Top 6 Cách kết nối tay cầm chơi game với tivi nhanh nhất

Ha Thanh Le 6138 1 Báo lỗi

Với những dòng smart tivi hiện nay có thể kết nối với tay cầm chơi game, nhờ đó bạn có thể thoải mái chơi game trên màn hình tivi rộng lớn. Hãy cùng toplist ... xem thêm...

  1. Trường hợp bạn muốn kết nối tivi của mình với tay cầm chơi game mà tivi không hỗ trợ các kết nối không dây trên thì HDMI không dây chính là một giải pháp.
    HDMI không dây là một thiết bị hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây (thông thường là Miracast hoặc DLNA) dùng để cắm vào cổng HDMI hoặc USB của tivi và truyền dữ liệu nhận được vào tivi. Lúc đó, tay cầm chơi game và tivi có thể kết nối và truyền dữ liệu qua wifi dù tivi không hỗ trợ kết nối wifi.
    HDMI không dây giúp kết nối tivi với tay cầm chơi game
    HDMI không dây giúp kết nối tivi với tay cầm chơi game

  2. Đối với các tivi Android không có cổng USB chuẩn nên bạn không thể cắm trực tiếp tay cầm chơi game vào tivi Android. Tuy nhiên, bạn có thể làm điều đó thông qua cổng cáp USB on-the-go (USB OTG). USB OTG là bộ chuyển đổi để cắm vào cổng Micro USB trên thiết bị, cho phép kết nối tay cầm chơi game với Android qua đầu cắm USB có chuẩn phù hợp. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ việc cắm cáp USB OTG vào tivi và kết nối một đầu còn lại với tay cầm chơi game có hỗ trợ chuẩn USB.

    Một chú ý nhỏ là không phải tất cả tivi hệ điều hành Android đều hỗ trợ kết nối tay cầm chơi game qua cáp USB OTG. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn là tivi của bạn có hỗ trợ USB OTG trước khi mua tay game nhé.
    Dây cáp USB OTG
    Dây cáp USB OTG
  3. Cách này được ưu tiên do không có nhiều dây vướng víu và hầu hết các thiết bị Android đều có chuẩn kết nối bluetooth. Bạn hoàn toàn có thể kết nối tay game với Android hỗ trợ kết nối chuẩn bluetooth. Cách thực hiện cũng rất dễ dàng và đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào trình bluetooth trong phần cài đặt của tivi rồi ghép nối, giống như khi ghép với tai nghe, loa bluetooth.
    Tay cầm chơi game có gắn bluetooth
    Tay cầm chơi game có gắn bluetooth
  4. Cách thức này áp dụng đối với các loại tay cầm chơi game có dây nối với đầu cắm USB. Bạn chỉ cần cắm đầu USB của dây tay cầm chơi game vào cổng USB của tivi là có thể sử dụng.
    Tay cầm chơi game có dây nối với đầu cắm USB
    Tay cầm chơi game có dây nối với đầu cắm USB
  5. Android TV Box để chơi game là nhu cầu thiết yếu và đáng để khai thác, giải trí với hệ điều hành Android tích hợp vô vàn game khủng hiện nay.
    Bạn có thể lựa chọn các tay cầm kết nối được với Android Tv Box như sau:
    • Android TV Box đẳng cấp nhất: TV BOX R99
    • Android TV Box mạnh mẽ, cấu hình mạnh nhất: ALFAWISE H96 PRO PLUS
    • Android TV Box được đánh giá cao nhất 2016: MECOOL TV BOX
    • Android TV Box giá rẻ dùng ổn định nhất: TV Box GR PLUS
    • Android TV Box dưới 1 triệu bán chạy nhất: TIVI BOX T96R
    Hiện nay, với các Android box cấu hình khủng ram 3 GB, chip xử lý 8 nhân như Mecool BB2, H96 Pro Plus,... hỗ trợ game rất tốt và mượt. Chơi game trên những thiết bị này vô cùng đơn giản và thoải mái.
    Android TV Box đẳng cấp nhất: TV BOX R99
    Android TV Box đẳng cấp nhất: TV BOX R99
    Giới thiệu siêu phẩm R99 Android TV Box Ram 4 GB mạnh nhất thế giới
  6. PS Vita tv là chiếc máy chơi game console mà Sony thiết kế dành cho những người thích chơi các game của máy Vita nhưng bằng màn hình lớn của tivi. Nếu như PS Vita là dạng máy cầm tay, chơi trên màn hình cảm ứng 5 inch thì PS Vita tv được làm nhỏ gọn như một cục pin sạc di động, có cổng xuất HDMI để phát hình ảnh ra màn hình lớn. Vì Vita tv là một thiết bị đặt cố định nên đi kèm với nó là một tay cầm DualShock 3 không dây, dùng để điều khiển cũng như chơi game, nhược điểm của chiếc máy này là nó không có con quay hồi chuyển, màn hình cảm ứng như Vita, nên không chơi được những game đòi hỏi những tính năng này (Gravity Rush, Killzone...).

    Vita tv được làm hình chữ nhật, nhỏ gọn như một cục pin powerbank, vỏ ngoài bằng nhựa hơi nhám một chút, và chất lượng hoàn thiện của nó không cao, nếu so với tên tuổi của một sản phẩm được làm bởi Sony, đặc biệt là phần nhựa ở các cổng kết nối, không đều và không đẹp mắt. Bù lại thì chiếc console này chỉ nặng 110g và nhỏ gọn nên có thể dán luôn lên mặt sau của tv cho gọn, không chiếm diện tích.
    Máy và tay cầm DS3​
    Máy và tay cầm DS3​
    Hướng dẫn sử dụng máy chơi game console Sony PS Vita tv



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy