Top 10 Cách chọn mua máy lạnh tốt, tiết kiệm điện nhất cho gia đình của bạn

Lê Nhung 214 0 Báo lỗi

Xã hội ngày càng phát triển, khí hậu ngày càng khắc nghiệt, nhu cầu của con người ngày càng cao, chính vì vậy mà máy lạnh đóng một vai trò rất quan trọng. Để ... xem thêm...

  1. Bạn cần lựa chọn mua máy lạnh 1 chiều hay là máy lạnh hai chiều. Thông thường, đối với nước nhiệt đới như Việt Nam, máy lạnh một chiều sẽ thích hợp với đa số người dân. Với mỗi vùng miền khác nhau thì việc chọn một cái máy lạnh là rất cần thiết.


    Với khí hậu miền Bắc, bạn nên chọn mua máy lạnh 2 chiều lạnh và sưởi, còn đối với khí hậu miền Nam nắng nóng quanh năm thì bạn chỉ cần mua máy lạnh 1 chiều là một sự lựa chọn đúng đắn. Với sự lựa chọn này bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khi mua máy lạnh.

    Máy lạnh LG H09APB 2 chiều, công suất 9000 BTU thích hợp cho khí hậu miền Bắc
    Máy lạnh LG H09APB 2 chiều, công suất 9000 BTU thích hợp cho khí hậu miền Bắc
    Mua máy lạnh phù hợp với khí hậu thời tiết
    Mua máy lạnh phù hợp với khí hậu thời tiết

  2. Để tính được công suất điều hòa cho tất cả các mục đích sử dụng, cần dựa vào các yếu tố như diện tích, thể tích không gian cần làm lạnh. Thể tích làm lạnh là yếu tố chính được dùng để tính toán công suất. Công suất của máy lạnh thường được ghi theo đơn vị BTU/h. Máy điều hòa nhỏ nhất thường thấy ở Việt Nam có công suất 9.000BTU/h. Phòng có kích thước khoảng 43 m3 thì nên chọn điều hòa có công suất 9000 BTU. Phòng có kích thước khoảng 70m3 nên chọn điều hòa có công suất khoảng 12000 BTU. Còn phòng có kích thước khoảng 105 m3 thì nên chọn điều hòa có công suất 18000 BTU đến 24000 BTU.


    Lưu ý: Công suất điều hòa nhiệt độ còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như độ che phủ ánh sáng mặt trời, độ cách nhiệt của phòng, vị trí và độ lớn của cửa sổ và số lượng người thường xuyên sử dụng căn phòng nhiều hay ít. Vì vậy, không phải căn phòng nào cũng có tiêu chuẩn giống nhau nên chúng ta có thể cộng hoặc trừ thêm khoảng 5-10 m3 tùy trường hợp…

    Chọn điều hòa phù hợp với kích thước phòng
    Chọn điều hòa phù hợp với kích thước phòng
    Lựa chọn máy lạnh có công suất phù hợp với không gian
    Lựa chọn máy lạnh có công suất phù hợp với không gian
  3. Lựa chọn máy lạnh tiết kiệm điện năng cũng là một trong những yêu cầu tất yếu của mọi người. Máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter có thể tiết kiệm một lượng năng lượng khá lớn, khoảng từ 30-60% so với máy lạnh thông thường. Tuy nhiên, giá mua ban đầu 1 chiếc máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter sẽ cao hơn so với 1 chiếc máy lạnh thông thường. Nhưng về lâu dài thì sẽ có lợi ích kinh tế hơn và tiết kiệm được 1 khoản tiền khá lớn cho chi tiêu điện trong gia đình.


    Các loại máy lạnh cũng sở hữu những công nghệ tiết kiệm năng lượng khác nhau như chế độ một người dùng có trên đa số loại máy lạnh hoặc chế độ Eco Mode của máy điều hòa Toshiba, mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin,... Khi mua máy điều hòa, nhớ lưu ý thêm về vấn đề này bạn nhé.

    Máy lạnh LG B10ENC sử dụng công nghệ Iverter
    Máy lạnh LG B10ENC sử dụng công nghệ Iverter
    Chọn mua máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter
    Chọn mua máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter
  4. Khi lắp đặt điều hòa bạn cần chọn đúng vị trí, không đặt nhiệt độ điều hòa trong nhà chênh lệch quá cao so với nhiệt độ ngoài trời. Phòng phải kín, thông gió hợp lý. Thợ lắp máy phải lành nghề để tránh tình trạng gas nạp trong máy quá nhiều hoặc quá ít, để rò rỉ gas dẫn đến hết gas cách nhiệt đường ống và mối nối không tốt, khi đó bạn phải tốn thêm 1 khoản chi phí để nạp gas, sửa chữa.


    Dàn nóng lắp ở vị trí không bị ánh nắng mặt trời chiếu vào, không bị cản gió (tốt nhất nên lắp ở hướng Bắc hoặc hướng Nam). Nếu lắp ở hướng Đông hoặc Tây thì nên có mái che nắng, nhưng mái che không được cản trở luồng gió lưu động qua dàn nóng. Dàn lạnh nên lắp ở vị trí có thể tỏa lạnh đều trong phòng. Dàn nóng và dàn lạnh càng gần nhau độ cao chênh lệch giữa 2 dàn càng nhỏ càng tốt để tránh bị tiêu thụ điện năng và năng suất giảm. Khi không sử dụng phải tắt nguồn điện chứ không chỉ tắt bằng điều khiển. Cần phải vệ sinh thường xuyên cho máy.

    Lắp đặt máy lạnh đúng vị trí để tiết kiệm điện
    Lắp đặt máy lạnh đúng vị trí để tiết kiệm điện
    Lắp đặt điều hòa đúng vị trí
    Lắp đặt điều hòa đúng vị trí
  5. Hiện nay, các hãng sản xuất máy lạnh không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng để phát triển thương hiệu của mình bằng những công nghệ tiên tiến nhất.


    Đáng chú ý là công nghệ Plasmaster của LG, công nghệ này ngoài tiết kiệm năng lượng lên đến 60% (cao nhất hiện nay), còn có bộ tạo ion giúp máy tự làm sạch, vệ sinh máy lạnh nâng cao hiệu quả lọc khí, tiêu diệt vi khuẩn tối đa đến 99% từ đó tạo ra không gian dễ chịu, thoải mái hơn và tăng cường giữ ẩm da 15%, hạn chế các mối lo ngại cho việc sử dụng điều hòa trong thời gian dài, mang đến giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện & hiệu quả.

    Máy lạnh LG sử dụng công nghệ Plasmaster
    Máy lạnh LG sử dụng công nghệ Plasmaster
    Mua máy lạnh có sử dụng công nghệ hiện đại
    Mua máy lạnh có sử dụng công nghệ hiện đại
  6. Khi chọn mua máy lạnh, bạn nên chọn máy lạnh có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo Quyết định 51/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về việc dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị điện gia dụng. Các máy lạnh có dán nhãn năng lượng sẽ giúp bạn nhận diện rõ hơn, lựa chọn đúng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.


    Hiện nay, ở các trung tâm điện máy lớn có thể thấy tem năng lượng xuất hiện hầu hết trên các sản phẩm điều hòa nhiệt độ của LG và một số nhãn hàng khác nữa.

    Nhãn tiết kiệm năng lượng dán trên máy lạnh càng nhiều sao càng tiết kiệm điện
    Nhãn tiết kiệm năng lượng dán trên máy lạnh càng nhiều sao càng tiết kiệm điện
    Chọn máy lạnh có dán nhãn tiết kiệm năng lượng
    Chọn máy lạnh có dán nhãn tiết kiệm năng lượng
  7. Phần này hơi nhạy cảm một chút, nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm nhiều thì cứ chọn 2 thương hiệu uy tín nhất về máy lạnh ở Việt Nam là Daikin và Panasonic. Chất lượng đã được khẳng định, và xài thì chắc cũng phải tối thiểu 10 năm hoạ may mới trục trặc nếu bảo dưỡng định kỳ đúng cách. Bù lại thì mức giá máy lạnh của Daikin và Panasonic tương đối cao so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng về lâu dài thì mình nghĩ vẫn đáng. Riêng Daikin thì ở phân khúc điện tử tiêu dùng thì thiết kế có hơi đơn giản, nhưng nếu bạn thích kiểu cổ điển thì chuẩn bài. Ngoài ra thì bạn có thể cân nhắc Electrolux của Thuỵ Điển; Sharp,Toshiba, Hitachi,... của Nhật hay LG, Samsung của Hàn Quốc dùng vẫn rất tốt.


    Nhìn chung thì chỉ cần chọn những thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi và đúng với nhu cầu theo bảng hướng dẫn thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chuyện chất lượng. Máy lạnh hiện nay phần lớn đều rất bền, nhưng để đảm bảo hiệu suất thì bạn vẫn cần vệ sinh định kỳ.

    Lựa chọn thương hiệu
    Lựa chọn thương hiệu
    Lựa chọn thương hiệu
    Lựa chọn thương hiệu
  8. Máy lạnh hiện nay còn thường song hành cùng với nhiều công nghệ hiện đại khác. Bạn cần xem xét kỹ nhu cầu và điều kiện thực tế tại nhà để mua được chiếc máy lạnh thích hợp nhất, tránh lãng phí.

    • Chế độ ngủ ban đêm: Mang đến luồng không khí êm dịu, giúp người dùng không bị lạnh vào ban đêm. Đặc biệt thích hợp cho gia đình có trẻ em và người lớn tuổi.
    • Điều khiển bằng điện thoại, có wifi: điều hòa, máy lạnh có kết nối internet cho phép dùng smartphone để điều khiển chiếc điều hòa tại nhà bạn mọi lúc, mọi nơi.
    • Làm lạnh nhanh tức thì: Nhanh chóng làm lạnh căn phòng trong thời gian ngắn, bạn không phải chờ đợi quá lâu để được tận hưởng bầu không gian mát lạnh, thư giãn.
    • Tính năng làm mát siêu êm: Thích hợp cho nhà có người già và trẻ nhỏ, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu, không gian yên tĩnh, giúp nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu sau một ngày hoạt động.
    • Máy lạnh có khả năng thổi gió dễ chịu: giúp làm mát tự nhiên và sảng khoái mà không bị sốc nhiệt khi bị hơi lạnh thổi trực tiếp vào người nhờ các cánh đảo gió di chuyển hướng lên phía trên trần nhà, dẫn luồng khí lạnh lan tỏa từ trên xuống và bao phủ đều khắp phòng.
    Các tiện ích quan trọng khác trên máy lạnh
    Các tiện ích quan trọng khác trên máy lạnh
    Các tiện ích quan trọng khác trên máy lạnh
    Các tiện ích quan trọng khác trên máy lạnh
  9. Ngoài công nghệ, một yếu tố nữa ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm lạnh là gas dùng cho cục nóng. Gas máy lạnh hiện có 3 loại là: R32, R410 và R22. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng, người dùng cần nắm rõ để đưa ra lựa chọn phù hợp. R32 là loại gas mới nhất. Ưu điểm của R32 là thân thiện với môi trường, giảm lượng khí thải lên đến 75%. Loại gas này cũng cho hiệu suất làm lạnh lớn, giúp tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên gas R32 sẽ khó bảo trì hơn các loại cũ.


    R22 là loại gas được sử dụng đầu tiên trên máy lạnh. Ưu điểm là dễ bảo trì, giá rẻ, không độc. Tuy nhiên R22 lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầng Ozon và dễ gây ngạt thở nếu nồng độ gas trong không khí quá cao. Gas R410 là loại gas được khuyến cáo sử dụng, vì theo lộ trình R22 chỉ được sử dụng đến năm 2040. R410 sẽ là lựa chọn thay thế cho R22 vì cho hiệu suất làm lạnh cao, bảo bệ môi trường. Tuy nhiên hạn chế là khó lắp đặt, bảo trì, chi phí bơm gas mới cao và phải mất nhiều thiết bị chuyên dụng.
    Lựa chọn gas máy lạnh
    Lựa chọn gas máy lạnh
    Lựa chọn gas máy lạnh
    Lựa chọn gas máy lạnh
  10. Khi mua cần chú ý đến dịch vụ lắp đặt và bảo trì sản phẩm của hãng và của nơi bạn mua bởi nếu như mua phải nơi kém uy tín thì thật là rắc rối phải không nào! Máy lạnh chính hãng luôn được bảo hành bảo trì chu đáo nên bạn hoàn toàn yên tâm mua và lắp đặt sử dụng không cần lo lắng.


    Cần tìm hiểu kỹ để có được một sản phẩm ưng ý nhất, một chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo tận tâm nhiệt tình trước và sau khi mua sản phẩm cũng như trong quá trình sử dụng máy điều hòa. Bạn có thể lựa chọn dòng máy điều hòa của LG, Panasonic, Sharp… đây đều là những thương hiệu lớn được nhiều người tin tưởng lựa chọn với dịch vụ chăm sóc rất tốt.

    Dịch vụ lắp đặt, bảo hành, bảo trì
    Dịch vụ lắp đặt, bảo hành, bảo trì
    Dịch vụ lắp đặt, bảo hành, bảo trì
    Dịch vụ lắp đặt, bảo hành, bảo trì




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy