Top 12 Cách chọn tranh phong thủy theo tuổi phù hợp nhất

Một Cõi Riêng Tư 550 0 Báo lỗi

Theo phong tục của Việt Nam và Trung Hoa, trong 12 con giáp thì mỗi con ứng với một năm và nó sẽ tượng trưng cho tính cách hoặc công việc trong tương lai của ... xem thêm...

  1. Trong phong thủy, chuột bị coi là con vật không mang lại sự may mắn, thậm chí còn bị coi là hung thú. Ngoài ra, đặc trưng của con giáp tuổi Tý là sợ ánh sáng và tiếng động, nhưng lại rất năng nổ và tích cực. Vì vậy, muốn hóa giải sát khí của chuột, mọi người thường dán tranh Môn Thần (thần giữ của), tranh rồng, tranh sơn thủy hùng vĩ hay tranh Thổ Địa Công hoặc gương Bát quái.


    Tranh này nên treo ở phòng khách phía bên phải theo hướng nhìn từ bên ngoài vào trong nhà, giúp cho gia chủ được quý nhân phù trợ, tài vận tốt, gia đình viên mãn sung túc.

    Tranh hình con Rồng được nhiều người tuổi Tý chọn để treo trong nhà
    Tranh hình con Rồng được nhiều người tuổi Tý chọn để treo trong nhà

  2. Trong dân gian lưu truyền thì Trâu là con vật biểu tượng cho cát lợi, những người tuổi Sửu luôn cần mẫn, chăm chỉ và vững vàng, nên thích hợp với các loại tranh phong cảnh mùa xuân, phong cảnh mùa thu, cây xanh cổ thụ, non xanh cỏ thắm.


    Nên treo tranh ở hướng Nam tính từ hướng trước mặt phòng khác. Nếu là mệnh Mộc thì treo ở phía sau lưng mình hoặc ở hướng Bắc.

    Những bức tranh phong thủy về mùa xuân rất hợp với những người tuổi Sửu
    Những bức tranh phong thủy về mùa xuân rất hợp với những người tuổi Sửu
  3. Hổ là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Người tuổi Dần nên chọn tranh về sơn thủy, núi cao hoặc hình phong thủy là Hổ. Nếu gia chủ là quân nhân, cảnh sát, quan tòa hay làm việc về lĩnh vực thuế nên treo tranh con hổ.


    Đặc biệt, đối với những chủ nhân thuộc tuổi Ngọ, tuổi Tuất treo tranh con hổ sẽ khiến âm khí bị tiêu tán, dương khí ngày càng hưng thịnh. Loại tranh này giúp cho những người tuổi Sửu trừ tai, thêm tài và tốt cho điền trạch, nên treo tranh ở phòng khách, tiền sảnh và sau lưng gia chủ.

    Hổ là biểu tượng sức mạnh và quyền lực
    Hổ là biểu tượng sức mạnh và quyền lực
  4. Những người tuổi Mão là những người có tham vọng và tài năng tuy nhiên lại xung khắc với tuổi Tý. Do vậy, để có được may mắn trong cuộc sống thì nên treo tranh trúc báo bình an, Tùng - Cúc - Trúc - Mai, hay Lan nở phú quý. Bạn nên treo ở hướng Đông hoặc hướng Tây Nam của phòng khách hay phòng làm việc.

    Tranh phong thủy Tùng - Cúc - Trúc - Mai cho người tuổi Mão
    Tranh phong thủy Tùng - Cúc - Trúc - Mai cho người tuổi Mão
  5. Đây là một con vật không có thật. Nhưng trong suy nghĩ của mọi người, rồng mang lại rất nhiều may mắn. Những người tuổi Thìn thường là những người năng nổ, nhiệt tình nhưng lại là những người nóng tính, nên chọn tranh Kim, Thủy sinh Mộc có hỏa trợ, Tài lộc cao quý như Hoa mẫu đơn, Bách mã đồ, Hồ quang sơn sắc...


    Nếu là trang ngựa (mã) hay hoa thì không nên treo hướng Nam vì sẽ tạo ra hỏa thiêu thiên môn, con cái khó dạy bảo, nên treo ở hướng Đông hoặc phía tay trái của chủ nhà theo hướng phòng.

    Tranh ngựa là một lựa chọn được nhiều gia chủ tuổi Thìn yêu thích nhất
    Tranh ngựa là một lựa chọn được nhiều gia chủ tuổi Thìn yêu thích nhất
  6. Loài vật này mang âm khí nặng nên mọi người tránh không treo biểu tượng này. Vì vậy những người tuổi Ty thường hợp treo những tranh như: Đại bàng tung cánh, rồng bay, ngoài ra còn có tranh mẫu đơn, tùng hạc, cá chép ao sen...

    Đại bàng cùng với Hổ là hai linh vật hiệu quả trong việc trấn quỷ trừ tà, gia đạo an ninh, cát tường như ý, nên treo ở phòng khách đầu hướng ra ngoài, cấm kỵ không treo ở phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thờ. Mẫu đơn vinh hoa phú quý, cá chép ao sen mạnh khỏe trường thọ; tùng hạc diên niên, giữ phúc vĩnh hằng.

    Tranh đại bàng tung cánh hợp với những người tuổi Tỵ
    Tranh đại bàng tung cánh hợp với những người tuổi Tỵ
  7. Nói đến ngựa là nói đến việc xoay chuyển tài vận khiến sự nghiệp phát triển. Tranh được nhiều gia chủ tuổi Ngọ lựa chọn nhất là Cửu ngư quần hội có nghĩa là 9 con cá chép tụ hội, tiếp đến phải kể đến là tranh sơn thủy, tùng bách trúc mai, giúp cho gia chủ dư giả và vĩnh hằng.


    Hướng tốt nhất để treo tranh là hướng Nam. Đây là phương vị mang lại nhiều tài lộc nên chủ nhân cần lưu ý thì mới phát huy tác dụng.

    Cửu ngư quần hội là bức tranh phong thủy hợp với gia chủ tuổi Ngọ
    Cửu ngư quần hội là bức tranh phong thủy hợp với gia chủ tuổi Ngọ
  8. Tranh mang biểu tượng này có thể tăng tính nhẫn nại và ý chí cho gia chủ. Vì lẽ đó, tranh, tượng con dê cũng được chủ nhân để tâm coi trọng.


    Những người tuổi này nên chọn những bức tranh sơn thủy hữu tình, trong đó có cả hoa cỏ cây cối như: tranh Hoan mẫu đơn, Thảo nguyên. Ngoài ra có các loại tranh về tôn giáo như: tượng Phật ADIĐÀ, tượng Quan Âm.

    Tượng Quan Âm cho những gia chủ tuổi Mùi
    Tượng Quan Âm cho những gia chủ tuổi Mùi
  9. Người tuổi Thân thường là một nhân tài có tính cách thất thường. Họ rất tài ba và khéo léo trong các vụ giao dịch tiền bạc. Người tuổi này thường rất vui vẻ,khéo tay, tò mò và nhiều sáng kiến, nhưng họ lại nói quá nhiều nên dễ bị người khác xem thường và khinh ghét. Khuyết điểm của họ nằm trong tính khí thất thường và không nhất quán.


    Nếu trong nhà có người già thì nên treo tranh đàn dơi, tranh tùng hạc, hoa điểu, trúc…Trong đó, tranh dơi là tốt nhất, nếu không thì treo tùng hạc diên niên, hoặc tùng đón khách; tăng khả năng giao tế, quan hệ công việc, buôn bán, sản xuất kinh doanh đều tốt.

    Tranh Tùng hạc hợp với những người tuổi Thân
    Tranh Tùng hạc hợp với những người tuổi Thân
  10. Người sinh vào năm Dậu được xem là người có tư duy sâu sắc. Đồng thời, gà được coi là sự bảo vệ chống lại lửa. Người sinh vào năm Dậu thường kiếm sống nhờ kinh doanh nhỏ, làm ăn cần cù như "một chú gà bới đất tìm sâu." Người sinh ra vào năm con Gà thường có khuynh hướng bảo thủ, mặc dù bề ngoài họ luôn thể hiện sự xông xáo, linh hoạt và tự tin. Tuy nhiên, họ thuộc loại người làm việc chăm chỉ và có tính quyết đoán.


    Tuổi Dậu nên treo tranh phượng hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương khởi thái (Tam dương khai thái), trăm con sơn dương… Nên treo trong phòng khách, vị trí trung tâm, treo ở nhà thờ họ, nhà trưởng họ hoặc vị trí trung tâm trong gia đình. Tốt nhất nên căn cứ ngũ hành bản mệnh và phong thuỷ cung lập mệnh để treo cho hợp vị.

    Tranh phượng hoàng hợp với những người tuổi Dậu
    Tranh phượng hoàng hợp với những người tuổi Dậu
  11. Trên khắp thế giới, chó được dùng để giữ nhà chống lại những kẻ xâm nhập. Những cặp chó đá thường được đặt hai bên cổng làng để bảo vệ. Năm Tuất được tin là năm rất an toàn.


    Người “cầm tinh” con Chó thường có những phẩm chất nổi bật là đáng tin cậy, thông minh và chung thủy. Họ là người có tinh thần cống hiến, biết lẽ công bằng và không hề xao lãng trách nhiệm. Họ còn là người biết đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích của chính họ, và cũng là người không bao giờ bỏ rơi bạn bè, người thân… trong cơn hoạn nạn.


    Những người tuổi Tuất nên treo tranh hoa mẫu đơn hoa 8 bông, mẫu đơn hoa 9 bông là cực phẩm tranh phong thủy phòng khách cho người tuổi Tuất. Hoặc cũng có thể treo tranh hoa điểu; tranh sơn thủy thuộc diện bình bình chỉ có giá trị trấn trạch an gia, với ý nghĩa ngày một vinh hiển, phú quý dài lâu, chuyển nguy thành an, thay đổi vận số, khiến cho sự nghiệp, công việc gặp trắc trở thành thuận lợi.

    Tranh Hoa mẫu đơn 8 bông cho gia chủ tuổi Tuất
    Tranh Hoa mẫu đơn 8 bông cho gia chủ tuổi Tuất
  12. Lợn tượng trưng cho sự giàu có vì loài lợn rừng thường làm hang trong những khu rừng. Người tuổi Hợi rất hào hiệp, ga lăng, tốt bụng và dũng cảm nhưng thường rất bướng bỉnh, nóng tính nhưng siêng năng và chịu lắng nghe. Một số người mạnh mẽ, can đảm, kiên nhẫn và đáng tin cậy. Ngoài ra, họ còn là người trung thực, vị tha, khiêm tốn và thân thiện với mọi người xung quanh. Vì thế, họ thường có những mối quan hệ xã hội bền vững.


    Người bản mệnh (nạp âm) thiếu thủy nên treo tranh cá chép, phong cảnh sông nước, khuyết thiếu kim tranh Tuyết sơn, thiếu hỏa treo tranh Bát mã hoặc mẫu đơn, thiếu thổ treo núi non, thành quách. Người tuổi Hợi dễ treo tranh, có thể treo các loại hoa cỏ, chim muông, linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ; tranh chữ…

    Người tuổi Hợi nên treo một bức tranh phong thủy linh vật Tam dương
    Người tuổi Hợi nên treo một bức tranh phong thủy linh vật Tam dương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy