Top 15 cách diệt nám tận gốc bằng nguyên liệu tự nhiên

Nhuận Hạnh 258 0 Báo lỗi

Những vết nám trên da mặt luôn là nỗi ám ảnh khiến phái đẹp tự ti, lo lắng. Dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn những cách trị nám hiệu quả nhất mà không phải tốn ... xem thêm...

  1. Không chỉ là loại trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chuối còn được biết đến như một thần dược làm đẹp da. Trong chuối chứa nhiều vitamin A, vitamin C cùng các acid amin mang lại rất nhiều lợi ích. Việc đắp mặt nạ chuối được dân gian truyền tai nhau bởi tác dụng trị nám hữu hiệu, ngăn ngừa các vết thâm nám hình thành trên da.

    Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 hũ sữa chua không đường


    Cách thực hiện:lột vỏ, đánh nhuyễn quả chuối chín rồi trộn đều với sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất!

      Đắp mặt nạ chuối
      Đắp mặt nạ chuối

    • Cà tím là một loại quả phổ biến ở Việt Nam. Trong cà tím có chứa tới 95% là nước, bên cạnh đó còn có nhiều tinh chất
      như vitamin B1, vitamin B12, các chất kẽm, chất sắt, lipid... Nhờ nguồn dinh dưỡng tuyệt vời này, cà tím rất có lợi cho da, giúp làm trắng da, ngăn chặn sự hình thành melamin, do đó có công năng đẩy lùi nám.

      Nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị 1 quả cà tím, lưu ý chọn những quả tươi, không dập nát

      Cách thực hiện: Rửa sạch quả cà tím sau đó đem thái thành nhiều lát mỏng, đắp lên những vùng da bị tàn nhang, nám. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn dùng tay di chuyển những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn để tinh chất thấm đều vào da. Khoảng 10 phút sau, bạn hãy rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Nếu siêng năng, mỗi ngày bạn thực hiện trên một lần thì sẽ thấy đốm nâu trên da mờ hẳn đi, gương mặt tươi sáng hơn.

      Trị nám bằng cà tím
      Trị nám bằng cà tím
    • Không chỉ làm gia tăng hương vị cho các món ăn, lượng vitamin C vô cùng phong phú trong cà chua còn thể hiện sức mạnh thần kì giúp đánh bật những vết nám mới hình thành.

      Nguyên liệu: Chỉ cần chuẩn 2 – 3 quả cà chua chín (lưu ý quả tươi, không dập nát, không chọn quả quá xanh)

      Cách thực hiện: bạn đem vào cối xay sinh tố ép lấy nước, có thể cho thêm đường tùy thích rồi dùng ngay. Mỗi ngày, chỉ cần uống 1 đến 2 cốc nước ép cà chua sẽ hạn chế tiến trình lão hóa ở da, đem lại làn da trắng hồng, mịn màng.

      Uống nước ép cà chua
      Uống nước ép cà chua
    • Đối với người Trung Hoa, nghệ được coi là thần dược chữa được nhiều thứ bệnh, trong đó có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Nghệ có tính kháng khuẩn rất tốt, làm sáng da và đẩy lùi sự phát triển của hắc tố melamin dưới da, vì vậy có tác dụng trị nám. Kết hợp nghệ với mật ong sẽ mang hiệu quả tuyệt vời để trị nám tàn nhang.


      Nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị: 1 – 2 thìa tinh bột nghệ, 2 muỗng mật ong

      Cách làm: Trộn đều nguyên liệu với nhau rồi đắp lên vùng da bị nám. Khoảng 20 sau rửa mặt sạch lại với nước ấm.

      Lưu ý: bạn nên dùng tinh bột nghệ thay vì củ nghệ tươi để tránh lưu lại màu vàng trên da. Thực hiện mỗi tuần 3 lần sẽ giúp da bạn tươi sáng hơn.

      Trị nám da bằng tinh bột nghệ
      Trị nám da bằng tinh bột nghệ
    • Chanh có tính tẩy cực mạnh, dó đó bạn cần dùng thêm một chút mật ong để tránh bị ăn nắng sau khi da bị bào mòn bởi chanh.

      Nguyên liệu: ½ quả chanh tươi, 2 thìa mật ong

      Cách làm: Vắt chanh lấy nước cốt, sau đó đổ mật ong vào và trộn đều. Nếu quá lỏng bạn có thể thêm mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt, độ bám trên mặt lâu hơn. Đắp và mát xa theo hình xoắn ốc trong khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch lại với nước.


      Lưu ý: Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ những vết nám nông, tuy nhiên vì chanh bào mòn da khiến da bạn mỏng đi nên khi ra nắng, hãy nhớ che chắn thật cẩn thận. Mỗi tuần đắp mặt nạ chanh, mật ong 2 lần là vừa đủ nhé!

      Mặt nạ chanh, mật ong
      Mặt nạ chanh, mật ong
    • Nghe có vẻ lạ nhưng cách này đã được dân gian trải nghiệm thử từ rất xưa. Rượu có tính khử độc, thanh trùng da, kết hợp
      với bí đao thanh nhiệt, chứa vitamin có lợi giúp da trắng sáng hơn.


      Nguyên liệu: Bạn cần có 1 trái bí xanh khoảng 500 gram, 300 ml rượu


      Cách làm như sau : Gọt vỏ bí xanh sau đó rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất cùng với rượu, chế thêm khoảng 200ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng. Chờ 1 giờ sau, bạn vớt bí xanh ra bát dầm nát, thêm rượu vào đảo đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho đến khi thu được dạng cao lỏng.


      Lấy thành quả thu được bôi đều lên vết nám, tàn nhang, 20 phút sau rửa sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện cách này mỗi ngày, chỉ trong 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, các vết nám và tàn nhang sẽ mờ hẳn, nhường lại làn da trắng sáng mịn màng

      Rượu kết hợp bí đao
      Rượu kết hợp bí đao
    • Lá tía tô đóng vai trò như một vị thuốc dân gian giúp chữa ho , cảm, … bên cạnh đó có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Các thành phần vitamin A, C, E cùng hàm lượng lớn tinh dầu giúp kích thích quá trình phá hủy melanin tăng trưởng tái sinh tế bào mới, loại bỏ thâm nám và dưỡng trắng da hiệu quả.


      Để thực hiện tăng hiệu quả bạn nên sử dụng lá tía tô kết hợp với mật ong để trị nám nhanh nhất bằng cách sau đây. Lấy nắm lá tía tô rửa sạch sau đó xay nhuyễn, tiếp đến bạn trộn với mật ong theo tỷ lệ phù hợp rồi lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát.


      Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần vào buổi tối khi nám mờ dần.

      Cách trị nám bằng lá tía tô
      Cách trị nám bằng lá tía tô
    • Nha đam vốn từ lâu được coi là thần dược làm đẹp cho chị em. Trong nha đam chứa nhiều vitamin A, C, E cùng các khoáng chất như canxi, kẽm, natri, … hỗ trợ điều trị nám hiệu quả.


      Để thực hiện bạn lấy lá nha đam tươi rửa sạch sau đó bóc tách vỏ bên ngoài giữ phần gel thịt bên trong sau đó xay nhuyễn được hỗn hợp. Bạn lấy hỗn hợp này đắp lên phần da bị nám để trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để nhanh chóng loại bỏ các vết nám tàn nhang.


      Ngoài công dụng trị nám dưỡng da và làm đẹp thì nha đam còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

      Sử dụng nha đam trị nám
      Sử dụng nha đam trị nám
    • Trong lá trầu không chứa nhiều muối khoáng, chất xơ và dưỡng chất cần thiết giúp ngăn chặn sự hình thành các sắc tố melanin nguyên nhân gây nên hiện tượng nám tàn nhang. Bên cạnh đó các dưỡng chất còn giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, elastin làm da trắng hồng hào mịn màng từ đó loại bỏ nám với tàn nhang hiệu quả.


      Để thực hiện bạn lấy nắm lá trầu không rửa sạch với nước muối pha loãng sau đó giã xay nhuyễn được hỗn hợp. Bạn sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần khiến cho da mặt của bạn không chỉ mờ nám và tàn nhang mà còn giúp thu lỗ chân lông, làm da trắng sáng và mềm mịn hơn.

      Trị nám bằng trầu không
      Trị nám bằng trầu không
    • Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Ngoài ra dầu dứa chứa hàm lượng axit lauric giúp ức chế melanin ngăn ngừa tình trạng nám da phát triển. Hơn nữa dầu dừa còn giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động và hạn chế của tia cực tím với làn da.


      Để tăng hiệu quả bạn lấy dầu dừa kết hợp với vitamin E để tăng thêm hiệu quả với công thức như sau. Bạn lấy 2 thìa dầu dừa trộn với 2 viên vitamin E đã trích dịch rồi trộn đều được hỗn hợp. Lấy hỗn hợp bôi lên vùng da bị nám đã làm sạch để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

      Lựa chọn dầu dừa để trị nám
      Lựa chọn dầu dừa để trị nám
    • Trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều thành phần gồm nước, protein, chất béo, khoáng chất giúp làm trắng da ngăn ngừa các vết nám tàn nhang. Để trị nám hiệu quả bạn có thể kết hợp lòng trắng trứng với nước cốt chanh để tăng thêm hiệu quả.


      Để thực hiện bạn lấy 1 lòng trắng trứng trộn với nước cốt chanh theo tỷ lệ phù hợp. Bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần để có kết quả tốt và thâm nám giảm nhanh nhất.

      Cách trị nám bằng lòng trắng trứng gà
      Cách trị nám bằng lòng trắng trứng gà
    • Trong rau diếp cá chứa nhiều dưỡng chất có ích với làm đẹp da như vitamin B2, B6, C, K, acid folic, canxi, photpho,.. giúp ức chế quá trình tổng hợp sắc tố Melanin từ đó giảm tình trạng nám và cải thiện màu da hiệu quả.


      Để trị nám bạn lấy rau diếp cá tươi rửa sạch và lá nha đam cắt lột vỏ lấy phần gel. Cho lá diếp cá với gel nha đam xay nhuyễn được hỗn hợp, sau đó bạn cho cám gạo nguyên chất vào trộn đều được hỗn hợp sền sệt. Bạn sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần đến khi nám mờ dần và biến mất.

      Sử dụng rau diếp cá
      Sử dụng rau diếp cá
    • Khoai tây không chỉ là thực phẩm ngon bổ dưỡng mà còn giúp làm đẹp da hiệu quả. Trong khoai tây chứa nhiều enzyme catecholase giúp ức chế tế bào hắc tố melanocytes qua đó giúp hạn chế hình thành sắc tố melanin.


      Để thực hiện bạn lấy củ khoai tây tươi cắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị nám đã rửa sạch trong khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần để có hiệu quả nhất.

      Trị nám bằng khoai tây
      Trị nám bằng khoai tây
    • Rau ngót là thực phẩm giúp thanh nhiệt giải độc và kích thích sự bài tiết độc tố trong cơ thể. Rau ngót chứa hàm lượng các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp làm đẹp da hiệu quả. Đặc biệt hàm lượng vitamin C giúp kích thích việc sản sinh collagen hiệu quả duy trì độ căng mịn săn chắc cho làn da giúp ức chế sản sinh hắc tố melanin từ đó ngăn ngừa nám hiệu quả.


      Để thực hiện bạn lấy rau ngót kết hợp với gừng để tăng thêm hiệu quả trị nám theo công thức sau. Rau ngót mang rửa sạch xay nhuyễn cùng gừng đã cạo sạch vỏ được hỗn hợp. Bạn lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nám đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

      Tinh chất rau ngót hỗ trợ trị nám
      Tinh chất rau ngót hỗ trợ trị nám
    • Sữa chua có nhiều công dụng làm đẹp trị nám da hiệu quả bởi thành phần acid lactic trong sữa chua giúp tái tạo da và làm mờ vết nám nhanh chóng.


      Để trị nám bạn có thể kết hợp với chuối chín theo công thức như sau. Bạn lấy chuối chín lột vỏ rồi nghiền nhuyễn trộn với sữa chua theo tỷ lệ phù hợp được hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị nám đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy da trắng sáng và vết nám mờ nhanh chóng.

      Sử dụng sữa chua trị nám
      Sử dụng sữa chua trị nám



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy