Top 10 Cách lựa chọn lò nướng phù hợp nhất cho gia đình

Trúc Tiên 178 0 Báo lỗi

Trên thị trường Việt Nam hiện nay đang có ba loại lò nướng chính, đó là lò nướng thủy tinh, lò nướng thùng và bếp nướng điện. Về giá cả thì thường lò nướng ... xem thêm...

  1. Trong lò nướng thùng lại được chia ra làm hai loại cho bạn lựa chọn, đó là lò nướng âm và lò nướng để bàn. Đối với loại lò nướng âm - loại lò gắn trực tiếp vào tủ bếp, hoặc tường, có sử dụng gas hoặc điện để đốt nóng, bạn cần phải khoét tường hoặc chọn ngăn tủ phù hợp với kích thước của lò nướng để gắn vào.


    Tuy hơi phiền phức và rắc rối về vấn đề không gian lúc mới mua nhưng sau khi lắp, người ta chỉ nhìn thấy được mặt ngoài của lò, khiến cho căn bếp rất đẹp mắt và không tốn diện tích. Ngoài ra trong lò thường có thêm đèn chiếu sáng rất tiện lợi. Tuy nhiên, về vấn đề giá thành thì lò nướng âm là sản phẩm có giá cao nhất trong các loại lò nướng khác. Còn lại là lò nướng để bàn, bạn có thể đặt chúng ở mọi vị trí trong căn bếp, rất tiện dụng và không lo bị rơi vỡ như loại lò nướng thủy tinh.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Đối với sản phẩm lò nướng âm thường sẽ có xuất xứ từ các nước Châu Âu cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng như Malloca, Electrolux, Fagor, Bosch, Nardi và Teka,...


    Còn các thương hiệu được phổ biến và ưa chuộng nhất tại Việt Nam của loại sản phẩm lò nướng để bàn sẽ bao gồm Sanaky, Sanyo, Pensonic,… các thương hiệu này sẽ đảm bảo chất lượng tốt hơn hàng trôi nổi trên thị trường, bạn không nên chọn mua những loại lò nướng không có thương hiệu vì sản phẩm không chỉ chất lượng kém mà còn dễ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng, thậm chí còn gây ra các nguy cơ cháy nổ ảnh hưởng đến tính mạng người sử dụng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Như đã nói ở trên, các loại sản phẩm lò nướng thùng thường sẽ có giá cao hơn loại lò nướng thủy tinh, đặc biệt là các loại lò nướng âm (giá khoảng 15 triệu đồng – 20 triệu đồng) với nhiều tính năng nướng và nhiệt độ ổn định còn các loại lò nướng thùng để bàn giá dao động trong khoảng 900.000 - 2.500.000 đồng, tùy thuộc vào tính năng và thương hiệu của sản phẩm.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Như bạn đã biết, nếu công suất lò nướng càng lớn thì thời gian làm chín thực phẩm sẽ càng được rút ngắn bởi thức ăn sẽ chín nhanh hơn, tuy nhiên thời gian chín không chỉ phụ thuộc vào công suất mà nó còn phụ thuộc vào dung tích của lò. Đối với lò 50L: Công suất khoảng 2000W, lò 25L - 35L: Công suất khoảng 1500W – 1800W và lò dưới 25L: Công suất khoảng 1300-1400W.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Nhiệt độ lò là nhân tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thức ăn như việc thức ăn bị sống hoặc bị cháy, nhất là các loại bánh rất dễ bị hỏng vì nhiệt độ không đúng mức yêu cầu. Vì thế, bạn cần xác định mục đích sử dụng của lò trước khi mua về vì mỗi lò sẽ có nhiệt độ khác nhau và thức ăn cũng cần được sử dụng nhiệt độ và thời gian hợp lý.


    Thông thường các loại sản phẩm lò nướng thùng để bàn có mức nhiệt từ 100 độ đến 250 độ C nhưng sẽ có một số lò có nhiệt độ cao nhất chỉ là 230 độ C. Sau đây là ví dụ cho một số thực phẩm đi kèm với thời gian và nhiệt độ sử dụng lò:

    • Bánh mì cần 190 độ C trong khoảng từ 9 - 12 phút
    • Bánh ngọt cần 190 độ C trong khoảng từ 7 - 10 phút
    • Bánh nướng cần 160 độ C trong khoảng từ 30 - 40 phút
    • Thịt gà, vịt, lợn,... cần 220 - 250 độ C trong khoảng từ 35 - 40 phút
    • Sườn nướng cần 250 độ C trong khoảng từ 10 – 15 phút.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Để lựa chọn một chiếc lò nướng phù hợp thì kích thước của lò cũng rất quan trọng. Nếu nhà bạn có thói quen ăn thịt nướng như gà hay vịt nguyên con thì bạn nên lựa chọn các loại lò với dung tích lớn (tầm 42L trở lên). Còn nếu gia đình chỉ ăn thịt đã cắt miếng thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm có kích thước nhỏ hơn một chút.


    Đặc biệt, bạn cũng nên quan tâm về kích thước bên ngoài của lò nướng sao cho thích hợp với không gian căn bếp nhé. Ngoài ra bạn cần xem xét số lượng người trong gia đình, nếu gia đình có 4 - 5 người, bạn nên chọn loại lò nướng có dung tích phổ thông từ 20 - 35 lít. Tuy dung tích lớn có thể sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn, nhưng lại có thể nướng một lần duy nhất đầy đủ lượng thực phẩm dùng cho cả nhà.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Lò nướng sẽ được thiết kế từ nhiều loại vật liệu khác nhau như gang, nhôm đúc, kim loại tấm hoặc thép không gỉ. Tuy nhiên, người tiêu dùng luôn chuộng và yêu thích các sản phẩm làm từ nguyên liệu thép không gỉ, vì chất liệu của thép khá tốt và bền, thế nên giá của các sản phẩm lò nướng từ nguyên liệu này cũng sẽ cao hơn gang, nhôm hay kim loại. Đặc biệt, mẹo để kiểm tra xem lò có phải làm từ chất liệu này không thì bạn chỉ cần sử dụng nam châm.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Để đảm bảo lò nướng của mình sẽ được sử dụng trong thời gian dài, bạn hãy lưu ý chọn mua ở những nơi uy tín như các siêu thị lớn trong nước hay cửa hàng trực tiếp phân phối sản phẩm. Các cửa hàng uy tín luôn cung cấp cho khách hàng của mình những chế độ bảo hành tốt và lâu, giúp khách hàng yên tâm trong quá trình sử dụng sản phẩm.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. Tính năng thường thấy của lò nướng chính là bộ phận cửa kính, chúng thường được thiết kế với 2 lớp cách nhiệt nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là đối gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra nếu cửa cách nhiệt càng tốt thì lò nướng sẽ càng tránh thất thoát nhiệt, đồng thời giúp cho hiệu quả nướng cao hơn.


    Bên cạnh bộ phận kính thì thành lò được thiết kế với chức năng chống dính bằng lớp phủ với men chống dính, điều này sẽ giúp người sử dụng dễ dàng vệ sinh khi bị dầu mỡ của đồ nướng bám vào. Đặc biệt nhất là bộ phận đèn chiếu sáng khi sử dụng lò, đèn sẽ giúp người sử dụng có thể nướng vào ban đêm, hoặc trong điều kiện thiếu sáng một cách dễ dàng, hơn nữa có thể quan sát được tình trạng nướng thức ăn trong lò.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  10. Bạn nên xác định mục đích sử dụng của lò nướng mà gia đình bạn muốn mua là thường dùng để nướng thịt cá hay chỉ dành cho công việc nướng bánh.


    Nếu bạn dùng để nướng bánh thì nên chọn loại sản phẩm lò có bộ phận quạt đối lưu để sức nóng có thể lan tỏa khắp lò giúp cho bánh được chín đều. Còn những loại lò nướng phổ biến trên thị trường đều có chức năng điều chỉnh nhiệt, lửa trên hoặc dưới hay cả hai nhằm dùng để nướng thịt, cá.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy