Top 9 Cách làm đẹp da mặt sau sinh tại nhà hiệu quả nhất

Bà Già Đau Khổ 1763 1 Báo lỗi

Lấy lại nhan sắc sau sinh điều đầu tiên phụ nữ nào cũng muốn đó là sở hữu một làn da trắng mịn, hồng hào. Và làm đẹp làn da đơn giản, an toàn lại không tốn ... xem thêm...

  1. Tình trạng làn da trở nên xấu xí, xuất hiện nhiều mụn là vấn đề mà mẹ sau sinh thường xuyên gặp phải. Tuỳ vào cơ địa từng người mà mức độ nặng nhẹ khác nhau, nhưng những nốt mụn này vẫn gây ảnh hưởng xấu tới làn da, khiến làn da mẹ sau sinh mất đi vẻ thẩm mỹ.


    Nguyên nhân chính hình thành tình trạng mụn ở các mẹ sau sinh là do nồng độ hormone progesterone tăng lên mạnh mẽ, khiến cho tuyến bã nhờn bị kích thích và hoạt động mạnh dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn xâm nhập và sinh sôi và hình thành mụn. Phụ nữ sau 9 tháng 10 ngày mang thai, cơ thể người phụ nữ mất nước, khiến da sạm thô ráp. Bên cạnh đó cơ thể cần nhiều dưỡng chất để nhanh chóng phục hồi cũng như có đủ sữa để cho con bú. Thêm vào đó, phụ nữ chúng ta lại phải thức khuya chăm con nên mặt thường xuất hiện nhiều mụn.


    Làm cách nào để trị mụn hiệu quả nhất mà lại không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con? Chị em nên sử dụng các loại sản phẩm bôi ngoài da có nguồn gốc thiên nhiên như: nha đam, mật ong, sữa chua, nước cốt chanh, mặt nạ nghệ...


    Thực hiện:

    Cách 1: Mặt nạ nha đam là nguyên liệu giúp làm đẹp da an toàn và lành tính mà phụ nữ mang thai có thể áp dụng. Các thành phần dinh dưỡng có trong nha đam không chỉ làm mát da dịu cơn đau mà còn có tác dụng chống viêm; giảm sưng và khô mụn hiệu quả.

    • Lấy 1 bẹ nha đam tươi đem rửa sạch;
    • Gọt bỏ vỏ rồi lấy phần gel bên trong xay nhuyễn rồi thoa đều lên da mặt;
    • Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước mát.

    Cách 2: Bên cạnh công dụng đối với sức khỏe thì sữa chua còn là nguyên liệu trị mụn và làm đẹp da tự nhiên dành cho phụ nữ. Các vitamin và men vi sinh có trong sữa chua có tác dụng sát khuẩn; tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đồng thời làm khô nhân mụn; se khít lỗ chân lông; dưỡng da trắng sáng mịn màng.

    • Chuẩn bị 1/2 hộp sữa chua không đường
    • Rửa sạch da mặt rồi thoa đều sữa chua lên da; massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các dưỡng chất hấp thu nhanh qua da; thư giãn khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.
    mặt nạ
    mặt nạ
    Đắp mặt nạ bằng sữa chua
    Đắp mặt nạ bằng sữa chua

  2. Nám da là hiện tượng khá phổ biến ở phụ nữ đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh. Nám da thực chất là sự tập trung của các hắc sắc tố melanin trên bề mặt da. Tình trạng này xuất hiện khá phổ biến, nhất là ở phụ nữ sau sinh. Đó là do các nguyên nhân như bị mất cân bằng nội tiết tố, lúc này lượng estrogen suy giảm là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nám da.


    Cơ thể người phụ nữ mới sinh chưa phục hồi hoàn toàn, trong đó có làn da. Do da mỏng manh yếu ớt nên dễ bị các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời gây nám da. Bên cạnh đó thường bận rộn với việc chăm sóc con nhỏ nên bỏ bê việc chăm sóc da cũng là nguyên nhân khiến da bị yếu đi so với trước kia. Tâm lý làm mẹ, áp lực từ việc chăm sóc con, sức khỏe giảm sút…áp lực tâm lý… Đây là một trong những nguyên nhân khiến các mẹ rất dễ bị nám da.


    Vậy làm thế nào để điều trị nám hiệu quả mà vẫn an toàn cho cả mẹ và bé? Các bạn hãy tham khảo một số cách sau đây:


    Thực hiện:

    Cách 1: Với chanh tươi:

    • Bạn hãy cắt đôi quả chanh và chà trực tiếp lên vùng bị nám và để trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.
    • Bạn nên làm 2 - 3 lần/ngày, kiên trì sẽ có kết quả tốt.

    Cách 2: Với hành tây:

    • Hành tây bạn cắt đôi rồi đem ngâm với giấm trong vòng 10 phút. Sau đó bạn đắp trực tiếp lên phần bị nám và để trong vòng 30 phút rồi rửa sạch với nước.

    Cách 3: Bạn hãy làm mặt nạ sữa chua với chuối sứ:

    • Chuối bạn lột bỏ vỏ rồi đem xay nhuyễn, trộn đều với sữa chua không đường.
    • Đắp mặt nạ này lên vùng bị nám, để khoảng 25 - 30 phút khi chuối đã khô thì gỡ bỏ và rửa lại bằng nước sạch.
    • Nếu kiên trì thực hiện 2 - 3 lần 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên.

    Cách 4: Với bột nghệ và nước cốt chanh:

    • Bạn hãy lấy một lượng bột nghệ vừa đủ trộn đều với nước cốt chanh và massage trực tiếp lên vùng da bị nám rồi để khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

    Các bạn cần lưu ý không được sử dụng kem tẩy trắng da và tránh xa các thực phẩm cay nóng bởi vì nó dễ khiến nám trở lại.

    Chanh có tác dụng trị nám da
    Chanh có tác dụng trị nám da
    Phụ nữ sau sinh rất sợ nám da
    Phụ nữ sau sinh rất sợ nám da
  3. Trong thời kỳ mang thai, hay sau sinh chăm da an toàn và khoa học là vấn đề khiến không ít mẹ băn khoăn, trăn trở. Đặc biệt là đối với những ai đang sở hữu làn da khô, việc dưỡng ẩm, cấp nước lại càng cần thiết để ngăn ngừa tình trạng bong tróc, nứt nẻ, thậm chí là nhạy cảm.


    Phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ cần nhiều nước hơn so với người bình thường nên nếu thiếu nước sẽ dẫn đến hiện tượng da bị khô. Các bạn có thể áp dụng các cách sau để chăm sóc cho làn da bị khô của mình:


    Thực hiện:

    • Để tăng tính đàn hồi của da và chống da bị khô chị em cần uống nhiều nước
    • Chị em nên sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da khô, dịu nhẹ và ít bọt
    • Thường xuyên đắp mặt nạ tự nhiên như dầu oliu, nha đam, dầu dừa, mặt nạ lòng trắng trứng gà, mặt nạ chuối tiêu hoặc mặt nạ bơ mật ong đều rất tốt.
    Uống nước đầy đủ giúp da không bị khô
    Uống nước đầy đủ giúp da không bị khô
    Chăm sóc da khô
    Chăm sóc da khô
  4. Từ trước đến nay, trong dân gian có rất nhiều cách để chúng ta có thể áp dụng chăm sóc da mặt cho chị em và đặc biệt là các phụ nữ sau sinh. Những cách chăm sóc da mặt sau khi sinh dưới đây sẽ giúp mẹ có làn da mịn màng, hồng hào như thời còn con gái mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé.


    Khi lỗ chân lông bị bít kín dẫn đến tuyến bã nhờn hoạt động kém hiệu quả khiến cho da bị nhờn. Các mẹ sau sinh cũng không nên lo lắng vì cách chăm sóc da nhờn khá đơn giản:


    Thực hiện:

    • Các bạn hãy rửa mặt mỗi ngày 2 lần bằng nước ấm hoặc rửa mặt bằng sữa rửa mặt ít bọt.
    • Hãy dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH của da, tuy nhiên không nên lạm dụng nước hoa hồng vì nó có thể gây ra khô da.
    • Bạn hãy dùng nước muối pha loãng để rửa mặt, bôi nước cốt chanh hoặc nước trà xanh lên da, xịt nước đá lạnh lên mặt.
    Rửa mặt thường xuyên giúp da được thông thoáng
    Rửa mặt thường xuyên giúp da được thông thoáng
    Chăm sóc da nhờn
    Chăm sóc da nhờn
  5. Khi có em bé, da của các chị em gặp nhiều vấn đề do estrogen tăng cao, các biểu hiện như sạm da, các đốm sắc tố, mụn xuất hiện nhiều hơn. Và tẩy tế bào chết hóa học thường là giải pháp mà các chị em hay nghĩ tới. Để tẩy tế bào chết và làm trắng da, chị em có thể áp dụng các biện pháp sau:


    Thực hiện:

    Cách 1: Sử dụng mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên:

    • Trộn mật ong với lòng đỏ trứng gà, cám gạo trộn với lòng trắng trứng gà.
    • Những hỗn hợp này bạn thoa đều lên da và để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu kiên trì trong một thời gian bạn sẽ có làn da trắng hồng rạng rỡ và sạch mụn.

      Cách 2: Làm trắng da toàn thân với sữa tươi không đường và nước cam:

      • Bán vắt cam lấy nước rồi trộn với sữa tươi không đường rồi bôi lên da toàn thân trước khi tắm.
      • Duy trì trong một thời gian bạn sẽ có một làn da trắng đẹp, mịn màng.
      Nước cam có tác dụng làm trắng da
      Nước cam có tác dụng làm trắng da
      Cách tẩy tế bào chết và làm trắng da
      Cách tẩy tế bào chết và làm trắng da
    • Phương pháp xông hơi vùng da mặt bằng nghệ giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ bã nhờn. Ngoài ra, hơi nóng trong lúc xông sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da mặt. Sau khi xông hơi, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da hơn. Để xông hơi bằng nghệ các mẹ có thể làm như sau:


      Thực hiện:

      • Rửa sạch mặt để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, lấy đi tế bào chết.
      • Giã nhuyễn nghệ tươi sau đó ép lấy nước. Lấy nước nghệ thoa đều khắp mặt và để khô.
      • Hơ tay trên than nóng cho ấm tay rồi áp lên mặt. Dùng lực nhẹ massage mặt để máu huyết lưu thông.
      • Khi tay lạnh thì tiếp tục hơ rồi áp lên mặt
      • Mẹ nên xông trong khoảng 15 phút
      Xông hơi bằng nghệ
      Xông hơi bằng nghệ
      Xông mặt bằng nghệ
      Xông mặt bằng nghệ
    • Massage mặt là phương pháp chăm sóc giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của mẹ bầu đã giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó còn giúp các mạch máu lưu thông và mẹ sau sinh đỡ mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.


      Khi massage mặt, mẹ nên sử dụng các loại dinh dầu 100% chiết xuất từ thiên nhiên rất giàu vitamin E, C, A, như dầu dừa, dầu oliu,...Việc mỗi ngày dành ra khoảng chừng 15 đến 20 phút mát xa da sẽ giúp cho làn da của các chị em sau sinh trở nên căng mịn và sáng lên trông thấy. Không những thế, nó cũng sẽ là một cách để chị em thư giãn, giải tỏa những căng thẳng của một ngày làm việc mệt mỏi và bận rộn với công việc và con cái.

      Massage mặt sẽ kích thích các mạch máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. Mát xa da mặt không hề khó nhưng đòi hỏi phải làm đúng cách mới có hiệu quả tốt.


      Thực hiện:

      • Mát xa vùng mắt và má: Đặt ngón tay trỏ và ngón giữa song song với mắt, sau đó đưa tay, kéo dần lên phía trên theo hình vòng tròn. Trong quá trình làm, chị em lưu ý thực hiện nhẹ nhàng, uyển chuyển để làm cơ căng lên giúp da mịn màng.
      • Mát xa vùng trán: Vùng trán thì tay đặt ở cùng trán rồi kéo xuống tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh. Cách này giúp các chị xoa tan những nếp nhăn ở vùng trán cho gương mặt giữ được nét trẻ trung.
      • Mát xa vùng khóe miệng bằng dùng hai ngón tay trỏ đặt ở viền môi bên trái rồi kéo lên trên. Hiệu quả của động tác này giúp xóa những nếp nhăn viền môi, khóe miệng, giúp làn da căng phẳng hơn. Sau khi mát xa bên trái thì chuyển qua tác động với vùng bên phải.
      • Massage da vùng má, bạn đẩy từ trên xuống dưới tạo thành vòng vòng quanh má, lặp đi lặp lại khoảng 20 lần, rồi từ rìa môi lấy hai bàn tay đẩy từ dưới kéo lên trên. Bước thực hiện này sẽ giúp cho kích thích các mạch máu lưu thông làm cho làn da tươi trẻ hơn.
      • Cuối cùng là mát xa toàn mặt. Ở bước này, các chị dùng hai ngón tay trỏ đặt ở cạnh sống mũi, vuốt nhẹ ra bên ngoài, lặp lại động tác này liên tục 10 lần, rồi dùng hai bàn tay vuốt nhẹ từ dưới hàm lên tai.
      Massage mặt
      Massage mặt
      Massage mặt
      Massage mặt
    • Để giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da. Các mẹ chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.


      Ngoài ra, khi mang thai, do sự thay đổi hormone sẽ khiến da tăng tiết chất nhờn gây ứ đọng các chất bụi bẩn trên da khiến nhiều mẹ phải khổ sở vì mụn trứng cá. Sử dụng cám gạo được coi là cách chăm sóc da mặt sau sinh tuyệt vời, giúp các mẹ lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn.


      Thực hiện:

      • Trộn 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp),
      • 2 muỗng canh nước ép củ cải bào thành bột nhão.
      • Đắp hỗn hợp này lên mặt để chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.
      Dưỡng da bằng cám gạo
      Dưỡng da bằng cám gạo
      Dưỡng da bằng cám gạo
      Dưỡng da bằng cám gạo
    • Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là "mỹ phẩm" dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả. Sữa mẹ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống nhiễm khuẩn cực tốt giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, hỗ trợ giảm mụn trứng cá và đẩy lùi thâm nám một cách hiệu quả.


      Sữa mẹ chứa một lượng lớn tế bào bạch cầu – loại tế bào của hệ miễn dịch giúp chống lại các tác nhân gây hại cho da. Nhờ những tế bào này, sữa mẹ có khả năng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bám trên bề mặt da, làm giảm tình trạng mụn trứng cá hiệu quả nên da mịn màng hơn. Không chỉ thế, sữa mẹ rất giàu axit lauric, loại chất béo được chứng minh là có khả năng chống lại mụn trứng cá mà không gây tác dụng phụ.

      Đặc biệt, sữa mẹ là loại mỹ phẩm “độc nhất vô nhị” vì bạn sẽ khó tìm thấy một loại sản phẩm dưỡng da nào có tế bào bạch cầu giúp chống lại nhiễm trùng như sữa mẹ.


      Thực hiện:

      • Vắt khoảng 3 thìa cà phê sữa ra rồi dùng miếng bông nhỏ thấm, xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng.
      • Để khô khoảng 5 phút sau đó rồi lại thấm sữa xoa đều lên mặt.
      • Làm liên tục như vậy 3 lần. Tới lần thứ ba, để khô trong 15 phút và rửa mặt sạch bằng nước.
      Dưỡng da bằng sữa mẹ
      Dưỡng da bằng sữa mẹ
      Dưỡng da bằng chính sữa mẹ
      Dưỡng da bằng chính sữa mẹ



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy