Top 10 Cách làm tóc đẹp bồng bềnh tự nhiên đơn giản tại nhà

Hoài Đoàn 372 0 Báo lỗi

Một mái tóc xoăn bồng bềnh, quyến rũ sẽ là vũ khí rất lợi hại của các cô gái. Khi ra tiệm các bạn rất dễ để có ngay một bộ tóc xoăn ưng ý, nhưng vấn đề chăm ... xem thêm...

  1. Thực tế trên thị trường có vô vàn các loại dầu gội chỉ dành riêng cho tóc xoăn, tuy nhiên giá cả cũng không phải là quá rẻ. Nhưng bạn cũng đừng hoang mang nhé! Vì theo mật mí của những nhà tạo mẫu tóc thì việc phải gội đầu với dầu gội chuyên dụng hoàn toàn không bắt buộc.


    Chỉ với những loại dầu gội mà bạn vẫn thường dùng như Sunsilk, Pantene,... tất nhiên không bao gồm những loại dầu gội mà trước đó đã không hợp với tóc bạn như làm bết tóc, tạo gầu, gãy tóc, cứng tóc, gây ngứa... hãy gội đầu thật sạch và nên gội hai lần với dầu gội như vậy mới đảm bảo sạch bụi bẩn và mồ hôi sâu trong chân tóc.


    Khi gội, điều mà bạn không được quên là tuyệt đối không dùng lược để chải tóc, hãy dùng chính những ngón tay của bạn matxa toàn bộ phần da đầu, chân tóc và đuôi tóc. Gội đầu thật sạch là bước đầu tiên và khá quan trọng tạo được sự bồng bềnh thật sự cho mái tóc xoăn, nhưng đừng làm chúng hàng ngày, gội đầu khoảng 3 lần 1 tuần là con số hợp lý nhất.

    Gội đầu thật sạch
    Gội đầu thật sạch
    Gội đầu thật sạch
    Gội đầu thật sạch

  2. Sau khi chịu nóng, lạnh, hóa chất các kiểu... tất nhiên mái tóc của bạn cần được xả hơi và thư giãn để duy trì được vẻ bóng mượt, tránh xơ, gãy...Việc dùng dầu xả cũng không phải là bắt buộc và nếu bạn dùng thì hãy lưu ý nên thoa dầu xả cách chân tóc từ 2-4cm nhé. Làm như vậy sẽ giúp cho tóc được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và không gây bết dính tại chân tóc. Khi xả lại với nước ấm bạn hãy cảm nhận và giữ lại trên mái tóc của mình khoảng 15-20% dầu xả.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1. Chọn dầu xả phù hợp với tóc
    • Bước 2. Thoa đúng cách. Một sai lầm phổ biến khi sử dụng dầu xả là bạn bôi sản phẩm lên toàn bộ da đầu và mái tóc
    • Bước 3. Giữ dầu xả trên tóc từ 1 - 2 phút
    • Bước 4. Dùng thường xuyên.
    Dùng dầu xả cách xả chân tóc
    Dùng dầu xả cách xả chân tóc
    Dùng dầu xả cách xả chân tóc
    Dùng dầu xả cách xả chân tóc
  3. Sử dụng ủ tóc là một bí quyết quan trọng giúp giữ cho mái tóc bóng mượt, giữ màu đẹp bắt buộc cần có nếu bạn muốn có một mái tóc xoăn hoàn hảo - đó chính là bí kíp của những thợ làm tóc. Để làm được điều đó bạn phải xác định chắc chắn rằng loại ủ tóc của bạn đang dùng không phải hàng "fake". Hãy tìm mua trên thị trường những loại ủ tóc có thương hiệu và nhớ nên mua ở những cửa hàng uy tín. Còn nếu bạn thân thiết với bất cứ nhà tạo mẫu tóc nào thì chẳng dại gì mà không nhờ họ tư vấn cho để có thể mua được sản phẩm ủ tóc ưng ý và tốt nhất, thật tuyệt phải không nào.


    Cách thực hiện:

    • Xả ướt tóc với nước và thấm bớt nước trên tóc
    • Trộn hỗn hợp ủ tóc này massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút
    • Quấn khăn ấm lên tóc và ủ khoảng 30 phút để các dưỡng chất có thời gian thẩm thấu sâu vào bên trong tóc
    • Gội sạch mái tóc với nước.
    Một chiếc mũ hấp tóc không quá đắt đỏ
    Một chiếc mũ hấp tóc không quá đắt đỏ
    Ủ tóc bằng khăn
    Ủ tóc bằng khăn
  4. Gội đầu bằng chanh hoặc bia đã không quá xa lạ với bạn đúng không nào. Với tính chất chống oxi hóa, kháng khuẩn và đánh bật được bụi bẩn bám nơi chân tóc, chanh, bia là một lựa chọn hoàn hảo sẽ giúp cho mái tóc của bạn giữ được màu thuốc nhuộm, tạo độ bóng, mềm mượt cho tóc và không hề gây mất nếp tóc xoăn. Lưu ý trong một tuần bạn chỉ nên dùng chúng từ 1-2 lần là đủ.


    Cách thực hiện:

    • Sau khi thấm ướt tóc, nếu gội bằng chanh, bạn dùng khoảng nửa quả đến một quả tùy tóc xoăn ngắn hay dài hòa vào khoảng 300ml
    • Nếu dùng bia, bạn có thể dùng 1/2 lon bia, sau khi gội chúng lên đầu
    • Dùng tay bạn xoa bóp nhẹ nhàng phần da đầu, chân tóc, toàn tóc, xả lại với nước ấm rồi gội đầu với dầu gội như bình thường.
    Chanh
    Chanh
    Bia
    Bia
  5. Tinh dầu dừa là tinh chất vừa an toàn lại kích thích mọc nhanh thần tốc bởi chúng có chứa rất nhiều protein, một loại dưỡng chất tuyệt vời cho tóc. Hơn nữa, đều đặn bôi dầu dừa lên tóc sẽ giúp tóc bạn trở nên mượt mà, óng ả và kích thích tóc mọc ra dài và nhiều hơn. Dầu dừa có tác dụng cải thiện mái tóc khô, xơ rối và dễ gãy rụng giúp tóc ngày càng dày dặn và mọc dài lên nhanh chóng.


    Cách thực hiện:

    • Thoa trực tiếp dầu dừa lên tóc, massage nhẹ nhàng rồi ủ khoảng 30 phút hoặc ủ qua đêm sau đó gội đầu sạch vào sáng hôm sau.
    • Nếu tóc bạn bết dầu có thể thêm nước cốt chanh vào dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 chanh sẽ nhanh chóng loại bỏ gàu và dầu dư thừa giúp mọc tóc nhanh trong vòng 2 ngày.
    Bôi dầu dừa
    Bôi dầu dừa
    Bôi dầu dừa
    Bôi dầu dừa
  6. Dù tóc thẳng hay xoăn, để tạo được mái tóc khỏe mạnh, tránh gãy rụng điều tiếp theo bạn nên nhớ là tuyệt đối đừng lau tóc, vắt tóc bằng khăn. Hãy chọn một chiếc khăn bông có độ dài và rộng phù hợp nhất với mái tóc của bạn. Quấn chúng trên đầu bạn sao cho những sợi tóc được bao bọc bên trong, phần nước sẽ thấm từ từ vào khăn. Đây là cách hoàn hảo nhất giúp lấy bớt lượng nước thừa sau khi gội, tất nhiên bạn không cần quấn chúng đến khi tóc khô, đến khi trên tóc còn ẩm vừa phải là được.


    Khăn dùng để ủ tóc phải mềm, sạch và sử dụng khăn bông có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ủ tóc và dùng tay nhấn nhẹ nhàng vào tóc để khăn hút dần nước cho đến khi nào bạn cảm thấy tóc không còn ướt nước. Cách làm này tóc sẽ không bị rối và không bị hư tổn so với việc vò tóc bằng khăn tuy nhiên hơi mất nhiều thời gian.

    Chọn khăn bông mềm lau tóc
    Chọn khăn bông mềm lau tóc
    Chọn khăn bông mềm lau tóc
    Chọn khăn bông mềm lau tóc
  7. Với những mái tóc xoăn, nếu không có máy sấy thì bạn "bắt buộc" phải rinh ngay một em về đấy - đây là tuyệt chiêu quan trọng nhất để có mái tóc xoăn bồng bềnh mà bạn không phải mất công ra tiệm thêm lần nào nữa. Cách sử dụng máy sấy hoàn hảo nhất là bạn dùng ở nấc nóng vừa phải, dùng một tay nâng từng lớp tóc lên đồng thời dùng lực ở cổ tay di chuyển máy sấy liên tục trên toàn bộ phần tóc để đảm bảo không quá nóng ở bất cứ vùng tóc nào.


    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Dùng đúng dầu gội đầu
    • Bước 2: Lau tóc với khăn tắm
    • Bước 3: Sấy tóc nhanh hơn khi bạn chia tóc thành nhiều phần
    • Bước 4: Bắt đầu sấy tóc với đầu sấy cách da đầu bạn khoảng 15cm
    • Bước 5: Di chuyển máy sấy tóc xung quanh, không cố định một vị trí
    • Bước 6: Không sấy tóc quá khô
    Sấy khô tóc
    Sấy khô tóc
    Sấy khô tóc
    Sấy khô tóc
  8. Thời điểm để sử dụng tinh dầu dưỡng tóc thích hợp nhất là lúc tóc bạn được sấy khô khoảng 80%, hãy kết hợp việc sấy tóc và dùng tinh dầu nhé! Với một lượng nhỏ như 2 hạt đỗ cho tóc ngắn và nhiều hơn cho tóc dài, tinh dầu dưỡng tóc sẽ đem đến cho bạn một mái tóc xoăn đẹp đến bất ngờ. Không những góp phần giữ nếp tinh dầu còn đem đến độ bóng mượt, chắc khỏe mà hiếm có sản phẩm chăm sóc tóc nào có thể đem lại.


    Việc chọn ra sản phẩm tinh dầu ưng ý và phù hợp còn tùy vào sở thích và bạn nên tham khảo những người bạn đã sử dụng sản phẩm để đưa ra được lựa chọn hợp lý. Dù giá của chúng có hơi "chát" so với khối lượng nhỏ bé của chúng nhưng so với số tiền bạn đã bỏ ra làm tóc xoăn và những khoản như đi phục hồi hay tạo kiểu lại cũng thấy có lợi hơn hẳn nên đừng tiếc hãy đầu tư và làm đẹp "thông minh".

    Tinh dầu dưỡng tóc
    Tinh dầu dưỡng tóc
    Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc
    Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc
  9. Có thể là bạn không tin nhưng thực chất có rất nhiều người chẳng phải động vào lược lần nào. Sự thật là họ dùng chính những ngón tay của mình để chải mái tóc xoăn. Điều này vừa tránh việc gãy rụng tóc, vừa làm cho tóc bồng bềnh, vào nếp và không bị vỡ lọn tóc.


    Tuy nhiên trong một vài trường hợp bạn vẫn cần sự trợ giúp của những chiếc lược răng thưa hay lược chuyên dụng cho tóc xoăn. Đừng dại mà cố sống cố chết chải tóc với những chiếc lược răng dày, nó sẽ phá vỡ những lọn tóc xoăn xinh đẹp của bạn đó.

    Lược răng thưa
    Lược răng thưa
    Lược chuyên dụng
    Lược chuyên dụng
  10. Những năm gần đây đã xuất hiện một "siêu phẩm" làm đẹp và giữ nếp tóc. Bạn sẽ không còn phải loay hoay với một mớ những lô uốn tóc xoăn rườm rà mất thời gian nữa. Chỉ cần một bước kẹp tóc đơn giản với kẹp càng cua "thần thánh" bạn thật sự đã sở hữu một mái tóc xoăn đẹp như mới từ trong tiệm ra đó!


    Tuy nhiên, bạn cần phải kẹp đúng cách mới tạo ra lọn tóc đẹp "như mơ" được. Dùng tay chải hết tóc ra sau, đảm bảo phần tóc không được rối. Một tay giữ tóc, một tay uốn phần đuôi vào trong tạo thành một lỗ nhỏ, chải lại phần đuôi tóc thò ra cho thật mượt rồi nhẹ nhàng đầy chúng vào trong sau đó dùng kẹp phù hợp kẹp chúng lại. Và rồi chúng ta đã có một mái tóc vừa gọn gàng, lại rất sang trọng. Khi nào cần đến mái tóc xoăn, bạn chỉ cần bỏ kẹp và để tóc được thoát ra một cách tự nhiên nhất.

    Kẹp càng cua xinh yêu
    Kẹp càng cua xinh yêu
    Cách kẹp tóc bằng càng cua
    Cách kẹp tóc bằng càng cua




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy