Top 5 Cách chọn kem chống nắng cho da khô phù hợp nhất

Nguyễn Phụng Anh 135 0 Báo lỗi

​Mùa hè luôn được coi là “kẻ thù” số 1 của các chị em phụ nữ vì đây chính là thời điểm ánh nắng mặt trời tấn công đến làn da của các nàng dữ dội nhất trong ... xem thêm...

  1. Kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới tác động có hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời bảo vệ da khỏi nguy cơ ung thư da do tia tử ngoại gây ra. Bạn cần xem xét kĩ thành phần của sản phẩm trước khi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Mỗi loại da, sẽ cần có những thành phần phù hợp để bảo vệ và nuôi dưỡng đấy.


    Đối với làn da khô, việc sử dụng kem chống nắng có chứa thành phần thiên nhiên để cung cấp độ ẩm ngăn ngừa hiện tượng bong tróc, kích ứng và mất nước cho da là vô cùng quan trọng. Các thành phần có khả năng dưỡng ẩm tốt thường thấy trong kem chống nắng như glycerin, ceramides, lanolin (mỡ cừu), jojoba hay dầu dừa... Nên chọn kem chống nắng dành riêng cho vùng mặt và cổ, vì ở những vị trí da mỏng rất dễ bị tổn thương.

    Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm cao
    Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm cao
    Chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm
    Chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm

  2. Mỗi làn da có tính chất riêng, vì thế cũng cần có cách chăm sóc riêng. Theo đó, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng cho da khô chuyên biệt, có thành phần và các chỉ số chống nắng hay tính năng dưỡng ẩm hiệu quả. Việc chọn đúng sản phẩm phù hợp với tính chất, kết cấu của da sẽ giúp bạn khai thác triệt để tính năng của em nó và không phải đau đầu chọn đi chọn lại quá nhiều lần.


    Các nàng có thể lựa chọn loại kem chống nắng dành cho da khô riêng biệt. Loại kem này có các thành phần đặc biệt dành cho da khô và có công thức để giảm sự kích ứng và chống viêm da. Tuy nhiên nếu các nàng phải ở ngoài trời trong điều kiện thời tiết nắng nóng như Mùa Hè thì nên chọn những loại kem chống nắng có chất chống oxy hóa, điều này sẽ tăng cường sự bảo vệ cho da, tránh cháy nắng và ngăn ngừa dị ứng.

    Chọn kem chống nắng chuyên dụng cho da khô
    Chọn kem chống nắng chuyên dụng cho da khô
    Chọn kem chống nắng chuyên dụng cho da khô
    Chọn kem chống nắng chuyên dụng cho da khô
  3. Chọn kem chống nắng phổ rộng là một lưu ý khi chọn mua kem chống nắng dành cho những tín đồ làm đẹp sở hữu da khô. Có nghĩa là nó bảo vệ cho da tránh được cả tia UVA và tia UVB. Nếu như tia UVA gây ra nếp nhăn và lão hóa da thì các tia UVB gây cháy nắng, sạm đen... và cả hai tia UVA và UVB đều có thể gây ung thư cho da. Tốt nhất là da cần được bảo vệ khỏi cả hai.
    Chú ý: Có nhiều loại kem chống nắng chỉ bảo vệ chống lại các tia UVB

    Các sản phẩm chống nắng có nhãn “phổ rộng” thường được ghi như sau:

    • SPF... PA... (VD: SPF50 PA+++ )
    • UVA/UVB hoặc UV A/B, thậm chí nếu là UV A/B/C thì quá tuyệt
    • Broad Spectrum hoặc Full Spectrum (phổ rộng)
    Tác hại của kia UV đối với làn da
    Tác hại của kia UV đối với làn da
    Chọn kem chống nắng phổ rộng
    Chọn kem chống nắng phổ rộng
  4. Bạn nên chọn mua kem chống nắng cho da khô với chỉ số phù hợp là 30 - 50. Đây là ngưỡng thích hợp để bảo vệ da khô dưới ánh nắng mặt trời. Không nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao như các loại dành cho da thường vì có thể gây kích ứng cho da. Về chỉ số PA, đây là chỉ số thể hiện khả năng lọc tia UVA của kem chống nắng và được ghi rõ trên bao bì sản phẩm, nên hãy chú ý kĩ yếu tố này khi lựa chọn sản phẩm nhé.

    Các sản phẩm có chỉ số chống nắng quá cao sẽ bám lâu trên da khiến cho da bị tổn thương, bịt kín lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Các sản phẩm có chỉ số thấp dưới 30 thường mang lại hiệu quả không như mong đợi và còn làm tiêu hao túi tiền của các nàng một cách lãng phí.

    Chỉ số SPF phù hợp đối với từng loại da
    Chỉ số SPF phù hợp đối với từng loại da
    Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 - 50
    Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 - 50
  5. Một lưu ý nữa khi chọn mua kem chống nắng dành cho da khô chính là lựa chọn thương hiệu kem chống nắng nổi tiếng, đã được nhiều người dùng đánh giá phù hợp với làn da khô. Không nên mua các sản phẩm có nhãn mác không rõ ràng, vì sử dụng các sản phẩm kém chất lượng hay không phù hợp với làn da có thể khiến da của bạn bị cháy nắng, thâm sạm và ngày càng xấu đi.

    Trên thị trường buôn bán các mặt hàng mỹ phẩm đại trà như ngày nay có vô số loại kem chống nắng, nhưng không phải loại nào cũng đảm bảo chất lượng. Đa phần đều là hàng giả, hàng nhái và chúng chứa vô số hóa chất độc hại gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người tiêu dùng. Chính vì thế, Toplist khuyên các nàng nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của kem chống nắng, thành phần có trong sản phẩm được cơ quan y tế kiểm định và nhiều người tin dùng.

    Kiểm tra thành phần và nguồn gốc rõ ràng trước khi mua mỹ phẩm
    Kiểm tra thành phần và nguồn gốc rõ ràng trước khi mua mỹ phẩm
    Kem chống nắng có nguồn gốc rõ ràng
    Kem chống nắng có nguồn gốc rõ ràng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy