Top 10 Cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả vào mùa đông

Đinh Thị Thu Thúy 88 0 Báo lỗi

Vào mùa đông, tóc thường trở nên xơ rối và bị rụng rất nhiều. Tóc rụng quá nhiều sẽ khiến các chị em lo lắng và cảm thấy thiếu tự tin hơn khi đi ra ngoài. Bởi ... xem thêm...

  1. Dầu dừa được biết tới như món quà thần dược làm đẹp cho các chị em, không chỉ có tác dụng chăm sóc da mịn màng, chống lão hóa, dầu dừa còn có tác dụng hữu hiệu giúp chị em ngăn ngừa rụng tóc cực hiệu quả. Bởi trong dầu dừa ngoài chứa hàm lượng vitamin E dồi dào giúp tóc bóng mượt, mềm mại và chống lão hóa, thì chúng còn chứa axit lauric và axit capric, đây được xem là kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh. Hàm lượng chất béo no cao, có chứa chất chống oxy hóa nên giúp chống lại các yếu tố gây hại cho tóc, tốt cho da đầu và chân tóc. Dầu dừa giảm rụng tóc, trị gàu, giúp tóc bóng mượt, giảm xơ rối. Thành phần dưỡng ẩm dồi dào trong dầu dừa giúp tóc phục hồi do bị hư tổn, chẻ ngọn, khô xơ vì lạm dụng hóa chất làm đẹp.


    Theo các nghiên cứu cho thấy trong dầu dừa có chứa khoảng 47% axit Lauric và gần 6% axit Capric và một số axit béo bão hòa có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm giúp chân tóc cứng hơn chống gãy rụng hiệu quả. Các chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu dừa có tác dụng trị gàu, chống oxy hoá, dưỡng tóc bóng mượt giảm thiểu tóc gãy rụng. Dầu dừa cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng thấm trực tiếp vào tóc giúp chân tóc chắc khoẻ và khó gãy rụng hơn. Ngoài ra trong dầu dừa cũng chứa lượng lớn vitamin E, K giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc, chống lão hoá tóc làm cho tóc mượt và mềm mại hơn.


    Cách thực hiện:

    • Cho dầu dừa ra chén nhỏ, dùng tăm bông chấm dầu dừa thoa đều lên những vùng tóc khô, xoay tròn từng vùng nhỏ trên da đầu.
    • Sau khi thoa dầu dừa lên đầu, dùng mũ nilon trùm đầu ủ tóc ít nhất 30 phút hoặc qua đêm giúp tinh chất của dầu dừa ngấm sâu vào da đầu.
    • Khi dầu dừa đã ngấm sâu vào da đầu và tóc, dùng tay nhẹ nhàng massage tóc và da đầu nhẹ nhàng.
    • Sau khi ủ tóc, tinh dầu sẽ thấm sâu làm tóc bết dính cần dầu gội đầu gội kỹ lại bằng dầu gội đầu. Nên gội 2 lần để tóc không bị bết dính, bít tắc chân tóc. Chỉ cần sau 5 - 6 tuần thực hiện, chị em sẽ thấy ngay hiệu quả.
    Dầu dừa ngăn rụng tóc
    Dầu dừa ngăn rụng tóc
    Dầu dừa chứa hàm lượng vitamin E dồi dào giúp tóc bóng mượt, mềm mại và chống lão hóa
    Dầu dừa chứa hàm lượng vitamin E dồi dào giúp tóc bóng mượt, mềm mại và chống lão hóa

  2. Hành tây thường được biết đến với mùi nồng đặc trưng và được sử dụng trong chế biến món ăn. Tuy nhiên, có thể đã đến lúc bạn nên biết đến với một tác dụng khác: ủ tóc bằng hành tây, hành tây giúp tóc mọc nhanh hay hành tây trị rụng tóc. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của hành tây có thể giúp cho bạn mọc tóc hoặc tăng cường vẻ ngoài khỏe mạnh. Hành tây không chỉ để xào nấu làm nên những món ăn hấp dẫn, bắt mắt, trong làm đẹp, hành tây còn có công dụng hiệu quả trong ngăn ngừa rụng tóc khiến các chị em ngỡ ngàng. Hành tây có đặc tính kháng khuẩn mạnh có khả năng tiêu diệt và kiểm soát vảy gàu đồng thời giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh về da đầu như: nấm da đầu, viêm da đầu.


    Vitamin C cùng Kali, Selen trong hành tây cung cấp dưỡng chất cho nang tóc giúp nuôi dưỡng sợi tóc móc dài, chắc khỏe và giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Nước ép hành tây là một phương thuốc được biết đến để đem lại sức khỏe cho mái tóc, đặc biệt là người ta còn sử dụng nước ép hành tây trị rụng tóc. Nó đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ như một phương pháp để điều trị tại nhà. Nước ép hành tây có thể có hiệu quả đối với chứng rụng tóc ở một số trường hợp. Nó cũng có thể phục hồi độ bóng và sáng của tóc . Nước ép hành tây cũng có thể ngăn ngừa tóc bạc sớm và trị được gàu.


    Cách thực hiện:

    • Hành tây mua về, đem bóc hết vỏ, rửa qua rồi đem ép hành tây lấy nước.
    • Chà nhẹ nước ép hành tây lên da đầu và để nguyên tóc như vậy qua một đêm.
    • Sáng dậy gội sạch đầu bằng dầu gội và nước ấm. Kiên trì thực hiện sẽ có được mái tóc dày, khỏe và đẹp rạng ngời.
    Hành tây ngăn ngừa rụng tóc
    Hành tây ngăn ngừa rụng tóc
    Hành tây có đặc tính kháng khuẩn mạnh có khả năng tiêu diệt và kiểm soát vảy gàu
    Hành tây có đặc tính kháng khuẩn mạnh có khả năng tiêu diệt và kiểm soát vảy gàu
  3. Từ xa xưa, trà xanh vốn đã được rất nhiều người sử dụng để chăm sóc tóc. Dưỡng tóc bằng trà xanh là một phương pháp vừa an toàn, vừa đem lại hiệu quả cao. Sở dĩ trà xanh có công dụng này là vì nó có chứa hợp chất catechin. Hợp chất này có khả năng ức chế tác động của dihydrotestosterone (DHT) - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra rụng tóc. Không chỉ vậy, sự có mặt của thành phần polyphenol trong trà xanh còn có công dụng kích sự phát triển của các nang tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn. Ngoài ra, trà xanh còn có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn nên có thể làm sạch các bụi bẩn trên da đầu.


    Cũng giống như dầu dừa, ngoài việc làm đẹp da, trà xanh còn có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa rụng tóc cho chị em phụ nữ. Trà xanh có khả năng chống oxy hóa, chống tăng cường hấp thụ tamin và loại bỏ độc tố ra ngoài, thúc đẩy sự tái tổ chức của các cơ quan, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho bộ phận mà chúng tham gia chữa trị. Do vậy trà xanh giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả, trà xanh còn kích thích tóc mọc trở lại nhanh hơn và khỏe đẹp hơn. Thường xuyên dùng trà xanh để dưỡng tóc, bạn sẽ có một mái tóc suôn mượt, sạch gàu, sạch vi khuẩn.


    Cách thực hiện:

    • Pha 50g trà vào 1 lít nước nóng,đợi nước nguội còn hơi âm ấm.
    • Xoa nước trà lên da đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng.
    • Ủ tóc khoảng 1 giờ rồi xả lại bằng nước mát.
    Trà xanh ngăn rụng tóc
    Trà xanh ngăn rụng tóc
    Trà xanh có khả năng chống oxy hóa
    Trà xanh có khả năng chống oxy hóa
  4. Nếu muốn mái tóc trở nên bồng bềnh và chắc khỏe hơn, thì các chị em chắc chắn không thể bỏ qua thần dược dầu oliu có tác dụng cải tạo mái tóc cực hiệu quả. Dầu oliu có tính kháng khuẩn cao nên sẽ giúp làm sạch da đầu, trị gàu, loại bỏ da chết cho chị em da đầu sạch sẽ giúp nang tóc phát triển. Dầu oliu có chứa các thành phần vitamin và khoáng chất có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng, bồi bổ cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe.

    Vitamin E là chất có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch và quá trình lưu thông máu trong cơ thể bao gồm cả da đầu, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và chẻ ngọn, mang lại cho mái tóc sự mượt mà. Ngoài ra, thành phần vitamin khác trong tinh dầu còn có tác dụng kích thích tóc mọc hiệu quả. Đồng thời, nó cũng cung cấp độ ẩm cho da đầu một cách tối ưu, mang lại cho mái tóc độ dày, đen bóng và khỏe mạnh. Các protein và khoáng chất sắt còn giúp cho tóc luôn giữ được màu, ngăn chặn quá trình hình thành tóc bạc, giúp tóc chắc khỏe và hạn chế gãy rụng.


    Cách thực hiện:

    • Gội sạch đầu và làm khô tóc.
    • Dùng một ít dầu oliu thoa đều lên mái tóc từ gốc đến ngọn.
    • Massage nhẹ nhàng chừng 10 phút rồi dùng khăn nóng để ủ tóc thêm 15 phút nữa.
    • Gội lại đầu bằng nước sạch là xong. Không cần dùng dầu xả, chị em vẫn có được mái tóc mượt mà đến khó tin.
    Dầu oliu ngừa rụng tóc
    Dầu oliu ngừa rụng tóc
    Dầu oliu có tính kháng khuẩn cao nên sẽ giúp làm sạch da đầu, trị gàu
    Dầu oliu có tính kháng khuẩn cao nên sẽ giúp làm sạch da đầu, trị gàu
  5. Giấm táo là sản phẩm sau khi đã lên men hàm lượng đường trong những quả táo được nghiền nát. Trong giấm táo chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da và mái tóc. Cụ thể là các vitamin B1, B2, B5, C, axit acetic, axit citric, natri, kali, canxi, magie, photpho…Không phải ai cũng biết được công dụng tuyệt vời của loại dầu gội tự nhiên này. Các axit alphahydroxy có trong giấm táo sẽ giúp loại bỏ được bụi bẩn, xóa sổ gàu, ngăn chăn tình trạng rụng tóc, giúp tóc luôn khỏe mạnh đồng thời giúp cân bằng độ PH thích hợp đảm bảo cho sự phát triển của tóc và da đầu luôn khỏe mạnh.

    Giấm táo có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa rụng tóc cho các chị em vào mùa đông hanh khô, thế nhưng, các chị em cần kiên nhẫn với cách làm này, không chỉ 1 - 2 tuần các chị em đã có thể thấy ngay được kết quả. Không phải ao ước về một mái tóc bồng bềnh, óng ả, bạn hoàn toàn có thể tạo ra phép màu cho mái tóc với sự trợ giúp từ giấm táo. Đây chính là bí quyết tuyệt vời cho những cô nàng tóc mỏng với nó có tác dụng rất tốt để kích thích mọc tóc, tăng độ dày cho mái tóc.


    Cách thực hiện:

    • Hâm nóng giấm táo.
    • Thoa đều lên phần da đầu, đặc biệt là những chỗ tóc bị rụng nhiều.
    • Ủ trong 1 giờ rồi chị em xả lại với nước sạch.
    Giấm táo
    Giấm táo
    Giấm táo giúp ngừa rụng tóc
    Giấm táo giúp ngừa rụng tóc
  6. Lô hội thường được biết đến như một loại mỹ phẩm tự nhiên chăm sóc làn da mịn màng cho phái đẹp. Tuy nhiên, có một công dụng tuyệt vời từ nha đam rất ít người biết đến đó là trị rụng tóc. Lô hội còn gọi là nha đam, long tu, lưu hộ, long thủ... Lô hội chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc bóng mượt, mềm mại. Gel lô hội cũng được xem là hoạt chất sinh học giúp gia tăng hiệu quả quá trình tái tạo tóc, giúp tóc phát triển khỏe hơn và nhanh hơn.


    Từ xa xưa, lô hội luôn được xem như thần dược của sắc đẹp. Ngoài công dụng làm đẹp da. Lô hội còn có tác dụng nuôi dưỡng da đầu, cung cấp nước và dinh dưỡng cho các tế bào của da dầu, thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn và giúp cải thiện vùng da đầu bị hói. Lô hội có tác dụng giảm nguy cơ rụng tóc, tăng cường nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho da đầu, đem lại mái tóc chắc khỏe cho chị em. Ngăn ngừa rụng tóc bằng lô hội khá đơn giản, chị em có thể áp dụng hàng ngày và ngay tại nhà.


    Cách thực hiện:

    • Lấy nhựa của cây lô hội, cho thêm một chút nước ép vào trộn đều.
    • Thoa đều lên vùng tóc bị rụng khoảng 3 lần/ngày.
    • Chỉ sau 1 tháng, chị em sẽ có được hiệu quả như mong muốn.
    Lô hội còn có tác dụng nuôi dưỡng da đầu,
    Lô hội còn có tác dụng nuôi dưỡng da đầu,
    Lô hội có tác dụng giảm nguy cơ rụng tóc
    Lô hội có tác dụng giảm nguy cơ rụng tóc
  7. Không riêng gì phụ nữ mà cánh mày râu cũng rất đau lòng khi mỗi lần tắm hay chải đầu là lại một số lượng không nhỏ tóc bị rụng. Một trong những cách hiệu quả và dân dã trong trị chứng rụng tóc khó chịu này là dùng hỗn hợp sữa chua và lòng trắng trứng gà. Sữa chua không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc từ Âu sang Á. Riêng với mái tóc, sữa chua mang đến những công dụng tuyệt vời, thuyết phục chị em bổ sung vào tủ dưỡng chất chăm sóc tóc tại nhà.


    Sữa chua gần như là một kho vitamin, đặc biệt là vitamin B12, B16, C, D, thế nên đắp mặt nạ sữa chua ngăn rụng tóc do thiếu hụt vitamin và khoáng chất trong cơ thể. Hơn nữa, sữa chua cũng chứa nhiều protein nên có thể cải thiện tình trạng rụng tóc do thiếu một dạng protein quan trọng của mái tóc là keratin. Sữa chua không chỉ giúp làn da của chị em trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn mà còn có tác dụng rất tốt trong việc cải tạo mái tóc, ngăn ngừa rụng tóc và giúp mái tóc trở nên óng mượt, bồng bềnh hơn khi kết hợp với lòng trắng trứng gà.


    Cách thực hiện:

    • Dùng 1 lòng trắng trứng gà kết hợp với 40ml sữa chua.
    • Trộn đều thành 1 khối hỗn hợp.
    • Thoa đều hỗn hợp lên mái tóc, massage nhẹ nhàng và để trong 20 phút.
    • Gội lại đầu với nước sạch. Kiên trì làm 2 - 3 lần/ tuần để có hiệu quả.
    Ngăn ngừa rụng tóc bằng sữa chua và lòng trắng trứng gà
    Ngăn ngừa rụng tóc bằng sữa chua và lòng trắng trứng gà
    Hỗn hợp sữa chua lòng trắng trứng
    Hỗn hợp sữa chua lòng trắng trứng
  8. Xưa nay, rau dền vẫn được coi là vị thuốc quý trong điều trị Đông y. Loại rau này có vị ngọt, tính mát nên có khả năng làm mát gan, bổ thận, lọc máu và giải độc tố cho cơ thể hiệu quả bởi vậy giúp ngăn chặn hiệu quả những tác nhân gây rụng tóc. Thành phần dinh dưỡng với các loại vitamin khoáng chất dồi dào có trong rau dền chính là điều kiện lý tưởng để tóc được nuôi dưỡng chắc khỏe và đầy lùi những triệu chứng rụng tóc. Rau dền cũng là một trong những loại thực phẩm giúp đẩy lùi những căng thẳng, stress làm thư thái tinh thần.


    Các nghiên cứu của y khoa hiện đại đã chỉ rõ, trong thành phần của rau dền có chữa nhiều loại vitamin như B1, B6, B12, C, PP cùng các protid và khoáng chất như floric và magiesum, đặc biệt hàm lượng vitamin A trong loại rau này rất cao. Những nguyên tố này giúp giảm căng thẳng kéo dài - một trong những nguyên nhân bị rụng tóc đồng thời hỗ trợ ổn định tinh thần thông qua cơ chế tổng hợp hoạt chất dẫn truyền thần kinh mang tên serotonin. Điều này cũng giúp bạn ngăn ngừa đáng kể tình trạng rụng tóc, giúp cho mái tóc luôn khỏe mạnh. Ngăn ngừa rụng tóc bằng rau dền được biết đến là cách làm đơn giản và ít tốn chi phí nhất cho các chị em muốn có mái tóc khỏe đẹp.


    Cách thực hiện:

    • Ép lá cây rau dền để lấy nước.
    • Dùng bông gòn hay chiếc khăn bông mềm thấm nước ép và đắp lên da đầu.
    • Kiên trì thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất như mong muốn.
    Rau dền
    Rau dền
    Ngăn ngừa rụng tóc bằng rau dền
    Ngăn ngừa rụng tóc bằng rau dền
  9. Rụng tóc là tình trạng thường gặp ở cả nữ giới và nam giới. Rụng tóc kéo dài có thể khiến tóc mỏng, yếu và kém mượt mà. Với trường hợp rụng tóc nhẹ, bạn có thể sử dụng bia để phục hồi chân tóc, cải thiện đuôi tóc xơ cứng và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Bia chứa thành phần chính là yến mạch và hoa bia. Các thành phần này sau khi lên men sẽ tạo ra nguồn khoáng chất, protein và vitamin dồi dào. Vì vậy bia có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc và phục hồi độ chắc khỏe của tóc, từ đó làm giảm số lượng tóc rụng, giúp tóc mềm mượt và óng ả.


    Ít chị em biết rằng, sử dụng bia kết hợp với mật ong là một trong những cách làm ngăn ngừa rụng tóc cực hiệu quả. Bia có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc. Chính vì thế bạn có thể thỏa sức sử dụng bia để chế ra dầu gội đầu, dầu xả hay mặt nạ cho tóc để có được mái tóc đẹp, hơn nữa cách ứng dụng này còn rất an toàn và mang lại hiệu quả cho bạn. Hỗn hợp bia và mật ong không chỉ cung cấp các dưỡng chất cho nang tóc giúp tóc chắc khỏe, không bị gãy rụng mà hỗn hợp còn là thần dược giúp kích thích mọc tóc rất tốt.


    Cách thực hiện:

    • Trộn đều bia với mật ong để được dung dịch hơi sánh quyện.
    • Dùng hỗn hợp để xả tóc như dầu xả sau khi gội đầu xong.
    • Xả lại bằng nước sạch.
    • Kiên trì thực hiện đều đặn chị em sẽ có được mái tóc khỏe đẹp như mong muốn.
    Ngăn ngừa rụng tóc bằng bia và mật ong
    Ngăn ngừa rụng tóc bằng bia và mật ong
    Hỗn hợp bia và mật ong
    Hỗn hợp bia và mật ong
  10. Tỏi mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhiều hơn các loại gia vị khác. Bổ sung 1-3 tép tỏi vào bữa ăn hàng ngày giúp ngăn chặn một số bệnh: cảm cúm, huyết áp cao, cholesterol… thậm chí là chữa hói đầu bằng tỏi từ sớm. Sử dụng tỏi để ngăn ngừa rụng tóc là cách làm tự nhiên và vô cùng an toàn cho làn da đầu của chị em phụ nữ. Bên cạnh khả năng chống vi khuẩn và chống oxi hóa rất tốt, tỏi còn cung cấp vitamin vừa đủ và dinh dưỡng để giúp mọc tóc nhanh hơn và chắc khỏe hơn.


    Các nhà khoa học cho biết, tỏi có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa tốt, góp phần làm giảm mức cholesterol và giảm huyết áp. Ngoài ra, tỏi cũng cung cấp nhiều dưỡng chất cho làn da được mạnh khỏe, trong đó có da đầu. Bên cạnh đó, tỏi tươi chứa nước, chất xơ, lipid, protein, carbohydrate (như fructose), vitamin (chủ yếu là C và A), khoáng chất (như kali, phốt pho, magiê, natri, sắt và canxi), phytosterol và các dẫn xuất phenolic cùng các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ. Từ đó, bạn có thể thấy việc kích thích mọc tóc bằng tỏi là hoàn toàn khả thi do trong thành phần của tỏi chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của tóc.


    Cách thực hiện:

    • Bóc sạch vỏ tỏi, rồi đem tỏi thái thành những lát mỏng, càng mỏng càng tốt.
    • Đắp chúng lên những khu vực rụng tóc nhiều, để yên trong 30 – 45 phút.
    • Xả lại đầu bằng nước sạch.
    Tỏi
    Tỏi
    Ngăn ngừa rụng tóc bằng tỏi
    Ngăn ngừa rụng tóc bằng tỏi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy