Top 10 Cách chữa mồ hôi tay hiệu quả nhất

N.H.T Thảo 406 0 Báo lỗi

Mồ hôi ra nhiều ở tay chân tuy không gây nguy hiểm nhiều đến sức khỏe người mắc phải nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sinh hoạt. Do vậy, trị dứt ... xem thêm...

  1. Ra nhiều mồ hôi tay chân khiến bạn quá mệt mỏi, chán nản? Mặc dù bạn đã áp dụng nhiều phương pháp nhưng mồ hôi tay chân vẫn túa ra liên tục? Tình trạng tăng tiết mồ hôi ngày càng trở nên trầm trọng khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn? Đừng quá tuyệt vọng. Hãy thử dùng lá lốt theo các cách mà toplist chia sẻ dưới đây bạn sẽ thấy được những công dụng diệu kì của nó đấy. Lá lốt có đặc tính ấm, vị cay nồng và thơm có công dụng lọc và đào thải chất độc rất hiệu quả. Vì lá lốt có các công dụng này nên được nhiều người sử dụng để trị chứng mồ hôi trộm. Ngoài ra lá lốt còn dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon như bò nướng lá lốt, canh cá lá lốt,…Có rất nhiều cách dùng lá lốt để chữa mồ hôi tay nhưng cách tốt nhất đó là nấu lá lốt rồi cho thêm ít muối tinh. Ngâm tay trong nước ấm ít nhất 1 lần/ngày. Áp dụng cách này trong một khoảng thời gian dài bạn sẽ thấy tay mình không còn ra mồ hôi nữa.


    Hoặc bạn hãy dùng cây lá lốt già (lấy cả phần rễ, thân và lá), cắt khúc tầm 5 – 10 cm cho vào nồi nước, đun sôi khoảng 15 phút rồi bắc xuống, mở nắp và dùng 1 tấm vải màn sạch phủ lên trên để xông hơi tay và chân. Khi nước đã nguội bớt, hãy dùng chính nước lá lốt này để ngâm tay chân trong 30 phút, thực hiện liên tục trong 2 tuần bạn sẽ thấy mồ hôi tay chân giảm đi thấy rõ. Với người bị ra mồ hôi tay chân nặng dùng toàn cây lá lốt đem rửa sạch, cắt khúc chừng 10 cm sau đó đem phơi cho tái đi. Tách riêng phần lá, rễ và thân đem sao từng phần trên chảo nóng cho đến khi ngả thành màu vàng sẫm (chú ý sao nhỏ lửa để không bị cháy, chờ nguội bớt rồi trải trên nền đất sạch hoặc cho vào chum và chôn xuống đất. Sau đó, bạn có thể dùng phần lá lốt đã hạ thổ này cho vào lọ kín để dùng dần.

    Lá lốt
    Lá lốt
    Lá lốt
    Lá lốt

  2. Đổ mồ hôi là hiện tượng sinh lý tự nhiên, nhưng nó có thể trở thành nỗi ám ảnh đáng sợ nếu vượt qua tầm kiểm soát của bạn. Nên khi mới bị, bạn hãy sử dụng những cách chữa trị chứng ra mồ hôi ở tay, chân để giảm phát tác của bệnh, bạn có thể tự tin tận hưởng cuộc sống mà không còn phải bận tâm về mồ hôi nhiều. Có một liệu pháp giúp làn da khỏe đẹp mà ít bạn trẻ để ý đó là tắm bằng nước lá chè xanh. Chè xanh không chỉ là một thức uống quen thuộc mà việc tắm bằng nước chè xanh cũng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và xả stress sau một ngày căng thẳng. Giống như lá lốt, Chè xanh không khó kiếm, khi được hãm ra để uống có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp giảm cân, hỗ trợ việc “xử lý” chứng đổ mồ hôi tay, chân từ bên trong.


    Ngoài ra, nước Chè xanh dùng để ngâm tay, chân cũng sẽ hỗ trợ giảm tăng tiết mồ hôi từ bên ngoài. Tắm nước chè xanh sẽ giúp bạn sảng khoái hơn sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Nước trà xanh còn ấm dùng để ngâm tay không những giúp bạn có một làn da tay mịn màng mà còn hạn chế mồ hôi chân, tay tiết ra nữa đấy. Chè xanh không khó kiếm, nếu đi chợ sớm để chọn được những bó Chè xanh tươi với giá không quá đắt. Nếu không có Chè xanh thì trà túi hoặc trà mạn là một thay thế không tồi. Mẹo dân gian chữa trị chứng ra mồ hôi ở tay, chân có các biện pháp điều trị theo y học cổ truyền rất đơn giản, lại được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn, rẻ, tiện lợi và đặc biệt mang lại hiệu quả rất khả quan. Bạn hãy thử xem sao nhé.

    Chè xanh
    Chè xanh
    Ngâm tay vào nước chè xanh ấm có thể giúp chữa mồ hôi tay
    Ngâm tay vào nước chè xanh ấm có thể giúp chữa mồ hôi tay
  3. Hiện tượng mồ hôi đổ nhiều ở tay, chân vào mùa lạnh có thể là dấu hiệu của chứng tăng tiết mồ hôi do rối loạn thần kinh thực vật, cường giao cảm gây nên. Vào mùa đông, quá trình bài tiết mồ hôi giảm xuống cùng với việc cơ thể phải thay đổi để thích nghi với thời tiết lạnh khiến cho dây thần kinh giao cảm gửi đi các tín hiệu tới mạch máu buộc chúng co lại làm cho bàn tay, bàn chân trở nên lạnh ngắt và ẩm ướt. Phản ứng này xảy ra do hệ thần kinh giao cảm – hệ thần kinh có chức năng điều khiển hoạt động bài tiết mồ hôi và các hoạt động tự chủ khác trong cơ thể như nhịp tim, nhịp thở… bị kích thích quá mức. Vào mùa hè, chúng ta bài tiết mồ hôi tự nhiên, mùa đông đến, sự bài tiết mồ hôi giảm cùng với việc cơ thể phải chống chọi với thời tiết lạnh dẫn đến các phản ứng của cơ thể như đã nêu trên.


    Lá ngải cứu có rất nhiều tác dụng khác nhau nhất là việc chữa các bệnh về tiêu hóa và về da. Theo Đông y, ngải cứu là loại cây thuốc chữa bệnh, có thể chế biến thành những món ăn ngon và bổ cho sức khỏe, giúp xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng… và là một trong những vị thuốc bổ dành cho người bị động thai, sảy thai liên tiếp, nổi bật nhất là giúp cơ thể nhuận tràng, lợi tiểu. Đặc biệt nếu dùng ngải cứu để chữa chứng mồ hôi tay thì cũng vô cùng hiệu quả đấy. Bạn hãy cho lá ngải cứu vào bát rồi đốt nóng rồi hơ tay và chân bạn vào, tinh dầu ngải cứu sẽ giúp hạn chế tình trạng hư hàn- nguyên nhân chính gây ra đổ mồ hôi tay.

    Ngải cứu
    Ngải cứu
    Lá ngải cứu
    Lá ngải cứu
  4. Lá dâu tằm trong đông y được ví như một loại “thuốc tiên” mà trời đất đã ban tặng cho con người. Loại lá này có vị ngọt, đắng, tình hàn, mát và có tác dụng bổ phổi, giúp thanh lọc gan, giải nhiệt cơ thể, trị nám da, cải thiện trí nhớ,…Lá dâu tằm không chỉ là thức ăn cho tằm nhả tơ mà nó còn là một loại lá đun lấy nước để chữa mồ hôi tay rất hiệu quả. Đun lá dâu tằm lấy nước uống có thể kết hợp với lá lốt và đường để có một loại nước dễ uống hơn. Các ghi chép về 3000 năm trồng cây dâu tằm được tìm thấy ở Trung Quốc. Cây dâu tằm được người Trung Quốc cổ đại dùng làm thực phẩm, làm giấy, nuôi tằm và làm thuốc chữa bệnh. Lá dâu tằm (Morus) thuộc họ thực vật Moraceae và bao gồm một số loài, chẳng hạn như dâu tằm đen (M. nigra), dâu tằm đỏ (M. rubra) và dâu tằm trắng (M. alba).

    Có nguồn gốc từ Trung Quốc, cây dâu tằm hiện được trồng ở nhiều vùng, bao gồm Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á và Châu Phi. Lá dâu tằm có nhiều ứng dụng trong ẩm thực, y học và công nghiệp. Lá và các bộ phận khác của cây có chứa nhựa cây màu trắng sữa gọi là nhựa mủ, độc tính nhẹ đối với con người và có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng nếu ăn phải hoặc kích ứng da nếu chạm vào. Tuy nhiên, nhiều người tiêu thụ lá dâu tằm mà không gặp phải tác dụng phụ. Chúng được cho là có hương vị rất ngon và thường được sử dụng để làm cồn thuốc và trà thảo mộc - một loại đồ uống sức khỏe phổ biến ở các nước châu Á. Lá non sau khi nấu chín có thể ăn được. Nếu gặp chứng đổ mồ hôi tay bạn hãy thử dùng lá dâu tằm ngay nhé.

    Lá dâu tằm
    Lá dâu tằm
    Lá dâu tằm
    Lá dâu tằm
  5. Top 5

    Muối

    Muối là một gia vị quen thuộc và có lẽ nhiều người cũng đã dùng nước muối để ngâm chân. Áp dụng một thời gian sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Bạn dùng muối hòa tan với nước ấm, sau đó ngâm ngập bàn tay và bàn chân vào nước đó. Thực hiện mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ thì mồ hôi tay chân của bạn sẽ được hạn chế đáng kể. Đây là phương pháp trị ra mồ hôi tay chân với muối rất đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra bạn có thể dùng muối rang. Để thực hiện cách này, bạn cần rang muối hạt trên chảo nóng cho đến khi có màu hơi vàng là được. Sau đó gói muối vào một tấm vải sạch rồi đem chườm lên chân tay. Lưu ý nên thử nhiệt độ trước khi đặt vào chân tay để tránh bỏng. Thực hiện mỗi ngày là bệnh mồ hôi tay chân của bạn sẽ dần khỏi.


    Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối và gừng cũng được rất nhiều người áp dụng. Gừng có tính nóng, có thể làm khai thông huyệt đạo trên cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp và mất ngủ. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng làm giảm mồ hôi chân tay hiệu quả. Chỉ cần dùng vài nhánh gừng nhỏ, đem đun với nước sôi. Sau đó để nguội khoảng 40 độ thì thêm vào 3 thìa muối, khuấy đều. Cũng dùng hỗn hợp này để ngâm chân mỗi tối để giảm mồ hôi tay chân vào ngày hôm sau nhé. Có một cách trị mồ hôi tay chân bằng muối còn đơn giản hơn cả 2 cách trên chính là kết hợp giữa muối và chanh. Bạn chỉ cần dùng nước ấm, vắt vào 1 quả chanh và 2 – 3 thìa muối sau đó ngâm chân tay trong hỗn hợp này. Cách này có thể giúp bạn giảm ra mồ hôi và ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả nữa đấy!

    Muối
    Muối
    Muối
    Muối
  6. Phấn rôm còn gọi là phấn thơm dành cho trẻ em, thường được các bậc phụ huynh dùng xoa ngoài da các bé hàng ngày để cho da trẻ được luôn thơm, sạch, không bị ẩm ướt do nhiều mồ hôi, không bị rôm sảy hay bị mẩn ngứa do tã lót. Phấn rôm em bé có rất nhiều công dụng khác, trong đó có thể khắc phục tình trạng mồ hôi chân tay ra nhiều khá hiệu quả. Loại phấn này mịn, hạt nhỏ, không mùi và an toàn với da nên có thể sử dụng thường xuyên. Phấn rôm em bé sẽ có tác dụng hút ẩm, kiềm dầu và khử mùi do mồ hôi cơ thể ra nhiều rất tốt. Với mồ hôi tay, bạn rắc bột phấn ra tay và xoa đều nhẹ nhàng khi thấy tay ra nhiều mồ hôi và ẩm ướt. Cùng với đó, dùng phấn rôm rắc vào giày hoặc xoa tương tự với chân để hút ẩm, giảm mùi hôi do ra nhiều mồ hôi chân.


    Do bột talc trong phấn rôm có khả năng hút ẩm nên nó được sản xuất dùng để thoa vào các vùng da có nếp gấp như cổ, bẹn, nách,...để tránh bị hăm, ẩm ướt. Phụ nữ đôi khi sử dụng bột talc để tránh cọ xát giữa 2 đùi trong khi mặc váy, các vận động viên cũng có thể dùng bột talc trước khi mặc y phục thi đấu để giúp hút mồ hôi và tăng sự thoải mái. Bột talc cũng được sử dụng cho những người nằm liệt giường, đặc biệt ở những người có các nếp gấp dày có thể gây ẩm ướt da, để giúp ngăn chặn sự phát triển của phát ban và các vết loét. Để tiện dùng hơn, bạn có thể mang theo một chai phấn rôm nhỏ trong balo hay túi xách để có sẵn khi cần dùng. Cách kiểm soát mồ hôi chân tay này vô cùng tiện lợi phải không? Hãy luôn mang theo chai phấn rôm nhỏ trong người để có thể dùng ngay khi cần và cũng là một cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục tình trạng tay nhiều mồ hôi.

    Dùng phấn rôm em bé
    Dùng phấn rôm em bé
    Dùng phấn rôm em bé
    Dùng phấn rôm em bé
  7. Giấm táo là một trong những loại giấm đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi, giấm này mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe của con người. Giấm táo có khả năng cân bằng độ pH trong cơ thể và từ đó giảm lượng mồ hôi trên tay. Giấm táo cũng có thể làm se lỗ chân lông để hạn chế dầu thừa trên tay. Khi mua, bạn hãy chọn giấm táo hữu cơ có màu cam hơn và vị chua hơn giấm táo thường. Loại giấm này thường được sản xuất thủ công, nguyên chất hơn nên thường có giá thành cao hơn. Giấm táo được chiết xuất từ nước ép táo tươi lên men từ từ trong thời gian dài. Thành phẩm thu được chứa rất nhiều thành phần hoạt tính sinh học như axit gallic, axit axetic, catechin, axit caffeic, epicatechin và nhiều thành phần có lợi khác. Điều này mang lại cho loại giấm này những thuộc tính nổi trội như kháng khuẩn, chống oxy hóa cũng như những lợi ích khác cho sức khỏe của con người.


    Trước khi đi vào các bước thực hiện, bạn cần chuẩn bị nước dùng để ngâm tay chân. Hãy dùng nước ấm thay vì nước lạnh để đạt hiệu quả tốt hơn. Sau đó, hòa tan 1 bát giấm táo vào rồi khuấy đều. Bỏ chân ngâm trong khoảng 10 đến 15 phút và rửa lại bằng xà phòng với nước sạch. Hãy thực hiện việc này 1 lần 1 ngày mỗi tuần sẽ loại bỏ mùi hôi ở chân tay nữa. Ngoài ra bạn có thể trộn giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:1, ngâm tay và chân trong khoảng 5 phút. Sau khi ngâm thì rửa sạch tay bằng xà phòng và nước sạch, sau đó lau tay bằng khăn giấy. Hoặc bạn hãy trộn 10ml giấm táo với nước ấm, thêm 1 ít mật ong để uống hàng ngày cũng là một cách rất tốt để trị chứng mồ hôi tay nữa đấy.

    Dùng giấm táo
    Dùng giấm táo
    Dùng giấm táo
    Dùng giấm táo
  8. Trà đen được làm từ lá của một loại cây bụi có tên là Camellia sinensis. Loại trà này có chứa caffeine, các chất kích thích và các chất chống oxy hóa. Để sản xuất trà đen thì người ta cho lá trà tiếp xúc với không khí ẩm, giàu oxy (quá trình oxy hóa) để biến lá trà từ màu xanh lục sang màu nâu sẫm - đen. Các nhà sản xuất trà có thể kiểm soát được quá trình oxy hóa. Trà đen cũng được làm từ các lá trà giống như trà xanh thông thường nhưng điều khác biệt là chúng được ủ lên men oxy hóa, sau đó các lá trà sẽ được sấy khô và chuyển thành màu tối đen. Không chỉ hấp dẫn bởi riêng cái hương vị nhẹ nhàng, tinh tế mà không cần thêm đường hay sữa, trà đen còn chứa nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe.


    Bạn có thể uống trà đen nóng hoặc lạnh. Nếu muốn uống trà lạnh, bạn cần ngâm trà trong nước nóng trước khi làm lạnh. Ngoài các lợi ích sức khỏe khác nhau của nó, trà đen cũng được coi là tốt cho làn da của bạn. Trà đen rất giàu vitamin B2, C và E, các khoáng chất như magiê, kali và kẽm, và một số polyphenol thiết yếu và tannin. Túi trà đen bạn hay uống cũng có thể khắc phục mồ hôi tay đấy. Trong trà có axit tannic giúp ngăn mồ hôi và se nhỏ lỗ chân lông. Tuyến mồ hôi của bạn sẽ hoạt động ít hơn và tay bạn sẽ khô ráo hơn. Bạn có thể thử 2 cách dùng trà đen sau: Làm ẩm các túi trà đen và đặt vào tay trong vài phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng những túi trà ẩm này để lau tay khi cần. Pha 3–4 túi trà đen với nước nóng trong 5 phút. Bạn hãy dùng nước trà này ngâm tay trong 30 phút.

    Dùng trà đen
    Dùng trà đen
    Dùng trà đen
    Dùng trà đen
  9. Cà chua là loại quả giàu dưỡng chất và vitamin, đặc biệt là hàm lượng vitamin A, vitamin C, vitamin K. Ngoài ra còn có vitamin B6, folate, thiamin. Cà chua còn giàu những khoáng chất kali, mangan, magie, phốt pho và đồng. Hàm lượng chất xơ và protein mà cà chua mang lại cũng rất lớn. Bởi vậy, không còn nghi ngờ gì khi cà chua là loại quả tuyệt vời cho sức khỏe con người. Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp… Không chỉ sử dụng làm thực phẩm mà nước ép từ cà chua vừa bổ dưỡng lại vừa có công dụng phòng chống bệnh tật hết sức độc đáo.


    Cà chua có thể giúp bạn kiểm soát mồ hôi tay nhờ khả năng làm mát cơ thể và se lỗ chân lông. Chất dinh dưỡng có trong nước ép cà chua được chứng minh là biện pháp khắc phục hoàn hảo cho cho chứng mồ hôi tay. Các thành phần trong nước ép cà chua có thể làm mát nhiệt độ cơ thể. Cố gắng ngâm tay trong nước ép cà chua trong vài phút, nồng độ natri trong nước ép có thể làm khô lòng bàn tay. Bạn có thể dùng cà chua theo các cách sau: Chà xát một lát cà chua hay nước cà chua lên tay. Sau 15 phút, bạn hãy rửa tay với nước mát. Bạn có thể áp dụng cách này 1–2 lần mỗi ngày. Hoặc uống 1–2 ly nước cà chua mỗi ngày để cơ thể mát hơn và ít tiết mồ hôi nhé.

    Dùng nước cà chua
    Dùng nước cà chua
    Dùng nước cà chua
    Dùng nước cà chua
  10. Baking Soda là một phương pháp nhanh chóng và rẻ tiền khi điều trị chứng mồ hôi tay. Nó có tính chất kiềm giúp kiểm soát mồ hôi dư thừa và cũng làm cho mồ hôi bay hơi một cách nhanh chóng. Baking soda thực chất là Natri Bicarbonate (NAHCO3). Nó có tên gọi khác là “thuốc muối” hoặc “thuốc tiêu mặn”. Baking soda có dạng rắn, là bột mịn màu trắng ít tan trong nước, có tính kiềm, hút ẩm cao. Do nguyên liệu này mang bản chất là muối nên nó có vị mặn. Baking soda được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành như: thực phẩm, dược phẩm hay cả trong công nghiệp hóa chất. Đây là một nguyên liệu an toàn và đã được hàng ngàn nghiên cứu khoa học trên thế giới kiểm chứng. Hiện nay, baking soda là nguyên liệu phổ biến trên thị trường do đặc tính đa công dụng của nó. Bạn có thể sử dụng cho nấu ăn, làm đẹp, sát trùng vết thương,…

    Vì có tính khử mùi và là nguyên liệu tự nhiên nên baking soda cũng được nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn để làm chất khử mùi tự nhiên. Cũng vì khả năng này mà baking soda được xem là một loại chất khử mồ hôi taytự nhiên lý tưởng. Bạn có thể trộn 2 đến 3 thìa Baking soda trong một bát nước ấm. Ngâm tay của bạn vào trong đó trong vòng khoảng 10 phút sau đó vảy tay thật khô. Thực hiện liên tục mỗi ngày 1 lần trong vòng 1 tuần bạn sẽ nhận thấy điều khác biệt. Cách thứ 2 bạn có thể thử đó là trộn một lượng bằng nhau giữa bột ngô và bột baking soda và cất vào chai. Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy 1 chút ra lòng bàn tay, massage nhẹ là được. Cách làm vô cùng đơn giản mà hiệu quả lại rất tuyệt vời đấy, hãy thử ngay nhé.

      Baking soda
      Baking soda
      Baking Soda
      Baking Soda



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy