Top 10 Cách giúp phục hồi làn da khỏe đẹp sau kỳ nghỉ Tết

Green Apple 191 0 Báo lỗi

Sau kỳ nghỉ Tết với những ngày đầy thức ăn dầu mỡ và bia rượu khiến làn da của bạn trở nên xấu đi. Và tất nhiên là bạn sẽ phải tìm cách cải thiện, nâng cấp làn ... xem thêm...

  1. Massage giúp các cơ trên mặt được thư giãn và máu được lưu thông tốt hơn. Thêm vào đó, với sự trợ giúp của các loại dầu chăm sóc da thì hiệu quả của việc massage mặt được tăng lên rõ rệt. Đây là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn nên sử dụng.


    Đây chính là một trong các cách hữu hiệu giúp bạn giải quyết các vấn đề về da mặt như: da khô, da bị sạm và đặc biệt là những nếp nhăn khó ưa. Lời khuyên cho bạn là trong quá trình massage mặt, bạn nên thả lỏng cơ thể, thư giãn một cách thoải mái nhất.

    Massage mặt bằng dầu
    Massage mặt bằng dầu
    Massage mặt bằng dầu

  2. Tẩy da chết là bước bạn không thể bỏ qua trong việc chăm sóc da hàng tuần. Đây là việc làm giúp cho bạn có được làn da rạng ngời bằng việc loại bỏ các tế bào chết trên gương mặt. Việc chọn sản phẩm tẩy da chết cũng là một trong những lưu ý quan trọng cần chú ý, hãy chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất cho làn da của bạn. Thêm vào đó là khi tẩy da chết bạn nên thực hiện đều đặn và đúng cách nhé để có hiệu quả cao nhất.


    Bạn có thể loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da bằng cách sử dụng các chất hóa học, chất dạng hạt hoặc công cụ tẩy da chết. Tùy thuộc vào từng loại da mà có những cách chăm sóc da khác nhau. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu để có phương pháp tẩy da chết phù hợp.

    Tẩy da chết giúp bạn có một gương mặt rạng ngời
    Tẩy da chết giúp bạn có một gương mặt rạng ngời
    Tẩy da chết
  3. Đắp mặt nạ dưỡng da là việc làm giúp làn da xuống sắc trầm trọng của bạn sau những ngày Tết được cải thiện. Lựa chọn các sản phẩm mặt nạ từ thiên nhiên sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn không nên đắp mặt nạ dưỡng da quá 2 lần/tuần và đừng quên thư giãn nhé.


    Nếu bạn muốn thải độc da thì hãy lựa chọn các sản phẩm mặt nạ dưỡng da từ đất sét để làm sạch sâu tận lỗ chân lông, giúp da sáng mịn khỏe mạnh với hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

    Đắp mặt nạ dưỡng da giúp da bạn trở nên sáng mịn
    Đắp mặt nạ dưỡng da giúp da bạn trở nên sáng mịn
    Đắp mặt nạ dưỡng da
  4. Sử dụng kem dưỡng da hàng ngày, thêm vào đó là các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu sẽ giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh nhất. Bởi vậy, bên cạnh việc dùng các sản phẩm dưỡng da bạn nên bổ sung bước dùng các sản phẩm dưỡng chuyên sâu để đạt hiệu quả tốt nhất.


    Hiện nay các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu rất nhiều và đa dạng trên thị trường. Điều bạn cần lưu ý, đó chính là lựa chọn sản phẩm dưỡng da chuyên sâu với thành phần thiên nhiên, không gây kích ứng cho làn da của bạn.

    Sử dụng serum giúp bạn có làn da khỏe mạnh
    Sử dụng serum giúp bạn có làn da khỏe mạnh
    Dưỡng da chuyên sâu
  5. Nước đặc biệt cần thiết cho sự sống. Nước chiếm hàm lượng khá lớn trong cơ thể. Một người không thể tồn tại được mà không có nước trong khoảng một tuần. Hơn nữa, nước còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể khi được cung cấp đầy đủ chẳng hạn như: Giúp các khớp hoạt động tốt hơn, hoặc làm cho tim khỏe mạnh hơn...


    Uống đủ nước chính là cách thải độc đơn giản nhất và tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Cũng vì nó khá đơn giản nên khiến một số người bỏ qua và coi thường tác dụng tuyệt vời của nó. Nhưng thực tế, với việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn và căng mọng. Ngoài ra, việc dùng các loại nước ép hoa quả cũng là cách giúp bạn bổ sung nước đồng thời bổ sung vitamin cho làn da khỏe mạnh.

    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
    Uống nhiều nước
  6. Mỹ phẩm vốn được coi là vũ khí bí mật của chị em phụ nữ, giúp phái đẹp có thể “lột xác” 180 độ, trở nên vô cùng xinh đẹp. Việc trang điểm mỗi ngày khiến da của bạn vô cùng bí bách và dễ nổi mụn, đặc biệt là với da dầu và da nhạy cảm.

    Bởi vậy, hạn chế trang điểm chính là cách để làn da của bạn nghỉ ngơi sau những ngày Tết đã "khoác" lên mình lớp trang điểm từ sáng tới tối. Thay vào đó, thoa một chút son môi cũng là cách giúp bạn rạng ngời để đón chào ngày mới. Việc này tưởng chừng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất tốt cho làn da của bạn đó.

    Hạn chế trang điểm giúp làn da của bạn được nghỉ ngơi
    Hạn chế trang điểm giúp làn da của bạn được nghỉ ngơi
    Hạn chế trang điểm
  7. Top 7

    Tắm

    Thoạt nghe, việc tắm chỉ là việc vệ sinh cá nhân bình thường. Có người có thói quen tắm hàng ngày, hoặc vài ngày tắm một lần... Nhưng thật ra tắm còn có những lợi ích thiết thực. Những lúc căng thẳng tăng cao, tắm thư giãn có thể giúp làm dịu thần kinh, tách khỏi những áp lực công việc, có khả năng hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ.


    Ngoài những cách làm đã nêu trên thì viêc thêm một ít muối biển và banking soda và nước tắm ấm của bạn giúp giải độc tố. Ngâm chân trong nước ấm pha gừng 20 phút giúp thư giãn toàn thân, da dẻ hồng hào hơn. Đây là một trong những cách đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể thường xuyên làm. Tuy nhiên bạn không nên tắm quá lâu sẽ khiến da bị tái, nhợt đi và dễ cảm lạnh.

    Tắm
    Tắm
    Tắm
  8. Đã đến lúc trở về với guồng máy cũ của công việc thường ngày, bạn không nên tiếp tục nạp vào các thức uống có cồn như rượu, bia… thêm vào đó, hãy cân bằng lại nhịp sinh học hàng ngày: tránh thức khuya (dễ khiến da bị khô sạm và nổi mụn), quan tâm đến làn da nhiều hơn bằng cách thoa kem dưỡng, đắp mặt nạ…


    Nếu được, bạn hãy cố gắng dành 15 phút chạy bộ mỗi ngày hoặc hít thở Yoga buổi sáng sớm để tuần hoàn máu, cho da được cung cấp nhiều oxy, hồi phục sức sống.

    Lối sống cân bằng
    Lối sống cân bằng
    Lối sống cân bằng
  9. Tuy nhiên, nếu da bị mụn, ửng đỏ, mưng mủ hoặc sạm đen thì bạn nên gặp bác sĩ da liễu để được lấy mụn và điều trị thâm đỏ, tránh tình trạng da bị thâm đen, hình thành sắc tố và nổi mụn nhiều hơn.


    Đi chơi xa tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời khiến da bị sạm khô, lúc này bạn sẽ cần cung cấp vitamin E để giúp da sáng trở lại và khoẻ mạnh hơn. Bạn có thể đưa vitamin sâu và cấp tốc vào trong da bằng các phương pháp Ultrasonic, Ionto, Mesotherapy… Đây là các kỹ thuật chăm sóc da cao cấp, thường có ở các viện thẫm mỹ lớn, có thể phục hồi nhanh làn da của mình chỉ sau 3-4 lần chăm sóc. Nhiều người chọn cách này để có thể rạng rỡ ngay sau những ngày Tết.

    Chữa trị và nghe theo lời khuyên của bác sĩ da liễu
    Chữa trị và nghe theo lời khuyên của bác sĩ da liễu
    Chữa trị và nghe theo lời khuyên của bác sĩ da liễu
  10. Việc bảo đảm sức khỏe sau những ngày nghỉ đi du lịch là rất quan trọng. Mấy ngày nghỉ, bạn thường dậy muộn, xem ti vi, đi chơi khuya… Hãy thay đổi thói quen, ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng… Mấy ngày đầu có thể khó thực hiện nhưng việc điều chỉnh lại giấc ngủ như thời gian thường lệ sẽ thiết lập lại phong độ làm việc cho bạn.


    Theo các chuyên gia sức khỏe, ngủ được coi là hoạt động sống còn của con người: Giúp tái tạo, phục hồi sức lao động, tinh thần thư giãn, thoải mái. Đảm bảo giấc ngủ không chỉ tốt cho da mà tốt cho cả cơ thể và tinh thần của bạn.

    Đảm bảo giấc ngủ
    Đảm bảo giấc ngủ
    Đảm bảo giấc ngủ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy