Top 7 Cách hack quảng cáo Facebook để đạt được CPC rẻ nhất

Xóm Thông 733 0 Báo lỗi

Quảng cáo Facebook đang là kênh rất thành công trong việc tìm kiếm nguồn truy cập cho website và tạo ra doanh thu. Để có được lượng traffic cho web của mình, ... xem thêm...

  1. Tại sao lại bỏ tiền quảng cáo cho những khách hàng hiện tại trong khi họ đã biết đến thương hiệu của bạn?


    So với một khách hàng mới chưa biết gì về thương hiệu của bạn, những khách hàng hiện tại (đã từng mua sản phẩm của bạn) sẽ có nhiều khả năng phản ứng tích cực với những nội dung mà bạn đang quảng cáo hơn. Những phản ứng tích cực này có thể là tạo cảm xúc, bình luận, tags bạn bè ngay trên bài quảng cáo và quan trong hơn là click về website của bạn.Ngoài những lợi ích như tăng tỉ lệ CTR, giảm CPC (chi phí trên 1 click) và tăng điểm chất lượng quảng cáo, việc nhắm mục tiêu tới những khách hàng đầu tiên của bạn sẽ cho bạn một lợi nhuận khủng trên mạng xã hội.


    Điều này có nghĩa gì?


    Trước tiên, bạn sẽ tạo nội dung quảng cáo tới những khách hàng hiện tại của bạn. Sau khi thu được những tương tác từ khách hàng cũ trên quảng cáo này, ban sẽ tạo một quảng cáo tương tự tới những khách hàng mới. Khách hàng mới sau khi thấy những tương tác từ khách hàng cũ, sẽ tạo cho họ cảm giác tin tưởng và hứng thú hơn với quảng cáo của bạn. Từ đó, sẽ kích thích họ click vào quảng cáo.Vì vậy bạn sẽ có nhiều nhấp chuột hơn với cùng ngân sách.

    Hãy nhắm mục tiêu đến những khách hàng hiện tại của bạn
    Hãy nhắm mục tiêu đến những khách hàng hiện tại của bạn
    Hãy nhắm mục tiêu đến những khách hàng hiện tại của bạn
    Hãy nhắm mục tiêu đến những khách hàng hiện tại của bạn

  2. Sau khi bạn đã tạo quảng cáo thử nghiệm (ở cách 1) để xem phản ứng của khách hàng mình như thế nào? Họ đã thực sự bị thúc đẩy bởi nội dung bạn đưa ra?


    Bạn nên dùng Facebook Power Editor để làm mới quảng cáo hiện tại bằng những cách sau:

    • Thử nghiệm với những tiêu đề quảng cáo khác nhau
    • Thử nghiệm với những thiết kế hình ảnh đồ họa khác nhau trên quảng cáo
    • Thử nghiệm với những nội dung quảng cáo ngắn, dài khác nhau
    • Thay đổi loại quảng cáo (một hình hoặc nhiều hình)


    Tùy thuộc vào khách hàng, sản phẩm cũng như ý tưởng marketing, ngân sách của bạn để đưa ra số lượng quảng cáo thử nghiệm phù hợp nhất.Đây là giai đoạn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để thử nghiệm các quảng cáo để tìm được nội dung hoặc cách trình bày nào thực sự thu hút khách hàng click nhất nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách về sau khi tìm được cách thức quảng cáo nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình nhất.

    Chia nhỏ quảng cáo để tìm ra nội dung nào thực sự thu hút khách hàng nhất
    Chia nhỏ quảng cáo để tìm ra nội dung nào thực sự thu hút khách hàng nhất
    Chia nhỏ quảng cáo để tìm ra nội dung nào thực sự thu hút khách hàng nhất
    Chia nhỏ quảng cáo để tìm ra nội dung nào thực sự thu hút khách hàng nhất
  3. Chia nhỏ nhóm quảng cáo để tối ưu ngân sách cũng như đối tượng mục tiêu của mình là cách hack quảng cáo facebook khá hay, bạn nên chia nhóm quảng cáo theo:

    • Thiết lập mục tiêu về nhân khẩu học và sở thích khác nhau
    • Chiến lực giá thầu khác nhau
    • Tỉ lệ giá thầu cho nhóm quảng cáo


    Bằng cách chia nhỏ quảng cáo và nhóm quảng cáo ra kiểm thử sau đó tối ưu kết quả, bạn có thể đạt được nhiều nhấp chuột hơn từ nhiều khách hàng tiềm năng, và chi phí chắc chắn cũng rẻ hơn.

    Chia nhỏ nhóm quảng cáo để tối ưu ngân sách cũng như đối tượng mục tiêu của mình
    Chia nhỏ nhóm quảng cáo để tối ưu ngân sách cũng như đối tượng mục tiêu của mình
    Chia nhỏ nhóm quảng cáo để tối ưu ngân sách cũng như đối tượng mục tiêu của mình
    Chia nhỏ nhóm quảng cáo để tối ưu ngân sách cũng như đối tượng mục tiêu của mình
  4. Bằng cách cài đặt Facebook Pixel trên website của bạn, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh website dựa trên những khách hàng đã từng vào website của mình.


    Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về Đối tượng tùy chỉnh để retarget lại những đối tượng đã vào website của mình tại đây, sẽ giúp bạn có được CPC (chi phí cho một nhấp chuột) rẻ hơn rất nhiều.

    Đối tượng tùy chỉnh tổng thể
    Đối tượng tùy chỉnh tổng thể
    Đối tượng tùy chỉnh tổng thể
    Đối tượng tùy chỉnh tổng thể
  5. Một cách nữa giúp bạn có dược CPC trên quảng cáo facebook rẻ hơn đó chính là phễu Facebook. Phễu Facebook giúp bạn tạo đối tượng tùy chỉnh cho những người truy cập website dựa trên số ngày họ đã vào website và xem nội dung trên trang của bạn. Điều này cho phép bạn tạo phễu quảng cáo để tạo nội dung quảng cáo tự động với những sản phẩm/bài viết họ đã thực sự quan tâm trước đó.


    Ví dụ: khách hàng A vào website của bạn xem sản phẩm X,Y. Facebook sẽ giúp bạn tạo lại những quảng cáo tự động sản phẩm X, Y đến khách hàng đó. Khi họ rời website và lướt facebook, họ sẽ tiếp tục thấy những quảng cáo về sản phẩm X, Y của bạn.


    Bạn cũng có thể tạo quảng cáo để loại trừ những người đã xem một trang bất kì trên website của mình.

    Sử dụng phễu facebook để tự động tạo nội dung quảng cáo
    Sử dụng phễu facebook để tự động tạo nội dung quảng cáo
    Sử dụng phễu facebook để tự động tạo nội dung quảng cáo
    Sử dụng phễu facebook để tự động tạo nội dung quảng cáo
  6. Những người đã ghé thăm website của bạn mà chưa thực hiện hành động mua hàng? Hãy tạo quảng cáo Lead với khuyến mãi thật hấp dẫn chẳng hạn, kêu gọi họ để lại thông tin để nhận những khuyến mãi này. Bạn sẽ có được những data thật chất với ngân sách hợp lý nhé. Một khi đã xây dựng được nhận thức của họ về thương hiệu của bạn, giá CPC sẽ rẻ hơn rất nhiều.

    Nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập với quảng cáo Lead
    Nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập với quảng cáo Lead
    Nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập với quảng cáo Lead
    Nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập với quảng cáo Lead
  7. Với những cách trên đây, bạn có thể post bài dưới dạng video để kích thích tăng like cho fanpage của mình. Để làm điều đó, đơn giản bạn chỉ cần quay 1 đoạn video tri ân khách hàng và cho họ những lợi ích khi Like trang facebook của doanh nghiệp bạn.


    Hãy tạo một chiến dịch tăng like cho fanpage của mình với các quảng cáo chỉ nhắm vào những người đã truy cập vào website của bạn trong vòng 1 ngày gần đây nhất. Như vậy, sau khi họ vào website của bạn, trong vòng 24h tới, hãy tạo một video thật hấp dẫn và kích thích họ like fanpage của bạn. Đừng quên loại trừ những người đã like fanpage trước đó sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo hơn.


    Những cách hack quảng cáo Facebook trên đây rất đơn giản nhưng rất hiệu quả bởi:

    • Nó sẽ giúp bạn xây dựng được một lượng like fanpage của mình với chi phí rẻ hơn.
    • Giúp bạn giảm CPC đáng kể cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
    Nhắm mục tiêu lại với Video để tăng like trên fanpage
    Nhắm mục tiêu lại với Video để tăng like trên fanpage
    Nhắm mục tiêu lại với Video để tăng like trên fanpage
    Nhắm mục tiêu lại với Video để tăng like trên fanpage




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy