Top 10 cách giúp đào thải độc tố cho cơ thể

Hương Merino 1377 0 Báo lỗi

Cuộc sống hiện đại với nhiều tất bật, môi trường ngày càng ô nhiễm, nguồn thực phẩm cũng ngày càng không an toàn khiến cơ thể không tránh khỏi bị tích tụ độc ... xem thêm...

  1. Cách làm này được áp dụng trên nhiều quốc gia trên thế giới, cách làm này giúp ta loại bỏ được các chất độc qua tuyến mồ hôi. Việc này có tác động nhiệt lên cơ thể giúp làm nóng và kích thích cơ thể, cũng như bài tiết mồ hôi và chất cặn bã, làm nhẹ gánh cho thận, đuổi tà khí xâm nhập vào các đường kinh lạc gây đau nhức cơ thể.


    Ngoài ra còn có tác dụng làm giãn các mạch máu dưới da, giúp máu đến nuôi da nhiều hơn, da dẻ sẽ hồng hào, láng mịn loại bỏ mụn. Xông hơi tác động lên hệ thần kinh làm tăng nhanh quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể giảm sự căng thẳng (stress). Một tác dụng quan trọng khi xông hơi nữa là hệ cơ hô hấp được thư giãn, các ống phế quản giãn rộng, hít thở trở nên dễ dàng hơn bạn sẽ khỏe mạnh tràn đầy sinh lực.


    Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt nhất nên xông với các loại thảo dược, không nên xông hơi nhiều, mỗi lần chỉ 15 phút là đủ. Không áp dụng trong những trường hợp sau: Phụ nữ có thai và trẻ nhỏ do thúc đẩy co bóp tim quá mức, bệnh nhân có bệnh phổi mạn tính.

    Tắm hơi giúp giải độc cơ thể
    Tắm hơi giúp giải độc cơ thể
    Tắm hơi
    Tắm hơi

  2. Đầy hơi chướng bụng là một hiện tượng mà chúng ta thường phải gặp, khi ăn quá nhiều hoặc ăn những thực phẩm có tính hàn nhưng ta thường không mấy bận tâm, bị coi như một vấn đề tạm thời trong khi thực tế nó có thể trở thành mãn tính. Ngày nay nhịp sống hiện đại làm chúng ta mắc chứng bệnh ngày càng một nhiều hơn, do ăn uống quá nhanh, nhai không kỹ, nuốt vội vàng, ăn nhiều chất béo, gia vị, chất kích thích: rượu, bia, cà phê, thuốc lá.


    Nếu tình trạng này xảy ra liên tục, trong khoảng thời gian lâu đừng chủ quan hãy đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác, có thể bạn đã bị chứng đại tràng co thắt. Hãy thử sử dụng các loại thực phẩm sau xem chứng trướng bụng có thuyên giảm trước khi tới gặp bác sĩ: dưa leo, đu đủ, chuối, gừng, măng tây, hạt cây thì là, hoa cúc, và bạc hà và gia vị tỏi là hữu dụng nhất.

    Loại bỏ chứng đầy hơi, khó tiêu
    Loại bỏ chứng đầy hơi, khó tiêu
    Loại bỏ chướng bụng
    Loại bỏ chướng bụng
  3. Đừng bỏ lỡ một bữa ăn sáng lành mạnh, bởi đây là bữa quan trọng nhất. Nếu bạn không ăn sáng, sẽ dễ bị stress cả ngày. Cơ thể không đủ năng lượng, tinh thần uể oải, não bộ trì trệ khiến bạn căng thẳng. Bữa sáng lành mạnh giúp thay đổi tâm trạng và làm việc hiệu quả hơn.


    Qua một đêm dài, lượng đường huyết của cơ thể giảm đi nhiều, hệ miễn dịch sẽ suy giảm nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng. Tiêu chuẩn của một sáng lành mạnh là phải đầy đủ các chất sau: Carbs, protein, chất béo, chất khoáng và vitamin, nếu bạn chỉ để làm sạch cơ thể, sinh tố và salad rau ăn kèm với một quả trứng cho bạn bữa ăn sáng đủ dinh dưỡng mà vẫn thanh lọc cơ thể.

    Ăn sáng cũng giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả
    Ăn sáng cũng giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả
    Ăn sáng lành mạnh
    Ăn sáng lành mạnh
  4. Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã viết rằng: “Thể chất và tinh thần luôn luôn khang kiện, mà tận hưởng hết tuổi thọ, ngoài trăm tuổi mới có thể chết”, điều này đã minh chứng cho tầm quan trọng của việc tập thể dục. Tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ngăn ngừa cao huyết áp, giảm căng thẳng và thư giãn tâm trạng rất tốt.


    Ngoài ra tập thể dục còn cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các mô cải thiện sức mạnh cơ bắp của bạn, duy trì trọng lượng cơ thể ở mức cân bằng, kích thích cơ thể và giúp nó tự thanh lọc, mở ra các tuyến mồ hôi và qua đó giúp làm sạch da. Vì vậy nên thay đổi thói quen, tập thể dục ở mọi nơi, mọi lúc trong điều kiện cho phép. Ví dụ thay vì việc bạn đi bằng thang máy hãy đi thang bộ, dắt chó đi dạo, chơi với con của bạn, dùng xe đạp của bạn vào việc vặt...

    Tập thể dục giúp thải độc, tăng cường hệ miễn dịch
    Tập thể dục giúp thải độc, tăng cường hệ miễn dịch
    Tập thể dục
    Tập thể dục
  5. Thay vì uống một tách cà phê, trà chứa cafein hãy uống một cốc lớn trái cây sau khi ăn sáng. Các loại nước ép trái cây không chỉ có màu sắc hấp dẫn, hương vị ngọt ngào, nước ép trái cây còn chứa rất nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể. Nếu bạn đều đặn uống nước ép trái cây mỗi ngày, bạn sẽ có sức đề kháng tốt, một làn da khỏe mạnh… Các chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ các chức năng của não và ngăn ngừa ung thư. Vitamin B, C có trong nước trái cây có tác dụng làm sạch mạch máu, giải trừ các chất độc và tốt cho da...


    Nước chanh pha mật ong không đường, mơ, dâu hoặc kiwi là một thay thế lành mạnh so với cà phê và trà đen. Ngoài ra cũng không nên uống các loại nước đóng chai sẵn, tự tay làm không chứa chất bảo quản, màu thực phẩm vẫn là thức uống tốt nhất với cơ thể.

    Uống nước trái cây buổi sáng có tác dụng thanh lọc cơ thể
    Uống nước trái cây buổi sáng có tác dụng thanh lọc cơ thể
    Uống nước trái cây buổi sáng
    Uống nước trái cây buổi sáng
  6. Càng ăn nhiều đường, bạn càng bắt cơ thể tiết ra nhiều insulin, làm tuyến tuỵ phải làm việc nặng, dẫn đến việc bạn thêm mệt mỏi và uể oải. Thói quen ăn nhiều đường và đồ ngọt trong lâu dài sẽ làm bạn rơi vào tình trạng luôn mệt mỏi, dễ mắc bệnh đái tháo đường, có nguy cơ bị ung thư cao hơn cũng như liên quan trực tiếp tới việc tăng cân.


    Chế độ ăn quá nhiều đường có thể gây tác hại cho quá trình trao đổi chất và dẫn đến sự phát triển của nhiều bệnh. Do đó, bạn nên bắt đầu bằng cách giảm lượng đường mà bạn tiêu thụ trong các khẩu phần ăn hàng ngày. Bạn có thể tránh thêm đường vào đồ uống như dùng cà phê, trà, ngũ cốc không đường. Đồng thời hãy hạn chế các loại đồ ăn được chế biến sẵn vì những thực phẩm này thường chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe.

    Hạn chế đường trong khẩu phần ăn
    Hạn chế đường trong khẩu phần ăn
    Hạn chế đường trong khẩu phần ăn
    Hạn chế đường trong khẩu phần ăn
  7. Sau một ngày dài hoạt động cơ thể cần một giấc ngủ sâu và đủ để có thể phục hồi năng lượng, tái tạo cơ thể. Một giấc ngủ sâu, ngủ đủ, ngủ đúng giờ sẽ giúp cơ thể tái tạo lại các tổn thương của cơ thể, phục hồi năng lượng, thanh lọc giải độc cơ thể, tái tạo lại các cơ quan, cải thiện tinh thần và giảm stress một cách đáng kể.


    Quả thật những lợi ích từ giấc ngủ sâu, ngủ đúng giờ và ngủ đủ là không có gì để bàn cải và giấc ngủ cũng là một cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất. Việc thức khuya quá nhiều sẽ mang đến nhiều tác hại cơ thể gây mệt mỏi, căng thẳng do cơ thể không được nghỉ ngơi, tái tạo, nồng độ cortisol tăng gây stress. Nhiều nghiên cứu cho thấy người thức khuya quá nhiều, ngủ không đủ giấc sẽ dễ mắc các chứng bệnh suy nhược cơ thể, trầm cảm thậm chí nặng hơn có thể gây bệnh ung thư.

    Không thức khuya
    Không thức khuya
    Không thức khuya
    Không thức khuya
  8. Cồn là một loại chất gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến quá trình thải độc cơ thể, một lần uống rượu bia gan phải mất 3 ngày mới có thể lọc được hết các độc tố từ rượu bia.


    Trong khi cơ thể sẽ tập trung xử lý chất độc này để đào thải ra ngoài thì cùng lúc đó các chất dinh dưỡng được cung cấp vào cơ thể sẽ được đưa đi tích trữ, chính vì thế những người thường xuyên sử dụng rượu bia sẽ có nhiều mỡ bụng, bụng to, mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ,…

    Hạn chế tối đa các loại thức uống có cồn
    Hạn chế tối đa các loại thức uống có cồn
    Hạn chế tối đa các loại thức uống có cồn
    Hạn chế tối đa các loại thức uống có cồn
  9. Hãy luôn nhớ rằng các chất gây ô nhiễm môi trường và dị ứng luôn vây quanh bạn. Các chất này ở ngay trong không khí chúng ta hít thở và có thể gây dị ứng cho bạn (như mắt đỏ, sưng hút, mặt nặng nề).


    Các chuyên gia khuyến nghị: Đeo khẩu trang có khả năng lọc khí độc nhưng vẫn đảm bảo có thể hít thở dễ dàng. Tốt nhất nên chọn những loại khẩu trang than hoạt tính được Bộ y tế chứng nhận thay vì khẩu trang vải thông thường. Mặc áo quần dài tay, che chắn thật kín để loại trừ tối đa nguy cơ hóa chất có khả năng bám dính vào cơ thể.

    Đối phó với các chất gây ô nhiễm môi trường
    Đối phó với các chất gây ô nhiễm môi trường
    Đối phó với các chất gây ô nhiễm môi trường
    Đối phó với các chất gây ô nhiễm môi trường
  10. Trong hệ thống đảm nhiệm chức năng thải độc cơ thể, ruột đóng vai trò quan trọng. Chính vì vậy, cần phải chú ý bổ sung các lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột bằng cách sử dụng các loại thực phẩm chứa probiotic. Đây là một loại sữa chua siêu thực phẩm, nguồn cung cấp men vi sinh thiết yếu, chứa vi khuẩn tốt giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa và làm sạch đường tiêu hóa.


    Lời khuyên cho bạn: Nên uống sữa chua hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung probiotic với thông qua các thực phẩm như: cà chua, atiso, chuối, măng tây, hành, tỏi, yến mạch.

    Thải độc cơ thể bằng cách bổ sung Probiotic
    Thải độc cơ thể bằng cách bổ sung Probiotic
    Thải độc cơ thể bằng cách bổ sung Probiotic
    Thải độc cơ thể bằng cách bổ sung Probiotic




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy