Top 15 Cách làm giàu từ nông thôn hiện nay

Vũ Việt 11051 1 Báo lỗi

Bạn muốn biết cách làm giàu ở nông thôn hiện nay? Bí quyết làm giàu từ nông nghiệp là gì? Làm giàu tại nông thôn có khó hay không?… Dưới đây là những mô hình ... xem thêm...

  1. Mô hình này không còn xa lạ với nhiều người, có thể nhiều bạn nghĩ nó đã lỗi thời nhưng không phải vậy. Nếu các bạn có một diện tích phù hợp thì hoàn toàn có thể làm giàu thông qua mô hình này.


    Đầu tiên bạn có thể xây dựng chuồng trại, nuôi các loại gia súc, gia cầm, sau đó có thể tận dụng chất thải từ chăn nuôi làm phân bón cho các loại cây, bên cạnh đó bạn có thể xây dựng một số lán nhỏ để tạo điều kiện tham quan bên cạnh bờ ao cá để tăng thêm một phần thu nhập cho mình. Mô hình này thường được áp dụng rộng rãi tại các vùng nông thôn nơi có đất đai rộng lớn và khí hậu thuận lợi cho nuôi trồng.


    Dự trù vốn ban đầu: tổng số vốn rơi vào khoảng 180-200 triệu đồng, trong đó đầu tư chuồng trại chăn nuôi ở mức vừa khoảng 100 đến 120 triêu, bao gồm tiền giống, tiền thức ăn phụ thêm, và xây chuồng trại, trồng cây ăn quả mất khoảng 10 đến 15 triệu tiền mua cây con, tiền phân bón và mành che, còn lại đàu tư vào hồ cá và dựng một số lán nhỏ cho tiện tham quan.

    Mô hình vườn-ao-chuồng
    Mô hình vườn-ao-chuồng

  2. Khi mà trên thị trường đang hoang mang về thực phẩm như hiện nay, thì những thức ăn ngon và sạch như lợn rừng chắc chắn có giá trị rất lớn. Đặc biệt nghề nuôi lợn rất thích hợp ở vùng quê nông thôn nơi có nhiều đồi núi, vì đa số mọi nhà đều có diện tích đất đai rất rộng, thức ăn từ từ thiên nhiên rất lớn, dễ trồng dễ thu hoạch sẽ là n guồn thức ăn dồi dào cho đàn lợn.


    Đặc biệt hơn khi lợn rừng lại được coi là món đặc sản khoái khẩu của rất nhiều nhà hàng lớn trên cả nước cho nên bà con cũng yên tâm về đầu ra cho sản phẩm này.
    Số vốn dự trù: 80 đến 100 triệu với quy mô trung bình, bao gồm chuẩn bị về nguồn giống, vốn chuồng trại và thức ăn. Ban đầu thì nên nuôi thử nghiệm lấy kinh nghiệm là chính nuôi từ 30 đến 35 con.

    Nuôi lợn rừng
    Nuôi lợn rừng
  3. Có rất nhiều người thành công với mô hình này ở, gà đẻ trứng đang có một thị trường tiêu thụ rộng lớn, vì hiện nay đa số trứng đang bày bán hàng ngày có nguồn gốc không rõ ràng, đồng thời gà mẹ sau khi già vẫn có thể bán được với giá khá là cao.


    Gà giống thì bạn nên chọn loại gà Ai Cập lông trắng, vì giống gà này đẻ nhiều trứng hơn so với giống gà lông vằn. Tuy nhiên các bạn chú ý khi chăn nuôi gà cũng cần phải tìm hiểu kỹ thuật, cách xây dựng chuồng trại, cách chăm sóc cũng như phòng bệnh cho gà để hạn chế rủi ro, các bạn có thể liên hệ trực tiếp những người có kinh nghiệm để được hướng dẫn cụ thể.


    Địa điểm thích hợp là vùng đồi núi nông thôn, cách càng xa khu dân cư càng tốt dể tránh được mầm bệnh.
    Vốn dự trù: 60 đến 80 triệu. Tương ứng khoảng 500 con gà giống, chuẩn bị về thức ăn, vác xin và thuốc men cần tuân theo quy trình nhất định.

    Nuôi gà đẻ trứng
    Nuôi gà đẻ trứng
  4. Các bạn biết đấy ở nông thôn đa phần các phương tiện đều thô sơ, đặc biệt là các phương tiện phục vụ cho sản xuất, vì thế nếu bạn mạnh dạn đầu tư để mua xe chở hàng cho thuê thì sẽ là một lựa chọn lý tưởng.


    Vào vụ mùa thì sẽ rất nhiều người thuê để chở lúa, gao, ngô, sắn,... ngoài ra còn trở vật nuôi, con giống, thức ăn chăn nuôi. Bạn có thể áp dụng hình thức cho khách thuê theo ngày, hoặc theo tháng tùy nhu cầu và lựa chọn.
    Để phổ biến dịch vụ mới này bạn cần có phương pháp quảng cáo cho mọi người biết đến rộng rãi dịch vụ cho thuê xe của bạn như vậy hiệu quả sẽ cao hơn.


    Bạn nên mở ở mức vừa phải để tránh trường hợp số vốn đầu tư quá lớn, sau thời gian kinh doanh nếu nhu cầu còn nhiều thì mở rộng cũng chưa muộn.
    Vốn dự trù cho khoảng 10 xe trở: 100 đến 120 triệu.

    Cho thuê xe chở hàng
    Cho thuê xe chở hàng
  5. Bạn có thể tìm hiểu trước về khả năng thích nghi của các loại hoa so với khí hậu trong vùng để lựa chọn loại phù hợp. Đặc biệt những loại như hồng, cúc rất dễ trồng.


    Nhu cầu về hoa tươi đang khá là cao đặc biệt là trong các ngày lễ hay dịp tết đến, giá trị của từng loại hoa vào thời điểm đó rất cao, cao hơn ngày bình thường khá nhiều, hoặc nếu bạn trồng nhiều có thể liên hệ lái buôn ra các thành phố lớn giá cả chắc chắn sẽ ổn định và giúp bạn có thu nhập tốt.


    Nếu nhu cầu ngày càng mở rộng bạn có thể thuê lại đất của những người xung quanh để mở rộng diện tích.
    Vốn dự trù: 15 đến 20 triệu.

    Trồng hoa
    Trồng hoa
  6. Đây là mặt hàng rất tiềm năng, hơn nữa việc trồng các loại cây này lại rất dễ dàng, bạn có thể trồng các loại cây gia vị có giá trị và nhu cầu cao phù hợp với đất đai của địa phương như gừng, tỏi, ớt, quế, sả, đinh lăng, lá lốt,... Những loại cây này khá dễ trồng mà đem lại thành quả nhanh chóng.


    Bạn chú ý một chút là khi trồng các loại cây này thì bạn cần chủ động liên hệ tìm đầu ra cho sản phẩm, các bạn có thể tới trực tiếp các nhà hàng lớn để trao đổi nếu thành công chắc chắn sẽ bán được với giá cao, hơn nữa nguyên liệu của mình sạch nên rất được ưa chuộng.
    Vốn đầu tư cho mô hình này khá thấp rơi vào khoảng 5 đến 10 triệu.

    Trồng các loại cây gia vị
    Trồng các loại cây gia vị
  7. Giá trị kinh tế của con vật này chắc không cần nói thì các bạn cũng biết, hơn nữa hiện nay ngày càng nhiều nhà hàng đặc sản thịt dê ra đời cho thấy thị trường sôi động của món hàng này.


    Nếu các bạn có đất ở vùng đồi núi thì sẽ là một lợi thế, bởi vì vùng ưa thích của chúng là ở đó sẽ tạo điều kiện cho chúng phát triển nhanh chóng chăn nuôi con vật này khá đơn giản giống như trâu, bò bạn có thể chăn thả trên núi, đồi rồi tối cho về nhà, đặc biệt thịt của chúng còn có tác dụng chữa bệnh nên rất được quan tâm.


    Ban đầu bạn có thể nuôi một đàn dê vừa phải vừa nuôi vừa học hỏi và rút kinh nghiệm cũng như tiết kiệm vốn ban đầu sau này có kinh nghiệm rồi mở rộng, vốn dự kiến khoảng 60 đến 70 triệu, vì chủ yếu mất tiền giống và chuồng trại, thức ăn thì tự cung cấp được.

    Chăn nuôi dê
    Chăn nuôi dê
  8. Mặt hàng này rất được nhiều người ưa chuộng tuy nhiên giá thành của chúng rất là đắt đỏ, bởi đơn giản là các món ăn chế biến từ nấm rất là ngon và bổ dưỡng cho nên nhiều người quan tâm, từ đó gí trị của chúng ngày càng một nâng lên.


    Bạn nên tham gia các khóa học để biết về kỹ thuật chăm sóc nấm, nhằm đảm bảo cho sự sinh trưởng và phát triển của chúng.


    Hơn nữa nấm cho thu hoạch rất nhanh chỉ cần bạn biết cách chăm sóc tốt, số vốn bỏ ra ít với một mô hình trung bình chỉ cần tới khoảng 20 đến 30 triệu đồng. Rất phù hợp với điều kiện nông thôn.

    Trồng các loại nấm
    Trồng các loại nấm
  9. Bún được làm từ gạo, mà gạo với cùng quê thì không thiếu, hơn nữa bún được người dân rất ưa chuộng là món ăn sáng hàng ngày, không chỉ vậy bạn còn có thể liên hệ tới các nhà hàng bán bún phở để đổ buôn sẽ tạo ra thu nhập lớn vì đó là nơi tiêu thụ hàng rất nhanh.


    Bạn cần chuẩn bị vốn mua máy móc trang thiết bị và lưu ý làm bún phải đảm bảo yếu tố chất lượng và giá thành. Vốn chuẩn bị tầm 60 đến 70 triệu, vì máy móc khá đắt.

    Mở xưởng làm bún
    Mở xưởng làm bún
  10. Đòi hỏi bạn phải có kế hoạch chu đáo, và chuẩn bị được nguồn vốn, bởi vì để thành lập một cơ sở như vậy ban đầu cần đến rất nhiều vốn để đảm bảo cho sự hoạt động của nhà máy. Nếu bạn đã có được kế hoạch hoàn chỉnh mà không đủ vốn có thể hợp tác với bạn bè hoặc người thân chung vốn để làm.


    Tiếp theo bạn cần chú ý đến các loại thức ăn mà dự định sản xuất phải phù hợp với từng loại vật nuôi trong vùng, để làm được điều này cần phải có quá trình khảo sát và tìm hiểu thực tế. Đồng thời cũng liên hệ tìm đầu ra cho sản phẩm, bạn có thể yên tâm vì với đà chăn nuôi phát triển mạnh như hiện nay việc tìm đầu ra không khó, nhưng cũng phải chuẩn bị để có được sự chủ động. các chủ chăn nuôi rất quan tâm tới nguồn thực phẩm ngon và an toàn. Vì vậy, khi nguồn thức ăn của bạn đảm bảo cho gia súc gia cầm khỏe, đẹp, năng suất, chất lượng thì cơ hội để bạn mở rộng thị trường là rất lớn.


    Điều kiện: bạn phải thuê được diện tích đất rộng để xây dựng nhà máy sản xuất, mua trang thiết bị và thuê nhân công.
    Vốn dự trù khoảng: 450 đến 500 triệu bao gồm cả vốn để duy trì hoạt động ban đầu khi chưa bán được hàng.

    Sản xuất thức ăn chăn nuôi
    Sản xuất thức ăn chăn nuôi
  11. Với mô hình khởi nghiệp này để đạt được thành công thì địa điểm xây dựng vườn ươm vô cùng quan trọng. Cần lựa chọn loại cây ươm phù hợp với vùng khí hậu mà bạn đang sống.


    Có hai loại vườn ươm mà nhiều người lựa chọn đó là: Vườn ươm cố định và vườn ươm tạm thời.

    • Vươn ươm cố định là chọn lọc giống, chăm sóc giống và cung cấp giống cho mọi người.
    • Vườn ươm tạm thời chỉ kinh doanh trong thời gian ngắn, không kéo dài nhiều năm.

    Vốn dự kiến cho mô hình này khoảng 100-200 triệu. Để thành công bạn cần phải bỏ thời gian và công sức để tìm hiểu kĩ về đặc tính, sinh trưởng và điều kiện phát triển của loại cây mà bạn sẽ chọn.

    Mô hình ươm cây giống
    Mô hình ươm cây giống
  12. Trong các loài động vật thì chó, mèo là vật nuôi gần gũi với con người nhất. Bạn cũng hoàn toàn có thể làm giàu từ việc nuôi chúng. Có rất nhiều giống khác nhau, như vậy chúng ta hoàn toàn có thể tìm chọn những loại đang được ưa thích để phát triển. Hình ảnh đi dạo cùng những chú chó, chủ mèo với đủ kích cỡ, chủng loại cũng chẳng xa lạ gì nữa. Nuôi thú cưng nói chung không khó tuy nhiên cần nắm được một vài chú ý nhỏ.

    • Thứ nhất, nguồn gốc thú cưng cần rõ ràng. Đối với các giống chó, mèo có xuất xứ từ nước ngoài cần có đầy đủ thông tin đời bố mẹ.
    • Thứ hai, tiêm phòng vacxin cho thú cưng theo đúng chu kỳ để tránh các bệnh liên quan.
    • Thứ ba, đảm bảo chắc chắn rằng chúng an toàn vì một vết cắn cũng như vết cào của chúng thôi sẽ rất nguy hiểm.

    Mô hình này cẩn vốn không nhiều chỉ khoảng từ 10-50 triệu là bạn đã có thể bắt đầu. Tuy nhiên mô hình này cần thời gian lâu dài để có thể phát triển và đem lại nhiều lợi nhuận.

    Nuôi thú cưng (chó, mèo)
    Nuôi thú cưng (chó, mèo)
  13. Nếu bạn ở nông thôn và chưa biết làm gì để thoát nghèo hay xa nữa là trở nên giàu có thì hãy nghĩ đến ý tưởng trồng cây lấy gỗ. Việc trồng cây lấy gỗ vừa nâng cao kinh tế bản thân, gia đình mà còn bảo vệ đất, chống sói mòn và biến đổi khi hậu khiến đây trở thành một hình thức kinh doanh bên vững.


    Để bắt đầu với việc trồng cây lấy gỗ bạn nên tìm hiểu những đặc tính của các loại cây định trồng và loại đất tương thích phù hợp nhất để có những lựa chọn phù hợp. Trên thị trường việc phân phối giống cây có hiểu quả kinh tế cao như sưa, thiên ngân, giổi… cũng như kỹ thuật đi kèm được các chủ vườn ươm trao đổi công khai.

    Thị trường luôn mở rộng, quỹ đất quê hương sẵn có, một tầm nhìn chiến lược, nhiệt huyết thì việc làm giàu trên chính mảnh đất quê hương cùng ý tưởng trồng cây lấy gỗ hoàn toàn nằm trong khả năng.


    Vốn để đầu tư cho mô hình trồng cây lâu năm khoảng từ 50-150 triệu tùy vào diện tích bạn sử dụng. Tuy nhiên mô hình này cũng cần thời gian rất lâu để có thể mang lại hiệu quả cho bạn.

    Mô hình làm giàu từ nông nghiệp với trồng cây lấy gỗ
    Mô hình làm giàu từ nông nghiệp với trồng cây lấy gỗ
  14. Việc bê tông hóa các đô thị đang làm thiếu đi màu xanh cần thiết trong cuộc sống. Các cơ quan, văn phòng làm việc sử dụng đại sảnh hay tận dụng những góc nhỏ để đặt một chậu cây cảnh hoặc một chậu cây phong thủy vừa làm tăng tính thiên nhiên cho môi trường làm việc lại vừa hợp phong thủy giúp con người thoải mái hơn.


    Nhu cầu cây cảnh, cây phong thủy đang lớn dần trong khi thị trường hiện tại chỉ đáp ứng được một phần nhỏ. Một điều thuận lợi khi phát triển hướng đi này ở nông thôn nữa là quỹ đất luôn đủ rộng cho dự án của bạn.

    Kỹ thuật trồng cấy đơn giản cùng với việc thỏa sức sáng tạo các thế cũng như tạo dáng có chủ đích làm cho sản phẩm có tính đa dạng tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Những loại cây đang được ưa chuộng phải kể đến cây kim ngân, cây phát tài, thiết mộc lan ghép…


    Mô hình này thì không cần bạn có quá nhiều quỹ đất, cũng không cần quá nhiều vốn, chỉ từ 50-100 triệu nhưng bù lại bạn phải đầu tư thật nhiều thời gian cũng như sự tỉ mỉ để đem lại những thành quả tốt nhất.

    Trồng cây cảnh, cây phong thủy
    Trồng cây cảnh, cây phong thủy
  15. Những món ăn quen thuộc như bún, phở, đồ nhậu… luôn là lựa chọn hàng đầu để lựa chọn phát triển. Dân trí tăng cao, đời sống phát triển con người làm ra được nhiều hơn đồng nghĩa với việc họ cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để được phục vụ.


    Việc lựa chọn ăn sáng tại các quán xá cũng không còn là quá xa xỉ với những người dân nông thôn nữa. Tuy vậy giá cả của bạn vẫn phải ở mức bình dân để thu hút lượng khách tối đa có nhu cầu. Đối với thành phố thì 20 – 30K thì ở nông thôn từ 15 – 20K là hợp lý, vừa hợp túi tiền khách hàng mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.


    Ở mỗi vùng nông thôn thì có thể sẽ có những thu nhập ít nhiều khác nhau, nhưng nói chung thì người nông dân họ muốn mua hàng với mức giá thấp nhất có thể cho dù là sản phẩm đó chất lượng cao.


    Ý tưởng kinh doanh này sẽ cần khoảng 50-100 triệu tiền vốn, tùy vào việc bạn muốn mở rộng và đẹp như thế nào. Tuy nhiên hãy luôn quan tâm đến chất lượng và đảm bảo sức khỏe cho khách hàng của bạn.

    Cửa hàng bán đồ ăn sáng
    Cửa hàng bán đồ ăn sáng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy