Top 10 Cách giúp bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống

Ngân Hà 16863 0 Báo lỗi

Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, vì thế, chúng ta cần học cách vượt qua khoảng thời gian khó khăn để trưởng thành hơn. Khi bạn sống tích cực, bạn sẽ ... xem thêm...

  1. Trong cuộc sống này, sẽ không ai quan tâm đến những nỗi buồn hay sự uất ức của bạn, không ai để ý đến những nỗi cô đơn của bạn. Chính bạn phải tự lo cho chính bản thân mình. Vậy nên, khi đối diện với thực tế, những chuyện đau lòng hay sự uất ức chúng ta cần phải biết chấp nhận rằng, mọi thứ trong cuộc sống này đâu phải lúc nào cũng như ý muốn của chúng ta... Nếu bạn không thể thay đổi được sự vật, sự việc vậy thì bạn nên học cách chấp nhận nó, chấp nhận nó là điều dĩ nhiên trong cuộc sống này.

    Con người chúng ta thường khổ sở, chạy theo những thứ phù phiếm, xa vời. Vậy tại sao phải làm khổ bản thân như vậy, hãy tập buông bỏ, buông được bao nhiêu, chính là bạn đang giúp bản thân bớt đi nỗi thống khổ bấy nhiêu. Dừng bao giờ nghĩ rằng người khác làm bạn đau khổ, nỗi đau khổ này đến từ chính bạn chưa tu dưỡng tới nơi. Vận mệnh của bạn đã được đặt vào tay bạn, cuộc sống bạn thành công hay thất bại phụ thuộc vào chính bạn mà thôi. Sống, là đôi khi phải học cách CHẤP NHẬN và TỪ BỎ... Từ bỏ, không phải là yếu đuối. Từ bỏ, là để tự cho mình những cơ hội tốt hơn.

    Học cách chấp nhận sự việc
    Học cách chấp nhận sự việc
    Chấp nhận sự việc
    Chấp nhận sự việc

  2. Có người từng nói: “Để có được thành công là ước ao của biết bao nhiêu người nhưng người ta chỉ đạt được điều đó khi đã qua trải nghiệm và biết sống thành thật với chính mình”. Muốn thành công, ta bắt buộc phải qua nhiều trải nghiệm và không trải nghiệm nào lại phù hợp hơn sự thất bại để ta có thể rút ra được những bài học quý giá giúp trưởng thành vững vàng hơn. Những thất bại cũng là cầu nối để ta sống thật với chính mình, biết ta còn những khuyết điểm, sai sót để sửa chữa mà không hề chạy trốn. Thất bại chỉ là thất bại khi ta không chiến thắng được chính bản thân mình, không tin vào mình và buông xuôi. Và điều ấy có nghĩa là ta không còn là ta nữa, ta không sống mà ta chỉ tồn tại. Hãy nhớ rằng “Khi nhìn lại đời mình trong những giờ phút kiên gan chống chọi với mọi nghịch cảnh, bạn sẽ thấy rằng: những khoảnh khắc bạn sống thực sự là những lúc bạn làm được điều gì đó hết lòng” (Henry Drummond). Khi gặp thất bại bạn đừng bi quan, hãy hết lòng vì ước mơ và nhất định chúng ta sẽ thành công!

    Bạn biết không? “Sự sống nảy sinh từ trong cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những hi sinh, gian khổ, ở đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh để bước qua những ranh giới ấy”. (Nguyễn Khải). Vậy thì hãy dũng cảm lên bạn ơi! Đừng bao giờ nghĩ là ta đã thất bại mà chỉ là một bước lùi cho ba bước tiến và hãy học cách đứng dậy sau khi vấp ngã. Có gì đâu khi “thất bại là mẹ của thành công” và nếu không có mùa đông thì mùa xuân đã không dễ chịu đến thế; nếu đôi khi chúng ta không nếm trải khó khăn thì không thể thấy hết vị của thành công lại ngọt ngào đến thế. Hãy luôn nhớ “Trong mắt người khác bạn có thể thất bại vài ba lần, nhưng với bản thân bạn không được phép trở nên mềm yếu, vì đấy là sự thất bại thảm hại nhất”…

    Chú ý đến những bài học từ thất bại.
    Chú ý đến những bài học từ thất bại.
    Rút ra bài học từ những thất bại
    Rút ra bài học từ những thất bại
  3. Tất cả chúng ta đều biết rằng cuộc sống không bao giờ hoàn hảo tuyệt đối. Tuy nhiên, ở một vài khoảnh khắc nào đó, chúng ta dường như quên mất điều phũ phàng này. Vì cuộc sống thực sự là một chuỗi khoảnh khắc vui, buồn kết hợp với nhau. Khoảnh khắc trong cuộc sống là tất cả những gì chúng ta đang có ở hiện tại. Vậy làm thế nào để chúng không trôi qua một cách lãng phí? Hãy tìm kiếm những cách giúp bản thân tận hưởng từng khoảnh khắc và cảm nhận rõ hơn niềm vui, hạnh phúc hiện diện ở thực tại.


    Mọi điều tuyệt vời vốn dĩ được khởi nguồn từ những giản đơn và trong mỗi một hành động nhỏ bé hàng ngày mà chẳng cần tìm kiếm nơi đâu xa xôi. Đó là khi bạn thành thục tư thế Yoga khó nhất sau những giờ tập khó khăn buổi đầu. Hoặc chính là khoảnh khắc bạn đang từng bước hoàn thành mô hình siêu nhỏ và cố gắng xếp ngay ngắn trong từng centimet. Khi miếng gỗ cuối cùng được đặt vào, bạn cảm thấy vui sướng và hài lòng. Có khi, đó lại là phút giây bạn đang nắn nót, tỉ mỉ tạo nên muôn hình vạn trạng thú vị chỉ với những mảnh giấy đủ màu sắc. Hoặc giả, bạn nhìn thấy những chậu cây cảnh xanh mướt đang vươn lên tươi tốt từng ngày. Tất cả những điều ấy chính là những điều tuyệt vời được góp nhặt bởi hai chữ giản đơn.

    Tận hưởng niềm vui từ cuộc sống
    Tận hưởng niềm vui từ cuộc sống
    Tận hưởng niềm vui từ những điều đơn giản
    Tận hưởng niềm vui từ những điều đơn giản
  4. “Mỗi cây, mỗi hoa. Mỗi nhà, mỗi cảnh”. Mỗi người khi sinh ra đã là một cá thể riêng biệt. Bạn là ai không quan trọng, quan trọng ở cách sống, cách xử lý công việc mà thôi. Có thể cùng một hoàn cảnh nhưng cách xử lý của mỗi người cũng khác nhau. Khi gặp khó khăn, bạn không nên đem bản thân mình ra so sánh với người này, người kia, vì họ không thể là bạn và việc so sánh sẽ không cho bạn câu trả lời. Bạn luôn nghĩ: sao nó sung sướng chẳng phải vướng bận điều gì, còn mình lại như vậy? Theo tôi, bạn nên loại bỏ việc so sánh ấy ra khỏi tâm trí và tìm các cách vượt qua rắc rối mình đang gặp phải. Có rất nhiều người luôn cố gắng biến mình thành một người khác, bởi họ nghĩ rằng điều đó sẽ mang lại thành công cho bản thân. Nếu bạn gắng gượng làm việc mà bạn không có đam mê, hứng thú và cho rằng nó sẽ đem lại lợi ích cho bạn thì bạn đã nhầm.


    Mọi người có thể cảm nhận được sự thiếu chân thành khi cố gắng ép bản thân làm điều gì đó. Nhưng đó lại là một công việc phổ biến hiện nay.So sánh bản thân với người khác, và thậm chí đố kỵ với họ, là điều hoàn toàn tự nhiên. Nhưng khi bạn trở nên ám ảnh với khuyết điểm của bản thân, thay vì chú ý vào những điều mà bạn vượt trội hơn người khác, bạn đang đặt sự tập trụng của bạn vào nhầm nơi. Điều này có thể sẽ khiến bạn suy nhược, và thậm chí ngăn cản bạn tham gia vào các khía cạnh khác trong cuộc sống. Thường xuyên so sánh bản thân với người khác sẽ có xu hướng khiến bạn hạ thấp lòng tự trọng của bản thân và khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Hãy là chính mình. Hãy tự tin đón nhận điều mình yêu thích. Bạn sẽ luôn cuốn hút người khác bằng chính những điểm tương tự và ngược lại, họ sẽ tôn trọng hơn khi bạn là chính mình.

    Việc so sánh sẽ không giúp bạn giải quyết được vấn đề.
    Việc so sánh sẽ không giúp bạn giải quyết được vấn đề.
    Không đem bản thân mình đi so sánh với bất kỳ người nào
    Không đem bản thân mình đi so sánh với bất kỳ người nào
  5. Mọi sự việc dù là khó khăn đến đâu cũng đều có cách giải quyết. Điều kỳ diệu luôn hiện hữu, luôn xảy ra mỗi ngày. Hãy nghĩ đến điều tốt đẹp, “không có gì là không thể”. Cố gắng, không phải vì muốn khiến ai cảm động, cũng không phải là làm cho ai xem, mà là để bản thân có thể thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn mà mình ghét bất cứ khi nào, và để có thể sống một đời theo cách mình muốn.

    Mỗi ngày hãy cho bản thân mình một hy vọng, hãy thử không buồn phiền vì ngày mai, không than thở vì ngày hôm qua, chỉ đơn giản là để ngày hôm nay tốt đẹp hơn. Có những lúc bạn sẽ thất vọng vì đặt niềm tin không đúng chỗ. Dẫu thế, đừng bao giờ tỏ ra bi quan hay chán nản, cuộc sống thà bị lừa dối còn hơn không một lần dám tin. Cuộc đời không phải là một cuộc đua. Nó là một hành trình để chúng ta từng bước chiêm nghiệm ý nghĩa cuộc sống. Điều quan trọng không phải là phần thưởng khi bạn đến đích mà chính là những gì bạn cảm nhận được trên từng chặng đường đi. Khi ta còn trẻ, ngay cả đa sầu đa cảm cũng thổi phồng đến kinh thiên động địa. Nhưng khi trưởng thành ta lại học được rằng, càng đau, lại càng lặng lẽ. Trưởng thành chẳng qua là giỏi che giấu cảm xúc, trưởng thành chính là điều chỉnh tiếng khóc của bạn sang chế độ im lặng. Bất luận hôm nay bạn phải đối mặt với điều gì, dù sao cũng đi đến bước này rồi, vậy hãy kiên trì bước tiếp, cho bản thân mình chút khẳng định, đợi đến khi bạn thực sự không thể kiên trì được nữa, bạn mới biết thì ra mình đã kiên cường nhường nào, trên thực tế, chúng ta đều kiên cường hơn những gì mình có thể tưởng tượng.

    Không có gì là không thể
    Không có gì là không thể
    Không có gì là không thể
    Không có gì là không thể
  6. Ai đó đã từng nói rằng: "Kẻ thù nguy hiểm nhất của bản thân chính là bản thân chúng ta". Trong trường hợp gặp phải vấn đề nào đó: bạn cho nó là nhỏ thì đương nhiên nó sẽ là vấn đề nhỏ, rất dễ giải quyết. Điều tốt nhất: bạn không nên quan trọng hóa, phóng đại tính chất của vấn đề, bé xé ra to vì như vậy sự việc sẽ trở nên nghiêm trọng hơn mà thôi.


    “Mọi sự tai nhân”, các vấn đề, rắc rối tự chúng không tồn tại, mà do cách nhìn nhận và đánh giá của mỗi cá nhân. Nếu bạn không thấy nó là một vấn đề, tự khắc đó chỉ là một chuyện đơn giản. Và tất nhiên là đầu óc bạn sẽ luôn nhẹ nhàng, thanh thản. Đơn giản hóa cuộc sống hay đơn giản hóa vấn đề kà nền tảng cho sự lạc quan, suy nghĩ tích cực, thậm chí là nền tảng để bạn có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Do đó, nó đóng vai trò quan trọng trong việc có một đời sống tinh thần khỏe mạnh và sung mãn. Có rất nhiều người thường đánh giá mọi việc với góc độ vĩ mô và họ làm nó trở nên to tát, nghiêm trọng hơn bản chất thực sự của sự việc. Hệ quả tất yếu kéo theo là họ dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, hay cáu gắt và cảm thấy mọi thứ trở nên kinh khủng tồi tệ. Một điều thú vị là những người có tính quan trọng hóa vấn đề thường là những người thuộc típ đòi hỏi sự hoàn hảo. Trong vài khía cạnh của cuộc sống, sự hoàn hảo là tốt, tuy nhiên, có những vấn đề không cần thiết phải như vậy. Bạn cần đơn giản hòa một số việc để cuộc sống dễ thở và đơn giản hơn.

    Nên đơn giản mọi vấn đề.
    Nên đơn giản mọi vấn đề.
    Không nên quan trọng hóa vấn đề
    Không nên quan trọng hóa vấn đề
  7. Nhiều lúc bạn suy nghĩ rằng: Mình đặt ra mục tiêu nhưng lại không thực hiện được. Đừng vội bi quan bạn nhé, cuộc sống luôn công bằng với những gì bạn bỏ ra. Bạn bị chi phối bởi gia đình, con cái vì thế bạn không đạt được sự thăng tiến nhanh trong công việc nhưng bù lại: bạn có được những khoảng thời gian bên những người thân yêu, bạn có thời gian để dạy dỗ con cái, chăm sóc cho người bạn đời của mình yên tâm công tác. Bạn đã tin rồi đúng không: không đạt được việc này thì sẽ đạt được việc khác. Thái độ của bạn sẽ ảnh hưởng đến những điều mà bạn sẽ nhận được. Chẳng hạn như khi bạn vui, những điều tuyệt vời sẽ đến. Còn khi bạn buồn, tất cả mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ.


    Thành công sẽ đến với những người luôn biết cố gắng. Hãy coi thất bại chỉ được coi là một điểm dừng chân để bạn nhìn lại những gì đã làm, rút ra bài học và chuẩn bị cho một sự tiếp tục tuyệt vời hơn. Sự cố gắng đó sẽ giúp bạn có những cơ hội để phát triển cho riêng mình. Mỗi bước đi đều là một sự cố gắng. Vì thế, nếu ai nói bạn không thể thực hiện được mục tiêu do bạn đi quá chậm thì hãy chứng minh cho họ rằng bạn có thể làm được. Hãy kiên trì, tìm kiếm thời điểm thích hợp để tạo sự đột phá bất ngờ, khiến mọi người phải đặt niềm tin vào bản lĩnh của bạn.

    Đừng vội bi quan
    Đừng vội bi quan
    Không đạt được việc này thì đạt được việc khác
    Không đạt được việc này thì đạt được việc khác
  8. Bạn đã đi đến đích nhưng không tìm được kết quả mình muốn, mình cần. Bạn đã cố gắng hết khả năng nhưng vẫn không thực hiện được. Bạn không nên rơi vào trạng thái bi quan, suy nghĩ tồi tệ mà hãy học cách từ bỏ. Không phải con đường nào cũng dẫn tới đích, đích đến của mỗi người ở vô cực, biến đổi không ngừng theo thời gian. Bạn cần xác định: từ bỏ không có nghĩa là chấm dứt mà là chọn một con đường khác phù hợp với mình hơn. Trong cuộc sống, có những người rất dễ rơi vào tuyệt vọng, đau khổ bởi vì trong lòng có quá nhiều gánh nặng, quá nhiều ưu tư, quá nhiều nỗi buồn,… cuối cùng họ bế tắc, gục ngã và dẫn đến việc kết thúc cuộc đời mình.

    Sống trên cõi đời vốn không đơn giản và dễ dàng, đôi khi bạn cần phải biết buông bỏ một vài thứ, một vài chuyện thì bạn mới có thể mạnh mẽ đứng dậy và đi tiếp. Cố chấp chỉ khiến bạn mãi chìm đắm trong đau khổ, mãi là kẻ bất hạnh. Khi biết buông bỏ, bạn sẽ thấy cuộc đời này vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi bạn. Cuộc sống hàng ngày vốn có nhiều áp lực và va đập. Bạn khó mà tránh được những bất đồng, mâu thuẫn trong công việc, sinh hoạt hàng ngày… Khi xảy ra tranh cãi, bạn có thể không kiềm chế được và nổi nóng hay nói nặng lời,… Kết quả là bạn có thể thắng hoặc thua cuộc, làm tổn thương người khác hay chính bạn cũng bị tổn thương.

    Học cách từ bỏ
    Học cách từ bỏ
    Học cách từ bỏ
    Học cách từ bỏ
  9. Nỗi sợ hãi đôi khi có thể là nguyên nhân làm trì hoãn khả năng hoàn thành nhiệm vụ của bạn. Nỗi sợ hãi khiến bạn không tự tin trong hoàn cảnh nhất định. Nhưng khi hoàn thành, thực hiện được nhiệm vụ, bạn nên cảm ơn nỗi sợ hãi, vì có nó ta mới cảm nhận được mùi vị của chiến thắng một cách rõ ràng nhất. Vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân là chiến thắng chính bản thân mình. Cuộc sống của chúng ta có rất nhiều điều đáng để sợ hãi. Bản năng sinh tồn luôn nằm trong tiềm thức và tạo ra những nỗi sợ không được định hình. Sai lầm lớn nhất bạn có thể phạm phải trong đời là luôn sợ hãi mình sẽ phạm sai lầm.

    Cuộc sống của chúng ta có rất nhiều điều đáng để sợ hãi. Bản năng sinh tồn luôn nằm trong tiềm thức và tạo ra những nỗi sợ không được định hình. Nó giúp chúng ta tồn tại, giúp chúng ta nhận thức được hiểm nguy nhưng nếu không điều khiển được nỗi sợ hãi của mình, chúng ta không thể trưởng thành và mạnh mẽ. Có rất nhiều nỗi sợ cản trở hạnh phúc của chúng ta: chúng ta sợ mất đi tình yêu, mất đi công việc và tài chính, sợ bị chế giễu, sợ bị từ chối, sợ bị phê bình, sợ mất đi lòng tự trọng bản thân,… Những sợ hãi này sẽ hạn chế sự phát triển của bạn trong suốt cuộc đời. Sợ hãi là một trạng thái tâm lý tiêu cực làm mất dần đi hạnh phúc và ngăn cản sự phát triển của chúng ta trong suốt cuộc đời.Vượt qua nỗi sợ hãi cần ở bạn sự trưởng thành về tâm hồn. Để có thể trưởng thành, bạn cần thời gian, sự quyết tâm và luyện tập. Hy vọng những tip trên có thể giúp bạn sẵn sàng đối mặt với những nỗi sợ hãi của chính mình.

    Hãy tìm cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân
    Hãy tìm cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân
    Vượt qua nỗi sợ hãi
    Vượt qua nỗi sợ hãi
  10. Cuộc sống là một chuỗi những khó khăn, thử thách yêu cầu mỗi chúng ta cần phải nỗ lực và thay đổi bản thân không ngừng để có thể thích nghi với từng hoàn cảnh, từng trường hợp. Chính vì vậy, sự thay đổi bản thân có ý nghĩa vô cùng lớn và là một trong những yếu tố để làm nên thành công. Thay đổi bản thân có nghĩa là chúng ta thay đổi về quan niệm, tư tưởng, tư duy, phong cách học tập và làm việc,… sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh. Cuộc sống là sự trôi đi của thời gian, chính vì vậy, cuộc sống luôn thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ từng phút. Do đó ta cần phải thay đổi bản thân mình để có được những phương pháp mới, cách làm việc mới hiện đại và tiến bộ, đáp ứng nhu cầu của công việc, của xã hội. Ví dụ như trong mỗi kì thi, chúng ta cần phải chú ý nhiều đến những thay đổi trong quy chế thi, cách thức ra đề để có thể thay đổi hướng học tập, ôn thi phù hợp với cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục.


    Tuy nhiên, sự thay đổi bản thân chỉ thật sự có ý nghĩa khi chúng ta hiểu rõ được công việc và chính năng lực của mình, thay đổi theo hướng tích cực, phù hợp với khả năng cá nhân. Nếu chúng ta thay đổi không có kế hoạch, không nắm bắt được vấn đề cốt lõi thì sự thay đổi đó không chỉ gây mất thời gian, công sức mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Như vậy, để có thể thay đổi bản thân theo hướng tích cực, tiến bộ thì chúng ta cần cởi mở và liên tục nắm bắt tình hình công việc, lựa chọn thời điểm thích hợp để thay đổi sao cho phù hợp với khả năng của bản thân và điều kiện của xã hội.

    Thay đổi bản thân.
    Thay đổi bản thân.
    Thay đổi bản thân
    Thay đổi bản thân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy