Top 16 Cách để trở thành người phụ nữ hiện đại và hoàn hảo

Tran Thao 4049 0 Báo lỗi

Ngày nay, người phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Và, cái đẹp luôn đi kèm với người phụ nữ nhưng cái đẹp ở ... xem thêm...

  1. Mỗi sáng thức dậy, bạn dành bao nhiêu thời gian để đứng trước gương mà soi lại mình, chải lại mái tóc và chọn một bộ trang phục phù hợp. Đừng nói với tôi là bạn không có thời gian, nếu vậy là bạn đang đánh mất một chút thanh xuân mà thượng đế đã ưu ái ban tặng. Phụ nữ dĩ nhiên là vô số công việc như việc nội trợ, chăm sóc con cái hay ra ngoài làm việc,...nhưng có mấy ai thấu hiểu cái nỗi khổ tất tần tật đó hay không. Giả dụ như, bạn bè lâu ngày gặp lại, câu đầu tiên họ nói với bạn là ''bạn ngày càng đẹp nhen" hay "sao lúc này mày tiều tụy dữ vậy",... Người chồng hay bạn trai dù không nói nhưng trong thâm tâm họ luôn muốn người phụ nữ của mình xinh đẹp. Do đó, bạn đừng bao giờ đánh giá thấp việc làm đẹp nhé!


    Mỗi người sinh ra một khuôn mặt khác nhau, nét khác nhau nhưng chung quy lại “không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Vẻ đẹp có thể tự nhiên hoặc nhân tạo, làm đẹp thì chẳng ai cấm cả, làm đẹp cũng đồng nghĩa với việc yêu thương bản thân mình. Chẳng hạn, một chút kem phấn cho làn da đẹp hơn, một làn môi đỏ cũng khiến bạn hấp dẫn hơn, một mái tóc đẹp, cá tính ngại gì không thử, một bộ quần áo hợp thời trang chẳng tốn kém bao nhiêu,... khiến bạn thật tự tin làm những gì mình thích.

    Phụ nữ biết làm đẹp
    Phụ nữ biết làm đẹp

  2. Các bạn phải biết một điều rằng phụ nữ chủ động luôn luôn quyến rũ. Chủ động trong mọi việc có nghĩa bạn đang tự tin khẳng định mình, chấp nhận vượt qua mọi thử thách, cố gắng hoàn thành tốt công việc trong mọi khả năng. Ngày nay, phái mạnh thường thích thú với việc phái nữ luôn tự tin, chủ động, với họ thì điều đó khá thú vị trừ những anh chàng khá truyền thống mà thôi. Đàn ông thích khẳng định mình, chinh phục 'nàng' càng khó thì họ mới biết được tầm quan trọng của bạn ra sao.

    Trong gia đình, người phụ nữ đảm đang việc nhà, chăm sóc tốt cho con và yêu chiều chồng thì dĩ nhiên họ sẽ có được phần trăm hạnh phúc nhiều hơn. Một cái hôn hay cái ôm chủ động đúng lúc cũng đủ khiến ông xã ngất ngây hạnh phúc. Vợ chồng mâu thuẫn, ai cũng có cái lý riêng của mình, là phụ nữ chủ động, bạn hãy chủ động xin lỗi giải hòa để gia đình êm ấm. Xin lỗi không có nghĩa là bạn sai mà là tạo cơ hội để giải thích với chồng, để vợ chồng hiểu nhau nhiều hơn. Đàn ông rất dễ mềm lòng bạn ạ!


    Ngoài xã hội, chỉ nói đến đi xin việc thôi thì người tuyển dụng luôn muốn ứng viên của họ phải chủ động rồi. Chỉ có những nhân viên năng động mới làm cho bộ máy công ty tiến xa hơn. Ở đây, tôi không phủ định cái giá trị của bằng cấp. Cái nào cũng quan trọng.

    Phụ nữ phải chủ động
    Phụ nữ phải chủ động
  3. Trong xã hội phát triển không ngừng như hiện nay, khoa học-kĩ thuật, công nghệ đang ngày càng phát triển luôn luôn cần những con người có tri thức. Tri thức có thể hiểu là những kiến thức do học tập hay ngoài cuộc sống thực tiễn mang lại làm cho con người có cuộc sống ngày càng văn minh hơn.


    Do đó, người phụ nữ muốn đứng vững trên vị thế ngày càng cao của mình thì phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ kiến thức về mọi phương diện và quan trọng là vận dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống để không bị tụt lùi về phía sau.


    Bạn đừng bao giờ có suy nghĩ là phụ nữ biết lo chồng lo con, chăm việc nhà là đủ. Suy nghĩ đó có khác nào chống lại câu " học, học nữa, học mãi" sao? Học thức không bao giờ là đủ để vận dụng hết vào cuộc sống, nếu như bạn buông xuôi cũng đồng nghĩa bạn đang thất bại. Phụ nữ ngày nay cần tri thức.

    Phụ nữ với tri thức
    Phụ nữ với tri thức
  4. Tôi muốn nói văn hóa ở đây là lối sống văn hóa, thể hiện ở quan hệ ứng xử và cả công việc hàng ngày. Trong giao tiếp, người phụ nữ thông minh phải biết cách ứng xử nhẹ nhàng, từ tốn trong mọi quan hệ giữa người với người, trong giải quyết mâu thuẫn. Xưa ta vẫn có câu " lời nói chẳng mất tiền mua - lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Nói nghe có vẻ dễ nhưng làm thì khó đấy, phụ nữ chúng mình bẩm sinh đã mềm mỏng, dịu dàng thì có gì mà làm khó được phải không? Biết cương hay mềm đúng lúc đúng nơi cũng góp phần không nhỏ vào sự thành bại trong giao tiếp. Bên cạnh đó, văn hóa còn được thể hiện ở chỗ tác phong làm việc, giờ giấc, kỷ luật, không được buông thả bản thân rơi vào cám dỗ.


    Trong gia đình, thử hỏi có người đàn ông nào không muốn vợ mình nhỏ nhẹ, ngọt ngào bên tai, nghe thôi đủ chết rồi, lỡ có nóng giận cũng phải kiềm xuống. Trường hợp ngược lại, chồng lớn tiếng vợ cũng lớn tiếng thì 'chiến tranh' chắc chắn xảy ra thôi. Gia đình hạnh phúc một phần do bàn tay người phụ nữ bạn ạ!

    Phụ nữ và văn hóa
    Phụ nữ và văn hóa
  5. Tự trọng ở đây được hiểu theo hai khía cạnh là tôn trọng bản thân và tôn trọng người khác. Trong bất cứ xã hội nào, con người cần được tôn trọng, đặc biệt là người phụ nữ thì ý hai từ "tôn trọng" luôn được đặt lên cao. Đầu tiên, bạn phải biết tôn trọng bản thân mình, nếu như cả bản thân mình mà bạn không biết trân trọng thì đừng hi vọng người khác tôn trọng mình.


    Nói vậy, không có nghĩa là bạn quá đề cao bản thân mình mà quên đi giá trị người khác, phớt lờ đi danh dự và nhân phẩm của họ. Con người dù có làm sai đi chăng nữa thì sâu trong họ vẫn tồn tại giá trị cốt lõi của riêng họ. Người phụ nữ hiện đại cần mạnh dạn nhận ra những sai lầm, khuyết điểm của mình để tự sửa chữa, dũng cảm đối đầu khó khăn và thử thách.

    Phụ nữ trong công việc
    Phụ nữ trong công việc
  6. Dù sống trong thời đại nào, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ không được đánh mất, là tấm gương cho con cái noi theo, tạo dựng mái gia đình hạnh phúc.

    Đầu tiên, nhân hậu thể hiện ở lòng bác ái, yêu thương con người, sẵn sàng giúp đỡ người khi hoạn nạn như ta vẫn thường có câu "thương người như thể thương thân".


    Người phụ nữ cũng cần phải có lòng độ lượng, vị tha, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trước nhất là ở thành viên trong gia đình để giữa mọi người không còn khoảng cách. Hãy học cách yêu thương người thân của mình trước khi mở rộng tấm lòng yêu thương với người khác.

    Phụ nữ cần nhân hậu
    Phụ nữ cần nhân hậu
  7. Phần lớn người ta sẽ cảm thấy thích thú khi nói chuyện với một người phụ nữ có quan điểm và chủ đề nói chuyện rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề một cách khôn khéo chứ không vòng vo ra vẻ hiểu nhưng không biết gì. Qua rồi cái thời phụ nữ chỉ biết gật hay cúi đầu, mở lời không dám vì sợ bị đánh giá không tốt. Khi giao tiếp với người khác giới, nếu như bạn biết một ít về thể thao, tình hình chính trị-xã hội, kinh tế, chuyện tiền bạc,... thì xin chúc mừng vì nhận được sự ngưỡng mộ và khâm phục.


    Một điều khác hấp dẫn ở nữ giới là sự ứng phó nhanh nhạy, xử lý tốt mọi tình huống chứ không phải than trách hay khóc lóc một cách đáng thương. Chẳng ai thương mình bằng bản thân mình đâu.

    Phụ nữ cần thông minh
    Phụ nữ cần thông minh
  8. Người phụ nữ có thể không "giỏi việc nước" nhưng phải " đảm việc nhà". Gia đình là nền tảng của xã hội mà một gia đình hạnh phúc tất không thể thiếu bàn tay người phụ nữ. Một người vợ biết vun vén gia đình, chăm dạy con cái là động lực giúp cho người chồng thăng tiến.


    Ngày nay, một số ít phụ nữ vì quá đam mê công việc mà xao lãng đi việc gia đình, như vậy là không tốt. Thử hỏi, gia đình mà thiếu đi một bữa cơm gia đình thì còn có cái gọi là hạnh phúc hay không? Bởi vậy, vai trò người phụ nữ là không thể xem nhẹ.

    Phụ nữ với gia đình
    Phụ nữ với gia đình
  9. Từ xưa đến nay, người phụ nữ vốn đã " đa sầu đa cảm", " mềm lòng, yếu dạ", dù vẻ ngoài có mạnh mẽ đến đâu thì bên trong vẫn là một tâm hồn mong manh dễ vỡ. Thế nhưng, cuộc sống vốn luôn tồn tại những điều không mong muốn, ai cũng dễ dàng đạt được cái mình muốn thì đó không còn gọi là cuộc sống nữa rồi. Vì vậy, người phụ nữ nên dũng cảm đối diện với thử thách bằng việc biết nên dừng lại ở đâu, cái nào nên giữ, cái nào nên buông trong công việc lẫn tình cảm.


    Chẳng hạn, nếu như gặp phải một người chồng không yêu thương vợ con, bạn sẽ làm gì? Chấp nhận hi sinh sống để có một mái gia đình hạnh phúc, để con có cha lẫn mẹ? Dũng cảm vượt qua dư luận để làm một người mẹ đơn thân? Xin thưa, cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, con cái có thật sự hạnh phúc khi cha mẹ chúng chỉ sống với nhau trên danh nghĩa? Tâm lý chúng sẽ ảnh hưởng ra sao? Dù rằng, bất cứ đứa trẻ nào cũng hi vọng có cha lẫn mẹ. Dĩ nhiên đó là khi chúng còn trẻ, khi trưởng thành thì suy nghĩ đã khác. Thế nhưng vấn đề ở đây là bạn có sức chống trong cái gia đình "không lối thoát" ấy đến suốt đời không? Dĩ nhiên tôi không phủ nhận rằng sức chịu đựng của người phụ nữ là phi thường. Tất cả sự chọn lựa nằm ở nơi bạn.

    Phụ nữ học cách buông bỏ
    Phụ nữ học cách buông bỏ
  10. Tôi đặt vấn đề sức khỏe nằm ở cuối bài không có nghĩa là nó kém quan trọng, mà là quan trọng nhất. Nếu muốn học tập, làm việc, vui chơi giải trí hay làm bất cứ điều mình thích nếu không có một sức khỏe tốt liệu bạn có làm được không?


    Vì vậy, là phụ nữ, nếu nhận định được vai trò, vị trí của mình quan trọng như thế nào thì hãy đặt vấn đề chăm sóc sức khỏe lên hàng đầu nhé. Ăn uống hợp lý, vận động thể dục, thư giãn sau một thời gian mệt mỏi,...là điều nên làm. Có như vậy, bạn mới đủ sức chăm sóc mái gia đình nhỏ và hoàn thành tốt trách nhiệm của mình ngoài xã hội.

    Sức khỏe phụ nữ
    Sức khỏe phụ nữ
  11. Sở thích là những thứ khiến bạn trở thành con người thú vị và độc nhất, vì thế bạn nên dành thời gian cho các hoạt động này. Tham gia thể thao, nghe nhạc, đọc sách, hoạt động yêu thích hoặc bất kỳ điều gì mà bạn muốn để trau dồi kiến thức và cải thiện kỹ năng. Tham gia hoạt động ngoại khóa. Đây là cách để gặp gỡ mọi người! Luôn bận rộn.


    Bận rộn giúp bạn trở thành con người thú vị, do đó khi làm quen với người mới bạn có nhiều thứ để trò chuyện. Suy nghĩ về điều này: bạn sẽ quan tâm đến người có nhiều sở thích và luôn trải nghiệm mọi thứ hơn là người ở nhà suốt cả ngày.

    Duy trì sở thích riêng của mình
    Duy trì sở thích riêng của mình
  12. Trên mạng xã hội, không hiếm bạn hằng ngày vẫn luôn đăng những câu status than vãn về cuộc sống, thờ ơ, mệt mỏi. Nhưng cuộc sống là vậy, có buồn mới có vui, có thử thách mới có thành công. Bạn có quyền khóc, có quyền tâm sự với bạn bè về những rắc rối, buồn phiền về cuộc sống. Nhưng hãy suy nghĩ tích cực, con gái à.


    Thay vì than ngắn thở dài, chọn cho mình một hướng giải quyết để thoát khỏi tình trạng bế tắc, mệt mỏi. Dù biết là khó, nhưng thái độ tích cực về cuộc sống sẽ cứu rỗi bản thân bạn trong thời điểm khó khăn nhất.

    Ngừng than trách về cuộc sống
    Ngừng than trách về cuộc sống
  13. Dù bạn là một cô gái hiền lành hay cá tính, hãy luôn ý thức làm mới bản thân. Có thể hằng ngày bạn chung thủy với phong cách mặc nữ tính, một ngày đẹp trời hãy thử mặc một chiếc quần jean bụi, chiếc áo sơ mi ngạo nghễ và bước ra đường lê lết cà phê bệt với bạn bè. Hay thi thoảng thay đổi kiểu tóc, đánh một chút má hồng, tô một chút son môi và xuống phố.


    Thử sống một con người khác với phong cách bình thường mỗi ngày đôi khi cũng rất thú vị. Kể cả thói quen, nếu cuộc sống cứ quanh quẩn như cỗ máy đã được lập trình sẵn, ngày đi làm, tối về ôm chặt chiếc giường chát chit thì cũng chán biết bao. Kể cả khi bạn bè không bên cạnh, thử mặc thật đẹp vào theo phong cách mình thích, vào quán cà phê một mình nghe đàn ghitar, đọc sách, nhâm nhi ly cà phê cũng không kém phần thú vị

    Luôn làm mới mình
    Luôn làm mới mình
  14. Là con gái, hiếm ai kìm nén được bản thân mình trước một bộ quần áo đẹp, trước lời mời gọi giảm giá đầy ma lực của các cửa hàng.


    Nhưng học cách tiêu xài hợp lý con gái nhé, mua những thứ mình cần, thay vào đó bớt một chút tiền để tích trữ lúc cần thiết hay đơn giản là một chút đóng góp cho các quỹ từ thiện, dù nhỏ, bạn cũng đã chung tay chia sẻ cuộc sống của mình với những khó khăn của người khác.

    Đừng tiêu xài một cách lãng phí
    Đừng tiêu xài một cách lãng phí
  15. Nhiều bạn gái khi nhận được lời khen ngợi từ người khác, họ thường từ chối bằng những câu đại loại như: “Anh cứ quá lời rồi”, “Em đâu xinh đẹp bằng A, bằng B”…


    Thay vì điều đó, hãy đáp trả họ bằng lời cám ơn. Vì dù phủ nhận hay không, những lời khen cũng làm cho mình vui hơn, tự tin hơn. Một lời cám ơn vì lời khen của người làm bạn vui coi như cách bạn ghi nhận được tấm lòng của người khác.

    Cám ơn khi nhận được lời khen ngợi
    Cám ơn khi nhận được lời khen ngợi
  16. Nụ cười là ánh bình minh rực rỡ, là sợi dây kết nối giữa người với người. Không ai có thể đáp lại một nụ cười tươi tắn, chân thành của một cô gái bằng thái độ khó chịu cả.


    Thế nên, là con gái, dù có sắc nước hương trời hay chỉ đơn thuần sở hữu một khuôn mặt chân phương, hãy luôn luôn mỉm cười như một món quà mà bạn trao tặng cho người đối diện. Bởi nụ cười sẽ làm bạn trở nên đẹp hơn muôn phần, con gái ạ.

    Luôn mỉm cười
    Luôn mỉm cười




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy