Top 13 cách giúp bạn ngủ ngon hơn

Miu Lee 153 0 Báo lỗi

Tình trạng khó đi, ngủ không sâu, dễ thức giấc lúc nửa đêm và không thể ngủ lại được xảy ra ở rất nhiều người đặc biệt là người lớn tuổi, điều này ảnh hưởng ... xem thêm...

  1. Những bộ đồ công sở, đồng phục hàng ngày gây khó chịu, gò bó khiến ta khó chìm vào giấc ngủ. Khi đi ngủ cần chọn những trang phục rộng, chất liệu mềm mại, thoải mái như vải voan, vải bông, lụa,... Đối với nữ giới nhiều người chọn cách cởi bỏ áo ngực khi đi ngủ. Đây là một cách đơn giản mà hiệu quả giúp ta dễ ngủ và ngủ ngon hơn.
    Mặc quần áo thoải mái nhất khi ngủ
    Mặc quần áo thoải mái nhất khi ngủ

  2. Đây là cách tốt nhất khiến ta dễ chìm vào giấc ngủ sâu. Hãy tìm kiếm sẵn cho mình một danh sách những bản nhạc êm dịu, tốt nhất là nhạc không lời để đầu óc được thư giãn, thoải mái cho một giấc ngủ ngon.
    Những bản nhạc êm dịu
    Những bản nhạc êm dịu
  3. Một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng là sự lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ ngon. Chuối, hạnh nhân, bơ, sữa, đào… là những thức ăn ít calo và đường. Bạn nên hạn chế ăn quá no sẽ gây ra tình trạng ợ hơi, chướng bụng, như vậy giấc ngủ sẽ không dễ chịu chút nào. Một chút trà hoa cúc sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
    Ăn nhẹ trước khi ngủ
    Ăn nhẹ trước khi ngủ
  4. Một mùi hương bạn thích sẽ giúp tâm trí bạn thoải mái và dễ chìm vào giấc ngủ sâu hơn. Hãy thử đốt nến hoa oải hương có mùi thơm hoặc các loại tinh dầu mà bạn thích trong chính phòng ngủ của bạn.
    Dùng tinh dầu thơm trong phòng
    Dùng tinh dầu thơm trong phòng
  5. Bắt đầu với bàn chân và cơ bắp khác, bạn có thể co duỗi nhẹ nhàng để thư giãn. Hoặc bạn có thể thiền định một lúc để tập trung vào hơi thở cũng có thể giúp cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ một cách tốt hơn.
    Ngồi thiền hoặc tập những bài giãn cơ nhẹ nhàng
    Ngồi thiền hoặc tập những bài giãn cơ nhẹ nhàng
  6. Smartphone, iPad là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng khó ngủ. Ánh sáng từ đèn LED của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng làm rối loạn quá trình sản xuất hooc-môn melatonin, giúp điều hòa giấc ngủ trong cơ thể. Bạn nên giảm ánh sáng màn hình đến mức tối thiểu, tốt nhất là không sử dụng điện thoại khi đã lên giường đi ngủ. Bạn cũng nên để điện thoại, iPad ra xa khỏi giường để tránh tình trạng sóng của chúng làm ảnh hưởng tới não bộ.
    Tránh xa các thiết bị điện tử
    Tránh xa các thiết bị điện tử
  7. Bật một kênh bạn không quá quan tâm, âm thanh vừa phải, nhàm chán và thiết lập chế độ hẹn giờ. Giấc ngủ có thể tìm đến trước cả khi bạn hy vọng. Tất nhiên bạn đừng xem những chương trình kịch tính hoặc chương trình bạn yêu thích, điều đó có thể khiến bạn thức thâu đêm.
    Xem tivi
    Xem tivi
  8. Một phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát, một chiếc gối êm ái, một chiếc rèm cửa yêu thích, cái chăn quen thuộc, một chiếc gối ôm,... và cái giường không quá chật, tất cả sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhất, từ đó giấc ngủ cũng sẽ đến dễ dàng hơn.
    Đầu tư cho phòng ngủ
    Đầu tư cho phòng ngủ
  9. Một cơ thể sạch sẽ, mát mẻ chắc chắn sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra sự tăng giảm nhiệt độ cơ thể cũng gây ra cảm giác buồn ngủ. Bạn nên tắm nước ấm và dĩ nhiên đừng tắm quá khuya, điều này không tốt cho sức khỏe chút nào.
    Tắm trước khi ngủ
    Tắm trước khi ngủ
  10. Nếu trời oi nóng, chiếc quạt trần hay quạt bàn giúp không khí lưu thông thoáng đãng. Mở cửa sổ để gió mát vào phòng, tất nhiên phải đảm bảo cửa sổ có song sắt an toàn.
    Đảm bảo nhiệt độ phòng thoải mái nhất
    Đảm bảo nhiệt độ phòng thoải mái nhất
  11. Nằm ngửa khi ngủ là cách tốt nhất để giảm chứng mất ngủ vì lúc này cả đầu, cổ và cột sống được nghỉ ở tư thế trung lập. Mặc dù không có nhiều người ngủ với tư thế này, các bác sĩ khuyến cáo rằng đây là tư thế tốt nhất để có một giấc ngủ ngon.

    Nằm ngửa là cách tốt nhất để giảm chứng mất ngủ
    Nằm ngửa là cách tốt nhất để giảm chứng mất ngủ
  12. Một cách quan trọng để ngủ ngon là loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi tâm trí. Tiếng mưa rơi và tiếng nhạc nhỏ nhẹ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ ngon. Nếu bạn là người hay lo nghĩ, tránh nghĩ về những điều xảy ra trong ngày. Bạn cũng không nên tưởng tượng về những thứ ghê sợ hoặc bạo lực. Nếu bạn cảm thấy mình bị phân tâm quá nhiều, hãy chơi một giai điệu và thả hồn vào âm nhạc.

    Nói không với căng thẳng
    Nói không với căng thẳng
  13. Nếu suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến mức độ lo lắng của bạn tăng thêm và bạn càng khó đi vào giấc ngủ. Vì vậy, trước khi ngủ, bạn hãy dành ra 15 phút để viết lại những sự kiện đã xảy ra trong ngày. Phương pháp này giúp bạn tập trung vào những điều tốt đẹp, giảm mức độ căng thẳng và lo lắng, đồng thời cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn.

    Viết nhật ký hàng ngày
    Viết nhật ký hàng ngày



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy