Top 10 Cách chăm sóc da dầu hiệu quả nhất

Thảo Nhiên 253 0 Báo lỗi

Là loại da ẩm ương nhất trong các loại da nên da dầu luôn khiến chủ sở hữu đau đầu trong vấn đề chăm sóc lẫn lựa chọn sản phẩm làm đẹp. Hãy cùng Toplist.vn tìm ... xem thêm...

  1. Đối với người châu Á chúng ta thường sở hữu làn da dầu rất phổ biến, đặc điểm của làn da dầu là thường xuyên đổ dầu khiến làn da bóng lưỡng và dễ mắc phải các vấn đề về da như mụn kèm theo lỗ chân lông to. Nguyên nhân là do tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông tiết ra nhiều dầu và bã nhờn trên bề mặt da, quá trình tiết dầu thải qua lỗ chân lông khiến cho lỗ chân lông ngày càng mở rộng ra. Làn da dầu thuộc top những làn da khó chăm sóc nhất và dễ lên mụn. Bước rửa mặt và làm sạch cho da dầu bạn cần phải chọn lựa các sữa rửa mặt tốt, có khả năng kiểm soát dầu nhờn thì sẽ giúp da bớt mụn, khỏe hơn.

    Hãy ưu tiên sử dụng những sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ kích ứng nhẹ vì cũng giống như da nhạy cảm, da dầu rất kén các xúc tác hóa học. Hãy sử dụng những sản phẩm có chiết xuất từ nha đam hoặc nghệ vì chúng có tác dụng làm mềm dịu cho làn da của bạn và khi cảm thấy có những dấu hiệu xấu bắt đầu xuất hiện trên da như mẫn đỏ, mụn thì lập tức ngưng sử dụng sản phẩm đó ngay vì khi da dầu bị tổn thương sẽ rất khó để phục hồi.

    Hãy sử dụng những sản phẩm có chiết xuất từ nha đam hoặc nghệ vì chúng có tác dụng làm mềm dịu cho làn da dầu.
    Hãy sử dụng những sản phẩm có chiết xuất từ nha đam hoặc nghệ vì chúng có tác dụng làm mềm dịu cho làn da dầu.
    Chọn sữa rửa mặt
    Chọn sữa rửa mặt

  2. Đối với da nhờn và mụn, việc rửa mặt đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Khi bạn áp dụng đúng cách, da sẽ nhanh chóng hết nhờn bóng và mụn, ngược lại sẽ khiến da ngày càng xấu thêm.


    Hướng dẫn cách rửa mặt cho da nhờn và mụn:


    • Bước 1: Trước tiên, bạn rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Sau đó dùng nước ấm rửa sơ mặt để lỗ chân lông giãn ra, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ.
    • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra giữa lòng bàn tay và dùng tay còn lại xoa lên, tạo bọt. Tiếp theo, dùng bọt sữa rửa mặt thoa khắp mặt.
    • Bước 3: Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông. Thực hiện khoảng 1 - 2 phút và thực hiện lâu hơn ở vùng chữ T bởi khu vực này tiết nhiều bã nhờn nhất.
    • Bước 4: Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc quá trình. Sau rửa mặt trước 1 phút bạn nên dùng ngay kem dưỡng ẩm hoặc kem đặc trị mụn, đây là thời gian tốt nhất cho việc thẩm thấu dưỡng chất, phát huy tối đa công dụng chăm sóc, điều trị.

    Lưu ý: Nhiều người sở hữu da dầu thường có thói quen rửa mặt nhiều lần trong ngày để lấy đi độ dầu, tuy nhiên điều này không hề tốt cho làn da của bạn. Chỉ nên rửa mặt hai lần trong một ngày vào sáng và tối. Việc rửa mặt thường xuyên sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, từ đó sản sinh ra nhiều dầu hơn. Tối đa là 3 lần một ngày nếu da mặt bạn thường bị đổ quá nhiều mồ hôi.

    Tối đa là 3 lần một ngày nếu da mặt bạn thường bị đổ quá nhiều mồ hôi.
    Tối đa là 3 lần một ngày nếu da mặt bạn thường bị đổ quá nhiều mồ hôi.
    Cách rửa mặt
    Cách rửa mặt
  3. Điều khiến cho phụ nữ đau đầu trong mùa hè này chính là lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da. Đặc biệt là đối với da dầu, thường gây ra cảm giác khó chịu, làn da bắt đầu bóng lên, và làm nhanh trôi lớp kem bôi.


    Vì là loại da nhanh chóng bị xỉn màu và nổi mụn nên các bạn có làn da dầu cần lưu ý trong việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho mình. Hãy lưu ý lựa chọn loại sản phẩm chống nắng có độ SPF tối thiểu là 15 để có thể bảo vệ da tốt nhất dưới ánh mặt trời. Đồng thời, giới hạn cho SPF của da dầu là 45 vì khi dùng độ SPF quá cao sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, nhanh chóng sản sinh ra mụn.


    Để tránh gây bí da bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt. Nếu bạn có vấn đề về mụn hoặc làn da không quá nhạy cảm thì không nên dùng kem chống nắng hóa học vì loại kem này có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh.

    Vì là loại da nhanh chóng bị xỉn màu và nổi mụn nên các bạn có làn da dầu cần lưu ý trong việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho mình.
    Vì là loại da nhanh chóng bị xỉn màu và nổi mụn nên các bạn có làn da dầu cần lưu ý trong việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho mình.
    Sử dụng kem chống nắng
    Sử dụng kem chống nắng
  4. Da dầu là loại da rất kén chọn, nếu không biết chăm sóc đúng cách, làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị mụn cám và mụn đầu đen đến thăm, nhất là trong quá trình chăm sóc, bạn cần biết cách thoa kem đúng để giúp sản phẩm thẩm thấu đều lên da, phát huy được tối đa tác dụng.


    Cho 1 lượng kem ra lòng bàn tay, dùng các đầu ngón tay để lấy kem và thoa từ từ lên da theo chiều cấu tạo của cơ mặt. Bắt đầu ở đôi gò má, hãy miết nhẹ nhàng hình đường vòng cung từ cánh mũi ra lỗ tai. Sau đó là vùng mắt, dùng ngón áp út để lấy kem, nhẹ nhàng thoa theo đường hốc mắt, cần cẩn thận để kem dính vào vùng mắt.


    Cuối cùng, cho kem vào 2 lòng bàn tay rồi vuốt nối tiếp nhau hướng từ vùng ngực lên cằm, điều này sẽ giúp cho vùng cổ của bạn không bị lệch màu so với khuôn mặt.

    Da dầu là loại da rất kén chọn, nếu không biết chăm sóc đúng cách, làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị mụn cám và mụn đầu đen đến thăm.
    Da dầu là loại da rất kén chọn, nếu không biết chăm sóc đúng cách, làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị mụn cám và mụn đầu đen đến thăm.
    Cách thoa kem
    Cách thoa kem
  5. Nói về việc làm sạch da, hầu hết mọi người ai cũng nghĩ rằng chỉ cần một bước rửa mặt cơ bản cũng đủ để cuốn trôi đi mọi bụi bẩn. Hoặc, khi đi siêu thị phải chọn cho mình một loại sữa rửa mặt càng sạch càng tốt, rửa đến khi nào da mặc sạch “kin kít” mới thôi. Nhưng sự thật thì không phải vậy!

    Lúc này, bạn cần phải dùng đến một loại Toner cho da dầu mụn riêng thì mới đảm bảo có thể lấy đi các bụi bẩn, chất nhờn tận sâu từng lỗ chân lông được.


    Hãy sử dụng toner cho dầu sau khoảng 15 phút rửa mặt, vì sau tác động của sữa rửa mặt, việc sử dụng toner ngay lập tức sẽ khiến da nhanh chóng bị khô và bong tróc. Đồng thời chỉ nên sử dụng toner cho những vùng da nhiều dầu trên mặt như trán, cằm, vùng chữ T để tránh việc toner khiến các vùng da còn lại bị nứt và khô.

    Chỉ nên sử dụng toner cho những vùng da nhiều dầu trên mặt.
    Chỉ nên sử dụng toner cho những vùng da nhiều dầu trên mặt.
    Sử dụng toner
    Sử dụng toner
  6. Trong các bước làm đẹp không thể thiếu mặt của công đoạn tẩy da chết. Tẩy da chết giúp loại bỏ những bã nhờn bụi bẩn trên làn da. Giúp da sáng mịn và tránh những bệnh ở da. Điều này đặc biệt quan trọng với làn da dầu mụn. Đối với làn da này công đoạn tẩy tế bào chết được đặt lên vị trí đầu tiên.


    Những cô nàng da dầu nên thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần để giúp loại bỏ những bụi bẩn và dầu thừa bên trong lỗ chân lông, đem lại làn da tươi sáng, khỏe mạnh. Trong quá trình tẩy tế bào chết, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh các động tác mạnh tay khiến da dễ dàng bị tổn thương, sản sinh ra mụn..

    Những cô nàng da dầu nên thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần để giúp loại bỏ những bụi bẩn và dầu thừa.
    Những cô nàng da dầu nên thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần để giúp loại bỏ những bụi bẩn và dầu thừa.
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  7. Nếu bạn sở hữu một làn da dầu, hãy hạn chế tối đa việc đưa tay hoặc bất cứ vật dụng nào tiếp xúc lên da mặt vì những vi khuẩn sẽ dễ dàng nhanh chóng xâm nhập vào da qua tuyến bã nhờn từ đó sản sinh ra mụn. Hãy nhớ luôn rửa sạch tay trước khi chạm lên mặt của mình.


    Một sự thật là bàn tay tiếp xúc với rất nhiều đồ vật trong sinh hoạt và làm việc hàng ngày. Vì vậy nó không sạch như chúng ta nhìn thấy mà chứa rất nhiều vi khuẩn. Thói quen sờ tay lên mặt thường xuyên sẽ khiến cho da không được sạch theo. Điều đó khiến cho da dễ bị nổi mụn và tình trạng mụn sẵn có sẽ trầm trọng hơn.

    Nếu bạn sở hữu một làn da dầu, hãy hạn chế tối đa việc đưa tay hoặc bất cứ vật dụng nào tiếp xúc lên da mặt.
    Nếu bạn sở hữu một làn da dầu, hãy hạn chế tối đa việc đưa tay hoặc bất cứ vật dụng nào tiếp xúc lên da mặt.
    Hạn chế chạm tay lên mặt
    Hạn chế chạm tay lên mặt
  8. Da dầu là loại da sáng bóng, có lỗ chân lông to và là nguyên nhân để gây mọc mụn. Vì vậy, với những bạn có da mặt như vậy thì bắt buộc phải sử dụng kem nền cho da dầu để có thể làm phẳng lỗ chân lông trước khi đánh phấn, tăng khả năng kiềm dầu, không bị bít lỗ chân lông mà có thể bảo đảm an toàn cho làn da của bạn.


    Đối với da dầu, sản phẩm kem nền khuyên dùng chính là dạng gel hoặc bột. Hãy hạn chế sử dụng những sản phẩm trang điểm dạng nước lỏng vì chúng thường chứa dầu, gây tắc nghẽn, bít tắc lỗ chân lông của bạn. Đồng thời những sản phẩm dạng bột hoặc gel cũng giúp bám dính trên da mặt bạn lâu hơn, tạo lớp nền đẹp và mịn màng hơn.


    Việc da mặt bạn có giữ lớp trang điểm được lâu hay không, hoặc da mặt bạn có bị nhờn hay không thì kem nền giữ vai trò khá quan trọng. Khi da mặt bị da dầu, bạn nên chọn những loại kem nền không chứa các thành phần như: lanolin, paraben, dầu mỡ cừu, axit lauric,..

    Đối với da dầu, sản phẩm kem nền khuyên dùng chính là dạng gel hoặc bột.
    Đối với da dầu, sản phẩm kem nền khuyên dùng chính là dạng gel hoặc bột.
    Kem nền
    Kem nền
  9. Nỗi đau khổ lớn nhất của những cô gái có làn da dầu chính là mụn. Nhiều người thường có thói quen nặn mụn để khiến chúng nhanh chóng biến mất khỏi khuôn mặt mình. Thế nhưng đây lại là một hành động hoàn toàn sai lầm, nặn mụn không chỉ khiến để lại sẹo, mẩn đỏ trên da mà còn khiến mụn dễ dàng di chuyển sang khu vực khác.


    Tuy nhiên, tự nặn mụn bằng tay là thói quen rất tai hại. Bởi vì bàn tay có thể chứa nhiều vi khuẩn nên nếu dùng để nặn mụn sẽ khiến nó bị viêm và nhiễm trùng. Tiếp theo nữa là không lấy hết nhân mụn bên dưới khi nặn bằng tay sẽ khiến nó tiếp tục sưng viêm lên. Mặc khác nặn mụn bằng tay có thể khiến cho da bị trầy xước và để lại thâm.

    Nỗi đau khổ lớn nhất của những cô gái có làn da dầu chính là mụn.
    Nỗi đau khổ lớn nhất của những cô gái có làn da dầu chính là mụn.
    Không nặn mụn
    Không nặn mụn
  10. Làn da bóng nhẩy với nhiều dầu luôn là một nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Lượng dầu khiến cho lỗ chân lông bị tắc đồng thời dẫn đến tình trạng nổi mụn. Bên cạnh đó, thì nhiều chị em có thói quen trang điểm mỗi ngày khi đi ra ngoài, lượng dầu mồ hôi tiết ra ở trên da mặt làm cho lớp trang điểm bị trôi đồng thời khuôn mặt bạn sẽ trở nên loang ra những vết phấn. Ngoài những mẹo nhỏ như là rửa mặt đúng cách, sử dụng những sản phẩm chống nắng, tẩy tế bào chết để cho làn da bớt nhờn thì một cách được đa số người vẫn đang áp dụng để mang lại một làn da khô thoáng chính là việc sử dụng giấy thấm dầu.


    Thay vì đưa tay lên mặt hoặc rửa mặt thường xuyên để lấy đi các bã nhờn thì bạn hãy sử dụng giấy thấm dầu để thay thế nhé. Hiện nay giấy thấm dầu được bán thành nhiều hộp nhỏ gọn, tiện dụng cho cả những túi xách siêu mini của các cô nàng. Hãy nên sử dụng giấy thấm dầu của những thương hiệu uy tín để tránh gây nhiễm khuẩn lên da mặt.

    Thay vì đưa tay lên mặt hoặc rửa mặt thường xuyên để lấy đi các bã nhờn thì bạn hãy sử dụng giấy thấm dầu để thay thế nhé.
    Thay vì đưa tay lên mặt hoặc rửa mặt thường xuyên để lấy đi các bã nhờn thì bạn hãy sử dụng giấy thấm dầu để thay thế nhé.
    Giấy thấm dầu
    Giấy thấm dầu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy