Top 10 Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng không cần ăn kiêng

Mộc Miên 234 0 Báo lỗi

Nếu bạn là dân văn phòng và đang tìm kiếm cho mình những cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà không phải ăn kiêng thì hãy tham khảo những cách giảm mỡ bụng cho dân ... xem thêm...

  1. Ngồi lâu, ít vận động là yếu tố hàng đầu gây béo bụng dưới ở phụ nữ, nhất là giới văn phòng. Theo nhiều nghiên cứu, ngồi chỉ làm cơ thể tiêu tốn 1-2 đơn vị calo trên phút, trong khi trung bình một ngày cơ thể nạp vào 2.200-2.300 calo. Lượng calo không được tiêu thụ hết sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa. Bên cạnh đó, tư thế ngồi không thẳng lưng có thể khiến cơ vùng bụng dưới bị lỏng lẻo, tạo điều kiện cho mỡ thừa xâm nhập và tích tụ ngày càng nhiều.


    Phụ nữ văn phòng thường không ăn đúng giờ hoặc bỏ bữa dễ gây rối loạn tiêu hóa. Nhai thức ăn không kỹ, uống ít nước dẫn đến các bệnh đường ruột, khiến vùng bụng căng tức, phình to. Vì bận rộn, nhiều người thỏa hiệp với thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, cay nóng.. kéo theo mỡ bụng dưới xuất hiện. Khi ngồi quá lâu sẽ làm cho lượng mỡ thừa trong cơ thể tích tụ lại dẫn đến tăng cân và tăng mỡ bụng nhanh chóng. Theo các lời khuyên của chuyên gia thì tốt nhất bạn nên đứng dậy vận động 30 phút 1 lần hoặc có thể đứng lên nói vài câu chuyện ngắn với đồng nghiệp cũng rất hiệu quả để không ngồi quá lâu một chỗ.

    Bạn không nên ngồi làm việc một chỗ quá lâu
    Bạn không nên ngồi làm việc một chỗ quá lâu
    Ngồi lâu, ít vận động là yếu tố hàng đầu gây béo bụng dưới ở phụ nữ, nhất là giới văn phòng
    Ngồi lâu, ít vận động là yếu tố hàng đầu gây béo bụng dưới ở phụ nữ, nhất là giới văn phòng

  2. Khi làm việc căng thẳng hay gặp áp lực, bạn thường nghĩ đến việc sẽ ăn hay uống gì đó. Những thực phẩm như đồ ăn nhanh hay nước ngọt rất phổ biến, là món ăn yêu thích của dân văn phòng. Tuy nhiên, những đồ ăn vặt hay nước ngọt lại chứa nhiều chất béo, đường và muối, mang đến nguy cơ tăng cân nhanh, đặc biệt là vòng 2. Thay vì ăn đồ ăn vặt và uống nước ngọt, các bạn có thể sử dụng các đồ ăn ít béo hơn, vừa không lo béo bụng lại vừa an toàn. Trên thực tế, phần lớn chúng ta đang ăn uống nhiều đường bổ sung hàng ngày hơn mức khuyến nghị mà không nhận ra. Đó là khi chúng ta ăn những thực phẩm phổ biến có thể chứa nhiều đường bổ sung như: bánh nướng, bánh ngọt, sữa chua có hương vị, ngũ cốc ăn sáng, thực phẩm đóng gói sẵn, đồ uống có đường và các thực phẩm chế biến khác.

    Đặc biệt, nếu thường xuyên uống các loại đồ uống như sô-đa, nước tăng lực có liên quan đến việc tăng mỡ nội tạng ở bụng. Khi uống các đồ uống này, theo khẩu vị và thói quen chúng ta rất dễ uống nhiều. Kết quả là nạp vào cơ thể một lượng lớn calo và đường, chúng ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng. Ví dụ, uống hai chai nước ngọt khoảng 500ml trong một ngày sẽ làm tăng thêm khoảng 384 calo và 104g đường. Nhất là khi bạn uống và ăn cùng với nhiều đồ ăn và thức uống có hàm lượng đường cao khác, có thể dẫn đến lượng calo tiêu thụ quá mức trong một ngày và cuối cùng là dư thừa chất béo nội tạng. Nguy hiểm hơn, việc này có thể dẫn đến sự tăng vọt tạm thời của lượng đường trong máu, sau đó là suy sụp, dẫn đến cảm giác đói nhanh chóng và cần phải uống hoặc ăn sớm trở lại.

    Hãy tập từ bỏ thói quen uống nước ngọt và đồ ăn vặt
    Hãy tập từ bỏ thói quen uống nước ngọt và đồ ăn vặt
    Thường xuyên uống các loại đồ uống như sô-đa, nước tăng lực sẽ dẫn đến việc tăng mỡ nội tạng ở bụng
    Thường xuyên uống các loại đồ uống như sô-đa, nước tăng lực sẽ dẫn đến việc tăng mỡ nội tạng ở bụng
  3. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, ở những người phụ nữ làm công việc văn phòng thường chịu áp lực công việc hay môi trường làm việc không thoải mái dẫn đến stress. Khi stress kéo dài khiến cơ thể sản xuất ra cortisol - một loại hoocmon khuyến khích cơ thể bám vào chất béo xung quanh bụng làm tăng mỡ vòng 2. Khi bị stress dẫn đến mất ngủ, làm gián đoạn việc sản xuất leptin. Do đó, kích thích ăn nhiều hơn khi mệt mỏi, dễ thèm và ăn nhiều đồ ngọt, chất béo. Do vậy, càng căng thẳng, áp lực thì vòng bụng càng tăng thêm. Vậy nên bạn hãy giảm stress khi làm việc nhé.


    Nếu bạn đang gặp tình trạng căng thẳng trước cuộc họp quan trọng hay chạy deadline, hàm lượng cortisol trong máu sẽ tăng lên. Điều này sẽ có lợi để thúc đẩy tích trữ năng lượng trong ngắn hạn. Nó sẽ giúp bạn tập trung tinh thần cao độ, hoàn tất công việc dang dở. Nhưng stress kinh niên lại rất gây hại. Với mức cortisol luôn luôn cao, glucose và các axít béo được giải phóng trong cơ thể dẫn đến lưu trữ nhiều chất béo, đặc biệt là gây tích mỡ bụng. Và, như chúng ta đều biết, mỡ ở khu vực này là rất khó giải quyết.

    Căng thẳng lo lắng làm tăng mỡ bụng và cân nặng
    Căng thẳng lo lắng làm tăng mỡ bụng và cân nặng
    Stress trong công việc cũng là nguyên nhân gây béo bụng
    Stress trong công việc cũng là nguyên nhân gây béo bụng
  4. Cà phê pha đường hoặc cà phê sữa là thức uống quen thuộc và phổ biến của dân văn phòng. Một ly cà phê làm con người ta tỉnh táo hơn. Trong khi cà phê đen không đường là thức uống giảm cân lý tưởng thì cà phê pha đường hoặc sữa lại làm tăng cân nhanh chóng. Bản thân cà phê tự nhiên giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, nhưng việc thêm đường sẽ phủ nhận những mặt tích cực vốn có đó. Cà phê được pha quá nhiều đường sẽ dễ gây viêm nhiễm và sự thiếu hụt dinh dưỡng của vị ngọt thêm vào nhanh chóng vượt trội hơn bất kỳ lợi ích nào mà caffein có thể mang lại.

    Chuyên gia dinh dưỡng Clara Lawson giải thích, lượng cà phê mà nhiều người Mỹ uống trong một ngày sẽ dễ dẫn đến việc tiêu thụ tối đa lượng đường được khuyến nghị, nếu cà phê đó quá ngọt. Chuyên gia Lawson nói: “Phụ nữ nên dùng 6 muỗng cà phê đường và nam giới nên tiêu thụ 9 muỗng cà phê đường mỗi ngày để duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Vì vậy, nếu bạn đang uống 3 đến 4 tách cà phê cùng với chất làm ngọt nhân tạo, bạn đang hủy hoại cơ thể của mình ở một mức độ lớn" và nguy cơ béo bụng rất dễ xảy ra.

    Hạn chế uống nhiều cà phê để có được một cơ thể khỏe đẹp
    Hạn chế uống nhiều cà phê để có được một cơ thể khỏe đẹp
    Uống nhiều cà phê có đường rất dễ béo bụng cho giới văn phòng
    Uống nhiều cà phê có đường rất dễ béo bụng cho giới văn phòng
  5. Việc có một tư thế ngồi đúng sẽ làm giảm các bệnh vẹo cột sống hay hơn hết giúp bạn hạn chế việc tích tụ mỡ bụng. Việc hóp bụng ban đầu sẽ không hề dễ dàng để thay đổi, nhưng lâu dài bạn sẽ quen với nó và hóp bụng sẽ trở thành một thói quen tốt. Ngồi thẳng lưng sẽ giúp cơ bụng căng ra, ít mỡ tích tụ hơn. Ngoài ra, ngồi thẳng lưng giúp không bị vẹo lưng. Vì vậy, các bạn dân văn phòng nên tập cho mình thói quen tốt này để mang lại nhiều lợi ích thật tuyệt nào!


    Bên cạnh đó, trong thời gian làm việc, bạn hãy dành ít phút mỗi ngày cho việc hóp bụng. Tuy dễ dàng thực hiện và không mất nhiều công sức, nhưng việc làm này lại giúp đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa mỡ tích tụ hiệu quả. Đầu tiên, bạn hít vào cho bụng hóp lại, sau đó giữ nguyên trong 5 giây rồi thở ra. Lặp đi lặp lại động tác này đều đặn trong 10 phút.

    Tư thế ngồi đúng sẽ giúp giảm lượng mỡ bụng tích tụ
    Tư thế ngồi đúng sẽ giúp giảm lượng mỡ bụng tích tụ
    Hãy dành ít phút mỗi ngày cho việc hóp bụng để tránh nguy cơ béo bụng nha
    Hãy dành ít phút mỗi ngày cho việc hóp bụng để tránh nguy cơ béo bụng nha
  6. Đối với dân văn phòng khi ngồi quá lâu, hãy tạo cho mình thói quen mát xa bụng. Khi thực hiện các thao tác massage trên vùng bụng, các mạch máu dưới da sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh mẽ hơn, làm cho máu huyết lưu thông dễ dàng. Điều này giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Hơn nữa, các động tác massage còn làm cho mô mỡ nóng lên, làm tăng quá trình phân hủy chất béo, nhờ đó mỡ bụng được giảm đáng kể cũng như ngăn ngừa tình trạng mỡ tích tụ. Việc mát xa chính là bạn đang tạo một lực nhẹ vào thành bụng giúp quá trình tiêu hao mỡ diễn ra nhanh hơn.


    Với cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chà hai tay với nhau mạnh tầm 15 giây, sau đó dùng tay massage theo vòng tròn tầm 1 phút. Thời điểm thực hiện tốt nhất chính là sau khi ăn, trước khi ngủ và khi ngủ dậy. Mát xa bụng vòng tròn sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và đánh bay mỡ bụng bớt tích tụ. Các động tác massage sẽ kích thích các cơ quan thụ cảm thần kinh dưới da nhờ cơ chế phản xạ, làm cho mạch máu dưới da giãn nở và kích thích sự chuyển hóa chất giữa các mô. Do đó, các tổ chức dưới da và da tăng cường khả năng hô hấp cũng như bài tiết các chất có hại qua tuyến mồ hôi hoặc bã nhờn một cách tốt hơn. Vì vậy, da sẽ được phục hồi nhanh chóng, tăng độ đàn hồi, trở nên săn chắc và giảm tình trạng chảy xệ do quá trình lão hóa.

    Duy trì thói quen mát xa bụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả
    Duy trì thói quen mát xa bụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả
    Việc mát xa chính là bạn đang tạo một lực nhẹ vào thành bụng giúp quá trình tiêu hao mỡ diễn ra nhanh hơn
    Việc mát xa chính là bạn đang tạo một lực nhẹ vào thành bụng giúp quá trình tiêu hao mỡ diễn ra nhanh hơn
  7. Hàng ngày đi làm, bạn dễ dàng rơi vào guồng công việc liên tục không nghỉ ngơi. Tình trạng này diễn ra lặp đi lặp lại sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, tâm trạng chán nản, tăng cần mất kiểm soát. Đôi lúc mục tiêu nghề nghiệp thúc đẩy bạn chạy hết từ thành tích này tới thành tích khác, cơ thể, tâm trí bạn chắc chắn bị kiệt sức vì phải chạy mãi. Chính vì vậy giữa các công việc cần có khoảng nghỉ để thân tâm trí của bạn được phục hồi. Bạn thường xuyên làm việc muộn tới 7 - 8 giờ tại công ty, ăn tối vội vàng, lướt web, xem phim tới khuya muộn… khiến cơ thể suy nhược và dễ tăng cân. Theo đó, bạn sẽ thiếu ngủ vào ngày hôm sau ảnh hưởng trực tiếp tới công việc của cả buổi. Đồng thời đồng hồ sinh học rối loạn, mỡ bụng khó tiêu hao hơn.


    Một thân thể khỏe mạnh chắc chắn đạt năng suất cao hơn. Sức khỏe là tài sản quan trọng nhất bạn phải trân quý. Những người ngồi làm việc tại bàn hoặc trước màn hình trong khoảng thời gian dài cần đặc biệt chú ý những loại bệnh thường gặp như: các vấn đề về lưng, tim mạch, tăng cân, hoặc thậm chí béo phì… Chúng ta làm việc, kiếm tiền để có cuộc sống tốt hơn không phải để yếu đi, già đi. Sau 45 phút làm việc, bạn hãy đứng lên di chuyển, đi bộ, uống nước và nghỉ mắt. Bạn đừng bao giờ bỏ quên sức khỏe bản thân. Nó là thứ giúp bạn bước tiếp hành trình cuộc đời này. Vậy nên việc cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học là việc mà bạn hoàn toàn phải quan tâm nhiều hơn.

    Bạn cần cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học
    Bạn cần cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi khoa học
    Làm việc và nghỉ ngơi khoa học giúp bạn bảo vệ sức khỏe và hạn chế tăng cân
    Làm việc và nghỉ ngơi khoa học giúp bạn bảo vệ sức khỏe và hạn chế tăng cân
  8. Phương pháp này nghe có vẻ chả liên quan nên nhiều bạn bỏ qua nó. Thực ra, điều chỉnh nhịp thở của cơ thể là cách đơn giản nhất mà hiệu quả mang lại thì không hề nhỏ. Khi làm việc tại văn phòng, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng khi công việc áp lực. Lúc này, bạn sẽ thở gấp gáp hơn hoặc có khi nín thở trong vài giây. Nhịp thở nông như thế này không hề tốt cho cơ thể. Hãy tập thở chậm rãi để cơ bụng được co giãn đúng cách và giảm được lượng mỡ dư thừa.


    Ngoài ra, nếu bạn đang ở trong một trạng thái căng thẳng, lo âu, bực tức hay khó chịu thì các bài tập hít thở sâu rất hữu ích ngay lúc này. Nguyên nhân là vì các động tác hít thở sâu sẽ giúp kích hoạt dây thần kinh phó giao cảm, thúc đẩy cơ thể tiết ra nhiều hormone hạnh phúc hơn. Động tác hít thở sâu đúng cách cũng được khuyến khích thực hiện trước khi bạn sắp làm một việc gì đó khiến tâm trạng trở nên lo lắng, hồi hộp, ví dụ như trước khi bước lên thuyết trình, trước khi chơi một trò chơi mạo hiểm,... Điều này sẽ giúp bạn trở nên bình tĩnh hơn rất nhiều.

    Nếu bạn đang ở trong một trạng thái căng thẳng, lo âu, bực tức hay khó chịu thì các bài tập hít thở sâu rất hữu ích ngay lúc này
    Nếu bạn đang ở trong một trạng thái căng thẳng, lo âu, bực tức hay khó chịu thì các bài tập hít thở sâu rất hữu ích ngay lúc này
    Điều chỉnh nhịp thở của cơ thể
    Điều chỉnh nhịp thở của cơ thể
  9. Uống nhiều nước sẽ giúp tăng khả năng đốt cháy calo từ 24 - 30% trong vòng 10 phút ở trạng thái nghỉ ngơi. Quá trình này sẽ kéo dài ít nhất trong vòng 60 phút. Để củng cố cho điều này, một nghiên cứu nữa cho thấy trẻ em bị thừa cân béo phì sẽ tăng khả năng tiêu hao năng lượng lên 25% khi uống nước lạnh. Phụ nữ thừa cân khi uống nhiều hơn 1 lít nước mỗi ngày trong vòng 12 tháng sẽ giúp giảm ít nhất 2 kg. Ngay cả với nữ giới không thực hiện bất cứ một chế độ giảm cân nào, ngoại trừ uống nhiều nước cũng đem lại hiệu quả nhất định. Ngoài ra, các nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng uống 0,5 lít nước có khả năng đốt cháy 23 calo.


    Uống nước ấm sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% - 20% và giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Ngoài ra, nước trà xanh được coi là một loại nước uống phổ biến, hoàn toàn tự nhiên và có công dụng tuyệt vời. Với mọi người nói chung và dân văn phòng nói riêng thì nước trà xanh có tác dụng giảm cân rất tốt. Trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Sở dĩ trà xanh có tác dụng tốt như vậy là vì trong trà xanh có chứa catechin giúp chuyển hóa chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu, giảm tích tụ mỡ. Một chế độ ăn hợp lý cùng 3 – 4 ly trà xanh mỗi ngày sẽ giảm béo hiệu quả.

    Uống nhiều nước sẽ giúp tăng khả năng đốt cháy calo từ 24–30% trong vòng 10 phút ở trạng thái nghỉ ngơi
    Uống nhiều nước sẽ giúp tăng khả năng đốt cháy calo từ 24–30% trong vòng 10 phút ở trạng thái nghỉ ngơi
    Uống nước trà xanh có tác dụng giảm mỡ bụng
    Uống nước trà xanh có tác dụng giảm mỡ bụng
  10. Có một sự thật mà không ai có thể phủ nhận chính là đi cầu thang máy rất thuận tiện và nhanh hơn, nhất là đối với dân văn phòng. Tuy nhiên, thay vì đi cầu thang máy, bạn đi cầu thang bộ sẽ có rất nhiều lợi ích. Đây là cách là được dân văn phòng áp dụng rất nhiều và hiệu quả trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng, giúp cơ thể săn chắc. Cụ thể, khi leo cầu thang bộ 10 phút đồng nghĩa bạn đã đốt cháy được 100 calo. Với việc bạn phải leo lên dốc, các cơ vòng mông và đùi sẽ hoạt động tối đa, giúp bạn có vòng 3 săn chắc gọn gàng hơn. Leo thang bộ được ví như là khắc tinh của béo phì.


    Thêm vào đó hãy tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày. Đặc thù của dân văn phòng thường phải ngồi nhiều khiến tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch, mắt và béo phì. Vì vậy hãy tận dụng những khoảng thời gian giải lao hay nghỉ trưa để tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng giúp bạn có thể vận động ngay tại nơi làm việc, không tốn quá nhiều thời gian mà lại có được hiệu quả. Một số động tác nhẹ nhàng dễ thực hiện như: nghiêng cổ, xoay vai, xoay cổ tay, vai, xoay mắt cá chân, co giãn bắp chân… giúp máu huyết lưu thông, các cơ khớp không bị cứng, tinh thần thoải mái và tập trung làm việc hơn.

    Vận động thường xuyên giúp giảm nguy cơ tăng cân, béo bụng
    Vận động thường xuyên giúp giảm nguy cơ tăng cân, béo bụng
    Vận động, tập thể dụng giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả
    Vận động, tập thể dụng giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy