải bỏ hết, chỉ lấy Gạo sen để ướp với trà thôi, quá trình ướp từ 7 - 10 ngày với số lần ướp từ 4 đến 7 lần cho 1 mẻ trà thành công. Trà Sen Tây Hồ có cánh trà nhỏ, hương thơm ngọt của hoa sen tự nhiên, tiền vị chát dịu, hậu vị ngọt rất đượm đà và lưu lại trong cổ họng rất lâu, tạo cho bạn cảm giác đê mê khi uống.


    Giá tham khảo: 750.000 đồng/hộp 100gr

    Link bán: https://loctancuong.com/che-thai-nguyen/tra-sen/hop-tra-sen-tam-giao.html

    Trà Sen Tây Hồ
    Trà Sen Tây Hồ
    Hộp Tâm Giao - Trà Sen Tây Hồ 100Gr
    Hộp Tâm Giao - Trà Sen Tây Hồ 100Gr

  2. Trà Tân Cương nổi tiếng với vùng đất gang thép Thái Nguyên, màu xanh đen, xuăn chặt, cánh chè gọn nhỏ, trên bề mặt cánh chè có nhiều phấn trắng là những đặc điểm dễ nhận thấy ở vẻ ngoài của loại trà này. Câu nói nổi tiếng từ ngày xưa để lại "chè Thái, gái Tuyên" quả không sai chút nào, khi ta nhấp một ngụm trà cảm thấy dễ chịu, hài hòa, có hậu, vị ngọt chát nhưng gần như cảm nhận không có vị đắng.


    Trà Tân Cương có giá trung bình không quá cao như các loại trà hảo hạng khác nhưng vẫn được rất nhiều người yêu thích bởi hương thơm đặc trưng của nó. Điều đặc biệt là mùi thơm của chè được tạo ra từ quá trình tỉ mỉ sao trà, sinh nhiệt mà có. Nước trà xanh ánh vàng, tiền vị cũng như hậu vị đều dễ chịu với mùi thơm đặc trưng của trà pha xong ngất ngây, đặm đà, đằm thắm.


    Giá tham khảo: 35.000 - 165.000 đồng/100gr

    Link bán: http://vietcotra.vn/tra-tan-cuong-thai-nguyen

    Trà Tân Cương
    Trà Tân Cương
    Việt cổ trà lộc đỉnh - trà đỉnh nõn Tân Cương, Thái Nguyên
    Việt cổ trà lộc đỉnh - trà đỉnh nõn Tân Cương, Thái Nguyên
  3. Tây Bắc có khí hậu mát mẻ, cây trà tươi tốt mà không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Trà ở đây nổi tiếng với loại trà Shan tuyết cổ thụ, thân cây trà có đốm trắng như bị mốc hay giống hình bông tuyết màu trắng. Trên đỉnh cao 1.400-1.500m so với mực nước biển là những đồi chè quanh năm sương mù bao phủ. Lượng trà này rất ít, từ công đoạn thu hái cũng đã rất vất vả, để làm được những cánh trà Tây Bắc khô đúng “chất” thì người sao phải cực kì tỉ mỉ, biết cảm nhận độ “chín”, cách điều chỉnh lửa khi sao.


    Trà Shan Tuyết (Chè Shan Tuyết) hay còn được gọi là trà tuyết. Đây là loại trà đặc sản của các đồng bào tộc người Tày, Giao, Mông và là đặc sản của các tỉnh như Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai. Cây trà shan tuyết cổ thụ rất lớn, có khi vài người lớn vòng tay ôm. Mọc ở trên núi cao hơn 1200m, quanh năm mây mù và lạnh. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm là rất lớn, chính bởi có điều kiện tự nhiên thú vị như vậy nên đó là nét độc đáo tạo ra một hương vị trà shan tuyết cổ thụ thơm ngon.


    Giá tham khảo: 450.000 – 1.579.000 đồng

    Link bán: https://www.traviet.com/product/tra-shan-tuyet/

    Trà cổ thụ
    Trà cổ thụ
    Trà shan tuyết cổ thụ
    Trà shan tuyết cổ thụ
  4. Cây lá vằng là loại cây mọc hoang thành từng bụi nhỏ, được người dân dùng để sắc hoặc pha nước uống. Điều lưu ý là cần lựa thật kỹ loại lá này vì có thể nhầm lẫn với lá ngón, loại cây có chất cực độc bảng A. Cây lá vằng cứng, từng đốt dài hàng chục mét, vỏ thân nhẵn màu xanh lục, lá có hình mác, phía cuống tròn, mũi lá nhọn, Hoa trà vằng màu trắng với mười cánh. Loại cây này được dùng tốt nhất với sản phụ sau sinh, giúp sữa về nhiều hơn, có tác dụng lấy lại vóc dáng nhanh chóng.


    Cây trà vằng là một trong số những thảo dược thiên nhiên có nhiều tác dụng trong điều trị các bệnh như: cao huyết áp, mất ngủ, khó tiêu, kinh nguyệt không đều, đau gan… Nhưng việc sử dụng cần phải đúng cách để hạn chế nguy cơ gặp phải tác dụng phụ. Theo dân gian thì cây chè vằng có 3 loại là cây vằng sẻ, cây vằng trâu và cây vằng núi. Trong đó cây vằng núi không được sử dụng làm thuốc. Còn vằng sẻ có lá nhỏ, mỏng khi khô có màu xanh nhạt và cũng có màu tương tự khi nấu nước uống. Với cây vằng trâu thì có công dụng điều trị thấp hơn, có thân và lá to, có màu nâu, khi nấu nước cũng có màu nâu sẫm và không có mùi.


    Giá tham khảo: 110.000 đồng

    Link bán: https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu/che-vang

    Cây trà vằng
    Cây trà vằng
    Trà vằng
    Trà vằng
  5. Trà đen được sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Âu, Trung Phi và Trung Đông như một thức uống hàng ngày không thể thiếu được. Ở một số nơi người ta còn gọi là hồng trà, vì màu nước đặc trưng của nó. Trà đen có tác dụng giảm cân, giảm cholesterol trong máu, kích thích tiêu hóa, tăng cường năng lượng, tăng cường hệ thống miễn dịch... Trà đen có thể được lưu trữ trong nhiều năm mà không bị mất hương vị của nó, được nhiều người ưa thích sử dụng vì vị dễ uống, chứa rất ít caffeine.


    Hiện nay người ta còn mix trà đen với một số loại thảo mộc khác như táo đỏ, nho đen, dưa leo cam, bạc hà cacao để tăng thêm hương vị cũng như tác dụng của trà đối với việc thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, giúp đẹp da, giữ dáng. Ngoài ra trà đen còn giúp tỉnh táo và tập trung, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm lão hóa da, giúp giảm cân và giữ cân nặng ở mức ổn định, giảm nguy cơ bệnh mạch vành, tăng cường tâm trạng. Còn chần chừ gì nữa hãy thử ngay hương vị của loại trà này thôi nào.


    Giá tham khảo: 118.500 đồng

    Link bán: https://doteastore.vn/products/tra-den-cao-cap-b551

    Trà đen
    Trà đen
    Trà đen
    Trà đen
  6. Đây là một loại trà đã khá phổ biến ở Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ từ loại trà truyền thống Trung Quốc. Với hương thơm ngọt, vị trà thanh thanh chứ không chát đượm như những loại trà xanh khác, loại trà này được mọi đối tượng ưa thích. Loại trà này có chất chống oxy hóa cao, giúp giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, các bệnh đột quỵ. Những người uống từ 10 chén trà/ngày hoặc nhiều hơn sẽ có bộ xương chắc khỏe hơn những người không uống trà Ô Long. Và một tác dụng đáng lưu ý nữa là nó có khả năng làm "đẹp" nụ cười, giúp răng không bị sâu, sáng khỏe.


    Đặc tính của Trà Ô Long do công ty cung cấp là không sử dụng bất kì hương hay phụ gia nào trong quá trình chế biến, mà đó là mùi hương đặc trưng sẵn có của Trà Ô Long. Để có được thành phẩm Trà Ô Long thì từ nguyên liệu tươi thu hái về phải mất hơn 30 tiếng qua nhiều công đoạn khác nhau như: làm héo, quay thơm, diệt men, định hình và cuối cùng là đóng gói tạo ra nhiều chủng loại Trà Ô Long theo thị hiếu người tiêu dùng. Nhìn chung sản phẩm Trà Ô Long đều có hình thể màu xanh đen, bóng, hình cầu hoặc bán cầu, có màu sắc và kích thước hạt đồng nhất, màu nước vàng xanh, vị chát nhẹ, dịu, hậu ngọt và hương Ô Long tự nhiên.


    Giá tham khảo: 219.000 – 1.426.000 đồng

    Link bán: https://www.traviet.com/product/tra-o-long/

    Trà Ô Long
    Trà Ô Long
    Trà Ô Long
    Trà Ô Long
  7. Trà Thiết Quan Âm là loại trà được bán lên men, giữa trà xanh với trà hồng. Lá trà sau khi được chế biến có các đặc trưng như sau: sợi cong xoắn, kết tròn đầy đặn, nặng chắc đều nhau, màu xanh lục trạch sa, hình thể tựa như cái đầu con chuồn chuồn, như loa ốc, có mùi hoa lan. Nước trà màu vàng tươi đậm, đẹp tựa hổ phách, có mùi thơm tự nhiên ngào ngạt, vị trà đậm đà dịu ngọt, hậu vị.


    Loại trà này rất dễ pha, nên dùng nước đang sôi rót vào ấm, như vậy hương trà mới thoát ra hết. Trà khi pha sẽ tỏa ra mùi thơm như hoa lan, còn có cả mùi hạt dẻ nhè nhẹ. Đây chính là đặc điểm khác biệt lớn nhất giữa Trà Thiết Quan Âm và trà Ô Long. Trà khi pha ra có màu nước vàng ánh kim rất trong. Khi thưởng thức trà nên uống từng ngụm nhỏ, đầu lưỡi chuyển nhẹ để các gai vị giác trên lưỡi tiếp xúc với nước trà. Sau đó nuốt từ từ, cảm nhận hương thơm và vị chát dịu của trà.


    Giá tham khảo: 406.000 – 1.579.000 đồng

    Link bán: https://www.traviet.com/product/tra-thiet-quan-am/

    Trà Thiết Quan Âm
    Trà Thiết Quan Âm
    Trà Thiết Quan Âm
    Trà Thiết Quan Âm
  8. Trà lài hay còn gọi là trà hoa nhài, lá chè tươi ngon được ướp cùng những bông hoa trắng, nhỏ xinh có mùi thơm rất đặc trưng. Trà lài có chứa một lượng cao dầu etheric, có tác dụng tăng cường năng lượng, cải thiện tiêu hóa, bổ trợ trong việc loại bỏ độc tố và giúp giảm cân. Chúng cũng giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu. Lá trà thường được lấy vào mùa xuân, để đảm bảo độ tươi non, tinh khiết nhất, hương vị của trà lài ngọt tinh tế, mùi hương nhẹ nhàng như mùi thiếu nữ nên rất được giới thưởng thức ưa chuộng.


    Trà hoa Lài được biết đến nhiều bởi nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như là một tá dược trong giảm cân. Trà hoa Lài không có bất kỳ đặc tính năng lượng giống như trà xanh, nhưng nó có tính chất an thần và nó có thể điều chỉnh lưu thông máu và giảm căng thẳng động mạch. Hương vị của một tách trà hoa Lài là ngọt ngào và kết hợp với trà xanh sẽ là một liều thuốc bổ và có hiệu quả tăng năng lượng.


    Giá tham khảo: 120.000 - 714.000 đồng

    Link bán: https://www.traviet.com/product/tra-lai/

    Trà hoa lài.
    Trà hoa lài.
    Trà hoa lài.
    Trà hoa lài.
  9. Cái tên Trà nõn tôm nghe thật thú vị, gây tò mò cho người thưởng thức, loại trà này được trồng và chế biến ở Tân Cương, Thái Nguyên. Người hái phải lựa chọn hết sức tỉ mỉ theo quy cách 1 tôm 1 lá trên các đồi chè ngon nhất, sạch nhất. Sau đó, trải qua quá trình chế biến khéo léo bằng phương pháp thủ công bởi các nghệ nhân sao chè thực thụ của Tân Cương. Điều đặc biệt của loại trà này khi pha nước có màu xanh vàng và sánh lại như mật ong, chỉ cần nhấp một ngụm đầu tiên đã cảm nhận được hương vị thơm ngon lan tỏa, vị chát dìu dịu mà đượm đà, thơm nức hương vị cốm non.


    Trà Nõn Tôm được làm từ những nõn trà 1 tôm 1 lá ngon nhất được chọn kỹ càng từ những đồi trà được chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGap tại vùng đất Tân Cương Thái Nguyên. Trà được sản xuất rất tỉ mỉ từng cộng đoạn để cho ra chất lượng thơm ngon, đẹp từ ngoại hình đến nội chất của trà. Cánh trà nhỏ và chắc, khi pha có hương cốm non rất thơm, tiền vị trà chát dịu, hậu ngọt rất sâu được lắng lại trong khoang miệng và sâu trong cổ họng, tạo cho bạn cảm giác nhớ mãi hương vị này.


    Giá tham khảo: 314.000 – 1.426.000 đồng

    Link bán: https://www.traviet.com/product/tra-non-tom/

    Trà nõn tôm
    Trà nõn tôm
    Trà Nõn Tôm Thái Nguyên
    Trà Nõn Tôm Thái Nguyên
  10. Trà Sâm Dứa được biết đến như một sự phá cách trong nghệ thuật ướp trà của Bảo Lộc - Lâm Đồng, những búp trà xanh được ướp với lá thơm, lá trà tiên cùng một số loại thảo mộc. Sự kết hợp độc đáo giữa trà và các loại mộc tạo nên hương thơm rất ấn tượng – vừa ngọt, vừa mát. Rất phù hợp với những người thích khám phá mùi hương hay dành cho phụ nữ và những người mới dùng trà.


    Không phải tự nhiên mùi thơm của trà thánh, vốn được coi là đặc sản của miền Trung, được lòng người uống trà cả ba miền và trở thành loại đặc trưng của Bảo Lộc như vậy. Rót trà, cả căn phòng thơm mùi thơm, lá mùi thơm mát. Cùng một buổi trà, cùng với vị chát tan trên đầu là hương thơm không rời. Trà có thể giữ được hương thơm rất lâu. Pha đến khi trà nhạt mà hương vẫn chưa tàn. Trà Sâm Dứa gần đây được biết đến như một sự phá cách trong nghệ thuật ướp trà của Bảo Lộc . Férace ướp người hỏi phải tỉ mỉ và khéo léo. Từ lựa chọn nguồn nguyên liệu ướp trà như lá thơm, lá trà tiên vừa đúng độ thơm, cho đến việc đơn giản hóa các thành phần hoa, thảo mộc cùng trà để tạo ra hương thơm tốt nhất cho trà


    Trà Sâm Dứa được làm từ 3 nguyên liệu là trà, lá trà tiên và lá thơm. Sau quá trình làm khô trà đến một ẩm độ nhất định, các nghệ sĩ mới cho trà tiên và lá thơm để tạo nên một hương vị tươi mát, thơm dịu. Đặc biệt trong cách trà Sâm Dứa và cách giảm tỉ lệ của 3 nguyên liệu cùng một số nền khác nhau để tạo nên một hương thơm và đặc biệt.


    Giá tham khảo: 129.000 – 952.000 đồng

    Link bán: https://www.traviet.com/product/tra-sam-dua/


    Trà sâm dứa
    Trà sâm dứa
    Vị trà sâm dứa vừa ngọt vừa mát
    Vị trà sâm dứa vừa ngọt vừa mát



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy