Top 11 cách để trở thành một người bố tuyệt vời

Xuân Thành 71 0 Báo lỗi

Để trở thành một ông bố tuyệt vời và là một trụ cột vững chãi cho gia đình thì một người đàn ông không chỉ là một người giỏi trong công việc và kiếm được nhiều ... xem thêm...

  1. Khi bạn học được cách tôn trọng nhau thì không chỉ đơn giản là việc giữ êm ấm hạnh phúc cho gia đình của mình, luôn thông cảm cho nhau mà hơn thế bạn nhận được sự tôn trọng từ chính những đứa con của mình. Chẳng ai đi yêu một ông bố suốt ngày mắng chửi và miệt thị mẹ của mình, điều đó chỉ làm cho khoảng cách của bạn và con cái trở nên xa hơn thôi. Khi bạn trân trọng người vợ của mình là lúc đứa con của bạn cũng cảm nhận được chính mình được chấp nhận và yêu thương.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Để trở nên gần gũi với con cái hơn và thể hiện tình yêu của mình hãy dành những thời gian quý báu của bạn cho những đứa con của mình để chơi đùa và trò chuyện cùng chúng. Điều này tạo sự gắn kết gia đình và lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất trong tâm trí trẻ nhỏ. Khi bạn dành hết tất cả thời gian để giải quyết công việc mà không thể hiện sự quan tâm và chăm sóc của mình với con cái, chúng sẽ nghĩ rằng đang bị bỏ rơi và không được coi trọng. Việc này đòi hỏi bạn phải hy sinh nhiều thứ nhưng tất cả cũng vì lơi ích cho những đứa con của mình.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Những đứa trẻ được chiều quá nhiều thứ sẽ sinh hư và trở nên bướng bỉnh hơn, vậy nên chúng nên được chỉ dẫn trong một khuôn phép kỷ luật nào đó. Vì vậy hãy hướng đứa trẻ của bạn đến với những giá trị đúng đắn bằng việc nhắc cho trẻ về hậu quả của những hành vi xấu và khen thưởng hợp lý cho những hành vi tốt. Điều này không làm cho đứa con bạn nghĩ rằng bạn là một người quá khiêm khắc và khó tính mà nhận thấy được sự quan tâm của bạn dành cho chúng. Vậy nên thật lý trí khi thể hiện những tình cảm và sự yêu thương của mình với con nhé!
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Những bữa cơm cùng nhau trong gia đình luôn giúp mối quan hệ giữa những cá nhân trở nên gắn bó và thân thiết hơn nhiều. Hãy luôn góp mặt và tạo sự đầm ấm trong những bữa cơm gia đình để những người con của bạn biết quý giá hơn những giá trị của một mái ấm. Trong những bữa ăn thân mật này, mỗi ngươi có thể kể về những câu chuyện vui hay giãi bày những tâm sự sau một ngày cùng nhau. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn lắng nghe những gì mà con mình luôn muốn nói ra và những thứ mà chúng muốn làm.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Đây là một cách hay để tạo ra những niềm hứng thú và vui thích của con bạn với việc học tập và tìm hiểu về cuộc sống hơn. Bởi vì trẻ em tiếp thu kiến thức nhanh nhất qua việc đọc sách và lắng nghe những người lớn nói về chúng. Hãy tập thói quen đọc sách cho con của bạn từ khi chúng còn bé, từ những kiến thức đơn giản và cơ bản nhất về cuộc sống cho đến những kiến thức cao siêu hơn. Khi con bạn lớn lên hãy khuyến khích chúng tự tìm tòi và đọc nhiều loại sách, báo.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Điều này sẽ giúp ích khi cô bé hay cậu bé không thể hoàn toàn tập trung. Mua ống nước tại một cửa hàng thật đơn giản. Đó cũng là thời điểm bạn có thể dạy cho con làm những gì bạn đang làm với những đồ mà bạn có. Học một vài thủ thuật sẽ cung cấp những kỹ năng giá trị cho tương lai của các bé.

    Thậm chí bạn có thể làm nhiều hơn thế như khi đi xe cùng nhau, lắng nghe con mình. Hãy sẵn sàng để cho trẻ huyên thuyên về bất cứ điều gì chúng muốn mà không chỉ trích. Những dịp được tiếp xúc gần nhau sẽ khiến bạn và con trở nên yêu thương và hiểu nhau hơn. Bên cạnh đó, chúng sẽ cảm thấy được nuông chiều. Đừng quên dạy bảo con những bài học hay trên đường. Điều đó thậm chí làm cho chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Nếu con đã lớn hơn, hãy bắt đầu kể. Trẻ sẽ cảm thấy gần gũi hơn với không chỉ cha mà còn cả gia đình lớn khi nghe bạn kể những câu chuyện về thời thơ ấu của mình. Nếu kể những câu chuyện vui, hãy tập hợp tất cả hình ảnh sinh động và vui vẻ. Nếu bạn hoặc cha của bạn đều phục vụ trong quân đội, hãy kể cho con biết điều này. Hãy kể cho con biết, những gì con cần làm để bảo vệ độc lập, tự do. Hãy chia sẻ cuộc sống của bạn với con, cho con xem những bức ảnh nếu có thể. Hãy kể thành những câu chuyện ngắn và con bạn chắc chắn sẽ muốn nghe nữa.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Không chỉ dạy con cách làm việc mà còn chỉ cho con cách hoàn thành công việc dễ dàng hơn. Hãy để chúng đi bên cạnh bạn khi bạn giải thích thế nào là một công việc đã được thực hiện tốt. Khi các con học, cho phép các con mắc lỗi mà đừng đánh đập, chửi mắng. Yêu thương nhưng không nuông chiều con. Cuộc sống đầy rẫy những công việc phải làm. Một đứa trẻ biết học cách làm việc sớm hơn, nó sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Với vợ của mình cũng vậy. Dù có tức giận đến thế nào, những lời lẽ cay nghiệt hay bạo lực vẫn không nên xuất hiện trong gia đình bạn. Hãy dùng tình yêu để giải quyết vấn đề trong sự bao dung.

    Bạo lực và những lời lẽ cay nghiệt ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của trẻ. Chúng sẽ hành xử với người khác theo đúng những gì mà chúng thấy cha mẹ mình làm. Khi chúng nhận bạo lực, chúng sẽ cho đi bạo lực. Khi chúng nhận được tình yêu, chúng sẽ cho đi tình yêu.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  10. Các ông bố nên khởi xướng những cuộc trò chuyện với con cái về những chủ đề quan trọng khi con còn nhỏ để những vấn đề phức tạp sẽ được giải quyết dễ dàng hơn khi chúng lớn lên. Hãy dành thời gian lắng nghe những ý tưởng và cả những vấn đề các con đang mắc phải.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  11. Dù có nhận ra hay không, các ông bố đều là một tấm gương cho con trẻ. Một cô bé có người cha thương yêu mình khi lớn lên sẽ hiểu rằng mình xứng đáng được phái mạnh đối xử với sự tôn trọng và cũng sẽ biết được mình cần điều gì ở người bạn đời. Các ông bố sẽ dạy con cái mình điều gì là điều quan trọng trong cuộc sống bằng cách thể hiện sự trung thực, khiêm tốn và trách nhiệm.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy