Top 10 Cách chọn mua bàn là hơi nước chất lượng và giá phù hợp nhất

Thu Mơ 122 0 Báo lỗi

Ngày này khi cuộc sống con người đang ngày một bận rộn thì việc sử dụng bàn là truyền thống sẽ không còn phù hợp. Chính vì thế để đáp ứng nhu cầu con người ... xem thêm...

  1. Với những công dụng và tiện ích nổi trội thì để có thể có được một chiếc bàn là hơi nước các bạn phải bỏ ra số tiền gấp đôi hoặc hơn so với bàn là truyền thống. Nên chọn mua bàn ủi của các nhãn hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng, đồng thời bạn cũng nên chọn loại bàn ủi có giá tiền phù hợp với tài chính của mình.

    Một số loại bàn ủi giá rẻ, chỉ có mức giá dưới 500 ngàn đồng hoặc dưới 800 ngàn đồng với các thương hiệu như Sanyo, Ava sẽ phù hợp với những người có tài chính eo hẹp hoặc ít khi sử dụng bàn ủi. Các loại bàn ủi tầm trung có giá dưới 1 triệu đồng hoặc dưới 1.5 triệu đồng với các thương hiệu như Electrolux, Panasonic được nhiều người lựa chọn. Bàn ủi cao cấp với nhiều chức năng tiện dụng thường có giá trên 1.5 triệu đồng phổ biến trên thị trường hiện nay với nhãn hiệu Philips, thích hợp với những người thường xuyên ủi đồ và có tài chính dư dả.


    Đối với các hộ gia đình thì chúng ta có thể chọn lựa các dòng sản phẩm bàn là hơi nước hợp lí và giá cả từ 1-2 triệu đồng thì các bạn có thể sở hữu ngay một chiếc bàn là hơi nước ưng ý.

    Giá cả là một trong những vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm
    Giá cả là một trong những vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm
    Về giá cả
    Về giá cả

  2. Lựa chọn được cho mình một chiếc bàn là ủi hơi nước ưng ý quả là điều không hề dễ dàng, để có thể thoải mái mua sắm mà không sợ bất cứ rủi ro gì chúng ta phải biết chọn lựa một cách thật kĩ càng về thương hiệu của nó. Các bạn phải chọn các sản phẩm có thương hiệu, uy tín trên thị trường.


    Khi đi mua các bạn phải kiểm tra thật kĩ nguồn gốc xuất xứ, tem thương hiệu, tem chống hàng giả, hàng nhái, nơi sản xuất cũng như phân phối sản phẩm. Ngoài ra để có thể nhận được sự hướng dẫn cũng như có giá trị bảo hành thì các bạn hãy đến các cửa hàng đại lí, siêu thị để có thể yên tâm hơn về việc chọn lựa bàn là hơi nước đúng thương hiệu nhé.

    Philips là một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường
    Philips là một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường
    Về thương hiệu
    Về thương hiệu
  3. Công suất của một chiếc máy luôn là một trong những yếu tố người tiêu dùng quan tâm nhất khi mua bàn ủi hơi nước. Bàn ủi có công suất càng cao thì ủi càng nhanh và ngược lại. Tuy nhiên nếu các bạn đánh giá quá cao tiêu chí này thì sẽ dẫn đến một số điểm bất cập. Khi bàn ủi của bạn có công suất càng cao thì điện năng tiêu thụ sẽ càng lớn.


    Bên cạnh đó khi các bạn sử dụng bàn ủi có công suất quá cao thì có thể sẽ dẫn đến việc quá tải hệ thống điện từ đó sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc. Chính vì thế các bạn nên lựa chọn bàn ủi có mức công suất từ 1000w - 1200w. Đây là điện năng thích hợp để áp suất nước đủ mạnh, sức nóng vừa đủ để làm phẳng các nếp nhăn.

    Tùy từng loại máy mà có mỗi công suất khác nhau
    Tùy từng loại máy mà có mỗi công suất khác nhau
    Về công suất bàn ủi
    Về công suất bàn ủi
  4. Công suất và lượng tiêu thụ điện năng của một chiếc máy ủi hơi nước là vô cùng lớn chính vì thế khi rước em ấy về nhà thì các bạn phải kiểm tra thật kĩ chiếc máy này có bị rò điện hay không, nếu không may trong quá trình sử dụng có hiện tượng rò điện thì sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.


    Các bạn phải kiểm tra kĩ càng dây điện không bị hở, thử ổ cắm, bề mặt phích cắm phải bằng phẳng, sáng bóng, không rỉ sét. Khi đi mua thì các bạn phải bớt chút thời gian kiểm tra để đảm bảo an toàn cho gia đình mình các bạn nhé.

    Nếu không chú ý hiện tượng này thì các bạn sẽ có thể gây ra nguy hiểm cho gia đình mình
    Nếu không chú ý hiện tượng này thì các bạn sẽ có thể gây ra nguy hiểm cho gia đình mình
    Vấn đề về hiện tượng rò điện
    Vấn đề về hiện tượng rò điện
  5. Bàn ủi hơi nước luôn luôn có một ngăn chứa nước trên thân. Đồng thời các chức năng sẽ phức tạp hơn rất nhiều (nhiều nút) hơn bàn ủi thường. Bàn ủi hơi nước ngoài tính năng ủi khô còn có tính năng ủi hơi nước với nhiều chế độ hữu ích.

    Nên chọn bàn ủi có ngăn chứa nước đủ lớn (ít nhất là 180ml) để bạn có thể ủi đồ liên tục mà không cần đổ thêm nước. Ngăn chứa nước của bàn ủi nên có vạch chỉ rõ ràng để tránh gây phỏng do đổ nước quá đầy làm tràn ra ngoài.

    Kiểm tra ngăn chứa nước
    Kiểm tra ngăn chứa nước
    Kiểm tra ngăn chứa nước
    Kiểm tra ngăn chứa nước
  6. Mặt bàn ủi là bộ phận sẽ tiếp xúc trực tiếp với quần áo và được làm nóng liên tục, bởi vậy bạn cần kiểm tra kĩ chất liệu mặt bàn ủi trước khi mua. Chất liệu đế quyết định đến độ linh hoạt của bàn ủi khi sử dụng cũng như tuổi thọ của sản phẩm về lâu dài. Đế bàn ủi được làm từ các chất liệu như:

    • Hợp kim nhôm: Dẫn nhiệt nhanh và ủi thẳng các chất liệu vải trong thời gian ngắn.
    • Ceramic: Là loại gốm sứ đặc biệt, vừa bền như kim loại, toả nhiệt đều và ổn định, hạn chế làm sờn bóng mặt vải, vừa không bị Oxy hoá, ngăn ngừa khả năng gây ố vàng mặt vải. Tuy nhiên loại mặt đế này lại không dễ tìm thấy ở thị trường Việt Nam.
    • Mặt đế chống dính: Loại đế này được phủ một lớp sơn chống dính để ngăn trầy xước, dễ dàng di chuyển bề mặt mà không làm dính quần áo. Ngoài ra lớp chống dính còn giúp đế bàn ủi toả nhiệt nhanh và đều hơn.
    • Mặt đế hợp kim nhôm chống dính SteamGlide: Là loại mặt đế cao cấp, có độ chống trầy xước cao, trượt dễ dàng trên các chất liệu vải và rất thuận tiện khi vệ sinh, lau chùi.
    Chọn chất liệu mặt bàn ủi
    Chọn chất liệu mặt bàn ủi
    Chọn chất liệu mặt bàn ủi
    Chọn chất liệu mặt bàn ủi
  7. Bạn có đang cân nhắc về việc chiếc bàn ủi hơi nước có nhiều hay ít lỗ thoát hơi nước thì loại nào tốt hơn? Tất nhiên, bàn ủi hơi nước có càng nhiều lỗ thoát hơi thì càng tốt. Hơi nước được đun nóng dưới nhiệt độ cao thấm sâu vào từng sợi vải sẽ làm vải mềm và dễ ủi hơn, và càng nhiều lỗ thoát hơi thì hơi nước thoát ra sẽ nhiều và đều hơn do vậy khi mua bàn ủi hơi nước bạn nên lựa chọn mặt đế ủi có nhiều lỗ thoát hơi.


    Bàn ủi có càng nhiều lỗ thoát hơi nước thì càng tốt vì hơi nước sẽ toả ra đều khắp bề mặt vải, làm mềm vải nhanh chóng hơn. Nên chọn bàn ủi có thể điều chỉnh hơi nước để chỉnh chế độ ủi phù hợp với từng loại vải. Ví dụ ủi hơi nước nhiều ở nhiệt độ cao cho loại vải dày như dạ, hơi nước ít ở nhiệt độ thấp cho vải mỏng như lụa…

    Kiểm tra lỗ thoát hơi nước
    Kiểm tra lỗ thoát hơi nước
    Kiểm tra lỗ thoát hơi nước
    Kiểm tra lỗ thoát hơi nước
  8. Khi mua các bàn ủi các bạn phải đặc biệt lưu ý đến các chức năng của máy. Tùy theo mức giá thì mỗi máy sẽ có những tính năng riêng. Những loại máy đắt tiền thường sẽ có thêm nhiều tính năng tiện ích và độc đáo hơn.


    Các chức năng như:

    • Chức năng tự ngắt: đây là chức năng rất cần thiết vì nó giúp bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Bàn ủi sẽ tự động ngắt sau một khoảng thời gian không sử dụng, giúp giảm nguy cơ cháy nổ.
    • Chức năng điều chỉnh nhiệt độ với nhiều loại vải: giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ của bàn ủi phù hợp nhất với loại vải mà bạn cần ủi, giúp ủi đồ hiệu quả hơn với những chất liệu dày như cotton, nilen và tránh làm cháy hoặc làm hư các chất liệu như lụa, tơ, len…
    • Chức năng làm sạch tự động: với chức năng này bàn ủi sẽ tự làm nóng và loại bỏ tất cả các tạp chất và cặn bẩn lưu lại trong bàn ủi, tránh làm dơ hay ố vàng quần áo khi ủi đồ và tiết kiệm rất nhiều thời gian vệ sinh bàn ủi.
    Chọn các chức năng cần thiết
    Chọn các chức năng cần thiết
    Chọn các chức năng cần thiết
    Chọn các chức năng cần thiết
  9. Chọn mua bàn ủi với các chức năng hiện đại như phun tia, phun hơi tăng cường, phun thẳng đứng sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức ủi đồ.

    • Chức năng phun hơi nước thẳng đứng: giúp bạn ủi đồ dễ dàng với những quần áo đang treo hoặc các vật dụng như rèm cửa, khăn trải bàn…
    • Chức năng phun hơi tăng cường: giúp bạn ủi đồ hiệu quả hơn với những chất liệu dày và khó ủi như linen, cotton, vải dạ…
    • Chức năng chống nhỏ giọt an toàn: giúp ngăn nước rò rỉ ra ngoài gây chập điện.
    Chọn các chức năng bổ sung
    Chọn các chức năng bổ sung
    Chọn các chức năng bổ sung
    Chọn các chức năng bổ sung
  10. Một chiếc bàn ủi hơi nước chất lượng sẽ giúp bạn giữ được sự chỉn chu và đẹp đẽ nhất của bộ quần áo. Nếu lo lắng về vấn đề chọn mua, không biết bàn ủi hơi nước như thế nào sẽ chất lượng thì một tiêu chí nữa bạn không nên bỏ qua đó là kiểm tra chất lượng vỏ bàn ủi.


    Vỏ bàn ủi thường bằng 3 chất liệu: plastic, titan hoặc thép không gỉ. Đa phần vỏ ngoài bàn ủi thường có chất liệu plastic nên gọn, nhẹ, di chuyển nhanh chóng khi ủi đồ. Lọai vỏ bằng nhựa thì nhẹ, giúp bạn dễ mang theo khi di chuyển, còn loại bằng titan hay thép không gỉ thì bền hơn và không bị vỡ khi rơi ở độ cao nhất định.


    Kiểm tra chất liệu vỏ bàn ủi
    Kiểm tra chất liệu vỏ bàn ủi
    Kiểm tra chất liệu vỏ bàn ủi
    Kiểm tra chất liệu vỏ bàn ủi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy