Top 10 Cách giúp bạn vực dậy sau khi chia tay

Le Trang 1221 0 Báo lỗi

Bạn đang thất tình và thấy cuộc sống phủ một màu tăm tối sau những năm tháng hạnh phúc mặn nồng? Hãy khóc thật to và bắt đầu một hành trình mới nhé. Và dưới ... xem thêm...

  1. Sau chia tay, chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ sẽ đau khổ, tuyệt vọng và chìm đắm trong nước mắt cùng những kỷ niệm phải không nào? Và một trong những giải pháp tích cực giúp bạn có thể trải qua nỗi buồn chính là dành nhiều thời gian cho bạn bè và những người thân yêu. Theo lẽ thông thường thì chính sự trống trải, cô đơn là một trong những nguyên do chính khiến tâm trạng của bạn trở nên bất ổn; việc thiếu vắng đi một người thân thuộc, thiếu đi những hành động đã trở thành thói quen (nhắn tin, gọi điện) làm bạn bị bấn loạn, mất kiểm soát, suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực. Và khi đó, những người thân yêu sẽ là một "vị thuốc" an thần tuyệt vời.


    Việc quên đi một người quan trọng chắc chắn sẽ không dễ dàng gì nhưng bạn không thể lún sâu vào những nỗi buồn của ký ức đúng không nào? Vậy thì tại sao không khoác ba lô lên và cùng những người bạn thân thiết của mình tới một nơi nào đó mà bạn chưa từng tới để giải tỏa hết mọi buồn phiền. Chắc chắn sẽ rất thú vị và có nhiều điều mới mẻ đang chờ đợi các bạn khám phá ngay hôm nay.

    Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè
    Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè
    Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè
    Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè

  2. Đương nhiên rồi, công việc luôn là một điều quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, vì vậy mà không có lý lẽ gì chúng ta lại chững lại vì những điều đã qua. Thay vào đó, hãy hết mình trong công việc, lao động hăng say hơn để có thể vơi đi nỗi buồn các bạn nhé.


    Bận rộn trong công việc sẽ giúp bạn không còn thời gian suy nghĩ về những chuyện tiêu cực, cải thiện tâm trạng rất đáng kể đấy nhé. Đặc biệt, các bạn nên thường xuyên làm việc nhóm để nhận được sự chia sẻ và tránh đẩy mình vào sự cô đơn.

    Tập trung cho công việc
    Tập trung cho công việc
    Tập trung cho công việc
    Tập trung cho công việc
  3. Trong tình yêu, ai chẳng có những kỷ niệm buồn vui đáng nhớ cùng người mà chúng ta phải gọi là "người cũ còn thương" đúng không nào? Và khi mối tình đó đã không còn trọn vẹn thì hãy vấn tóc lên, lau đôi dòng lệ và bắt đầu một hành trình mới thôi nào. Tin Toplist đi, còn rất nhiều những cơ hội mới đang chờ đợi các bạn khám phá trong tương lai. Đừng vì một vết thương của quá khứ mà bỏ qua những cơ hội tuyệt vời trong những bước tiến sau này nhé. Và việc của bạn cần làm khi mới chia tay chính là tránh gợi những kỷ niệm về nhau, điều đó sẽ khiến tâm trạng của bạn "chuyển biến xấu" và không thể lạc quan.


    Thay vì nhắc tới những kỷ niệm cũ, những bản nhạc cũ hay tới những quán quen của hai người thì bạn hãy thử làm mới bản thân mình, thưởng thức những bản nhạc vui vẻ nhẹ nhàng và đọc một cuốn sách hay chẳng hạn. Điều đó ít nhiều sẽ giúp tâm trạng của bạn được cải thiện.

    Tránh gợi những kỷ niệm của cả hai
    Tránh gợi những kỷ niệm của cả hai
    Tránh gợi những kỷ niệm của cả hai
    Tránh gợi những kỷ niệm của cả hai
  4. Một điều tưởng chừng như vô lý này lại hoàn toàn phù hợp dành cho bạn. Trong thời đại như hiện nay thì việc liên lạc với một người bạn mới qua facebook, zalo là hoàn toàn đơn giản đúng không nào? Việc chia sẻ tâm trạng của bản thân cho "người lạ" có rất nhiều ưu điểm đấy nhé. Trước nhất, khi bạn nói ra những muộn phiền thì tâm trạng sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Cùng với đó thì với cương vị là một người đánh giá khách quan, họ sẽ có thể cho bạn những lời khuyên chính xác.


    Và một nguyên nhân đặc biệt là bạn sẽ không bị mắng xối xả khi bi lụy như việc chia sẻ với đám bạn thân. Tuy nhiên, hãy xem phản ứng của "người lạ" ấy trước khi chia sẻ nhé. Chúng ta không nên làm phiền nếu như họ không cảm thấy thoải mái đúng không nào?

    Chia sẻ với người lạ
    Chia sẻ với người lạ
    Chia sẻ với người lạ
    Chia sẻ với người lạ
  5. Nghe những bản nhạc tươi vui khi rảnh rỗi chính là một cách thức giải trí thích hợp dành cho những người thất tình. Hãy hạn chế nghe những bản tình ca buồn nếu như không muốn mình phải rơi lệ trong những phút giây yếu lòng.


    Bên cạnh đó, hãy đọc một cuốn sách thú vị để có thể tăng vốn hiểu biết đồng thời tránh việc suy nghĩ tiêu cực khi rảnh rỗi nhé. Những cuốn sách về cách sống, cách làm giàu hay cách giao tiếp chính là những gợi ý phù hợp nhất mà các bạn có thể lưu tâm.


    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giải trí bằng cách chơi một trò chơi điện tử thú vị. Rất nhiều những cách giải trí vô cùng hay ho mà các bạn có thể lựa chọn để giúp bản thân "bận rộn" hơn trong những ngày "bão đổ" nơi con tim yếu đuối. Và trên hết, hãy dùng lý trí của mình để vượt qua những chuỗi ngày đau khổ nhé. Nếu duyên đã không thành, xin hãy mỉm cười an yên mà chúc cho người chúng ta "từng thương" hạnh phúc và bình yên. Rồi một ngày nào đó, yêu thương cũng sẽ đến với bạn bằng một tình yêu trọn vẹn hơn.

    Giải trí
    Giải trí
    Giải trí
    Giải trí
  6. Nghe có vẻ vô lý nhưng đây thực chất là một điều bạn nên làm sau chia tay. Cảm giác thất tình khiến bạn luôn trong trạng thái đau đớn, tổn thương nên việc đến phòng tập là một điều hoàn toàn bổ ích.


    Tập thể dục sau chia tay giúp tâm trí ổn định hơn. Đồng thời, hành động này còn giúp não bạn tiết ra chất endorphin có tác dụng giảm căng thẳng và tăng cảm giác thỏa mãn. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đi bộ, nhảy múa, bơi lội… thay vì đến phòng tập để giúp giảm bớt cảm giác tiêu cực.

    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
    Tập thể dục
  7. Sau chia tay, nhiều người trở nên chán nản và không hứng thú với mọi điều xung quanh. Một số người sẽ có xu hướng “ăn chơi sa đọa”, bỏ bê bản thân, công việc… Họ thậm chí còn không ra khỏi giường và đắm mình trong “cơn mưa” nước mắt.


    Bạn biết không, dù có làm nhiều hành động hạ thấp bản thân hơn nữa, người ấy cũng chẳng trở về bên bạn. Vậy nên, thay vì tự hành hạ chính mình, hãy học cách chăm sóc bản thân để trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh hơn. Hãy ăn đủ bữa, ngủ đúng giờ và thường xuyên tham gia các hoạt động tích cực để có cuộc sống tốt hơn.

    Chăm sóc bản thân thật tốt
    Chăm sóc bản thân thật tốt
    Chăm sóc bản thân thật tốt
    Chăm sóc bản thân thật tốt
  8. Cảm giác bị phản bội và tức giận là điều hoàn toàn bình thường sau chia tay. Bạn có thể trút cơn giận của mình để bản thân cảm thấy thoải mái hơn. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là bạn có thể trút giận mọi lúc mọi nơi. Nên nhớ, hành động của bạn có thể khiến người khác chịu tổn thương. Đó là lý do vì sao bạn nên giải quyết cơn phẫn uất của mình một cách thông minh.


    Bạn có thể viết một lá thư với tất cả phẫn nộ của mình gửi đến người cũ hoặc đeo tai nghe và thực hiện chuyến chạy bộ cho đến khi cơn tức giận của bạn chấm dứt. Bạn cũng có thể tham gia các bài tập vận động mạnh để giải thoát cảm xúc tiêu cực bên trong cơ thể. Chỉ cần nhớ, đừng giữ mối hận thù hay giận dữ quá lâu, điều đó không tốt cho sức khỏe của bạn.

    Trút giận theo cách an toàn
    Trút giận theo cách an toàn
    Trút giận theo cách an toàn
    Trút giận theo cách an toàn
  9. Nhiều người có xu hướng không chấp nhận việc bản thân và đối phương đã chia tay nên vẫn còn “rình mò” hay quan tâm về người yêu cũ. Việc làm đó chẳng giúp được gì, ngược lại chỉ khiến họ càng thêm đau lòng và tuyệt vọng. Một trong những điều cần thiết ngay sau chia tay là hủy kết bạn/ theo dõi đối phương trên mạng xã hội.


    Điều này khiến bạn không bị tác động trước những luồng thông tin về người cũ cũng như giúp bạn không tò mò về cuộc sống mới của đối phương. Hãy nghĩ về lý do chia tay thay vì những kỷ niệm hạnh phúc của hai người. Bằng cách này, bạn có thể làm cho cuộc sống của mình sớm ổn định hơn.

    Hủy kết bạn/ theo dõi trên mạng xã hội
    Hủy kết bạn/ theo dõi trên mạng xã hội
    Hủy kết bạn/ theo dõi trên mạng xã hội
    Hủy kết bạn/ theo dõi trên mạng xã hội
  10. Đôi khi, chúng ta cần những “cú hích” để cảm xúc có thể đạt đến mức đỉnh điểm. Những bài hát buồn da diết với giai điệu miên man sẽ khiến bạn có cảm giác như kim nhọn châm vào tim mình. Nên nhiều người không lựa chọn nghe nhạc sau chia tay, nhiều người thường lảng tránh những giai điệu bài hát như nhắc về kỉ niệm đôi lứa...


    Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải giấu cảm xúc của mình khi nghe nhạc. Bạn có thể sẵn sàng đối mặt với những bản nhạc buồn, thực tế sau một thời gian nghe đi nghe lại những khúc ca sầu não, bạn sẽ trở nên chai lì với cảm giác đau đớn và buồn tủi, hay nói cách khác chính việc nghe nhạc buồn giúp các bạn xốc lại tinh thần.


    Người nghe nhận ra được cảm xúc của mình được giải bày qua nhịp điệu hoặc từ trong ý nghĩa lời bài hát. Họ tìm kiếm những điều quen thuộc khi họ muốn trải qua nổi buồn đó một lần nữa. Những người tham gia nghiên cứu xác định những giai điệu buồn có thể loại được cảm xúc tiêu cực của họ ra ngoài. Nói theo cách khác, nó có thể giúp người nghe tái định hình lại cảm xúc của họ. Khi người nghe đang trong trạng thái buồn bã, nhưng một khi nghe được một bài hát tuy buồn nhưng ngôn từ và giai điệu “đẹp” thì người nghe sẽ chú ý vào giai điệu, lời đang được phát ra mà quên đi những điều tiêu cực đang có của bản thân. Bạn trở nên mạnh mẽ hơn và cảm giác khổ đau vì thất tình sẽ chẳng thể giày vò bạn. Sau khi tâm trạng đã khá hơn, bạn có thể lựa chọn những ca khúc có tiết tấu vui hơn, dí dỏm hơn, để cảm xúc mình phấn chấn trở lại.

    Nghe những bản nhạc buồn
    Nghe những bản nhạc buồn
    Nghe những bản nhạc buồn
    Nghe những bản nhạc buồn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy