Top 8 Cách học đàn guitar cơ bản có thể bạn chưa biết

Thái phương kiều 250 0 Báo lỗi

Đàn guitar acoustic là một người bạn tuyệt vời bên cạnh để giải trí và thỏa mãn đam mê âm nhạc, chính vì vậy đang có rất nhiều bạn tự học đàn guitar tại nhà, ... xem thêm...

  1. Kỹ năng nghe là một trong những kỹ năng bị “xem thường” nhất, nhưng lại là một trong những kỹ năng “lợi hại” nhất cho việc cảm âm và biến bạn thành một tay chơi guitar xuất sắc. Vì vậy, bạn hãy tận dụng tất cả những cơ hội bạn có để luyện nghe như nghe nhạc live acoustic, nghe nhạc trong lúc làm việc, nghỉ ngơi,… bằng cách đoán xem vòng hợp âm trong bài này là gì và xem bài hát này được chơi bằng bao nhiêu tay guitar, hay chỉ là solo,...


    Có cả tỉ cách để bạn luyện nghe, thế nên, hãy biến nó thành thói quen và đó là một thói quen tốt. Hãy nghe, cảm nhận, và chơi theo. Đó là cách làm cho bạn trở thành một tay guitar xuất sắc.

    Kỹ năng nghe và cảm nhận là cần thiết cho người học guitar
    Kỹ năng nghe và cảm nhận là cần thiết cho người học guitar

  2. Nhạc lý được xem là yếu tố bắt buộc để có thể chơi tốt đàn guitar. Không chỉ dành riêng đàn guitar mà bất cứ loại nhạc cụ nào bạn muốn học cũng cần có nhạc lý. Nó giống như là ngôn ngữ giao tiếp giữa bạn với âm nhạc. Nó được xem là nền tảng đầu tiên khi bạn bắt đầu học một loại nhạc cụ.


    Bạn cần phải biết một số nhạc lý cơ bản khi học guitar như sau: Vị trí từng nốt nhạc ở trên dây? Cung là gì, quãng là gì, cách tính cung, cách tính quãng? Hợp âm và những hợp âm cơ bản của guitar? Cách bấm hợp âm như thế nào là đúng? Trong đó hợp âm là quan trọng nhất.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho người mới biết chơi guitar. Vì như thế sẽ làm cho người chơi có khả năng nhớ vị trí tay của mình, Dù bạn đang chơi piano, hay chơi đàn guitar, thì bạn cũng cần phải điều khiển ngón tay của mình chơi đúng vị trí mà không cần phải suy nghĩ, có như vậy thì bạn mới có thể theo kịp nhịp độ của bài nhạc được. Nó giống như là một quán tính của bạn, mà điều này chỉ có thể là tập luyện mới có được.


    Hãy dành thời gian từ 30 phút đến 2 tiếng để luyện tập những cái đã học và lưu ý là không bỏ qua bất kỳ bước nào khi luyện tập.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Nhịp điệu là nền tảng trong âm nhạc và cũng là một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng đối với người mới tập guitar nói chung và người đệm hát nói riêng. Thế nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng rất nhiều người tự học đàn guitar tại nhà lại không quan tâm tới nhịp khi tập guitar. Dù bạn đánh những kỹ thuật ảo diệu đến cỡ nào, hợp âm của bạn hay đến cỡ nào đi chăng nữa mà đánh sai nhịp thì cũng hỏng cả bài.


    Việc học đàn guitar ngày nay không còn quá khó khăn như xưa vì bạn có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc học của mình. Bạn học cách đánh đúng nhịp bằng cách tải những phần mềm máy đếm nhịp về điện thoại và đánh theo nhịp gõ.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Chơi đàn guitar đòi hỏi việc kết hợp rất nhiều kỹ thuật khác nhau để có thể tạo nên một bài hát hay và hoàn chỉnh. Chỉ cần bạn tập một kỹ thuật cơ bản không kỹ sẽ dẫn đến bài nhạc bạn chơi nghe sẽ rất chói tai.


    Vì thế, hãy dành nhiều thời gian cho những kỹ thuật cơ bản, và nhớ là đừng bỏ qua bước nào. Nếu bạn đang tập chạy nốt, hãy đảm bảo là từng nốt đều vang lên tròn trịa và đều nhau. Nếu bạn đang tập nhịp, hãy tập với Metronome hoặc máy tập nhịp để đảm bảo mình tập đúng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Nếu các bạn không được người có chuyên môn hướng dẫn thì sẽ không biết cách lên dây như thế nào là chính xác. Thì có thể áp dụng 2 cách: sử dụng tuner và sử dụng phần mềm online lên dây.


    Cách sử dụng tuner là bạn kẹp tuner ở trên đầu cần đàn guitar và sau đó chỉnh từng dây sao cho kim đồng hồ chỉ ngay giữa số 0 có trên thang đo và màn hình tuner chuyển sang màu xanh lá cây. Còn nếu bạn sử dụng phần mềm lên dây online bạn chỉ cần tải chúng về và áp dụng như tuner.

    Học cách chỉnh lên dây đàn guitar
    Học cách chỉnh lên dây đàn guitar
  7. Tab là từ viết tắt của “tablature”. Tab là một cách ghi lại bản nhạc mà không cần dùng nốt nhạc, chỉ được ứng dụng cho đàn guitar. Tab ra đời là để phục vụ những ai mới tập chơi guitar, chưa quen đối với việc sử dụng các nốt nhạc. hiện tại có rất nhiều loại tab khác nhau và cũng có rất nhiều những phần mềm hỗ trợ đọc tab được phát minh, điều có làm cho việc đọc tab guitar ngày càng đơn giản hơn.


    Một tab guitar bình thường sẽ có 6 dòng kẻ, mỗi dòng kẻ tượng trưng cho một sợi dây. Dòng kẻ dưới cùng tượng trưng cho dây dày nhất, dòng kẻ trên cùng tượng trưng cho dây mỏng nhất. Nếu như bản nhạc dùng nốt nhạc thì tab dùng con số. Khi chúng ta nhìn dòng kẻ của tab, chúng ta biết chúng ta cần đặt tay lên dây nào, và khi nhìn vào con số mọi người biết phải đặt tay lên ngăn thứ mấy của dây tương ứng đó.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Đối với người bắt đầu học đàn Guitar hay đơn giản là bạn đã biết cách chơi đàn Guitar rồi thì một việc mà ai cũng nghĩ là bình thường nhưng lại vô cùng quan trọng và là bước căn bản đầu tiên của người chơi đàn Guitar đó là tư thế cầm đàn Guitar và cách đặt tay đúng cách.


    Biết cách cầm đàn guitar sẽ giúp bạn có được tư thế tốt và giúp bạn tránh được những chấn thương và mệt mỏi. Nó cũng đảm bảo mọi bài luyện tập của bạn được thực hiện đúng cách. Có ba cách cơ bản để cầm cây đàn guitar của bạn: phương pháp thông thường, phương pháp cổ điển, và đứng với dây đeo.

    Học cách cầm đàn guitar đúng cách
    Học cách cầm đàn guitar đúng cách




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy