Top 10 Cách làm hoa nở đúng dịp Tết hiệu quả nhất

Trúc Tiên 1932 0 Báo lỗi

Nếu bạn thấy những cành hoa mai, hoa đào,... nhà mình đang có dấu hiệu nở nhanh thì bạn phải tìm cách hãm hoa lại để chúng chỉ có thể bung nở vào đúng những ... xem thêm...

  1. Nếu bạn mong muốn hoa có thể nở nhanh thì bạn cần đặt hoa ở các vị trí có nhiều ánh sáng hoặc gần đèn chiếu sáng. Ánh sáng sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển của hoa, khiến búp hoa to hơn, nở nhanh hơn và rạng rỡ hơn rất nhiều so với các loại hoa nở trong môi trường thiếu ánh sáng.


    Tuy nhiên nếu bạn muốn kìm hãm sự phát triển của chúng, bạn cần dùng những tấm bạt hay mái tôn để cản bớt ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp đến hoa nếu hoa nằm trong khu vườn ngoài trời, hoặc bạn có thể đem những chậu hoa của mình vào nhà hoặc những nơi tối hơn.

    Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của hoa
    Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của hoa
    Ánh sáng
    Ánh sáng

  2. Nếu các bạn muốn thúc cho các loại hoa cúc, thược dược, lay ơn nở nhanh thì bạn hãy tăng nhiệt độ hoa lên bằng cách pha nước ấm với nhiệt độ từ 30 đến 40 độ C và đổ vào lọ cắm hoa, lưu ý rằng bạn cần thay nước mỗi ngày 2 lần, đồng thời, vẩy nước dạng sương lên hoa, lá. Ngoài ra, vào buổi tối, bạn nên đặt lọ hoa trong phòng kín để không có gió luồng vào thì hoa sẽ nở sớm trong khoảng 2 - 3 ngày.


    Bên cạnh đó, việc giảm nhiệt độ sẽ là một cách làm hiệu quả để bạn đưa hoa vào trạng thái “ngủ”, kéo dài thời gian, tránh việc hoa bung nở khi chưa đến Tết. Vì thế, bạn cần đảm bảo nhiệt độ từ 18 - 24 độ trong môi trường bảo quản hoa và khi hoa bắt đầu nở nụ thì bạn lại tiếp tục giảm nhiệt độ xuống ở mức 8 - 15 độ.

    Nhiệt độ là tác nhân quan trọng ảnh hưởng đến quá trình phát triển của hoa
    Nhiệt độ là tác nhân quan trọng ảnh hưởng đến quá trình phát triển của hoa
    Nhiệt độ
    Nhiệt độ
  3. Bạn có thể áp dụng một cách làm khác nhằm thúc cho hoa nở sớm bằng aspirin, đầu tiên bạn hãy nghiền và hòa tan một vài viên aspirin hoặc hòa tan vài gram phân đạm cho vào nước cắm hoa. Aspirin và phân đạm sẽ cung cấp nhiều muối, khoáng chất hữu cơ giúp hoa lớn nhanh, nở nhanh.


    Ngoài ra nếu trường hợp là hoa đào chưa chịu nở trong khi chỉ còn khoảng 1 – 2 ngày là đến Tết thì bạn có thể cắt gốc cành đào, sau đó hơ gốc trên ngọn lửa hoặc than đang cháy, lưu ý bạn không được để gốc bị cháy, cuối cùng bạn hãy cắm cành đào vào bình cắm hoa và thay nước mỗi ngày.

    Sử dụng aspirin thúc cho hoa nhanh nở
    Sử dụng aspirin thúc cho hoa nhanh nở
    Sử dụng aspirin
    Sử dụng aspirin
  4. Tỉa cành cũng là một cách làm nhằm khiến hoa nở muộn hơn bình thường, đặc biệt trong những mùa sinh trưởng của hoa. Ngoài ra bạn còn có thể áp dụng các biện pháp tương tự khác như bóc chồi, hái nụ để hạn chế sự phát triển và ra hoa của cây bởi cách làm này còn được hiểu là phương pháp ngăn chặn chất dinh dưỡng (giúp cây phát triển) di chuyển từ lá xuống rễ cây.


    Để hoa nở đúng dịp Tết bạn cần căn đúng thời gian vặt lá, tỉa cành, bóc nụ ... Đối với đào, mai các bạn nên tuốt lá trước thời điểm sắp đến Tết âm lịch 2 tháng. Thời gian tuốt lá tuỳ thuộc vào năm nhuận hay năm thường, hay thời tiết trong từng năm hoặc là sức sinh trưởng của cây nữa. Nếu tuốt bằng tay cần thận để không làm mất phần chân lá dính vào cành, làm như vậy sẽ mất mầm hoa.

    Tỉa cành giúp hạn chế sự phát triển sư ra hoa
    Tỉa cành giúp hạn chế sự phát triển sư ra hoa
    Tỉa cành
    Tỉa cành
  5. Top 5

    Nước

    Đối với phương pháp hạn chế tưới nước, người ta thường dùng chúng nhằm với mục đích kìm hãm sự ra hoa của các loài mọng nước như xương rồng, hoa sứ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể sử dụng phương pháp này để áp dụng cho hoa mai. Cứ bắt đầu vào khoảng tháng 10 - 11 mỗi năm, bạn có thể tiến hành phương pháp hãm nước để hoa mai nở chậm lại. Sau đó đến những ngày giáp Tết bạn có thể tưới nước vừa đủ ẩm cho cây.


    Đối với đào phun tưới nước cũng là một công đoạn quan trọng vì đào phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Tùy điều kiện trời mưa rét hay nắng ấm, người trồng đào phải phun nước ấm (hoặc nước lạnh) để kích thích đào nở sớm (hay hãm cho đào nở đúng dịp).

    Hạn chế nước giúp kiềm hãm sự phát triển của cây
    Hạn chế nước giúp kiềm hãm sự phát triển của cây
    Nước
    Nước
  6. Về cơ bản phân bón thường có 3 thành phần cơ bản là N, P, K tương ứng với Nitơ (đạm), Phốt pho (lân), Kali (kali). Trong đó Nitơ cần cho cành lá, Phốt pho cần cho rễ, Kali cần cho hoa, quả. Tùy vào mục đích mà người dùng nên chọn tỉ lệ các thành phần trong phân bón cho phù hợp.


    Để cây hoa phát triển nhanh, mạnh, hoa đều, cánh dày, màu sắc chuẩn đẹp các bạn nên lưu ý đến cách bón phân. tùy thuộc vào từng loại cây hoa mà thời gian bón phân thúc cho hoa khác nhau. Ví dụ, với hoa cúc bạn cần tưới phân Kali cho cây với lượng 20 gram pha trong 10 lít nước với chu kỳ 3 ngày 1 lần. Bên cạnh đó bổ sung tưới phân vi lượng Bo (1 gram pha với 50 lít nước).

    Phân bón giúp cây khỏe, sai hoa
    Phân bón giúp cây khỏe, sai hoa
    Phân bón cho hoa
    Phân bón cho hoa
  7. Việc chăm sóc hoa đào, hoa mai, từ đầu tháng 10 âm lịch, cần hạn chế bón các loại phân có hàm lượng đạm cao. Sau đó, từ giữa tháng 11 âm lịch, dừng bón phân vào gốc và tưới nước vừa phải để chuẩn bị tuốt lá. Muốn có hoa đẹp nở trong dịp tết âm lịch, song song với việc khoanh hãm đào, phải tuốt lá trước thời điểm trước Tết từ 50 – 60 ngày.


    Tùy vào thời tiết mà thời gian tuốt lá cũng được điều chỉnh cho phù hợp. Những năm thời tiết nóng thì tiến hành tuốt lá muộn hơn vài ngày, năm nào thời tiết rét nhiều thì cần tiến hành tuốt lá sớm hơn. Khi tuốt lá cần tránh làm mất mầm ngủ ở chân lá, chính là mầm ra hoa sau này.

    Tuốt lá
    Tuốt lá
    Tuốt lá
    Tuốt lá
  8. B1 được biết đến là một trong những vitamin thiết yếu đối với sức khỏe con người. Các bạn có thể nghe nhiều đến tác dụng của B1 như làm nhanh mọc tóc, cải thiện trí nhớ... và một tác dụng không ngờ tới của viên B1 nhỏ bé này là kích thích nở hoa.


    Vào dịp tết, nếu muốn hoa ly, đào hay một số loài hoa chơi tết nở đúng dịp, người chơi hoa sẽ dùng 2- 3 viên B1 hòa với một ít nước và dùng nước này để tưới cây. Hoa sẽ nở nhanh và tươi lâu hơn binh thường. Tuy nhiên, cách làm thường chỉ được người mua hoa dùng vì nó tốn kém và mất thời gian hơn các cách khác. Nếu hoa nhà bạn chưa nở kịp, hãy thử dùng cách này nhé!

    Dùng B1
    Dùng B1
    Dùng B1
    Dùng B1
  9. Một trong những cách mà bạn có thể sử dụng để giúp hoa nở nhanh hơn là sử dụng nước ấm. Dùng nước ấm để thúc hoa nở nhanh cũng là một cách hiệu quả, nhất là khi bạn muốn hoa nở đẹp nhất và tươi nhất vào những ngày Tết với hoa đào hoa mai.


    Tưới nước ấm vào gốc khi trời có dấu hiệu lạnh, tưới rửa nụ và búp hoa vào thời điểm lúc sáng sớm. Sau từ 2 đến 3 ngày bạn sẽ được những cành hoa khoe sắc rực rỡ.

    Dùng nước ấm
    Dùng nước ấm
    Dùng nước ấm
    Dùng nước ấm
  10. Giấm trắng là một trong các sản phẩm rất dễ tìm. Giấm trắng không chỉ được sử dụng trong nấu nướng, tẩy rửa, làm đẹp mà còn có tác dụng giúp cắm các loại hoa được tươi lâu và bền màu. Giấm trắng giúp tăng độ axit trong nước vì vậy rất hiệu quả trong việc kích thích hoa nở nhanh và lâu tàn hơn.


    Ví dụ đối với đào cắm cành: Bạn chỉ cần cho vài giọt giấm trắng vào nước cắm đào. Hoặc có thể pha giấm trắng và đường cho vào nước cắm đào. Nên thay nước vài ngày một lần nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng giúp hoa nở nhanh và tươi lâu hơn. Đối với đào gốc trồng chậu: pha một vài giọt giấm trắng vào nước tưới hằng ngày. Với cách làm này nụ đào sẽ nở bung chỉ trong vài ngày và hoa sẽ rất lâu tàn.

    Sử dụng Giấm trắng
    Sử dụng Giấm trắng
    Sử dụng Sử dụng Giấm trắng
    Sử dụng Sử dụng Giấm trắng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy