Top 13 Cách chăm sóc da mặt hàng ngày hiệu quả nhất

Nguyễn Duy Khánh 758 1 Báo lỗi

Chăm sóc da mỗi ngày là bước quan trọng và cần thiết để có một làn da khỏe đẹp và tươi sáng. Dưới đây, Toplist xin chia sẻ một số cách giúp chăm sóc da mặt ... xem thêm...

  1. Đều đặn mỗi ngày bạn nên rửa mặt từ 2- 3 lần, đặc biệt mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ. Nó giúp làn da bạn loại bỏ được các tế bào da chết, bụi bẩn (nguyên nhân gây ra mụn), đồng thời lỗ chân lông thông thoáng dễ hấp thu các chất có trong kem dưỡng hơn. Tuy nhiên, vì mỗi người có làn da khác nhau nên chúng ta nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để sữa rửa mặt lấy đi triệt để những thứ có hại cho da đồng thời rửa lại bằng nước mát giúp se khít lỗ chân lông. Để quá trình này diễn ra hiệu quả bạn nên rửa tay trước để tránh vi khuẩn từ tay lan lên da mặt. Đặc biệt, bạn nên tẩy trang kĩ sau mỗi lần trang điểm. Các mỹ phẩm để trang điểm chứa nhiều chất hóa học. Các chất đó ở trên da một thời gian dài sẽ gây hại cho da. Vì vậy tẩy trang sẽ giúp bạn không bị tắc lỗ chân lông và sự xâm nhập của các chất gây hại đến da.


    Làm sạch mặt là bước quan trọng nhất trong các bước cơ bản. Bởi vì đây được xem là thời gian “vàng” để các nàng chăm sóc làn da của mình. Vậy nên, rửa mặt lúc này là hoàn toàn cần thiết. Bởi vì da tiếp xúc với môi trường bên ngoài quá lâu sẽ tạo độ bết dính, bức bách, kích thích tuyến bã nhờn phát triển mạnh mẽ. Làm sạch da mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ là điều cực kì cần thiết. Chúng sẽ loại bỏ đi bụi bẩn, vi khuẩn, làm sạch sâu cho da, tạo sự thoáng mát, nhẹ nhàng cho da, tránh được các tình trạng gây bí lỗ chân lông, nguyên nhân hình thành mụn ngứa, mụn nhọt trên da.


    Theo như các bác sĩ da liễu, việc làm sạch da mặt còn giúp ngăn ngừa các bệnh về da liễu như tàn nhang, nổi mẩn đỏ, dị ứng, kích ứng da hoặc các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm khác. Các bác sĩ cung khuyến cáo rằng, việc rửa mặt sạch không những giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn mà còn hạn chế hình thành các lỗ li ti màu nâu trên da. Những đốm này sẽ vĩnh viễn ở trên mặt bạn, còn “khó trị” hơn cả tàn nhang. Các nàng khi bước vào độ tuổi 30, da rất dễ bị lão hóa thì lúc này việc làm sạch da lại càng cần thiết hơn. Bạn có biết, vi khuẩn và bụi bẩn bám sâu vào da có thể phá vỡ các kết cấu bảo vệ da, khiến da mẫn cảm thường xuyên bị kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm hoặc dược mỹ phẩm. Vậy nên, việc rửa mặt không những loại bỏ các vi khuẩn hại xâm nhập mà còn giúp da nàng thẩm thấu tốt, hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác.

    Rửa mặt là bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày.
    Rửa mặt là bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày.
    Rửa mặt là bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày.
    Rửa mặt là bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da mặt hàng ngày.

  2. Hàng ngày da của chúng ta phải tiếp xúc với vô số những môi trường khác nhau như: Bụi bẩn, khói xe, nắng nóng, chất hóa học... Việc rửa mặt không thôi không thể làm hết hoàn toàn bụi bẩn và tế bào chết trên da. Lâu ngày những thứ tồn dư này sẽ tạo nên lớp sừng khiến da của bạn không được sáng bóng và nổi mụn. Theo kinh nghiệm thì tẩy tế bào chết sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp sừng thâm đen bên ngoài, làm thông thoáng và se khít chân lông, cho da hấp thụ tối đa kem dưỡng. Nó sẽ đem đến cho bạn nước da sáng bóng, khỏe mạnh hơn. Để tẩy tế bào chết các bạn có thể sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm uy tín trên thị trường hoặc tự tay làm bằng cách đơn giản sau: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nghệ tươi xay và mật ong hoặc hỗn hợp lòng trắng trứng gà và vài giọt nước chanh. Mang các hỗn hợp này trộn đều với nhau rồi đắp lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng 15 phút theo ngược chiều kim đồng hồ, tế bào chết sẽ được tẩy sạch, các vết thâm và bã nhờn sẽ biến mất.


    Theo quy luật tự nhiên, mỗi ngày làn da của chúng ta sản xuất ra khoảng 5 tỷ tế bào mới và những tế bào cũ hay còn gọi là tế bào chết sẽ tự động bong tróc rồi rơi ra ngoài. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân mà tế bào chết đó không rơi được mà bám vào bề mặt da, lâu dần thành một lớp sừng dày làm cho bụi bẩn dễ dàng bám vào, khiến da trở nên khô ráp, lỗ chân lông giãn to, sần sùi và xỉn màu. Khi chúng ta tẩy tế bào chết thường xuyên, giúp da mịn màng, tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, tẩy tế bào chết đều đặn còn có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn rất hữu hiệu.


    Bởi vì, tế bào chết tích tụ quá nhiều, cùng với đó là bụi bẩn, bã nhờn làm lỗ chân lông bị bịt kín, da không có khoảng “thở” cần thiết. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và hoạt động mạnh mẽ để gây ra mụn. Theo các nghiên cứu cho thấy quá trình tự loại bỏ các tế bào chết trên da diễn ra mạnh mẽ ở giai đoạn trước năm 30 tuổi. Còn từ 30 tuổi trở lên thì chu kỳ tái tạo da của bạn diễn ra chậm. Do đó, tế bào da chết càng khó bong tróc, lưu lại một lớp dày trên bề mặt da khiến da mất nước, hạn chế sự tái tạo tế bào mới, dẫn đến da sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm, nám, đốm nâu, tàn nhang và khô sần. Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng, loại sạch bụi bẩn và bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, từ đó giúp chị em trẻ đẹp lâu hơn.

    Tẩy tế bào chết đem lại làn da sáng bóng
    Tẩy tế bào chết đem lại làn da sáng bóng
    Tẩy tế bào chết đem lại làn da sáng bóng
    Tẩy tế bào chết đem lại làn da sáng bóng
  3. Làn da căng bóng, tràn đầy sức sống của các cô gái Hàn Quốc luôn là niềm ao ước của nhiều tín đồ làm đẹp. Vậy nhưng để có được vẻ đẹp đó thì là cả 1 quá trình chăm sóc da cầu kỳ tỉ mẩn. Ngoài những chu trình dưỡng da hàng chục bước với nhiều sản phẩm khác nhau thì các động tác massage da mặt cũng đóng vai trò quan trọng. Các động tác massage giúp thúc đẩy hoạt động bài tiết trên da mặt, lấy đi các tế bào da chết, hạn chế mụn ẩn và mụn đầu đen. Việc kích thích các cơ mặt thông qua động tác massage còn giúp cung cấp oxy cho da, giúp da "dễ thở" hơn, từ đó da sẽ sáng hồng và căng mịn. Một lợi ích nữa của việc massage mặt là giúp tăng cường hiệu quả hấp thụ của các sản phẩm làm đẹp. Chuyển động massage da nhẹ nhàng sau khi bôi serum và kem dưỡng giúp kem dễ dàng hấp thụ sâu vào da, hiệu quả trị liệu sẽ cao hơn nếu chỉ bôi kem thông thường. Massage thường xuyên giúp tăng lượng endorphins, da mặt thư giãn trở nên săn chắc hơn, từ đó làm chậm tiến trình lão hóa, làm giãn các nếp nhăn cũ và hạn chế hình thành nếp nhăn mới.

    Có thể thấy được massage mặt là phương pháp chống lão hóa vừa không tốn kém lại vừa có hiệu quả bền lâu, được rất nhiều chị em phụ áp dụng. Tuy nhiên, massage da mặt không đơn giản là sử dụng tay xoa lên mặt, mà cần phải thực hiện đúng cách, đúng hướng để làm săn chắc da. Nếu thực hiện không đúng có thể làm da nhanh bị chảy xệ và nhăn hơn.


    Ngoài ra, da của chúng ta thường bị lão hóa theo thời gian và tuổi tác. Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta phải đối mặt với bao áp lực, lo toan. Những điều này khiến da của chúng ta xuất hiện những nếp nhăn. Đối mặt với điều này không ít người tìm đến những loại mỹ phẩm cao cấp nhưng chưa chắc sẽ cho hiệu quả tốt. Massage da mặt là phương pháp chăm sóc da hữu hiệu trong việc hạn chế và loại bỏ dần các vết nhăn, không chỉ vậy còn có nhiều tác dụng tốt cho da. Cách chăm sóc da mặt hằng ngày bằng phương pháp massage này sẽ có tác dụng rất tốt không những giúp bạn thư giãn khuôn mặt, tâm trạng mà còn giúp lưu thông máu, săn da, giảm nếp nhăn, giúp bạn loại bỏ các chất bẩn đang tích tụ trên bề mặt da, sẽ giúp se khít lỗ chân lông. Để việc Massage mặt này có hiệu quả tốt nhất chúng ta nên dùng thêm các dưỡng chất trong quá trình massage và dành 15 đến 20 phút cho quá trình này. Đây là bước chăm sóc da mặt khá hiệu quả để cho bạn có làn da tươi tắn nhé.

    Massage da mặt là phương pháp chăm sóc da hữu hiệu trong việc hạn chế và loại bỏ dần các vết nhăn.
    Massage da mặt là phương pháp chăm sóc da hữu hiệu trong việc hạn chế và loại bỏ dần các vết nhăn.
    Massage da mặt là phương pháp chăm sóc da hữu hiệu trong việc hạn chế và loại bỏ dần các vết nhăn.
    Massage da mặt là phương pháp chăm sóc da hữu hiệu trong việc hạn chế và loại bỏ dần các vết nhăn.
  4. Với tên gọi là mặt nạ dưỡng da bạn có thể hiểu rằng đây là những sản phẩm giúp nuôi dưỡng cho làn da đẹp hơn. Nếu làn da nàng đang gặp vài khuyết điểm thì mặt nạ đóng vai trò hỗ trợ, giúp cải thiện dần để da được đẹp hơn từng ngày. Dù là mặt nạ từ thiên nhiên hay các sản phẩm nhân tạo, trong thành phần đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các thành phần chuyên biệt, cung cấp một lượng dưỡng chất nhất định cho da mặt. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ đắp ngoài da thì không tác dụng gì thì đã lầm rồi nhé. Bởi vì một lượng lớn các dưỡng chất từ mặt nạ có thể dễ dàng đi vào da chỉ nhờ vào thao tác vỗ nhẹ lên da mặt sau khi đắp xong. Các cô nàng có làn da nhạy cảm, da hay nổi mụn sẽ rất thích dùng mặt nạ. Vì nó có tác dụng làm dịu da ngay tức khắc. Vừa cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da, vừa dưỡng ẩm là công dụng của các sản phẩm mặt nạ. Đó là lý do sau mỗi lần đắp mặt nạ, bạn cảm nhận được một làn da mềm mại, mát lạnh và ẩm mượt hơn hẳn.


    Khi bạn thay đổi nơi ở với khí hậu thay đổi đột ngột, khi bạn vừa đi nắng về hoặc khi bạn vừa lấy nhân mụn xong, việc đắp mặt nạ dưỡng da là một điều hết sức tuyệt vời. Nó giúp làm dịu da ngay tức thì. Bởi không phải ai sinh ra cũng có được làn da đẹp tràn đầy sức sống. Nhưng nếu chúng ta không có may mắn sở hữu làn da không khỏe thì cũng không có vấn đề gì. Vì chúng ta cũng có rất nhiều phương pháp và cách thức để giúp da mình trở nên tươi sáng và mịn màng. Một trong những phương pháp đó là sử dụng mặt nạ dưỡng da.


    Mặt nạ dưỡng da sẽ làm sạch, loại bỏ độc tố bám trên da. Chất kết dính có trong mặt nạ sẽ tạo thành lớp màng tẩy sạch mọi dơ bẩn cùng các lớp sừng cứng, sần sùi trên bề mặt da và bên dưới lỗ chân lông. Nó trả lại cho bạn làn da sạch sẽ, thông thoáng. Đồng thời sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất từ mỹ phẩm dưỡng da tốt hơn. Có rất nhiều loại mặt nạ có thể thấy trên thị trường và mỗi loại sẽ có những tác dụng khác nhau tùy theo thành phần của chúng. Có loại mặt nạ giúp điều trị mụn, có mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông, có mặt nạ giúp tăng đàn hồi hay giúp trẻ hóa làn da, trắng da… Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp đúng với đặc điểm và nhu cầu làn da của mình để đạt hiệu quả chăm sóc tốt nhất. Tuy nhiên chúng ta nên sử dụng loại mặt nạ dưỡng da đóng sẵn và thời gian đắp mặt nạ không nên quá 30 phút để tránh làm da bị khô và tổn thương. Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ dưỡng da 2- 3 lần mỗi tuần nhé.

    Đắp mặt nạ tốt cho da
    Đắp mặt nạ tốt cho da
    Đắp mặt nạ tốt cho da
    Đắp mặt nạ tốt cho da
  5. Một trong những cách chăm sóc làn da của bạn mỗi ngày là sử dụng nước hoa hồng. Sau khi thực hiên các bước làm sạch da, da mất đi độ PH tự nhiên. Nước hoa hồng hoăc các toner khác giúp bạn giúp cân bằng da và lấy đươc độ pH (từ 5.4 đến 5.9) vốn là môi trường lý tưởng giúp các vi sinh vật tốt cho da có thể phát triển mạnh và các vi sinh vật có hại sẽ bị tiêu diệt. Bất kỳ loại sữa rửa mặt làm sạch nào cũng ít nhiều sẽ phá vỡ độ PH tự nhiên khỏe mạnh của da. Vì vậy, sử dụng toner để cân bằng lại da là một yêu cầu bức thiết. Đây là tác dụng chính và cũng nổi bật nhất của nước hoa hồng. Việc cân bằng độ pH sẽ có tác dụng se khít lỗ chân lông, giúp da đều màu và giảm thiểu nguy cơ bị mụn. Hơn nữa, khi độ PH của da được cân bằng sẽ là điều kiện tốt nhất để da có thể hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả nhất. Các tinh chất trong nước hoa hồng giúp da giữ ẩm tốt và làm săn chắc da. Sau mỗi lần rửa mặt, bạn hãy dùng nước hoa hồng thoa lên mặt và vỗ nhẹ nhàng cho thấm sâu vào da để cân bằng độ ẩm, giúp da thêm phần khỏe đẹp.

    Sử dụng nước hoa hồng đều đặn hàng ngày vào các vùng da mặt, da cổ có thể ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hóa cho các vùng da này. Khi sử dụng, hãy vỗ nhẹ nước hoa hồng và massage nhẹ nhàng khắp các vùng da được sử dụng để máu lưu thông tốt hơn, đồng thời giúp da căng mịn, giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả. Mặt khác nước hoa hồng cung cấp độ ẩm cho da rất tốt. Đây cũng là một công dụng tuyệt vời của nước hoa hồng. Đặc biệt là vào mùa đông khi làn da của bạn cần nước hơn bao giờ hết. Nước hoa hồng sẽ cung cấp tinh chất đến lớp biểu bì sâu bên trong da, giúp da giữ ẩm tốt hơn và hạn chế được tình trạng khô ráp.


    Dùng nước hoa hồng thoa lên vùng quanh mắt và môi mỗi tối đi ngủ sẽ giúp bảo vệ, cân bằng độ ẩm cho da ở vùng vùng da mắt và da môi. Để giảm mỏi mắt, bạn có thể sử dụng bông gòn thấm nước hoa hồng, nhắm mắt và đắp lên mắt trong vòng 10 phút để mắt được thư giãn, chống mệt mỏi. Sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giúp giữ cho da săn chắc và kiểm soát tuyến bã nhờn đồng thời nó cũng giúp hoàn tất việc tẩy trang và cân bằng độ PH cho da của bạn. Chúng cũng đóng vai trò như một lớp bảo vệ cho làn da, tránh sự ảnh hưởng của các tạp chất có hại từ môi trường bên ngoài. Một số loại nước hoa hồng có tác dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lông mọc ngược do có thành phần bao gồm chất tẩy tế bào chết nhẹ. Cách tốt nhất là thoa nước hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi và cằm).

    Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông
    Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông
    Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông
    Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông
  6. Làn da của chúng ta trải qua một quá trình liên tục đào thải tế bào da chết. Quá trình này giúp các tế bào da non trồi lên trên bề mặt da. Đối với da mặt, quá trình này rất quan trọng để giữ lại độ sáng bóng và sức khỏe của làn da. Tuy nhiên nó thường bị cản trở do các chứng bệnh bắt nguồn từ cách sống và lối sinh hoạt. Vì vậy, bạn phải kích thích quá trình này diễn ra hàng ngày. Điều này nên được thực hiện bằng các thao tác massage chậm rãi thông qua việc bôi kem dưỡng ẩm đúng cách đều đặn hàng ngày. Massage nhẹ nhàng sẽ làm tăng tuần hoàn máu, đồng thời loại bỏ lớp tế bào da chết ở trên cùng. Nhờ tuần hoàn máu tăng, nhiều máu hơn được bơm trực tiếp tới các mô, xúc tác cho quá trình tái tạo da mới. Các tế bào da mới rất quan trọng trong việc loại bỏ các mảng sắc tố hoặc sẹo gây ra do mụn trứng cá.


    Hầu hết các nhãn hiệu kem dưỡng ban ngày thường được bổ sung thêm hợp chất kem chống nắng. Đây là những loại kem dưỡng có chỉ số chống nắng SPF, giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng Mặt Trời. Từ đó, hạn chế tình trạng cháy nắng, giảm nguy cơ bị ung thư da cũng như ngăn ngừa các vết nám da và dầu hiệu lão hóa sớm. Kem dưỡng da không chứa dầu có chứa chất hút dầu, giúp kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra thông qua lỗ chân lông. Ngoài ra, kem dưỡng da dành cho da khô có thể xuyên qua các lớp nằm sâu hơn bên trong da và cung cấp nước cho da toàn diện. Việc này bảo đảm ngăn ngừa da bị khô và tróc da.


    Khi kem dưỡng da làm tăng tuần hoàn máu, hợp chất protein trên da như collagen và elastin được kích thích. Hai chất này là những protein quan trọng nhất để có được diện mạo tươi trẻ. Lượng collagen trong da tỷ lệ nghịch với lượng nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác mà chúng ta có. Như đã nói, không phải ai cũng được sở hữu một làn da đẹp sẵn có, việc không sở hữu được một làn da đẹp tự nhiên cũng không phải là vấn đề to tác, vì chúng ta có thể áp dụng nhiều phương pháp để làn da của mình đẹp hơn. Sử dụng kem dưỡng da hằng ngày là một trong những phương pháp như vậy. Sử dụng kem dưỡng da giúp cải tạo làn da khô, thâm, sạm giúp da luôn được mềm mại, mịn màng và luôn tràn đầy sức sống. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì nên dùng kem dưỡng ban ngày kết hợp bạn đêm. Ban đêm là khoảng thời gian vàng để dưỡng da, vào ban đêm là khoảng thời gian mà làn da được nghỉ ngơi và hấp thu những dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm một cách tốt nhất. Tùy vào độ tuổi cũng như loại da mà chúng ta sử dụng loại kem dưỡng da khác nhau. Tuy nhiên chúng ta nên sử dụng kem dưỡng da có tác dụng dưỡng ẩm và có tác dụng chống tia uv vào ban ngày. Chúc các bạn lựa chọn được loại kem dưỡng da phù hợp cho mình nhé!

    Sử dụng kem dưỡng da để da đẹp hơn
    Sử dụng kem dưỡng da để da đẹp hơn
    Sử dụng kem dưỡng da để da đẹp hơn
    Sử dụng kem dưỡng da để da đẹp hơn
  7. Hiện nay kem chống nắng đã dần trở nên phổ biến và được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những tác dụng của kem chống nắng đem lại. Trong kem chống nắng có chứa 2 chỉ số SPF và PA có tác dụng bảo vệ tia UVB và tia UVA hiệu quả. Trong đó, kem chống nắng SPF từ 15 trở lên có tác dụng ngăn cản đến 93% tác hại của tia UV. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15- 50 để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và môi trường một cách hiệu quả nhất.


    Theo kết quả thí nghiệm của các nhà khoa học tại Đại học Công Nghệ Queensland cho thấy: Kem chống nắng có khả năng bảo vệ một loại gen có tên gọi là P53- loại gen chống lại ba loại bệnh ung thư da hiện nay (ung thư da tế bào, ung thư tế bào sừng, ung thư tế bào sắc tố). Đồng thời, trưởng nhóm Elke Hacker cho biết: Khi một vùng da bị tác động nhiều bởi ánh nắng Mặt Trời, lúc này gen P53 sẽ ngay lập tức di chuyển đến đó và chữa lành các vùng da bị tổn thương, ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư.


    Bởi vậy, nếu không sử dụng kem chống nắng thường xuyên, các gen P53 sẽ bị biến đổi và tạo môi trường thuận lợi cho các tế bào ung thư hình thành và phát triển. Hiện nay, ngoài khả năng chống nắng vượt trội, các loại kem chống nắng còn được tích hợp thêm nhiều công dụng khác như: Dưỡng ẩm, trị nám, tàn nhang. Đặc biệt loại kem này có thể thay thế kem lót nền khi trang điểm. Đem lại lớp kem lót nền mịn màng, đều màu và tạo độ bám vững chắc cho các lớp trang điểm khác. Phù hợp cho những cô nàng yêu thích trang điểm trong mùa hè.


    Kem chống nắng được ví như một lá chắn giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV- nguyên nhân hình thành nám, tàn nhang, sạm da và nguy hiểm hơn là ung thư da. Cũng theo một nghiên cứu cho thấy, những người bôi kem chống nắng thường xuyên sẽ có làn da trông tươi trẻ và khỏe hơn nhiều so với những người không có thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Một trong những lí do khiến cho gương mặt của chúng xuất hiện nhiều nếp nhăn chính là do tác động của ánh sáng Mặt Trời, trực tiếp là tia uv, vì vậy chúng ta nên dùng kem chống nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài trời nắng. không chỉ vậy, kem chống nắng còn là mặt nạ bảo vệ và chăm sóc da mặt tránh khỏi những chất gây hại cho da, giúp phòng ngừa ung thư da. Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên cũng khiến làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Những tác dụng của kem chống nắng quả thật vô cùng hữu ích cho làn da. Chính vì vậy bạn chớ nên ngần ngại mà hãy nhanh chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp và sử dụng hàng ngày để da được bảo vệ và tươi trẻ hơn mỗi ngày.

    Kem chống nắng đem đến nhiều lợi ích cho da
    Kem chống nắng đem đến nhiều lợi ích cho da
    Kem chống nắng đem đến nhiều lợi ích cho da
    Kem chống nắng đem đến nhiều lợi ích cho da
  8. Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm dạng lỏng, được sản xuất ở dạng phun sương, dùng để tăng cường độ ẩm cho da, cân bằng pH cũng như hạn chế những tác hại của các loại mỹ phẩm khác và khói bụi ô nhiễm. Thành phần của xịt khoáng chứa những khoáng chất vi lượng và nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho làn da. Xịt khoáng dưỡng da chắc chắn còn xa lạ với mọi người nhưng đây là một trong phương pháp chăm sóc da hằng ngày của người Hàn Quốc. Xịt khoáng là mỹ phẩm chăm sóc da dạng lỏng, chứa nhiều thành phần khoáng chất cần thiết có khả năng làm sạch, làm sáng, giúp làn da thông thoáng, trẻ trung và mịn màng hơn. Ngoài ra còn giúp bảo vệ vững chắc làn da, bù lại cân bằng PH và giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm khói bụi. Có tác dụng nổi bật nhất trong tăng cường độ ẩm cho da mặt. Sản phẩm được sản xuất ở dạng phun tạo sương (mist).

    Nước xịt khoáng giúp tăng cường độ ẩm cho làn da từ 10%- 20% và không tạo nên lớp dầu. Bởi vậy, nếu da bị mụn hay nhạy cảm cũng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Không chỉ vậy, nó còn giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại trong môi trường điều hòa, khí hậu khô nóng, lạnh hoặc hanh khô. Vì thế bạn có thể sử dụng sản phẩm xịt khoáng có thể dùng tại mọi thời điểm trong năm. Da khô là nguyên nhân khiến da bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn và nhanh lão hóa hơn. Xịt khoáng sẽ giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, chống lại khô nhăn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trước, trong và sau khi trang điểm giúp lớp phấn bền lâu hơn, hài hòa màu sắc và hạn chế sự mốc da khi đánh phấn. Sau khi trang điểm xong, bạn xịt khoáng lên toàn bộ mặt và chờ cho khô hoặc vỗ nhẹ bề mặt da bằng miếng bọt biển. Bước này giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn, đồng thời ngăn chặn hiện tượng da quá khô hoặc quá nhờn.


    Xịt khoáng còn như một bước dưỡng nhẹ, vừa đảm bảo không bết dính khi ra đường, lại vừa làm sạch da và thẩm thấu nhanh. Nó giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại trong môi trường sử dụng điều hòa, khí hậu khô nóng, lạnh, hanh khô. Xịt khoáng kháng khuẩn giúp vết thương mau lành, làm dịu những vùng da cháy nắng. Tuy nhiên nó không thay thế được kem dưỡng ẩm, vì kem dưỡng ẩm ngoài cung cấp độ ẩm cho da còn có tác dụng rất quan trọng là phục hồi hàng rào bảo vệ da. Tốt nhất chúng ta nên xịt nước khoáng trước để cung cấp độ ẩm cho da, sau đó thoa kem dưỡng ẩm để giữ da không bị mất nước.

    Xịt khoáng tiện dụng và tốt cho da
    Xịt khoáng tiện dụng và tốt cho da
    Xịt khoáng tiện dụng và tốt cho da
    Xịt khoáng tiện dụng và tốt cho da
  9. Vùng da quanh mắt là một trong những nơi tiết lộ mức lão hóa sớm nhất. Nếu không có giải pháp chăm sóc đúng cách, nếp nhăn cũng như vết chân chim nơi đuôi mắt sẽ nhanh chóng xuất hiện. Vùng da này rất mỏng manh và nhạy cảm hơn hẳn những bộ phận khác. Hằng ngày đôi mắt phải hoạt động rất nhiều, từ chớp mắt đến việc thể hiện biểu cảm gương mặt. Những yếu tố này là nguyên nhân chính dẫn đến quá trình lão hóa vùng da quanh mắt. Những vấn đề thường gặp ở vùng da quanh mắt: Quầng thâm, nếp nhăn, vết chân chim và bọng mắt. Dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì việc dưỡng da quanh mắt chưa bao giờ là thừa.


    Nhiều người chỉ chú trọng việc dưỡng ẩm cho da mặt mà quên đi một điều rằng vùng da quanh mắt cũng cần được cấp ẩm đầy đủ. Hãy tưởng tượng vùng da này tương tự với quả nho. Khi bị mất nước, các tế bào da co lại khiến nếp nhăn xuất hiện. Vấn đề mà nhiều người thắc mắt chính là có nên sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt để thoa lên vùng da mắt hay không. Câu trả lời là có thể. Tuy nhiên, vì vùng da quanh mắt rất mỏng manh nên có thể nhạy cảm với các sản phẩm kem dưỡng ẩm da mặt. Nếu bạn cảm thấy đau nhức vùng quanh mắt, mắt nổi đỏ thì phải lập tức ngưng sử dụng ngay. Giải pháp tốt nhất chính là chọn lựa sản phẩm chuyên dụng như kem dưỡng mắt. Thông thường, các sản phẩm này có bảng thành phần khá dịu nhẹ và lành tính cho da mắt nhưng vẫn đảm bảo đủ hoạt chất để bảo vệ đôi mắt của bạn. Có thể nhiều người chưa biết da xung quanh mắt mỏng hơn những vùng da khác rất nhiều và vô cùng nhạy cảm với những ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài.


    Làn da mặt của bạn không thể đẹp với sắc da mắt thâm xám. Bởi vùng mắt luôn là điểm nhấn quan trọng. Nó quyết định tới 80% vẻ đẹp của gương mặt bạn. Vì vậy nếu muốn duy trì làn da tuyệt vời của mình, hãy chú ý đến thói quen chăm sóc da hằng ngày. Chúng ta nên có riêng một loại kem dành riêng cho vùng da gần mắt, dùng ngón tay nhẹ nhàng thoa kem và massage vùng da nhạy cảm này, bắt đầu từ góc mắt bên ngoài về phía bên trong. Hoặc các bạn tham khảo cách dưỡng da vùng mắt tự nhiên như sau: Đắp dưa chuột để mắt bạn được cung cấp dưỡng chất, những lát dưa chuột trên mắt có thể khiến bạn trông buồn cười, nhưng thực sự đó là cách để chăm sóc tốt nhất vùng da xung quanh mắt của bạn. Dưa chuột rất giàu khoáng chất, do đó, bạn hãy cắt hai lát dưa chuột tươi và đặt chúng lên mắt bạn chừng 10 đến 15 phút để các dưỡng chất của nó phát huy tác dụng cho da vùng mắt của bạn.

    Dưỡng da vùng mắt để có được gương mặt rạng rỡ
    Dưỡng da vùng mắt để có được gương mặt rạng rỡ
    Dưỡng da vùng mắt để có được gương mặt rạng rỡ
    Dưỡng da vùng mắt để có được gương mặt rạng rỡ
  10. Khi nhịp sinh học trong cuộc sống không còn hài hòa, cơ thể sẽ sinh ra nhiều loại bệnh liên quan tới chuyển hóa và trao đổi chất, hormone, trí nhớ kém,… Các vấn đề với giấc ngủ là biểu hiện thường thấy của chứng trầm cảm và rối loạn lưỡng cực. Bỏ bữa ăn hoặc ăn quá muộn có thể gây ra những tác động tiêu cực lên cơ thể chúng ta. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell Selections, việc duy trì thời gian ăn uống hợp lý là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo đồng hồ sinh học trong cơ thể vận hành đúng thời gian. Nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự thay đổi làn da của bạn.

    Đồng hồ 24 giờ này được điều khiển bởi não và các chức năng cơ thể khác. Nó có thể bị thay đổi bởi ánh sáng và bóng tối. Nghiên cứu cho thấy, thay đổi thời gian ăn uống có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học. Ngoài các cách chăm sóc da hằng ngày như trên thì chế độ sinh hoạt hợp lý là cách chăm sóc da hằng ngày quan trọng nhất để có được làn da khỏe mạnh. Chúng ta cần rèn luyện một thói quen sinh hoạt khoa học. Mặt khác, để có làn da khỏe mạnh chúng ta cần vận động đều đặn. Vận động thể lực không những giúp bạn có thể lực tốt hơn, nâng cao sức đề kháng mà còn làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, thúc đẩy chăm sóc da từ sâu bên trong, tăng sức đàn hồi cho làn da khỏe hơn. Bạn cũng nên ngủ đủ giấc.


    Chúng ta cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, đây là cách chăm sóc da mặt tốt nhất. Đặc biệt bạn không nên thức khuya. Nó sẽ làm rối loạn sự trao đổi chất của da, khiến da trở nên khô, sần sùi, thiếu sinh khí lúc nào cũng nhợt nhạt. Hãy tăng cường bổ sung các chất vitamin cho cơ thể. Ăn nhiều rau xanh và trái cây, thường xuyên uống các loại nước ép từ hoa quả, rau củ hàng ngày. Ngoài ra cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, không nên thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử vì chúng khiến lỗ chân lông to ra làm da dễ bị mụn. Hãy tạo cho mình một tinh thần luôn thoải mái để làn da tươi trẻ hơn.

      Ngủ đủ giấc có lợi cho da
      Ngủ đủ giấc có lợi cho da
      Chế độ sinh hoạt hợp lý
    • Chắc chắn việc makeup khéo léo sẽ giúp cho phái nữ trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn. Nhưng bạn biết không, lớp trang điểm quá dày đặc biệt trong thời tiết mùa hè oi bức sẽ là cực hình đối với làn da. Việc này khiến da tiết nhiều dầu nhờn làm lỗ chân lông bít tắc và tạo cơ hội cho các loại mụn xuất hiện trên mặt. Vì vậy, để chăm sóc da mặt khỏe mạnh thì hạn chế trang điểm cũng là một cách khá hay. Trường hợp bạn bắt buộc phải trang điểm thường xuyên thì nên lựa chọn các loại mỹ phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trang điểm mỗi ngày khiến da phải tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và làn da. Nếu không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách, làn da sẽ mất dần sự tươi trẻ, trở nên xỉn màu và nhanh xuống cấp.

      Mặt khác, khi bạn trang điểm quá nhiều khiến làn da nhanh bị bào mỏng và da bị tổn thương. Để đáp ứng nhu cầu che phủ và làm se lỗ chân lông của khách hàng, nhiều công ty mỹ phẩm đã tăng thêm axit salicylic vào sản phẩm của mình. Hậu quả là gây dị ứng, sưng tấy và bào mòn làn da khiến da bị yếu hơn. Ngoài ra nó có thể gây viêm da. Các triệu chứng thường gặp là da ửng đỏ, sưng phù, nổi mụn nước… Hậu quả của việc này là gây ra bệnh viêm chân lông, kích thích lông tăng trưởng, giãn mạch máu khiến da bị khô và thô ráp. Vậy nên bạn chỉ trang điểm một lớp mỏng nhẹ bằng sản phẩm có khả năng kiềm dầu là tốt nhất. Và nên nhớ cuối ngày bạn nên tẩy trang sạch sẽ lớp trang điểm trên da nhé.

      Hạn chế trang điểm.
      Hạn chế trang điểm.
      Hạn chế trang điểm.
      Hạn chế trang điểm.
    • Một trong những cách chăm sóc da mặt hàng ngày tại nhà chính là tập luyện thể dục thể thao. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng các độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi, từ đó giúp làn da tươi sáng hơn. Vì thế, tập thể dục chính là cách tuyệt vời để đào thải độc tố và các gốc tự do trên da, nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông.


      Bên cạnh đó việc thải độc, tập thể dục còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và cho bạn một lối sống lành mạnh hơn, tuổi thọ kéo dài hơn. Mồ hôi đổ trong quá trình luyện tập sẽ cuốn đi các bã tế bào chết, cặn bẩn đọng trong lỗ chân lông… từ đó giúp làn da bạn trở nên sáng hơn. Tập thể dục còn có tác dụng giảm các triệu chứng viêm và tạo điều kiện cho máu lưu thông tới da nhiều hơn, sâu hơn, làm da sáng rạng ngời và đều màu hơn.


      Đặc biệt việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa vì nó thúc đẩy cơ chế sản sinh collagen. Mỗi ngày bạn nên dành khoảng 30 phút để tập luyện thể thao giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, máu dễ dàng lưu thông trong da, khiến da bạn luôn hồng hào, rạng rỡ. Có thể khẳng định rằng chăm sóc da mặt là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Dưỡng da thường xuyên chính là cách bảo vệ làn da trước những tác động xấu của môi trường và mang lại làn da đáng mơ ước cho chị em phụ nữ. Luyện tập thể thao cũng đem lại cho bạn làn da tươi trẻ, rạng ngời.

      Luyện tập thể thao giúp chăm sóc da mặt.
      Luyện tập thể thao giúp chăm sóc da mặt.
      Luyện tập thể thao giúp chăm sóc da mặt.
      Luyện tập thể thao giúp chăm sóc da mặt.
    • Uống ít nhất 6 ly nước mỗi ngày giúp duy trì độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, thải độc, ngăn ngừa mụn nhọt. Nước chiếm 45-75% trọng lượng cơ thể và đóng vai trò lớn đối với sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng, hoạt động thể chất và chức năng não. Các nghiên cứu cho thấy việc uống đủ nước cũng mang lại nhiều lợi ích cho làn da.


      Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, bảo vệ, lưu trữ chất béo và nước, ngăn ngừa mất chất lỏng và đóng vai trò điều hòa thân nhiệt. Uống đủ nước là cách tự nhiên nhất để có được làn da rạng rỡ, sáng và khỏe mạnh. Nước giữ ẩm cho da, giúp duy trì độ căng bóng. Những người uống nhiều nước sẽ ít nguy cơ bị sẹo, nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa hơn so với những người uống ít nước. Khi cơ thể già đi sẽ khó giữ nước hơn, vì vậy uống nhiều nước hơn giúp cơ thể và làn da được cấp nước đầy đủ.


      Duy trì sự cân bằng độ pH cho da rất quan trọng. Độ pH nằm trong khoảng từ 0-14, trong đó mức 14 là mức nhiều kiềm nhất và 0 là có tính axit cao. Độ pH bằng 7 là mức trung tính và là giá trị pH chính xác của nước tinh khiết. Do đó, bạn cần uống nhiều nước để đảm bảo giá trị pH cân bằng, mang lại làn da khỏe mạnh. Đây cũng là lý do phải rửa kỹ da bằng nước sau khi sử dụng sữa rửa mặt để duy trì độ cân bằng pH chính xác.


      Uống nước giúp loại bỏ các độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể cũng như làn da. Nhiều người áp dụng chế độ ăn kiêng bằng nước trái cây để thải độc nhưng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và uống đủ nước có khả năng loại bỏ độc tố tương đương.

      Uống nước đủ mỗi ngày
      Uống nước đủ mỗi ngày
      Uống nước đủ mỗi ngày
      Uống nước đủ mỗi ngày



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy