Top 10 Cách nuôi lông mi dài và rậm các bạn nữ nên thử

Hoài Thu 1561 0 Báo lỗi

Là một bạn nữ, ai cũng mong muốn mình sở hữu một đôi mắt đẹp và hút hồn nhất. Trong đó, hàng lông mi dài và cong vút chính là điểm nhấn cho đôi mắt của chị em ... xem thêm...

  1. Từ trước đến nay, Vitamin E luôn được coi là người bạn đồng hành cùng chị em phụ nữ với vô vàn công dụng hữu ích. Nó không chỉ giúp cho chị em trong thời kì thai phụ mà còn giúp chăm sóc da, tóc của phái đẹp. Tuy nhiên, có một công dụng nữa của Vitamin E mà không ai ngờ tới đó là nó giúp lông mi ta dài và dày hơn. Có hai loại Vitamin E hiện nay là: Vitamin E có nguồn gốc tự nhiên và Vitamin E tổng hợp.


    Vitamin E thiên nhiên được chiết xuất từ những thực phẩm thiên nhiên như lúa mạch, ngô, đậu và các loại quả có dầu như hướng dương, dừa,…


    Vitamin tổng hợp được sản xuất hàng loạt trên những dây chuyền công nghệ y học. Vitamin tổng hợp có giá thành rẻ hơn nhiều Vitamin E thiên nhiên nhưng khả năng hấp thụ không bằng. Đặc biệt, nếu bạn muốn sở hữu một đôi mi dài thì Vitamin E có chiết xuất từ thực vật sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Bạn chỉ cần ra hiệu thuốc tây mua những viên Vitamin E nguyên chất và mang về bôi mà không cần mất nhiều thời gian. Vitamin E cung cấp độ ẩm dồi dào cho lông mi, giúp mi mắt không bị khô, từ đó kích thích nang lông mi phát triển từ sâu bên trong, làm mi dài ra một cách tự nhiên và dày, mềm mượt hơn. Bạn chỉ cần dùng bông y tế bôi lên mi và vuốt thật nhiều lần.


    Những chú ý khi sử dụng Vitamin E cho mi:

    • Nên dưỡng mi dài bằng Vitamin E vào buổi tối lúc bắt đầu bạn đi ngủ để tránh trường hợp vitamin E rơi vào mắt gây khó chịu và cũng có đủ thời gian để dưỡng chất Vitamin E thấm sâu vào chân mi như vậy mới đem đến hiệu quả tốt.
    • Phải kiên trì sử dụng Vitamin E thường xuyên trong thời gian dài mới thấy kết quả như mong đợi.
    • Lượng Vitamin E sử dụng còn dư thừa phải bỏ đi tuyệt đối không nên giữ lại để dùng lần sau. Dễ viêm nhiễm lông mi vì vitamin E bị biến chất.
            Những viên Vitamin E nguyên chất từ thực vật rất tốt cho mi mắt
            Những viên Vitamin E nguyên chất từ thực vật rất tốt cho mi mắt

          • Những chị em phụ nữ có mụn thì chắc chắn không còn xa lạ gì với cây thảo dược này nữa. Nha đam hay còn gọi là lô hội, ngoài công dụng được biết đến là trị thâm mụn, xóa mờ nếp nhăn tuổi già còn giúp hàng mi ngắn ngủi của chúng ta mọc dài ra nữa.


            Thành phần chính trong nha đam gồm nhiều hàm lượng dưỡng chất cùng rất nhiều loại vitamin A, B, cùng nhiều dòng axit khác nhau hỗ trợ việc tái tạo da, kích thích độ dài và tạo độ dày mượt hơn cho lông mi. Nha đam là loại nguyên liệu có chứa hàm lượng gel giúp quá trình thẩm thấu dinh dưỡng được nhanh hơn, độ ẩm cao, đồng thời cải thiện tốc độ mọc và kích thích dài lông mi nhanh đẹp hơn.


            Cách sử dụng nha đam làm dài mi:

            • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch nhánh nha đam rồi gọt bỏ vỏ nha đam.
            • Bước 2: Ép lấy phần gel bên trong.
            • Bước 3: Lấy phần gel bôi lên mi mắt mỗi tối, thoa đều lên cả hàng lông mi trên, dưới, ở cả 2 bên trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

            Chú ý:

            • Khi bôi gel nha đam, bạn nên kết hợp với các động tác massage, vuốt mi nhẹ nhàng giúp máu ở vùng mắt lưu thông được tốt hơn.
            • Nếu như có nhiều thời gian hơn, bạn có thể trộn gel nha đam với mật ong hoặc dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên lông mi. Cách này tuy rườm rà hơn nhưng so với cách đầu tiên sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng.
            Gel lô hội
            Gel lô hội
          • Trà xanh từ lâu được biết đến như là một thức uống tinh thần của người Việt. Với thành phần chính 50% được cấu tạo từ amoniacid, theanine, 40% polyphenols, enzyme, vitamin, chất khoáng,....và nhiều thành phần hóa học khác, lá trà xanh mang lại cho ta nhiều công dụng như : đầu óc thư thái và tỉnh táo, tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và đẹp da. Trà xanh còn rất tốt cho những chị em phụ nữ muốn giảm cân, nó giúp đốt cháy calo và mỡ thừa, đào thải chất độc.


            Đặc biệt, trong trà xanh có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa flavonoids giúp phục hồi những hư tổn của lông mi do ô nhiễm môi trường, hóa chất trong mỹ phẩm. Từ đó, hỗ trợ nuôi hàng mi dài và cong vút tự nhiên. Các tinh dầu và vitamin trong lá trà xanh nguyên chất giúp bảo vệ lông mi khỏi tình trạng yếu, rụng và thưa thớt. Chất caffeine và flavonoids có trong trà xanh sẽ giúp duy trì sự phát triển của lông mi hiện có và kích thích mọc lông mi mới.


            Cách sử dụng rất đơn giản:

            • Bước 1: Cho nước ấm khoảng 7-8 độ vào một chén nhỏ.
            • Bước 2: Lấy khoảng 3 đến 4 lá trà tươi rửa sạch rồi cho vào nước ấm.
            • Bước 3: Ngâm khoảng 10 phút cho lá trà ngấm, sau đó để ấm rồi đắp lên mi khoảng 15 phút.
            • Bước 4: Rửa lại mi với nước sạch.
            Lá trà xanh chiết xuất từ tự nhiên.
            Lá trà xanh chiết xuất từ tự nhiên.
          • Khi nhắc đến các liệu pháp dưỡng da và tóc thì ta không thể bỏ qua dầu Thầu Dầu hay còn gọi là dầu Hải Ly. Xuất xứ từ Châu Phi và Ấn Độ, dầu Thầu Dầu được chiết xuất bằng cách nghiền nát các hạt của cây Thầu Dầu.


            Dầu thầu dầu có chứa undecylenic axit, có khả năng diệt khuẩn và khử trùng, rất hữu ích trong điều trị các bệnh về da và loét da, đặc biệt là những bệnh gây ra do nhiễm khuẩn hoặc nấm. Đối với lông mi cũng vậy, dầu thầu dầu có chứa acid ricinoleic và ricin, một tác nhân rất hiệu quả chống vi khuẩn và chống nấm thiên nhiên. Điều này có thể giúp kìm hãm bất kỳ loại nấm hoặc vi khuẩn nào ức chế sự tăng trưởng mi, đồng thời giảm thiểu các vấn đề viêm nhiễm cho chân mi. Nó cũng khá quánh nên có thể giúp ngăn ngừa mi rụng đơn giản bằng cách bao lấy lông, tóc và giúp nó không bị rơi rụng ra.


            Dầu thầu dầu cũng giàu thành phần hữu cơ và axit béo omega 9, là dưỡng chất rất tốt cho cả tóc và mi, cũng như các vùng da xung quanh làm lông mi dày, khỏe và mọc nhanh hơn, giúp dưỡng ẩm và kích thích tuyến nang lông hoạt động mạnh khiến lông mi mọc tự nhiên.


            Chú ý khi sử dụng dầu thầu dầu:

            • Bôi một lớp dầu mỏng lên hàng mi trước khi đi ngủ để tránh dầu lan ra vùng xung quanh.
            • Để nguyên trên mi qua đêm và đến sáng dậy thì rửa lại với nước sạch.
            Thành phần hữu cơ và acid béo ngậm nước giúp mi dài nhanh chóng
            Thành phần hữu cơ và acid béo ngậm nước giúp mi dài nhanh chóng
          • Các loại dầu tự nhiên ở đây bao gồm : Dầu dừa, Dầu hạnh nhân, Dầu mè, Dầu oliu,... Chúng đều là nguyên liệu có chiết xuất từ 100% tự nhiên, nguyên lại lại dễ kiếm, dễ làm.


            Theo nghiên cứu thì trong dầu dừa có các hoạt chất vitamin E và các axit béo Triglycerides giúp giữ ẩm, kháng khuẩn, nuôi dưỡng sâu cho các nang lông. Chính vì vậy, sẽ giúp kích thích lông mày và mi mọc dày, dài hơn, khỏe hơn. Dầu dừa với cơ chế tự thấm xuống chân mày và mi, bổ sung các hoạt chất nuôi dưỡng giúp lông mày dày và mi dài ra nhanh chóng. Đặc biệt, lông mi mọc ra sẽ đen tự nhiên không còn nhạt màu như trước.

            Dầu dừa cung cấp vitamin C, A giúp hỗ trợ làm dài mi nhanh chóng.
            Dầu dừa cung cấp vitamin C, A giúp hỗ trợ làm dài mi nhanh chóng.
          • Sữa là một thành phần thiết yếu và quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Từ người già đến trẻ nhỏ đều uống sữa mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh nhất. Sữa tươi tốt như vậy bởi nó giàu vitamin, chất béo, protein và nhiều khoáng chất thiết yếu. Chính vì vậy, sữa có thể coi là nguyên liệu rẻ giúp kích thích lông mi mọc dài và nhanh. Nguyên liệu rất sẵn lấy, dễ tìm và cách làm cũng đơn giản.


            Cách sử dụng:

            • Bạn chỉ cần nhúng tăm bông y tế nhúng vào cốc sữa tươi rồi chải lên mi là xong.
            • Nhớ nên kết hợp uống sữa mỗi ngày để đạt được kết quả nhanh nhất nhé.
            Sữa- Nguồn thực phẩm giàu protein và chất béo.
            Sữa- Nguồn thực phẩm giàu protein và chất béo.
          • Chế độ ăn lành mạnh và cân bằng luôn là lời khuyên quan trọng không chỉ cho làm việc mỗi ngày mà còn trong việc giúp lông mi mọc dài, dày và khỏe.


            Cũng giống như tóc, lông mi của bạn cần được cung cấp vitamin và khoáng chất để phát triển. Vì vậy, trong chế độ ăn hàng ngày, bạn cần bổ sung thêm những thực phẩm giàu protein, lipit, vitamin, khoáng chất giúp lông mi dài nhanh hơn, đẹp hơn như các thực phẩm: thịt bò, cá hồi, hải sản, ngũ cốc, trái cây tươi, rau xanh và đặc biệt là luôn luôn bổ sung đủ nước cho cơ thể.

            Một thực đơn khoa học cho mỗi ngày.
            Một thực đơn khoa học cho mỗi ngày.
          • Sử dụng lông mi giả hoặc nối mi có thể là một biện pháp giải quyết nhanh chóng, tiện lợi nhưng về lâu dài, nó sẽ gây hại cho lông mi nhiều hơn.


            Theo các chuyên gia thì lông mi giả là một trong những nguy cơ gây mất vệ sinh cho mắt, vì chúng được làm bằng chất liệu tổng hợp và keo nên rất dễ dính phải bụi bẩn và chính điều này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây hại cho mắt của bạn, gây nhiễm trùng rất cao. Khi bạn gỡ lông mi giả, một số lông mi thật của bạn cũng bị rụng ra theo và khó có thể mọc lại. Thế nên, cách tốt nhất là hoàn toàn không sử dụng lông mi giả hoặc chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết.

            Tránh sử  dụng mi giả
            Tránh sử dụng mi giả
          • Ai cũng biết, massage rất tốt cho cơ thể từ vòng eo cho đến cơ mặt. Bạn có thể kích thích các nang lông của lông mi bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp mí mắt.


            Massage mí mắt có tác dụng rất tốt trong việc kích thích lông mi mọc dài, nhanh hơn nhờ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tại khu vực này. Không những thế, nó còn giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, phòng ngừa hiện tượng mỏi mắt, khô mắt, nhức mắt thường hay gặp phải nữa. Bạn chỉ cần lấy ngón tay cọ xát mí mắt một cách nhẹ nhàng, mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 10 đến 15 phút để massage mí mắt nhé.

            Hãy massage nhẹ nhàng cho hàng mi mỗi ngày.
            Hãy massage nhẹ nhàng cho hàng mi mỗi ngày.
          • Càng ít được trang điểm, lông mi càng mọc khỏe hơn. Lông mi luôn cần được chăm sóc nhẹ nhàng. Tránh dụi mắt hoặc kéo lông mi khi tẩy trang. Nếu không, bạn sẽ sớm có nếp nhăn ở mắt. Đồng thời, hành động này còn làm rụng bớt lông mi và ảnh hưởng đến sự phát triển của những sợi mi còn lại. Nếu có thể, bạn nên sử dụng các bước tẩy trang bằng thành phần tự nhiên để không gây thêm hư tổn cho mi.


            Cách tẩy trang bằng dầu dừa rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây:

            • Bước 1: Cho dầu dừa vào lòng bàn tay xoa đều, rồi massage nhẹ nhàng khắp mặt. Sau đó dùng bông tẩy trang lau lớp dầu dừa bám trên mặt.
              • Bước 2: Nếu lớp trang điểm của bạn đậm hoặc các bạn cảm thấy lớp da vẫn còn bụi bẩn bám, thì các bạn có thể thực hiện tẩy trang lại một lần nữa để đảm bảo sạch hẳn lớp trang điểm.
              • Bước 3: Tiếp theo là rửa mặt lại với sữa rửa mặt để sạch lớp dầu dừa.
              • Bước 4: Cuối cùng, các bạn thoa nước hoa hồng để cân bằng da và se khít lỗ chân lông.
              Tẩy trang đúng cách để không làm rụng mi.
              Tẩy trang đúng cách để không làm rụng mi.



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy