Top 10 việc cần làm để có một ngày mới tuyệt vời

Thu Trang 480 0 Báo lỗi

Trên thế giới có hai loại người: loại thứ nhất là những người luôn tuân thủ mọi thói quen sinh hoạt đã đặt ra, thức dậy đúng giờ, ăn đúng bữa, ngủ đúng thời ... xem thêm...

  1. Việc đầu tiên bạn nên làm là đặt ra một thói quen cho giấc ngủ của bạn. Hãy cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm trong mỗi ngày. Đi ngủ quá sớm hoặc quá muộn thực sự có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau. Đồng hồ sinh học của cơ thể cần một thói quen đều đặn và nhịp nhàng, vì vậy, việc thay đổi đột ngột giới hạn giờ giấc có thể làm cơ thể bạn cảm thấy "mông lung như một trò đùa".


    Một người trưởng thành cần ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày, không nên thức khuya và ngủ nướng vào mỗi cuối tuần, vì như vậy chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn vào ngày mà ai cũng cảm thấy sợ hãi - thứ Hai đầu tuần.

    Tránh thay đổi giờ ngủ và thức dậy của bạn
    Tránh thay đổi giờ ngủ và thức dậy của bạn

  2. Khi bạn thức dậy, hãy chắc chắn rằng nụ cười là điều đầu tiên bạn làm trong buổi sáng! Nghi thức đơn giản này có thể giúp bạn sở hữu một tâm trạng thoải mái và tuyệt vời hơn vào buổi sáng. Sau đó hãy bước ra khỏi giường, nghĩ về những điều tốt đẹp và mới mẻ trong hôm nay. Ví dụ như hãy nghĩ về đôi giày mới mà hôm nay bạn sẽ mang, chắc chắn bạn sẽ trở nên xinh đẹp và tự tin hơn rất nhiều.


    Còn nếu như bạn chỉ nằm đó và nghĩ về những chuyện trong quá khứ, hay nghĩ đến tương lai "đen tối" của bạn trong khi bạn còn không chắc rằng nó sẽ xảy ra thì điều đó chỉ khiến tâm trạng bạn trở nên tồi tệ hơn mà thôi, nhất là trong lúc bạn còn đang ngái ngủ, hẳn là bạn sẽ nghĩ "đời mình chỉ như thế, ngủ thêm tí thì vẫn mãi như thế", rồi thì "mình thích thì mình ngủ tiếp thôi, không cần quan tâm gì cả". Không tốt chút nào đâu, bạn sẽ luôn cảm thấy uể oải mà thôi.

    Mỉm cười và tập trung vào những điều mới mẻ ngay khi thức dậy
    Mỉm cười và tập trung vào những điều mới mẻ ngay khi thức dậy
  3. Một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới của bạn một cách khỏe khoắn chính là khởi động thân thể. Không nhất thiết phải thực hành những bài tập thể dục phức tạp, chỉ cần những thực hành chúng đơn giản theo cách bạn thích.


    Nhảy nhót theo giai điệu và ngân nga bài hát đó cũng là một cách thức sáng tạo và đầy hứng thú cho một ngày mới giảm bớt đi sự uể oải.

    Mở nhạc vui nhộn, khởi động và tập một bài thể dục
    Mở nhạc vui nhộn, khởi động và tập một bài thể dục
  4. Bảng động lực đôi khi chỉ đơn giản là thứ bạn đã, đang và sẽ làm trong hôm nay. Cùng với những chi tiết thú vị mà bạn đã nghĩ ra. Hãy viết chúng lên trên tấm bảng đó, và đọc chúng vào mỗi sáng. Nó sẽ chỉ ra cho bạn hướng đi vào những lúc bạn cảm thấy mập mờ và mông lung.


    Đồng thời cung cấp cho bạn đôi cánh của sự nhiệt tình và nạp lại năng lượng cho ngày mới của bạn. Những ước mơ, khát vọng đó có khi sẽ được thực hiện trong một ngày không xa.

    Tạo riêng cho mình một bảng động lực
    Tạo riêng cho mình một bảng động lực
  5. Nếu bạn thức dậy với một căn phòng lộn xộn và chồng chén dĩa đêm qua vẫn còn đang ở trong bồn rửa chén, điều này càng sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải hơn vào mỗi sáng và lấy đi sự khởi đầu tốt đẹp mà đáng ra bạn phải có.


    Dọn dẹp ngăn nắp không gian sống, phòng làm việc và phòng ngủ là một cách đem lại cho bạn một cảm xúc tích cực và thoải mái hơn vào mỗi sáng, bạn sẽ không phải cố gắng dọn dẹp chúng trước khi ra khỏi nhà, tăng thời gian chăm sóc bản thân và giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.

    Dọn dẹp nhà cửa
    Dọn dẹp nhà cửa
  6. Bạn nghĩ bản thân sẽ không bao giờ đạt được một điều gì đó vĩ đại? Có thể do bạn chưa đủ tin tưởng bản thân lắm. Vậy tại sao không thử đặt ra cho mình một mục tiêu lớn, chia chúng ra từng bước nhỏ và hoàn thành chúng mỗi ngày?


    Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn rất nhiều nếu mỗi sáng thức dậy và thấy mình đang từng bước đến gần mục tiêu lớn kia. Nó ít nhiều sẽ là nguồn động lực giúp bạn bớt mệt mỏi và cảm thấy sảng khoái hơn vào mỗi sáng.

    Đặt một mục tiêu lớn, sau đó hoàn thành từng bước nhỏ
    Đặt một mục tiêu lớn, sau đó hoàn thành từng bước nhỏ
  7. Hãy dành thời gian để chú ý đến những điều nhỏ xung quanh bạn, bạn không thể tận hưởng cuộc sống nếu không biết cái cách mà cuộc sống vận hành ra sao.


    Đừng nghĩ đến những công việc đầy áp lực mà bạn đang phải đối mặt, hãy xem xét đến các vấn đề trong cuộc sống, những điều tuyệt vời nhỏ nhặt nhất, thưởng thức và biết ơn chúng, thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu bạn nhìn chúng theo hướng tích cực.

    Nhìn nhận những điều đang xảy ra xung quanh bạn
    Nhìn nhận những điều đang xảy ra xung quanh bạn
  8. Điều này không đồng nghĩa với việc lười biếng đâu nhé. Bạn sẽ không còn một chút hứng thú phải thức dậy khi biết sau đó bạn phải dành hơn tám tiếng một ngày chỉ để làm việc và làm việc. Vì vậy, hãy lên lịch để chắc chắn rằng bạn có những thời gian ngắn nghỉ ngơi trong buổi làm việc của mình.


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn làm công việc của mình tốt nhất trong chín mươi phút đầu tiên, sau đó năng suất làm việc của bạn sẽ giảm dần. Nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn sau mỗi chín mươi phút sẽ là cách tốt nhất giúp bạn thoát khỏi sự uể oải và chuẩn bị cho chín mươi phút tuyệt vời tiếp theo.

    Nghỉ giải lao thường xuyên trong ngày
    Nghỉ giải lao thường xuyên trong ngày
  9. Một trong những điều đơn giản nhất nhưng có hiệu quả nhất để xây dựng một cái nhìn tích cực hơn mà chúng ta nên thực hiện đó là hãy hỏi thật nhiều những câu hỏi hữu ích thường xuyên nhất có thể.

    Khi chúng ta trong một tình huống dường như là khó khăn - có thể là chúng ta phạm lỗi, chúng ta thất bại hoặc vấp ngã theo một cách nào đó - thì chúng ta sẽ tự hỏi bản thân những câu hỏi như:


    • Một điều tích cực hoặc tốt về vấn đề này là gì?
    • Cơ hội trong tình huống này của chúng ta có thể là gì?

    Làm như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều những gì mà chúng ta đã làm trước đây trong những tình huống tương tự. Bởi khi nghĩ lại, chúng ta luôn tự vấn bản thân mình rằng chúng ta đã cuốn vào câu chuyện đó nhiều đến mức nào và câu chuyện còn trở nên tồi tệ đến mức nào cho đến tận hôm nay.

    Chúng ta dùng những câu hỏi này nhưng không phải lúc nào cũng hỏi ngay lập tức. Thường thì chúng ta cần một chút thời gian để nghĩ về những cảm xúc phát sinh trước khi chúng ta hành động. Cố để ép những suy nghĩ lạc quan khi bạn vẫn còn đang trong trạng thái hỗn loạn hoặc hơi sốc thường không mang lại kết quả.

    Tìm một thái độ tích cực trong một tình huống khó khăn
    Tìm một thái độ tích cực trong một tình huống khó khăn
  10. Lập ra một danh sách những việc phải làm và cố gắng thực hiện chúng. Đừng lập quá nhiều việc mà bạn khó có thể làm được, chỉ những điều thực sự cần thiết và bổ ích vì nó sẽ khiến một ngày của bạn trở nên lãng phí.


    Việc sắp xếp thứ tự ưu tiên khác với việc sắp xếp trình tự công việc. Nhiều người muốn bắt đầu với công việc dễ trước, nhiều người thì thích nhảy vào đánh vật với những việc khó khăn trước. Bạn nên chọn cách nào phù hợp nhất với mình. Nhưng hãy luôn ưu tiên thời gian và sức lực để hoàn thành những công việc quan trọng nhất trong danh sách ưu tiên của bạn, đừng để đến ngày hôm sau. Có thể thời gian làm việc tốt nhất của bạn là vào buổi sáng, hoặc chiều muộn. Hãy tập nhận biết chu kỳ sinh học của mình và sử dụng thời gian nào bạn thấy tỉnh táo, tập trung nhất trong ngày cho những công việc quan trọng.

    Lập to do list
    Lập to do list




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy