Top 10 Cách giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Trang Nguyễn 237 0 Báo lỗi

Mỗi khi đứng trước gương, bạn luôn lo lắng khi khuôn mặt của mình có những lỗ chân lông to. Vì thế mà bạn e ngại những người xung quanh, ngại ngùng khi đi dạo ... xem thêm...

  1. Các cặn bẩn, bã nhờn trên da do môi trường hay do tẩy trang không kĩ dễ gây mụn cám hay mụn đỏ. Đây là nguyên nhân cơ bản khiến cho lỗ chân lông trở nên to hơn bình thường. Muốn thu nhỏ lỗ chân lông trên da, phương pháp đầu tiên là làm sạch da đúng cách. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần.


    Buổi sáng bạn chỉ cần một sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng làm sạch mà vẫn giữ được độ ẩm cho da, không gây căng rát. Buổi tối sau khi tẩy trang kỹ càng bạn nên rửa mặt lại một lần nữa để làm sạch sâu lỗ chân lông. Chọn gel rửa mặt có bổ sung thành phần làm sáng da như ngọc trai sẽ giúp da dần rạng rỡ hơn vì ban đêm là khoảng thời gian da được hấp thụ và nuôi dưỡng tốt nhất.

    Làm sạch da đúng cách
    Làm sạch da đúng cách
    Làm sạch da đúng cách
    Làm sạch da đúng cách

  2. Tế bào chết để lâu ngày trên da tạo thành một lớp sừng dày ngăn cản sự tái tạo da, làm da mặt xỉn màu, gây ra mụn, nám, tàn nhang, da mất cân bằng và lỗ chân lông to sẽ khiến da mặt trông thiếu sức sống. Thế nên tẩy da chết thường xuyên là một trong những bước skincare không thể thiếu.


    Lớp tế bào chết trên bề mặt da nếu không được loại bỏ thường xuyên sẽ gây khô da và khiến da xỉn màu. Tẩy tế bào chết là một cách làm sạch lỗ chân lông và kích thích các tế bào mới trên da phát triển để da sáng và rạng rỡ hơn. Bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy da chết được bán sẵn trên thị tường hay tự tạo hỗn hợp với đường và mật ong/dầu oliu. để rửa mặt 2 lần một tuần để việc tẩy tế bào chết đạt hiệu quả tốt.

    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  3. Ngoài cách chăm sóc da mặt bằng mỹ phẩm hay sữa rửa mặt thì nước hoa hồng cũng là một phương pháp chăm sóc dưỡng da rất tốt. Sau khi làm sạch da bạn nên thoa nước hoa hồng cho da. Việc làm này sẽ giúp cân bằng độ pH cho da, làm se khít lỗ chân lông và giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng da. Thông thường, bạn sẽ lấy nước hoa hồng ra miếng bông rồi thoa khắp mặt. Nhưng những cô gái ở Hàn Quốc lại lấy nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi vỗ trực tiếp lên da, vừa massage da vừa giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn.


    Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả mà không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hỗ trợ nào. Nó giúp nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại. Với nước hoa hồng, bạn không cần phải mua những hóa chất tẩy trang đắt tiền nữa.

    Dùng nước hoa hồng
    Dùng nước hoa hồng
    Dùng nước hoa hồng
    Dùng nước hoa hồng
  4. Đắp mặt nạ dưỡng da là phương thức làm đẹp phổ biến được nhiều cô gái ưa thích. Đây là một trong những cách đơn giản nhất giúp làn da được cấp ẩm căng mịn tức thì.


    Một số loại mặt nạ từ thiên nhiên có hiệu quả rất tốt trong việc làm săn chắc da mặt đồng thời làm nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn. Bạn có thể thử dùng mặt nạ lòng trắng trứng pha cùng dầu oliu hoặc dùng bông thấm nước ép cà chua lên da đều đặn 1-2 lần 1 tuần để cảm nhận làn da săn chắc hơn.

    Đắp mặt nạ
    Đắp mặt nạ
    Đắp mặt nạ
    Đắp mặt nạ
  5. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng da khác nhau, nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng da hằng ngày thì nên cân nhắc chọn mua những sản phẩm có kết cấu gel, sữa dưỡng thật mỏng nhẹ để sản phẩm không "mắc kẹt" vào các lỗ chân lông khi thoa trên da.


    Nếu da bạn khô thì cần các loại cream dưỡng ẩm đặc hơn, hãy chú ý lấy một lượng vừa đủ (khoảng 1 hạt đậu) để kem được dàn trải đều thành một lớp dưỡng mỏng.

    Chọn sản phẩm dưỡng da có kết cấu nhẹ
    Chọn sản phẩm dưỡng da có kết cấu nhẹ
    Chọn sản phẩm dưỡng da có kết cấu nhẹ
    Chọn sản phẩm dưỡng da có kết cấu nhẹ
  6. Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp càng tăng cao. Các cô nàng tuổi teen chắc chắn không xa lạ gì với miếng dán lột mụn cám. Phương thức này tuy giúp loại bỏ mụn cám 1 cách nhanh chóng nhưng lại khiến da bị tổn thương và làm to lỗ chân lông do da bị kéo giãn.


    Vì thế, nếu muốn khắc phục tình trạng này, hãy cố gắng làm sạch sâu da và đắp mặt nạ thường xuyên và nhớ là tuyệt đối không sử dụng miếng dán lột mụn cám.

    Không lột mụn cám
    Không lột mụn cám
    Không lột mụn cám
    Không lột mụn cám
  7. Mỗi khi ra ngoài bạn luôn ngại ngùng vì lỗ chân lông to hơn hơn bình thường? Đừng lo lắng! Bí quyết để che lấp khuyết điểm về lỗ chân lông cho một làn da không tì vết khi trang điểm chính là kem lót.


    Các dòng kem lót mới hiện nay ngoài chức năng dưỡng nhẹ và làm đều màu da còn giúp làm láng mịn những vùng có lỗ chân lông to như quanh mũi và hai bên má, để sau đó lớp nền lên da thật mượt mịn hoàn hảo.

    Dùng kem lót khi trang điểm
    Dùng kem lót khi trang điểm
    Dùng kem lót khi trang điểm
    Dùng kem lót khi trang điểm
  8. Vùng da mặt là phần da mỏng và nhạy cảm nhất trên cơ thể, bởi vậy sẽ dễ bị tổn thương bởi rất nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời hay môi trường bụi bẩn. Hằng ngày khi phải tiếp xúc quá nhiều với khói bụi mà không vệ sinh da cẩn thận sẽ là nguyên nhân chính làm cho lỗ chân lông giãn to ra. Khi lỗ chân lông quá to sẽ tiết ra nhiều bã nhờn, gây viêm nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ bị mụn ẩn, mịn bọc trên da.

    Đó là nỗi lo của rất nhiều người sở hữu làn da giàu, để giúp làn da se khít lỗ chân lông tốt nhất mà không hề tốn thời gian và tiền bạc chỉ bằng vài viên đá lạnh. Chỉ cần bạn biết sử dụng đúng cách, sẽ giúp bạn nhận ra sự khác biệt của làn da không tồn tại mụn ẩn, vết nhăn và những vết thâm mụn để lại. Và đây cũng là phương pháp được các chuyên gia khuyên làm để có một làn da đẹp tự nhiên nhất.

    Chườm đá lạnh
    Chườm đá lạnh
    Chườm đá lạnh
    Chườm đá lạnh
  9. Sữa rửa mặt hằng ngày chúng ta sử dụng chỉ có tác dụng tẩy trôi lớp bụi bẩn, lớp trang điểm trên bề mặt da, chứ không thể làm sạch sâu và loại bỏ hoàn toàn những bã nhờn, những hạt phấn hạt gel bám chặt bên trong da. Còn việc sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi các gốc bụi bẩn còn sót lại trên da sau khi đã rửa mặt sạch.


    Tuy nhiên, trong các mỹ phẩm thường chứa các gốc dầu, để điều tiết, cân bằng trạng thái cho mỹ phẩm, mà nước hoa hồng thì không thể lấy đi lượng dầu dư thừa sót lại trên da. Chính vì vậy, tẩy trang là một bước vô cùng cần thiết để lấy đi triệt để bụi bẩn, chất nhờn sâu trong lỗ chân lông. Hầu hết trong các sản phẩm tẩy trang đều có chứa thành phần dầu có tác dụng làm sạch da, và trung hòa lượng dầu thừa tiết ra trên da.

    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang
  10. Một cách hiệu quả để lỗ chân lông thu nhỏ đó là dùng hơi nóng để lỗ chân lông dãn nở và làm ấm cho gương mặt, cung cấp nước, độ ẩm cho da, tránh tình trạng lỗ chân ngày càng to, da khô sạm đi.


    Cách làm:

    • Cho nước nóng vào tô thủy tinh rộng miệng, sau đó đập dập sả để vào và hòa thêm vài giọt nước chanh để tăng hương thơm và tăng tính sát khuẩn khi xông hơi.
    • Tiếp theo dùng chiếc khăn sạch, bản lớn, trùm kín đầu và để mặt cách tô nước khoảng 30 cm để hơi nước phả vào mặt.
    • Thực hiện xông trong khoảng 20 phút.
    Xông hơi cho da mặt
    Xông hơi cho da mặt
    Xông hơi cho da mặt
    Xông hơi cho da mặt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy