Top 10 Cách làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản nhất tại nhà vào ngày hè

Thai Ha Nguyen 385 0 Báo lỗi

Trên thị trường có rất nhiều những mỹ phẩm điều trị giúp se khít lỗ chân lông lớn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng lỗ chân lông là một vấn đề hết sức tự ... xem thêm...

  1. Trên thực tế, bã nhờn nhầy nhầy vốn rất khó làm sạch bằng nước bình thường. Vì vậy, nếu bạn chỉ dùng tay hay khăn rửa mặt đơn thuần, bạn có thể đang di chuyển dầu nhờn đến những nang lông khác, ngăn chặn quá trình bài tiết tại đây và khiến vùng da có lỗ chân lông to mở rộng hơn. Bạn phải rửa mặt bằng nước sạch kết hợp với một hoặc nhiều nguyên liệu có tính chất làm sạch an toàn nhất định và cách tốt nhất là bạn hãy pha một thìa cafe Baking Soda với một chậu nước rửa mặt sạch. Sau đó tiến hành rửa mặt bình thường. Cách làm này vừa đơn giản, vừa dễ làm mà lại cực kỳ hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Làm sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt. Vỗ khô mặt và thấm nước bằng khăn bông mềm mại.
    • Bước 2: Thoa hỗn hợp trên lên mặt của bạn bằng các ngón tay. Tránh xa các khu vực nhạy cảm quanh mắt và miệng, tập trung vào khu vực có nhiều mụn đầu đen như mũi và má. Mat-xa nhẹ da mặt của bạn trong khoảng 5 - 10 phút
    • Bước 3: Khi mặt nạ baking soda khô nó sẽ hút bụi bẩn và các tạp chất ra khỏi da của bạn. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và dùng khăn mềm để lau khô khuôn mặt của bạn.
    • Bước 4: Dùng bông tẩy trang thấm toner và đắp nhẹ lên da để cân bằng độ PH. Sau đó, bôi một lớp kem dưỡng ẩm giúp da trở nên mềm mại và tươi sáng hơn.
    Rửa mặt thường xuyên bằng Baking Soda
    Rửa mặt thường xuyên bằng Baking Soda
    Rửa mặt thường xuyên bằng Baking Soda
    Rửa mặt thường xuyên bằng Baking Soda

  2. Vùng da mặt là phần da mỏng và nhạy cảm nhất trên cơ thể, bởi vậy sẽ dễ bị tổn thương bởi rất nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời hay môi trường bụi bẩn. Hằng ngày khi phải tiếp xúc quá nhiều với khói bụi mà không vệ sinh da cẩn thận sẽ là nguyên nhân chính làm cho lỗ chân lông giãn to ra. Khi lỗ chân lông quá to sẽ tiết ra nhiều bã nhờn, gây viêm nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ bị mụn ẩn, mịn bọc trên da. Đó là nỗi lo của rất nhiều người sở hữu làn da giàu, để giúp làn da se khít lỗ chân lông tốt nhất mà không hề tốn thời gian và tiền bạc chỉ bằng vài viên đá lạnh. Chỉ cần bạn biết sử dụng đúng cách, sẽ giúp bạn nhận ra sự khác biệt của làn da không tồn tại mụn ẩn, vết nhăn và những vết thâm mụn để lại. Và đây cũng là phương pháp được các chuyên gia khuyên làm để có một làn da đẹp tự nhiên nhất.


    Cách thực hiện:

    • Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn lấy một viên đá đã được đóng sắn trong khay ra bỏ vào trong một chiếc khăn mỏng và sạch.
    • Lăn từ từ, nhẹ nhàng đá lạnh lên mặt, nhất là nhưng chỗ bạn thấy lỗ chân lông to hoặc vùng da bị nhiễm trùng do mụn và thâm.
    • Cứ chườm đá vào những chỗ trên đến khi bạn có cảm giác làn da đang bị buốt lạnh thì mới chuyển ra chỗ khác.
    • Bạn cần chăm chỉ thực hiện thường xuyên thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.
    Chườm đá lạnh làm se khít lỗ chân lông
    Chườm đá lạnh làm se khít lỗ chân lông
    Chườm đá lạnh làm se khít lỗ chân lông
    Chườm đá lạnh làm se khít lỗ chân lông
  3. Chanh dứa có chứa enzyme tự nhiên có tác dụng rất lớn giúp thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời chanh còn có tính axit giúp tẩy tế bào chết và làm trắng da mặt của bạn sau vài lần sử dụng. Trong nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C và hàm lượng acid citric giúp tẩy da chết, dầu thừa và các bã nhờn trên mặt. Khi kết hợp với nước cốt chanh và nước ép dứa sẽ mang đến hỗn hợp vừa làm trắng da lại se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa hình thành mụn trên da hiệu quả. Thực hiện phương pháp dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông này từ 2 - 3 lần/1 tuần. Sau 2 tuần áp dụng đều đặn, bạn sẽ thấy các nang lông dần được se khít, vết nám, tàn nhang trên da mờ đi rõ rệt, tình trạng mụn được cải thiện, làn da bật hẳn 2 tông rõ rệt và mịn màng hơn rất nhiều đấy.


    Cách thực hiện:

    • Vệ sinh sạch sẽ bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, bạn có thể tẩy da chết bằng hỗn hợp đường + mật ong + nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1:1, giúp lấy sạch đi lớp tế bào sừng già cỗi cùng bụi bẩn, bã nhờn để làn da luôn thông thoáng.
    • Nếu có thời gian bạn hãy xông hơi mặt bằng 1 bát nước nóng pha loãng một nhúm muối nhỏ, trong quá trình xông hơi bạn hãy sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng đều khắp khuôn mặt trong vòng 1 phút, điều này giúp các mạch máu lưu thông và lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc dưỡng trắng da đạt được kết quả tốt nhất có thể.
    • Sau khi làn da đã được làm sạch, bạn dùng thìa thoa đều hỗn hợp chanh + dứa lên khắp khuôn mặt rồi để 5 phút, đến khi lớp 1 khô lại bạn hãy thoa thêm 2, 3 lần nữa, lớp cuối cùng hãy lưu lại trên da thêm 15 phút.
    • Sau khoảng thời gian đó, bạn rửa sạch hỗn hợp trên da bằng nước ấm và cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da, giúp lỗ chân lông se khít hoàn toàn và để làn da đàn hồi trở lại.
    Dùng chanh và dứa làm se khít lỗ chân lông
    Dùng chanh và dứa làm se khít lỗ chân lông
    Dùng chanh và dứa làm se khít lỗ chân lông
    Dùng chanh và dứa làm se khít lỗ chân lông
  4. Sữa chua có tác dụng làm sạch và trẻ hóa làn da, trị mụn, giảm vết thâm, se khít lỗ chân lông. Sữa chua có rất nhiều tác dụng tốt cho làn da, bởi trong thành phần có chứa axít lactic - chất tẩy da chết vô cùng hiệu quả đồng thời giúp da mịn màng. Trong thành phần của sữa chua có rất nhiều chất chống vi khuẩn và chống nấm. Do vậy, nó có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc giúp da bạn trị mụn và giảm vết thâm. Ngoài ra, mùa nắng nóng đến cũng là thời điểm bạn gặp nhiều vấn đề về da do nắng. Nếu không may bị cháy nắng, bạn không nên quá lo lắng bởi sữa chua sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này rất tốt.


    Cách thực hiện:

    • Sử dụng 2 thìa sữa chua không đường và 2 thìa bột yến mạch trộn đều sẽ tạo ra hỗn hợp mặt nạ có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.
    • Bạn cần để hỗn hợp này trong ngăn mát tủ lạnh khoảng vài giờ để bột yến mạch thẩm thấu thật đều sữa chua.
    • Sau đó, bôi đều hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
    Dùng mặt nạ sữa chua
    Dùng mặt nạ sữa chua
    Sữa chua có tác dụng làm sạch và trẻ hóa làn da, trị mụn, giảm vết thâm, se khít lỗ chân lông
    Sữa chua có tác dụng làm sạch và trẻ hóa làn da, trị mụn, giảm vết thâm, se khít lỗ chân lông
  5. Dầu oliu vốn rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Chúng có chứa nhiều công dụng cho làm đẹp, điển hình là dưỡng da. Trong thành phần của loại tinh dầu trên có chứa nhiều vitamin như A, D, D, F, K, chất carotine, vitamin dung hoà chất béo và chất chống oxy hoá…. Chính vì thế, chúng là nguyên liệu tuyệt vời cho làm đẹp. Dầu oliu không chỉ làm đẹp cho mái tóc mà còn dưỡng da, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp duy trì độ ẩm, độ đàn hồi trên da và chống lão hóa hiệu quả. Chính vì thế, dầu oliu được sử dụng trong nhiều công thức, điển hình là khả năng se khít lỗ chân lông tuyệt vời, hữu hiệu mà bạn nên tham khảo.


    Cách thực hiện:

    • Lấy một lượng dầu Oliu vừa phải sau đó thoa đều lên mặt, đặc biệt là những vùng có lỗ chân lông to.
    • Thư dãn trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt với nước ấm, rồi rửa lại với nước lạnh để lỗ chân lông khít lại.
    Dùng tinh chất dầu ô liu để se khít lỗ chân lông
    Dùng tinh chất dầu ô liu để se khít lỗ chân lông
    Dùng tinh chất dầu ô liu làm se khít chân lông
    Dùng tinh chất dầu ô liu làm se khít chân lông
  6. Rau răm là nguyên liệu có khả năng se khít lỗ chân lông vô cùng tuyệt vời. Dưỡng chất từ loại lá này có công dụng tăng sản sinh tế bào mới lấp đầy các lỗ chân lông, sẹo rỗ, từ đó tạo dựng làn da căng mịn. Ngoài ra, rau răm còn chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa có khả năng duy trì độ tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa da vô cùng hiệu nghiệm. Đặc biệt, sử dụng mặt nạ rau răm thường xuyên còn giúp trị sẹo thâm, nám và tàn nhanh một cách nhanh chóng. Rau răm giúp da kích thích sản sinh tế bào da mới, làm đầy các lỗ chân lông và bề mặt da gồ ghề. Dưỡng chất, vitamin, chất chống oxy hóa trong rau răm sẽ giúp da luôn căng bóng, mịn màng, trẻ hóa và se khít lỗ chân lông tuyệt vời. Đặc biệt, đắp rau răm lên mặt còn là cách làm trắng da, giảm thâm nám rất hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Rửa mặt sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, đồng thời đẩy các chất bụi bẩn ra ngoài dễ dàng hơn.
    • Thoa hỗn hợp nước rau răm lên toàn bộ da mặt, massage nhẹ nhàng để các hỗn hợp này thấm vào da, chờ 30 phút thì thấy da mặt khô thì rửa lại với nước ấm.
    • Cuối cùng, vỗ nhẹ nước lạnh lên da, lau khô và thoa nước hoa hồng để cân bằng da và tăng hiệu quả se khít lỗ chân lông nhé.
    Làm nhỏ lỗ chân lông bằng rau răm theo cách dân gian
    Làm nhỏ lỗ chân lông bằng rau răm theo cách dân gian
    Rau răm giúp da kích thích sản sinh tế bào da mới, làm đầy các lỗ chân lông và bề mặt da gồ ghề
    Rau răm giúp da kích thích sản sinh tế bào da mới, làm đầy các lỗ chân lông và bề mặt da gồ ghề
  7. Lòng trắng trứng được xếp vào danh sách là một trong những loại thực phẩm giúp căng da mặt hiệu quả và an toàn, hhông những vậy, nó còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Trứng gà rất giàu vitamin B, B3 nên có nhiều công dụng làm đẹp cho làn da. Đây cũng chính là một trong những bí quyết đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng gà và mật ong. Đây cũng chính là một trong những cách khá đơn giản và mang đến công dụng thu nhỏ lỗ chân lông cũng như làm đẹp cho làn da khá tốt. Đây chính là một trong những cách mà bạn nên tham khảo và áp dụng.


    Cách thực hiện:

    • Đầu tiên bạn hãy đánh đều lòng trắng trứng gà và mật ong nguyên chất thành hỗn hợp.
    • Sau đó thoa đều chúng lên da và tiến hành massage nhẹ nhàng khoảng vài phút.
    • Lưu chúng lại trên da và thư giãn trong 15 phút đến khi chúng khô trên da.
    • Cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm, rửa lại bằng nước lạnh và dùng khăn bông mềm lau khô.
    Làm se khít lỗ chân lông bằng với lòng trắng trứng gà
    Làm se khít lỗ chân lông bằng với lòng trắng trứng gà
    Dùng lòng trắng trứng gà làm se khít chân lông
    Dùng lòng trắng trứng gà làm se khít chân lông
  8. Ai cũng biết mướp đắng (khổ qua) một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà đa số chị em nội trợ nào cũng rành, vì nó là một món ăn mát, dễ chế biến và có tác dụng bồ bổ sức khỏe cho cả nhà. Nhưng làm đẹp từ mướp đắng thì chưa chắc ai đã biết. Theo Đông y, mướp đắng là một loại thực phẩm khá lành tính, ăn thường xuyên sẽ hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, tạo một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà thành phần tự nhiên bên trong rất giàu hàm lượng vitamin, chất xơ, Fe, Magie, Kali… có tác dụng dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ nám, nếp nhăn và làm se khít lỗ chân lông rất tốt.


    Cách thực hiện:

    • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt như bình thường.
    • Nếu có thời gian hãy tiến hành tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu chanh, đường, mật ong. Bước này hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mặt khác kích thích lỗ chân lông được thông thoáng.
    • Sau đó lấy khăn xô bọc 1 viên mướp đắng đông đá rồi chà nhẹ lên mặt theo chiều kim đồng hồ. Chú ý massage thật kỹ những vùng có chứa nhiều nám, sẹo thâm, bọng mắt…
    • Giữ nguyên khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước và thoa thêm một lớp kem chống nắng nếu vào ban ngày còn ban đêm hãy bổ sung kem dưỡng ẩm cho da.
    • Chịu khó áp dụng mỗi ngày 2 lần để nhanh chóng sở hữu làn da vạn người mê mà chẳng cần đi spa cho tốn kém.
    Mướp đắng làm se khít lỗ chân lông rất tốt
    Mướp đắng làm se khít lỗ chân lông rất tốt
    Mướp đắng làm se khít lỗ chân lông
    Mướp đắng làm se khít lỗ chân lông
  9. Nha đam hay còn được gọi là cây lô hội có hình mác dày, thân hình mập và mọng nước. Nha đam được biết đến là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất khác nhau như vitamin E, C, A và B1 giúp làm đẹp da , nuôi dưỡng da khỏe mạnh và làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra trong nha đam còn có dưỡng chất Anthraquinones Complex giúp trị các tổn thương trên da, chống lão hóa và điều trị nám da, làm mờ các nếp nhăn… Ngoài ra bạn cũng có thể dùng gel nha đam để thay thế cho các sản phẩm tẩy trang. Bởi vậy phương pháp dùng nha đam se khít lỗ chân lông được nhiều người lựa chọn để vừa giúp làm se khít lỗ chân lông vừa sở hữu làn da trắng hồng trẻ trung.


    Cách thực hiện:

    • Bạn hãy lấy 1 nhành nha đam nhỏ, khoảng 200 gram ( nên chọn nhành non, không bị sâu, già ).
    • Gọt vỏ nha đam và tách lấy phần thịt trong bên trong.
    • Thái lát nhỏ nha đam thành từng miếng rồi ngâm trong nước muối để toàn bộ phần nhựa độc hại của nha đam trôi đi hết.
    • Cuối cùng bạn hãy xay nhuyễn phần thịt nha đam rồi thoa lên mặt trong vòng 10 phút, chú ý tập trong tại những phần có lỗ chân lông to.
    Lô hội làm se khít lỗ chân lông
    Lô hội làm se khít lỗ chân lông
    Lô hội làm se khít lỗ chân lông
    Lô hội làm se khít lỗ chân lông
  10. Bên cạnh mụn, nám sạm, dầu nhờn là vấn đề mà phụ nữ không bao giờ muốn mắc phải. Hơn hết, đây là đặc trưng bẩm sinh của mà bạn chỉ có thể tiết chế chứ không thể loại bỏ hoàn toàn. Thông thường, da dầu sẽ thu hút nhiều vi khuẩn, bụi bẩn hơn, từ đây tạo điều kiện để tạo thành mụn trứng cá, viêm hay kích ứng. Có rất nhiều phương pháp để hạn chế tiết dầu nhờn trên da, trong đó, các công thức từ bột nghệ sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang gặp phải vấn đề mụn, viêm. Nghệ giàu các đặc tính kháng khuẩn có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá, viêm da hay mẩn ngứa. Ngoài ra, đây còn là nguyên liệu có khả năng tẩy tế bào chết tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp hơn. Ngoài ra, loại củ này còn làm giảm lượng dầu dư thừa giúp da mềm mịn và giảm bóng nhờn triệt để. Đặc biệt, nguồn dưỡng chất trong nghệ giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu thường xuyên trên da bằng cách điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn.


    Cách thực hiện:

    • Chuẩn bị chiếc bát sạch, thêm bột nghệ, bột mì và nước chanh vào rồi trộn đều lên.
    • Thoa đều hỗn hợp thu được lên khuôn mặt trong 12 - 15 phút.
    • Sau khi khô, rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước lạnh và lau bằng bông mềm.
    • Sử dụng phương pháp này 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm thấy lượng dầu trên da giảm dần. Tuy nhiên, hãy thận trọng vì một số người có thể bị dị ứng với nghệ, bị ngứa và nóng rang. Vì vậy, hãy kiểm tra độ kích ứng trước khi sử dụng nghệ, hoặc có thể giảm lượng nghệ trong công thức này.
    Bột nghệ
    Bột nghệ
    Bột nghệ có tác dụng làm se khít chân lông hiệu quả
    Bột nghệ có tác dụng làm se khít chân lông hiệu quả



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy