Top 10 Cách giúp bạn tăng năng suất làm việc tốt nhất

Thảo Huỳnh 104 0 Báo lỗi

Bạn luôn cảm thấy năng suất làm việc của bản thân ngày càng tụt giảm, chẳng hứng thú gì với công việc. Vậy hãy tham khảo bài viết này nhé, đảm bảo bạn sẽ tăng ... xem thêm...

  1. Nếu bạn không muốn từ làm việc 8 tiếng/ngày trở thành làm việc 24/7 thì đừng ôm lấy điện thoại ngay khi bạn vừa thức dậy, hãy để dành những phút quý giá ít ỏi này cho những hoạt động lành mạnh vào buổi sáng như tắm gội, vươn vai, ăn một bữa sáng đủ chất, ra ngoài chạy bộ.


    Chúng ta cần thiết lập ranh giới giữa cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp. Khi không có một hàng rào như thế, công việc, sức khoẻ và cuộc sống cá nhân của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Điện thoại hay email không phải là khu vực duy nhất bạn cần vạch ra ranh giới. Bạn nên phân biệt rõ đâu là những việc theo ý sếp và đâu là những thứ chỉ thuộc về mỗi bạn. Nếu không thiết lập giới hạn cho nó, không dám nói “Không” với sếp, cuối cùng bạn sẽ phải cho đi những thứ có giá trị lớn hơn cả công việc rất nhiều lần.

    Không kiểm tra e-mail cho đến khi ngồi vào bàn làm việc
    Không kiểm tra e-mail cho đến khi ngồi vào bàn làm việc
    Không kiểm tra e-mail cho đến khi ngồi vào bàn làm việc
    Không kiểm tra e-mail cho đến khi ngồi vào bàn làm việc

  2. Bạn có thể tiết kiệm được rất rất rất nhiều thời gian vào buổi sáng và giảm bớt những căng thẳng không cần thiết. Ắt hẳn bạn sẽ rất cáu nếu sáng ra trong khi gần trễ giờ làm việc bạn vẫn phải loanh quanh phối đồ cho phù hợp hay tìm thắt lưng, cà vạt, đồng hồ, bông tay, khăn…


    Những người có gu thẩm mỹ và phong cách thời trang thật ra không có gì quá cao siêu mà là việc họ luôn lên kế hoạch cho những món đồ mà mình sẽ mặc từ tối hôm trước để có thể tiết kiệm thời gian của mình vào sáng hôm sau. Vì thế, bạn nên chuẩn bị trang phục từ buổi tối để sáng mai không phải lăn tăn và đứng hàng giờ trước tủ quần áo của mình. Một buổi sáng thong thả không cập dập sẽ tăng cao nang suất làm việc trong ngày của bạn.

    Chuẩn bị sẵn quần áo từ đêm hôm trước
    Chuẩn bị sẵn quần áo từ đêm hôm trước
    Chuẩn bị sẵn quần áo từ đêm hôm trước
    Chuẩn bị sẵn quần áo từ đêm hôm trước
  3. Khung giờ “vàng” của một người để làm việc hiệu quả nhất trong ngày sẽ không giống nhau, có người tập trung cao vào buổi sáng sớm, buổi trưa, có người có khoảng thời gian tập trung cao nhất vào buổi chiều.


    Thời điểm nào trong ngày bạn cảm thấy mình làm việc hiệu quả nhất, sáng tạo nhất? Hãy xử lý các dự án quan trọng vào “giờ vàng” này và để công việc giấy tờ không quá quan trọng làm vào những giờ bạn không thực sự tràn trề năng lượng.


    Thời gian chúng ta có đều như nhau, chỉ 24 giờ/ngày. Nhưng nếu bạn biết cách phân bổ và sử dụng thời gian hiệu quả thì chắc chắn năng suất làm việc sẽ cao hơn và bạn có thể sống tận hưởng nhiều hơn đấy.

    Tự đánh giá sức khỏe và lên kế hoạch phù hợp
    Tự đánh giá sức khỏe và lên kế hoạch phù hợp
    Tự đánh giá sức khỏe và lên kế hoạch phù hợp
    Tự đánh giá sức khỏe và lên kế hoạch phù hợp
  4. Bỏ qua bữa sáng hay ăn sáng không đủ chất là một trong những sai lầm phổ biến ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sức khỏe của bạn. Hôm nay công việc tuy không suôn sẻ nhưng bạn có nghĩ vì vội vã không ăn sáng nên phần nào ảnh hưởng đến công việc không?


    Hãy coi cơ thể bạn là một cỗ máy. Nếu bạn muốn đi xa, bạn phải chăm sóc cỗ máy này một cách thật cẩn thận. Một trong những cách đơn giản nhất là tập thể dục thường xuyên và ăn uống đầy đủ. Bởi những việc làm đòi hỏi trình độ cao như trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngành kế toán,… sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều năng lượng.

    Ăn sáng
    Ăn sáng
    Ăn sáng
    Ăn sáng
  5. Mang lại cho không gian làm việc sự tươi mới bằng các loại cây xanh, chậu hoa nhỏ là một trong những phương pháp hiệu quả để giảm căng thẳng và tăng khả năng sáng tạo. Đồng thời, cây xanh cũng có tác dụng tạo thói quen thân thiện với môi trường và ý thức bảo vệ sức khỏe, môi trường của bạn.


    Cây xanh trong văn phòng làm việc cung cấp cho bạn không chỉ giá trị thẩm mỹ. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy cây xanh trong văn phòng có tác dụng giảm căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái và hưng phấn nên năng suất làm việc cũng cao hơn. Ngoài ra cây xanh văn phòng còn góp phần cải thiện chất lượng không khí.


    Hiệu quả công việc được tăng lên rất nhiều trong phòng làm việc có nhiều cây xanh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân viên ít mắc lỗi hơn, tiến độ công việc được hoàn thành sớm hơn, hiệu suất của nhân viên làm việc trên máy tính tăng lên từ 10-15%. Sự tập trung cao độ có thể là do sự giảm thiểu khí CO2 ra không khí nhờ quá trình hô hấp của cây xanh.

    Trồng cây xanh
    Trồng cây xanh
    Trồng cây xanh
    Trồng cây xanh
  6. Đó có thể là hình ảnh thiên nhiên, biển, núi, thú cưng, các thành viên trong gia đình hay dự định cho chuyến du lịch tiếp theo của bạn… bất kỳ điều gì truyền cho bạn động lực làm việc.


    Treo tranh nên có sự am hiểu nhất định về tranh, tìm được những lợi thế tốt nhất của từng loại để đạt được sự hài hòa thống nhất khi treo chúng trong không gian làm việc. Một bức ảnh của gia đình hoặc tác phẩm nghệ thuật bạn thích – Bất cứ hình gì khiến bạn thư giãn hoặc hạnh phúc hơn. Vị trí đặt bức tranh này tốt nhất là gần điện thoại bàn vì thường chúng ta có xu hướng nhìn xung quanh khi nghe điện thoại.

    Trang trí không gian làm việc
    Trang trí không gian làm việc
    Trang trí không gian làm việc
    Trang trí không gian làm việc
  7. Ngồi đúng tư thế không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ hệ thần kinh. Khi bạn ngồi thẳng lưng, các cơ và dây chằng được củng cố, bảo vệ lưng và giảm thiểu các chứng bệnh về xương khi lớn tuổi.


    Cong lưng là một tư thế phòng thủ, vô tình kích hoạt những ký ức tiêu cực cũ và khiến bạn trở nên lo lắng, thiếu tự tin trước điều sắp đối mặt. Hãy thử ngồi thẳng lưng khi bạn chuẩn bị báo cáo một vấn đề quan trọng, khi bạn phải nói hay biểu diễn một bản nhạc trước đám đông. Bạn sẽ thấy mình tự tin và xử lý các tình huống một cách thông minh hơn những lúc ngồi ở tư thế "gù" không đẹp mắt.


    Một số nghiên cứu thậm chí đã chỉ ra rằng ngồi thẳng lưng giúp tăng tự tin khi đưa ra quyết định, tự tin cũng là cách bạn có thể tự tối ưu hóa sự tập trung.

    Ngồi thẳng lưng
    Ngồi thẳng lưng
    Ngồi thẳng lưng
    Ngồi thẳng lưng
  8. Nghiên cứu y khoa cho thấy những người ngồi trên 4 tiếng mỗi ngày có khả năng mắc bệnh mãn tính và giảm tuổi thọ cao hơn 40% so với người ngồi dưới 4 tiếng. Ở Mỹ, theo thống kê, ở độ tuổi trung niên, có 20% nguyên nhân gây giảm tuổi thọ là do ngồi lâu, những người làm công việc ít vận động.

    Ngồi quá nhiều sẽ tăng nguy cơ béo phì và rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Bạn nên kết hợp các hoạt động trong văn phòng với các vận động nhẹ như là đứng lên hay đi lại khi gọi điện thoại.


    Các chuyên gia khuyến cáo người làm văn phòng, công việc ngồi nhiều thì khoảng 30 phút, tối đa là một tiếng nên thay đổi tư thế, đứng dậy vươn vai, đi lại, vận động các khớp. Cần tập thêm một hoặc nhiều môn thể dục, thể thao phù hợp với điều kiện sống, tuổi tác, thể chất của mình, như đi bộ, chạy bộ, hay có thể chơi những môn khác như bơi lội, cầu lông, bóng đá, tập thể hình, yoga... Mỗi tuần tập khoảng 3 - 5 tiếng, có thể chia ra mỗi ngày tập 30 phút hoặc 1 tiếng.

    Đứng lên khi trả lời điện thoại
    Đứng lên khi trả lời điện thoại
    Đứng lên khi trả lời điện thoại
    Đứng lên khi trả lời điện thoại
  9. Để tạo thói quen nghỉ ngơi một vài phút khi phải liên tục giải quyết công việc, hãy cài chuông bảo trên điện thoại nhắc nhở bạn phải vận động vài phút mỗi giờ. Đơn giản chỉ là đứng lên, vươn vai, đi lại trong văn phòng hay ra ngoài pha cà phê ngắm cảnh một chút.


    Khi mắt bạn nhìn cố định quá lâu trên màn hình hoặc trang giấy, cơ mắt sẽ không được vận động và do đó dẫn đến mắt bị mỏi và căng thẳng. Để hạn chế triệu chứng này, bạn cần cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên, rời xa màn hình và tập cho mắt nhìn vào những điểm ở xa bạn.


    Hãy nhớ rằng những căng thẳng trong cơ thể bạn sẽ dẫn đến chứng đau vai và mệt mỏi tinh thần. Chính vì thế hãy chọn cho mình một tâm lý thoải mái nhất khi bắt đầu tập trung làm việc.

    Thư giãn một chút
    Thư giãn một chút
    Thư giãn một chút
    Thư giãn một chút
  10. Bằng chứng cho thấy, một giấc ngủ ngon sẽ cải thiện đáng kể năng suất làm việc của một người. Một nghiên cứu trên 4,188 công nhân Hoa Kỳ đã phát hiện ra "năng suất, hiệu suất và kết quả công việc kém hơn đáng kể" đối với những người ngủ ít, và việc đó ước tính làm giảm khoảng 1,967 đô la năng suất trên mỗi đầu công nhân


    Với nhịp sống ngày càng bận rộn, mọi người sẽ có ít thời gian cho việc ngủ hơn. Nhưng hãy nhớ, nếu không ngủ đủ, năng suất làm việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Bạn có thể thực hiện thử nghiệm sau: trong vòng 2 tuần, hãy ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Sau đó, đánh giá: bạn cảm thấy ra sao về sức khỏe và tinh thần? Bạn đã đạt được những gì trong công việc? Chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt. Vì vậy, dù nhiều việc đến đâu, hãy dành 7 - 8 tiếng cố định trong ngày để ngủ.

    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy