Top 10 Cách chăm sóc sức khỏe hằng ngày tốt nhất

Nguyễn Mai 280 0 Báo lỗi

Sức khỏe rất quan trọng với chúng ta. Có sức khỏe là có tất cả. Nhưng dường như cuộc sống bận rộn khiến cho con người coi nhẹ việc chăm sóc sức khỏe của bản ... xem thêm...

  1. Cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên nhanh và bận rộn hơn khiến chúng ta quên hoặc bỏ những bữa ăn thiết yếu trong ngày, đặc biệt là bữa sáng. Mới thức giấc, bạn chưa cảm thấy đói ngay và thường vội vàng chuẩn bị để đi làm, để đưa con đi học. Nhưng bữa sáng lại là một trong những bữa ăn chính của một ngày và việc ăn sáng mang lại những lợi ích lớn cho sức khỏe.


    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhằm bù lại năng lượng đã mất sau một đêm ngủ dài và cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn cả ngày. Bạn không nên bỏ bữa sáng hay ăn sáng một cách qua loa. Ăn sáng thường xuyên có thể giúp duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ thống tim mạch, ổn định kích thước vòng eo, cải thiện sự tập trung của cơ.


    Về thực phẩm dùng trong bữa sáng nên là sữa, chuối, các loại hạt từ hạt dẻ, hạt hướng dương đến hạnh nhân, quế và nên dùng thêm táo vào bữa sáng. Ngoài ra, loại sữa chua tốt nhất mà bạn nên dùng vào mỗi sáng là sữa chua nguyên vị hoặc bổ sung một ly nước cam.

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày
    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày
    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày
    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày

  2. Nếu chúng ta không có nhiều thời gian, việc tập thể dục dù chỉ 10 đến 20 phút mỗi ngày cũng vẫn đem lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe. Lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày là không thể phủ nhận được, vì thế chúng ta hãy cố gắng để thực hiện, cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạnh khỏe hơn.


    Tập thể dục đều đặn là kẻ thù của mọi loại bệnh tật. Tập thể dục giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn bởi vì quá trình vận động sẽ đốt cháy một lượng mỡ thừa trong cơ thể; giúp bạn nâng cao trí nhớ; giảm stress; ngủ ngon hơn; cung cấp thêm nhiều năng lượng hơn cho cuộc sống của bạn. Tác dụng của tập thể dục thật tuyệt vời. Vậy tại sao bạn không lựa chọn cho mình một không gian tập (có thể ở nhà hay đến các phòng tập) với một môn thể thao hay một bài tập thể dục phù hợp và dành ít nhất mỗi ngày 20 phút để tập luyện một cách thường xuyên, đều đặn. Bạn sẽ sống thọ hơn và vui vẻ hơn đấy.

    Tập thể dục hằng ngày
    Tập thể dục hằng ngày
    Tập thể dục hằng ngày
    Tập thể dục hằng ngày
  3. Nước là một phần không thể thiếu của cơ thể bạn, trung bình nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể. Việc uống đủ nước mang lại nhiều lợi ích quan trọng nhằm đảm bảo cho cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Mỗi ngày, bạn mất nước qua hơi thở, mồ hôi…và nước được bổ sung, cân đối qua các thức uống, thực phẩm chứa nước. Lượng nước cho cơ thể phụ thuộc vào các hoạt động trong ngày, thời tiết, tình trạng sức khỏe và cả việc bạn đang mang thai hay cho con bú.


    Bạn sẽ thấy làn da của mình mịn màng và căng tràn sức sống; đôi môi, tay chân của bạn sẽ không bị khô khi bạn có thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Bởi vì nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố gây bệnh. Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Bạn có thể bổ sung thêm trà thảo mộc, nước dâu ngô giải nhiệt thay vì chỉ uống nước lọc nhằm tăng cường khả năng giải độc giúp cơ thể bạn đẹp hơn mỗi ngày. Đặc biệt khi thức dậy việc quan trọng nhất bạn nên làm là tự thưởng cho mình một ly nước ấm, đó là cách bù nước và loại bỏ độc tố tốt nhất cho cơ thể bạn. Chính vì vậy bạn hãy tạo cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày nhé.

    Bổ sung nước mỗi ngày
    Bổ sung nước mỗi ngày
    Uống đủ nước
    Uống đủ nước
  4. Chế độ ăn uống hàng ngày của con người cần phải đủ dưỡng chất và phong phú nguồn thực phẩm, đặc biệt là nên ăn nhiều rau lá xanh. Nhiều người trong chúng ta chỉ thích ăn thịt cá mà không thích ăn rau xanh thậm chí không động vào rau xanh mà không biết tác dụng tuyệt vời của rau củ.


    Tác dụng đầu tiên của rau xanh là cung cấp chất xơ cho cơ thể ngăn ngừa táo bón tăng khả năng miễn dịch, tăng cường hoạt động của hệ vi khuẩn đường ruột nên giảm được nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa. Ăn nhiều rau xanh có thể giúp bạn phòng tránh được một số bệnh như bệnh tim và đột quỵ, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa một số bệnh ung thư; cải thiện thị lực. Chế độ ăn uống với nhiều rau quả và trái cây sẽ bổ sung các các loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp giữ gìn đôi mắt của bạn tốt hơn. Đặc biệt, nếu bạn không thích ăn rau xanh thì uống sinh tố cũng sẽ cung cấp đủ chất cho cơ thể của bạn hàng ngày.

    Rau củ quả bổ sung chất sơ và vitamin
    Rau củ quả bổ sung chất sơ và vitamin
    Ăn nhiều rau xanh
    Ăn nhiều rau xanh
  5. Bác sĩ khuyên chúng ta ngủ 8 tiếng mỗi ngày nhưng không phải cứ ngủ đủ 8 tiếng là tốt cho sức khỏe mà quan trọng là bạn phải ngủ vào thời gian nào. Thời gian tốt nhất bạn nên đi ngủ là từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng. Đó là thời gian nghỉ ngơi của các cơ quan trong cơ thể sau một ngày dài làm việc. Vậy tại sao bạn lại thức khuya trong khi bạn có thể đi ngủ sớm.


    Thức khuya khiến bạn mệt mỏi, không thể tập trung vào công việc ngày hôm sau, thậm chí giảm trí nhớ, khô mắt, mỏi mắt và nếu mắt phải làm việc khuya trong điều kiện thiếu ánh sáng thì dễ bị giảm thị lực. Nhiều người nghĩ rằng thức khuya sẽ khiến bạn giảm cân là sai lầm. Ngược lại, thức khuya lại làm bạn tăng cân theo chiều hướng tiêu cực, có thể gây thêm các tác dụng khác là nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp. Đặc biệt thức khuya sẽ khiến làn da của bạn nhợt nhạt, mọc nhiều mụn hơn. Vậy muốn cơ thể khỏe mạnh và một khuôn mặt xinh đẹp hãy tạo cho mình thói quen đi ngủ sớm bạn nhé.

    Tạo thói quen ngủ sớm
    Tạo thói quen ngủ sớm
    Hạn chế thức khuya
    Hạn chế thức khuya
  6. Đôi khi chỉ ăn uống đầy đủ không thể cung cấp đủ chất cần thiết cho cơ thể của bạn mà bạn phải bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể thật khỏe mạnh. Các loại vitamin (Vitamin A, Nhóm B, C, D, E,…) và khoáng chất là những dưỡng chất vô cùng quan trọng cho cơ thể chúng ta, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động sống của cơ thể, giúp cải thiện làn da, mái tóc, mang lại vóc dáng đẹp cho bạn. Chính vì vậy hãy bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể đầy đủ bằng cách: Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi mỗi ngày, ít nhất là 500g / ngày /người và có thể uống bổ sung các loại viên uống tổng hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ.


    Tuy nhiên, vitamin là một chất quan trọng đối với cơ thể nhưng không có nghĩa là bổ sung vitamin càng nhiều càng tốt. Tình trạng thừa hay thiếu vitamin đều gây nên những bệnh lý của cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể
    Bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể
    Bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể
    Bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể
  7. Tác hại của môi trường và việc ngồi làm việc trước máy tính nhiều giờ đồng hồ khiến cho da bị sạm, khô và mất tính đàn hồi. Nếu kéo dài tình trạng này, da bạn sẽ sớm bị lão hóa. Để hạn chế những tác nhân gây hại cho da, bạn cần chú ý chăm sóc làn da thật chu đáo. Hãy hạn chế ngồi trước máy vi tính, trừ những lúc bắt buộc phải làm việc. Bên cạnh đó, tập thể dục đều đặn, uống nhiều nước mỗi ngày và bổ sung vào thực đơn của bạn nhiều trái cây và rau củ sẽ rất tốt cho da.

    Ban đêm là khoảng thời gian để làn da nghỉ ngơi và tái tạo. Vì vậy massage mặt trước khi đi ngủ sẽ tốt cho việc lưu thông khí huyết, hỗ trợ cho việc tái tạo và hồi sinh làn da, đem lại vẻ đẹp tươi trẻ trên làn da của bạn. Chỉ với 3 phút mỗi ngày, bạn sẽ sớm cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da. Sau khi massage, máu dưới da lưu thông tốt hơn, bạn có thể cảm nhận được sự thư giãn ngay lập tức. Sau khoảng 7 – 10 ngày, bạn sẽ thấy da không còn bị xô, chảy nữa mà căng và chắc hơn, đàn hồi tốt và sáng khỏe, hồng hào hơn. Sau khi massage xong bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm, serum để bảo vệ da ban đêm giúp da bạn mịn màng và đẹp hơn bao giờ hết.

    Massage da mặt trước khi đi ngủ
    Massage da mặt trước khi đi ngủ
    Massage da mặt trước khi đi ngủ
    Massage da mặt trước khi đi ngủ
  8. Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển, việc bạn sử dụng điện thoại di động thường xuyên là điều không thể tránh khỏi. Sống trong môi trường nhiều sóng điện từ và sóng wifi khiến cho não bộ và cuộc sống của chúng ta cũng bị ảnh hưởng không ít, từ giảm trí nhớ, thị lực, trầm cảm đến gây ung thư chúng ta đã quá rõ.


    Vậy tại sao lúc bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc vất vả bạn vẫn để điện thoại bên cạnh mình hay đơn giản chỉ để đặt chuông báo thức? Như thế bạn đã khiến mình không thể có một giấc ngủ ngon bởi vì điều đó có thể làm rối loạn giấc ngủ lâu dài, thậm chí là gây mất ngủ. Mặc dù đã tắt điện thoại nhưng điện thoại di động vẫn phát ra lượng nhỏ bức xạ và tác động đến sức khỏe của con người. Đôi khi điện thoại chúng ta dùng cũng có khả năng bị cháy nổ và xảy ra những điều không mong muốn. Để bảo vệ sức khỏe của bạn hãy tắt nguồn điện thoại và để chúng trên bàn trước khi bạn đi ngủ nhé.

    Tắt điện thoại trước khi đi ngủ
    Tắt điện thoại trước khi đi ngủ
    Đừng để điện thoại trên giường khi đi ngủ
    Đừng để điện thoại trên giường khi đi ngủ
  9. Bí quyết quan trọng cho sức khỏe và sự thư giãn là đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày sau khi thức dậy. Thực tế việc đi đại tiện là việc bạn loại bỏ những chất không cần thiết ra khỏi cơ thể. Khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh, hệ thống bài tiết hoạt động bình thường thì việc đi đại tiện của bạn thường diễn ra 1 lần/1 ngày. Đôi khi cơ thể bị thiếu chất, ăn nhiều đồ cay nóng khiến hệ thống bài tiết hoạt động kém đi khiến dễ gây ra táo bón.


    Vì vậy bạn nên duy trì thói quen đi đại tiện đều đặn ít nhất mỗi ngày 1 lần và nếu có thể đi vào giờ cố định càng tốt (có thể vào buổi sáng hay sau khi ăn) vì đây sẽ là thói quen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm thiểu những căn bệnh có liên quan đến dạ dày, ruột, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ, ngứa dị ứng,…Khi có những dấu hiệu bất thường trong việc đi đại tiện tức là cơ thể của bạn không tốt và cần có biện pháp cải thiện bạn nhé.

    Bắt đầu ngày mới sảng khoái
    Bắt đầu ngày mới sảng khoái
    Đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày
    Đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày
  10. Trong y học cổ truyền, ngâm chân bằng nước ấm là liệu pháp trị bệnh thông dụng. Vì bàn chân được ví như “trái tim thứ hai” của con người. Ngâm chân nước ấm là một trong số những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất mang lại nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe.


    Ngâm chân bằng nước ấm là cách giữ ấm cơ thể rất tốt nhất là trong mùa đông bởi vì bàn chân có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Đôi khi bàn chân bạn bị lạnh cũng khiến bạn khó ngủ hay ngủ không ngon. Vì vậy trước khi đi ngủ bạn hãy dành ra 10 - 15 phút ngâm chân trong nước ấm khoảng 50 - 60 độ sẽ giúp bạn cải thiện tuần hoàn máu, giải trừ mệt mỏi, giúp dễ ngủ, giảm căng thẳng, giảm đau, cải thiện teo cơ hay cứng khớp.


    Tác dụng của ngâm chân nước ấm buổi tối giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, cân bằng cho chân và não. Hãy tạo cho mình thói quen này để có cơ thể khỏe mạnh, trẻ đẹp bạn nhé.

    Ngâm chân bằng nước ấm giúp thư giãn
    Ngâm chân bằng nước ấm giúp thư giãn
    Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ
    Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy