Top 10 Cách chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách

Riaka Akira 7913 0 Báo lỗi

Tính cách là một trong những yếu tố hình thành nên con người. Tính cách của mỗi người được thể hiện qua lời nói, hành động, suy nghĩ của họ. Cách nhìn thấy ... xem thêm...

  1. Nếu bạn là một người luôn làm những việc mình thích, mình đam mê không cần đến nó mang lại thu nhập cho bạn như thế nào, thì bạn là một người rất hợp với các công việc liên quan đến nghệ thuật, nhóm ngành nghề này yêu cầu bạn phải luôn luôn thể hiện sự đam mê của mình, chỉ có đam mê bạn mới có thể sáng tạo được.

    Thật ra làm bất cứ công việc gì cũng bắt buộc phải có đam mê thì bạn mới có thể làm tốt.

    Nhóm người luôn làm những gì mình thích, làm theo đam mê

  2. Những người cần cù, chịu thương chịu khó, luôn tích cực làm việc dù cho đó là công việc bình thường hay như thế nào đi nữa.

    Nếu bạn là người có đầu óc thì bạn sẽ là người rất hữu ích cho xã hội.

    Nếu bạn không có tư duy tốt hơn người khác, thì bạn cũng đừng buồn vì ông cha ta vẫn nói cần cù bù thông minh.

    Nhóm người cần cù rất thích hợp với các công việc phải dùng sức mạnh, những công việc mang tính chất chân tay.

    Nhóm người cần cù
  3. Những người hướng ngoại là những người thích tạo mối quan hệ với người khác, thích thể hiện bản thân mình cho người khác thấy, nhóm người này không thích ngồi im một chỗ, cách ăn nói và ứng xử của nhóm này rất tốt, luôn tạo được cảm giác tin tưởng cho người khác. Nhóm người hướng ngoại rất phù hợp với các công viên quan hệ cộng đồng, sale, tư vấn, …

    Nhóm người có tính cách hướng ngoại
  4. Những nhà bác học, nhà nghiên cứu học là những người kiên trì, đam mê tìm tòi, họ là những kiên trì, có kiến thức sâu rộng. Điểm mạnh của nhóm này là tầm hiểu biết của họ, và điểm yếu là khả năng thích nghi với xã hội không cao.

    Nhóm này phù hợp với các công việc trong phòng thí nghiệm, nghiên cứu…

    Nhóm người có tính cách hướng nội
  5. Cẩn thận là một trong những tính cách rất cần ở mỗi người. Những người cẩn thận thường hoàn thành công việc rất tốt, không để lại những hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến công việc. Người cẩn thận luôn có tầm nhìn tốt hơn những người khác. Người cẩn thận thường rất chỉnh chu trong công việc, họ không cho phép mình làm sai bất cứ chi tiết nào dù là nhỏ nhất. Họ luôn theo dõi quá trình cũng như kết quả công việc.

    Nhóm người cẩn thận rất phù hợp với các ngành nghề kỹ thuật.

    Nhóm người cẩn thận
  6. Những người mơ mộng, thường là những người có khả năng sáng tạo rất tốt, họ có thể tưởng tượng ra các bối cảnh khác nhau, những sự việc có thể xảy ra tiếp theo, cũng là người có tầm nhìn, ngoài ra người mơ mộng cũng rất lãng mạn, phong cách sinh hoạt phóng túng, ứng xử nhiệt tình với người khác. Cách nhìn của người mơ mộng rất khác với người thường, họ nhìn nhận các vấn đề rất đa dạng, nhiều mặt

    Nghề nghiệp phù hợp với nhóm này rất nhiều, bạn có thể là nhà văn, nhà thơ, đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất, … những công việc đòi hỏi đến sự sáng tạo.

    Nhóm người mơ mộng
  7. Những người này thường hành động theo lý tính, họ luôn nghiêm khắc với bản thân cũng như công việc, họ luôn ưu tiên kết quả hơn là quá trình. Nếu bạn luôn có kế hoạch cụ thể, hợp lý, và luôn thực hiện nó dù bất cứ giá nào, thì bạn chính là người thuộc nhóm này. Bạn sẽ luôn suy xét sự việc theo cách nhìn lý tính, phán đoán của bạn thường dựa trên logic.

    Nhóm này phù hợp với các nghề đòi hỏi sự tư duy logic nhất là khối kinh tế.

    Nhóm người luôn hành động theo logic, quy định
  8. Trái với người mơ mộng, người thực dụng là người đề cao sự thật, những lợi ích thiết thực, đa phần những người này sẽ được người khác đánh giá là người chỉ biết đến vật chất.

    Người thực dụng cũng có ưu điểm của nó, nhóm người này thường đưa ra những giải pháp rất cụ thể trong từng trường hợp. Những giải pháp đó sẽ chỉ có lợi cho bản thân họ hoặc tổ chức của họ.

    Nhóm người này phù hợp với các công việc như kế toán, giám sát viên, nhà thầu xây dựng…

    Nhóm người có tính cách thực dụng
  9. Nếu bạn thấy mình luôn nghĩ, đồng cảm, quan tâm chăm sóc cho người khác thì bạn là người thuộc nhóm này. Nhóm người này thường xuyên chú ý đến các công việc xã hội, thường bỏ qua lợi ích cá nhân của bản thân mình để làm hài lòng người khác.

    Những công việc như y tá, nhân viên chăm sóc, nhân viên công tác xã hội, đại diện dịch vụ … sẽ phù hợp với bạn

    Nhóm người hay chăm sóc người khác
  10. Nếu bạn có trong mình nhiều tính cách như làm việc theo lý trí, tính thực dụng, cẩn thận, có tầm nhìn và biết các tạo ra sự tin tưởng cho người khác, biết điều khiển người khác thì bạn là một người mang trong mình tố chất của người lãnh đạo. Những người có tính cách tập trung như vậy thường biết người biết ta, luôn có thể lường trước được sự việc, biết cách điều khiển người khác làm theo ý mình, biết lên kế hoạch cho người khác…

    Những người như vậy rất phù hợp với việc làm người đứng đầu tổ chức trong bất cứ ngành nghề nào.
    Nhóm người có thích lãnh đạo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy