Top 12 Cách chăm sóc da tay cho mùa đông hanh khô

Ngọc Hyukie 941 0 Báo lỗi

Cũng giống như mặt, đôi bàn tay cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng để đẹp hơn. Đôi bàn tay mềm, mịn là niềm ao ước của rất nhiều người. Đôi bàn tay là bộ phận mà ... xem thêm...

  1. Tránh tiếp xúc trực tiếp với những loại hóa chất từ bột giặt, nước rửa bát, nước lau nhà... Những chất này đều chứa thành phần hóa học có tính tẩy rửa mạnh gây khô da, thậm chí có thể khiến bạn bị dị ứng.

    Giải pháp cho bạn để chăm sóc da tay trong trường hợp này là đeo găng tay cao su để làm việc nhà. Lưu ý chỉ đeo găng tay cao su khoảng 10 phút là phải cởi ra để tay không bị bí hơi (khi đeo găng cao su lâu, tay bạn rất dễ bị ẩm ướt và dị ứng). Sau khi hoàn tất việc nhà và tháo bỏ găng, bạn nên rửa tay sạch sẽ, để khô rồi rắc lên đó một chút phấn rôm giúp tay khô ráo và mịn màng trở lại.

    Với những ngày nắng nóng, bạn cũng nên đeo găng tay mềm hoặc mặc áo chống nắng để tay không bị bắt nắng và mất nước. Khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn cũng nên đeo găng tay len hoặc da mềm để bảo vệ làn da.

    Bảo vệ da tay khỏi tác hại của hóa chất
    Bảo vệ da tay khỏi tác hại của hóa chất
    Bảo vệ da tay khỏi tác hại của hóa chất
    Bảo vệ da tay khỏi tác hại của hóa chất

  2. Một cách để tay của bạn luôn mềm mại, hồng hào, không bị nứt nẻ trong mùa khô là tẩy tế bào chết cho bàn tay mỗi tuần. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và giữ cho đôi tay khỏe đẹp.


    Cũng như da mặt, bạn cũng cần tẩy đi các tết bào chết trên da tay khoảng 2 lần/tháng. Hãy dùng chanh hoặc mật ong trộn đều với đường, massage nhẹ nhàng trên tay 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện định kỳ, chẳng bao lâu da tay bạn sẽ trở nên trẻ trung và mịn màng hơn rất nhiều.

    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
  3. Rửa tay giúp là giúp loại bỏ bụi bẩn và các vi khuẩn có trên tay rất hiệu quả. Tuy nhiên, có nhiều loại nước rửa tay hiện nay thường chứa khá nhiều chất tẩy rửa mạnh. Chính vì thế bạn nên chọn cho mình một loại nước rửa tay nhẹ nhàng, mềm mại cho da, tránh những loại nước rửa tay chứa nhiều xà phòng và chất tẩy mạnh, chúng có thể làm khô da và là nguyên nhân chính gây khô và nhăn da tay.


    Bạn cũng nên hạn chế tối đa rửa tay thường xuyên, điều này sẽ khiến da dễ bị tổn thương, mất đi các chất nhờn có trên da và độ ẩm cần thiết của da, khiến cho da khô, dễ nứt nẻ và trở nên thô ráp hơn.

    Chọn loại nước rửa tay thích hợp
    Chọn loại nước rửa tay thích hợp
    Chọn loại nước rửa tay thích hợp
    Chọn loại nước rửa tay thích hợp
  4. Kem dưỡng da tay là mỹ phẩm chăm sóc da chuyên dụng cho vùng tay: bàn tay, cánh và bắp tay. Thành phần kem dưỡng gồm những dưỡng chất có lợi cho việc nuôi dưỡng da tay: tăng cường độ ẩm, vitamin, khoáng chất, collagen tái tạo cấu trúc da, khắc phục các tình trạng khô sần, da bong tróc.


    Để có đôi tay mềm mại, tránh mọi sự thô ráp, bạn nên chọn thêm cho mình loại kem dưỡng phù hợp với da và dùng một cách thường xuyên, đặc biệt là buổi tối trước khi bạn đi ngủ. Phương pháp này sẽ giúp giữ ẩm cho làn da tay, dưỡng da sau một ngày làm việc và sinh hoạt tiếp xúc với môi trường độc hại. Bạn có thể cho kem dưỡng da tay vào một lọ nhỏ nào đó và thường xuyên mang nó theo để dưỡng da tay những lúc cần thiết nhất.

    Dùng kem dưỡng da tay ban đêm
    Dùng kem dưỡng da tay ban đêm
    Dùng kem dưỡng da tay ban đêm
    Dùng kem dưỡng da tay ban đêm
  5. Bước rửa tay cũng rất quan trọng để chăm sóc da tay mềm mại. Bạn nên chú ý tới nhiệt độ của nước, sử dụng nước vừa đủ ấm để rửa tay, chứ không phải nước nóng hay nước lạnh và rửa nhẹ nhàng thôi nhé. Bởi nước nóng sẽ làm bong tróc lớp dầu bảo vệ trên da khiến bàn tay sau khi rửa bị khô hơn. Trong khi đó, nước lạnh dễ gây tê buốt cho đôi tay, nhất là trong mùa đông.


    Ngoài ra, tốt nhất bạn nên sử dụng những loại xà bông nhẹ như Aveeno, Cetaphil, Dove hay Neutrogena… Nếu có sử dụng nước hoa hồng thì cũng không nên dùng nước hoa hồng có chứa cồn vì cồn dễ khiến da bị khô.

    Chú ý khi rửa tay
    Chú ý khi rửa tay
    Chú ý khi rửa tay
    Chú ý khi rửa tay
  6. Bỏ quên việc chăm sóc da tay khiến vùng da này dễ đối mặt với nguy cơ lão hóa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ dạng, tinh dầu, lá hay kem dưỡng dành riêng cho đôi bàn tay của bạn. Vì thế, đừng tiếc bỏ ra một khoản tiền nhỏ để chăm lo cho làn da trên bàn tay.


    Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và cũng như yên tâm về mức độ an toàn của sản phẩm, các bạn gái có thể là “tự chế” mặt nạ dành riêng cho da tay của bạn từ chanh tươi, bơ, sữa chua, mật ong, khoai tây,… Sẽ rất tuyệt đấy!

    Mặt nạ cho da tay
    Mặt nạ cho da tay
    Mặt nạ cho da tay giúp tay mịn màng
    Mặt nạ cho da tay giúp tay mịn màng
  7. Muối có tác dụng làm mềm, diệt khuẩn. Vì vậy, bạn nên bắt đầu chăm sóc chân tay với nguyên liệu đơn giản này khi mùa đông đến. Không chỉ chăm sóc da, một chậu nước muối ấm còn giúp bạn thư thái và có giấc ngủ sâu.


    Ngâm chân, tay trong nước muối ấm giúp chị em thư giãn, tẩy tế bào da chết và dưỡng da. Chỉ cần ½ chậu nước sạch ấm và vài thìa muối biển hòa tan. Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy ngâm chân, tay vào chậu nước muối ấm giúp thư giãn và làm mềm da, tránh khỏi nguy cơ khô tróc và nứt nẻ trước giá lạnh và thời tiết khô hanh.

    Sử dụng muối
    Sử dụng muối
    Sử dụng muối
    Sử dụng muối
  8. Tay cũng giống như mặt đều cần phải bảo vệ trước ánh nắng mặt trời, chống lại các tia UVA và UVB, chính vì vậy việc đầu tiên bạn phải làm chính là bôi kem chống nắng cho đôi bàn tay của mình trước khi ra ngoài. Bàn tay chính là một trong những nơi phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nhất mỗi khi ra đường, nên nếu không chăm sóc kỹ càng, chắc chắn đôi tay của bạn sẽ phải gánh chịu rất nhiều hậu quả nặng nề như nhăn nheo, thâm sạm và lão hóa nhanh…


    Cách bảo vệ tốt nhất là thường xuyên thoa kem chống nắng, kể cả mùa đông. Hãy làm việc này như là một thói quen hàng ngày của mình trước khi ra đường. Đồng thời, bạn cũng cần che chắn cẩn thận cho đôi tay khi ra đường bằng bao tay nhé.

    Thoa kem chống nắng
    Thoa kem chống nắng
    Thoa kem chống nắng
    Thoa kem chống nắng
  9. Ngoài những tác nhân môi trường gây ảnh hưởng đến làn da tay của bạn thì sự thiếu hụt vitamin C, E, canxi là nguyên nhân khiến da tay trở nên thô ráp, bong tróc, móng tay xấu xí. Để có một bàn tay đẹp, mịn màng, các bạn không chỉ tập trung dưỡng bên ngoài mà còn phải dưỡng từ bên trong, cần cung cấp đủ vitamin cho cơ thể, từ đó bàn tay của bạn mới khỏe đẹp được. cách này là cách chăm sóc toàn diện lên cơ thể và vô cùng quan trọng. Nếu các bạn chỉ tập trung dưỡng từ bên ngoài mà không chú ý cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể thì cũng không có tác dụng.


    Bên cạnh các loại vitamin tinh chế thành thuốc bạn có thể tăng cường nhóm dưỡng chất này bằng cách bổ sung vào thực đơn hàng ngày các thực phẩm giàu vitamin C như chuối, cam, quýt, kiwi; thực phẩm nhiều vitamin E như rau chân vịt, bí đỏ, khoai lang; thực phẩm giàu canxi như trứng, sữa,... để cơ thể đủ dưỡng chất, đôi tay luôn đẹp, mềm mại.

    Quan tâm tới dinh dưỡng hàng ngày
    Quan tâm tới dinh dưỡng hàng ngày
    Quan tâm tới dinh dưỡng hàng ngày
    Quan tâm tới dinh dưỡng hàng ngày
  10. Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, tay cũng cần được tập thể dục để lưu thông máu, giúp da tay tăng độ đàn hồi và chống lão hóa. Đầu tiên là các thao tác mát xa: cũng giống như thao tác mát xa mặt, toàn thân, mát xa đôi bàn tay có công dụng thúc đẩy tuần hoàn máu giúp da tay luôn hồng hào, khỏe mạnh và chậm lão hóa hơn.


    Khi mát xa tay có thể kết hợp với một số loại tinh dầu để tăng hiệu quả giúp da tay mềm mại hơn. Một số động tác khác như xoay cổ tay, kéo căng đầu các ngón tay cũng giúp tuần hoàn máu dễ dàng hơn, da tay luôn căng mềm.

    Tập thể dục cho đôi tay
    Tập thể dục cho đôi tay
    Tập thể dục cho đôi tay
    Tập thể dục cho đôi tay
  11. Uống đủ nước không chỉ là một thói quen tốt để duy trì sức khỏe tổng thể mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da tay, đặc biệt là trong mùa đông hanh khô. Nước giữ cho cơ thể được cung cấp đủ độ ẩm từ bên trong, giúp làn da trở nên mềm mại và đàn hồi. Trong môi trường khô hanh của mùa đông, da tay thường xuyên tiếp xúc với gió lạnh và thời tiết khắc nghiệt, dễ dàng trở nên khô và nứt nẻ. Uống đủ nước không chỉ giúp duy trì sự đàn hồi của tế bào da mà còn hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào, giảm nguy cơ nứt nẻ và khô da.


    Việc duy trì cân nước cần thiết cũng là cách hiệu quả để hạn chế tác động tiêu cực của thời tiết hanh khô lên làn da tay. Nước giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên, làm dịu nhẹ các vết nứt và giảm tình trạng da khô, mang lại cảm giác thoải mái và mềm mại. Do đó, hãy nhớ uống đủ nước hàng ngày, đặc biệt là trong mùa đông. Điều này không chỉ là cách hiệu quả để chăm sóc da tay mà còn là một bước quan trọng để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên của làn da trong mọi điều kiện thời tiết.

    Uống đủ nước
    Uống đủ nước
    Uống đủ nước
    Uống đủ nước
  12. Tránh sử dụng sản phẩm có mùi hương mạnh là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da tay, đặc biệt là trong mùa đông hanh khô. Sản phẩm chứa hóa chất và mùi hương mạnh có thể gây kích ứng và làm mất cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, làm tăng nguy cơ khô da và kích thích tình trạng nứt nẻ. Trong mùa đông, khi da tay đã tự nhiên trở nên nhạy cảm và dễ khô, việc tránh sử dụng các sản phẩm có mùi hương mạnh là cực kỳ quan trọng. Các chất phụ gia và hương liệu trong mỹ phẩm có thể gây kích ứng cho da, làm mất cân bằng dầu tự nhiên và làm suy giảm khả năng giữ nước của làn da.


    Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm chăm sóc da tay không chứa mùi hương mạnh và có thành phần dịu nhẹ. Kem dưỡng da tay với các thành phần tự nhiên như dầu jojoba, glycerin, hay vitamin E là những lựa chọn tốt, giúp giữ ẩm và bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của thời tiết khắc nghiệt. Bằng cách này, bạn không chỉ đảm bảo làn da tay được chăm sóc một cách nhẹ nhàng mà còn giảm nguy cơ kích ứng da do các chất phụ gia có thể gây ra. Tránh sử dụng sản phẩm có mùi hương mạnh là một phương tiện hiệu quả để duy trì độ ẩm và sức khỏe của làn da tay trong mùa đông hanh khô.

    Tránh sử dụng sản phẩm có mùi hương mạnh
    Tránh sử dụng sản phẩm có mùi hương mạnh
    Tránh sử dụng sản phẩm có mùi hương mạnh
    Tránh sử dụng sản phẩm có mùi hương mạnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy